Các hãng hàng không tăng chuyến bay, hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Các hãng hàng không lùi thời hạn nối đường bay đến Trung Quốc Hãng hàng không Emirates tái chế hơn 500.000 kg nhựa và thủy tinh trong vòng một năm |
Cả nước sắp bước vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu di chuyển bằng các phương tiện giao thông, trong đó có hàng không được dự báo tăng mạnh. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; chỉ đạo các lực lượng an ninh hàng không, cảng hàng không tăng cường công tác kiểm soát an ninh, an toàn bay trong dịp nghỉ lễ.
Các hãng hàng không được chỉ đạo tăng chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 |
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cảng hàng không tăng cường nhân lực, phương tiện trong khu vực cảng để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, tăng cường công tác thông tin tại các cảng hàng không để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách.
ACV phối hợp chặt chẽ với sở giao thông vận tải và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.