Xây dựng niềm tin số từ nền tảng xác thực điện tử chuẩn hóa

Xây dựng niềm tin số từ nền tảng xác thực điện tử chuẩn hóa

Định danh và xác thực điện tử đang trở thành nền tảng quan trọng để bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn gian lận và xây dựng niềm tin số trên thương mại điện tử.
9 tháng, người Việt chi gần 306 nghìn tỷ đồng mua hàng trên mạng

9 tháng, người Việt chi gần 306 nghìn tỷ đồng mua hàng trên mạng

9 tháng năm 2025, tổng doanh thu của bốn sàn thương mại điện tử lớn đạt 305,9 nghìn tỷ đồng, tăng 34,35% so với cùng kỳ năm 2024.
Trí tuệ nhân tạo đang định hình thị trường lao động toàn cầu

Trí tuệ nhân tạo đang định hình thị trường lao động toàn cầu

Sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ, trong đó có trí tuệ nhân tạo (AI) đã định hình lại cách sống, cách làm việc và vận hành của thị trường lao động toàn cầu.
Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, song thiếu chuẩn kết nối dữ liệu khiến quản lý thuế, đòi hỏi hạ tầng chia sẻ thông tin đồng bộ, thống nhất.
Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Nền kinh tế số làm thay đổi căn bản quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...
Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép mở ra hướng đi chiến lược cho doanh nghiệp Việt Nam, nơi chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hội tụ, thúc đẩy sản xuất và phát triển bền vững.
Giảm gánh nặng cho nhà bán hàng thương mại điện tử bằng 'lượng hóa'

Giảm gánh nặng cho nhà bán hàng thương mại điện tử bằng 'lượng hóa'

Việc lượng hóa tiêu chí và phân loại dữ liệu trong Dự thảo Luật Thương mại điện tử là giải pháp trọng tâm giúp giảm chi phí tuân thủ và nâng cao hiệu quả quản lý.
Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa

Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa" về tính bền vững

Dự thảo Luật Thương mại điện tử cần chuẩn hóa quy định “thương mại điện tử xanh” để đảm bảo thống nhất, tránh mỗi sàn tự đặt tiêu chí riêng, nâng cao quản lý bền vững.
Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng tới các chính sách hỗ trợ các nhóm yếu thế như hợp tác xã, đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận thị trường số.
Đà Nẵng: Xóa “vùng lõm” công nghệ, xây nền chính quyền số vững chắc

Đà Nẵng: Xóa “vùng lõm” công nghệ, xây nền chính quyền số vững chắc

Đà Nẵng sẽ hoàn thiện hạ tầng số để “xóa vùng lõm” về công nghệ thông tin, phát triển nền tảng số “may đo”, nâng cao năng lực và văn hóa số cho cộng đồng.
Luật Thương mại điện tử: Nâng cao trách nhiệm sàn về chống hàng giả

Luật Thương mại điện tử: Nâng cao trách nhiệm sàn về chống hàng giả

Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng tới tăng trách nhiệm nền tảng, bảo vệ người tiêu dùng và chống gian lận, tạo nền tảng pháp lý minh bạch.
Siết định danh người bán để thương mại điện tử phát triển bền vững

Siết định danh người bán để thương mại điện tử phát triển bền vững

Siết chặt định danh người bán bằng VNeID giúp thương mại điện tử Việt Nam minh bạch hơn, bảo vệ người tiêu dùng và tạo nền tảng phát triển bền vững.
Khi trí tuệ nhân tạo trở thành 'người bán hàng số'

Khi trí tuệ nhân tạo trở thành 'người bán hàng số'

Tuần cuối tháng 9/2025, OpenAI chính thức đưa GPTPro sang kỷ nguyên mới với việc ra mắt tính năng Buy Direct in Chat.
Doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng AI trong an ninh mạng

Doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng AI trong an ninh mạng

Theo kết quả khảo sát của IDC vừa được Fortinet công bố, 86% doanh nghiệp tại Việt Nam cho biết đã ứng dụng AI vào an ninh mạng, từ phát hiện mối đe dọa đến xử lý sự cố.
Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Người tiêu dùng Việt Nam đang tạo “cơn sóng” mua xanh, buộc mô hình bán lẻ trực tuyến thích ứng từ sản phẩm, bao bì đến logistics, hướng tới phát triển bền vững.
Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử bùng nổ, nhưng để giữ vững niềm tin người tiêu dùng, thị trường cần khung pháp lý chặt chẽ, minh bạch, bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn khách mua.
Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Thất thoát dữ liệu không chỉ là vấn đề vi phạm tuân thủ quy định, mà là rủi ro kinh doanh ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín và khả năng tồn tại lâu dài của doanh nghiệp.
Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh thương mại điện tử?

Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh thương mại điện tử?

Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm buộc nhà bán hàng đầu tư hạ tầng, quản lý chặt chẽ nội dung, nhưng cũng nâng cao tính minh bạch cho thương mại điện tử.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Bước tiến AI mới trong hợp tác giữa NVIDIA và ADI

Bước tiến AI mới trong hợp tác giữa NVIDIA và ADI

NVIDIA sẽ hợp tác chiến lược với ADI trong việc ứng dụng nền tảng Jetson Thor - bộ xử lý AI thế hệ mới.
Trí tuệ nhân tạo biến đổi thương mại điện tử xuyên biên giới thế nào?

Trí tuệ nhân tạo biến đổi thương mại điện tử xuyên biên giới thế nào?

AI đang định hình kỷ nguyên thương mại xuyên biên giới mới từ cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu chuỗi cung ứng đến bản địa hóa nội dung.
Xây dựng thương hiệu Việt từ uy tín và minh bạch

Xây dựng thương hiệu Việt từ uy tín và minh bạch

Truy xuất nguồn gốc minh bạch và chứng nhận quốc tế trở thành nền tảng cốt lõi, giúp hàng Việt nâng tầm thương hiệu, chinh phục thị trường toàn cầu.
Người Việt chi 13,5 tỷ đồng cho thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng cho thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh

Theo Metric.vn, từ 23/7 đến 23/8, sản phẩm thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng với hơn 198.000 sản phẩm, tăng vọt trên 6.000% so cùng kỳ.
Ứng dụng dụng AI và giải pháp kỹ thuật số vào các lĩnh vực chiến lược

Ứng dụng dụng AI và giải pháp kỹ thuật số vào các lĩnh vực chiến lược

Các sáng kiến chung từ việc hợp tác sẽ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), ứng dụng AI trong các lĩnh vực ưu tiên gồm bán dẫn, sản xuất và viễn thông.
Người Việt hài lòng nhất với công cụ AI nào?

Người Việt hài lòng nhất với công cụ AI nào?

Theo khảo sát mới nhất về thị trường AI tại Việt Nam, người Việt dùng ChatGPT nhiều nhất trong các công cụ AI, với các tác vụ như dịch thuật, nghiên cứu.
Đà Nẵng: Làng nghề truyền thống

Đà Nẵng: Làng nghề truyền thống "số hóa" sản phẩm

Nhiều làng nghề truyền thống tại thành phố Đà Nẵng đang tận dụng công nghệ số để quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm hiệu quả.
|<<123>

Đọc nhiều

Xây dựng niềm tin số từ nền tảng xác thực điện tử chuẩn hóa

Xây dựng niềm tin số từ nền tảng xác thực điện tử chuẩn hóa

Định danh và xác thực điện tử đang trở thành nền tảng quan trọng để bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn gian lận và xây dựng niềm tin số trên thương mại điện tử.
9 tháng, người Việt chi gần 306 nghìn tỷ đồng mua hàng trên mạng

9 tháng, người Việt chi gần 306 nghìn tỷ đồng mua hàng trên mạng

9 tháng năm 2025, tổng doanh thu của bốn sàn thương mại điện tử lớn đạt 305,9 nghìn tỷ đồng, tăng 34,35% so với cùng kỳ năm 2024.
Trí tuệ nhân tạo đang định hình thị trường lao động toàn cầu

Trí tuệ nhân tạo đang định hình thị trường lao động toàn cầu

Sự phát triển nhanh của khoa học công nghệ, trong đó có trí tuệ nhân tạo (AI) đã định hình lại cách sống, cách làm việc và vận hành của thị trường lao động toàn cầu.
Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, song thiếu chuẩn kết nối dữ liệu khiến quản lý thuế, đòi hỏi hạ tầng chia sẻ thông tin đồng bộ, thống nhất.
Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Nền kinh tế số làm thay đổi căn bản quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...
Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép mở ra hướng đi chiến lược cho doanh nghiệp Việt Nam, nơi chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hội tụ, thúc đẩy sản xuất và phát triển bền vững.
Giảm gánh nặng cho nhà bán hàng thương mại điện tử bằng 'lượng hóa'

Giảm gánh nặng cho nhà bán hàng thương mại điện tử bằng 'lượng hóa'

Việc lượng hóa tiêu chí và phân loại dữ liệu trong Dự thảo Luật Thương mại điện tử là giải pháp trọng tâm giúp giảm chi phí tuân thủ và nâng cao hiệu quả quản lý.
Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa

Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa" về tính bền vững

Dự thảo Luật Thương mại điện tử cần chuẩn hóa quy định “thương mại điện tử xanh” để đảm bảo thống nhất, tránh mỗi sàn tự đặt tiêu chí riêng, nâng cao quản lý bền vững.
Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng tới các chính sách hỗ trợ các nhóm yếu thế như hợp tác xã, đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận thị trường số.
Đà Nẵng: Xóa “vùng lõm” công nghệ, xây nền chính quyền số vững chắc

Đà Nẵng: Xóa “vùng lõm” công nghệ, xây nền chính quyền số vững chắc

Đà Nẵng sẽ hoàn thiện hạ tầng số để “xóa vùng lõm” về công nghệ thông tin, phát triển nền tảng số “may đo”, nâng cao năng lực và văn hóa số cho cộng đồng.