
Nâng tầm nông sản Việt để 'chinh phục' thị trường Trung Quốc
Để tăng sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc, nông sản Việt cần nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu và cải thiện logistics.

Giá cải thiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam thêm động lực tăng trưởng
17 ngày đầu tháng 8/2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 10.800 tấn hồ tiêu, kim ngạch tăng 2,1% nhờ giá xuất khẩu bình quân cải thiện và nhu cầu từ thị trường Mỹ bứt phá.

Xuất khẩu thủy sản duy trì đà tăng trưởng nhờ nhu cầu phục hồi
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam vượt 6,08 tỷ USD sau 7 tháng, tăng trên 14,2%, nhờ nhu cầu phục hồi mạnh tại Trung Quốc và nhiều thị trường lớn.

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường
Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu
Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng
7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng
7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Lý do chè Việt xuất khẩu vẫn “mắc kẹt” ở phân khúc giá rẻ
Dù đứng thứ 5 thế giới về sản lượng xuất khẩu nhưng thiếu chế biến sâu và thương hiệu rõ ràng khiến chè Việt Nam chỉ chiếm thị phần rất nhỏ tại các thị trường lớn.

Infographic | 7 tháng năm 2025, 9 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
7 tháng năm 2025, có 9 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 72,3% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Ba trụ cột, sáu giải pháp và mục tiêu tăng trưởng trong năm 2025
Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động, việc hoàn thiện thể chế luật pháp thương mại tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm.

Cao su Việt Nam duy trì vị thế số 2 tại thị trường Trung Quốc
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất sang Trung Quốc 531.379 tấn cao su, đạt 1 tỷ USD, giảm 5,7% về lượng nhưng tăng 25,6% trị giá, giữ vững vị trí nguồn cung lớn thứ hai.

Xuất khẩu chè khởi sắc, hướng đến thị trường khó tính
Xuất khẩu chè phục hồi trong quý II/2025, mở ra kỳ vọng tăng trưởng tại các thị trường lớn như EU, Mỹ, Nhật Bản nhờ cải thiện chất lượng sản phẩm.

Giày dép giữ vững ngôi đầu, khẳng định vị thế hàng xuất khẩu chủ lực sang Pháp
Giày dép là nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Pháp trong 6 tháng đầu năm 2025, đạt 326,2 triệu USD, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước.

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội
Chiều 1/8, tại Hà Nội, diễn đàn “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội - Cơ hội và thách thức” đã diễn ra sôi nổi với nhiều đề xuất phát triển các ngành hàng chủ lực.

Việt Nam đang xuất khẩu thịt sang những quốc gia nào?
Việt Nam xuất khẩu thịt sang các thị trường Hồng Kông (Trung Quốc), EU,Canada… với sản phẩm chủ lực là thịt lợn đông lạnh, chân gà, thịt ếch và gia cầm chế biến.

Vải thiều chinh phục nhiều thị trường, xuất khẩu tăng gấp ba lần
Tháng 6/2025, xuất khẩu vải thiều của Việt Nam đạt 35 triệu USD, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái do nhiều quốc gia đẩy mạnh mua mặt hàng này.

Máy vi tính và linh kiện giữ vững vị thế xuất khẩu số 1 của Việt Nam
6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu máy vi tính, điện tử và linh kiện đạt 38,42 tỷ USD, chiếm 17% tổng kim ngạch, tiếp tục dẫn đầu trong cơ cấu hàng xuất khẩu.

Xuất khẩu sầu riêng Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD trong 7 tháng năm 2025
Sau giai đoạn trầm lắng, xuất khẩu sầu riêng đang phục hồi mạnh mẽ với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý II và dự báo vượt mốc 1 tỷ USD trong 7 tháng năm 2025.

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vượt 239 tỷ USD, tăng gần 15%
Tính đến giữa tháng 7, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt khoảng 239,2 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ, phản ánh đà phục hồi tích cực của thương mại.

Nửa đầu năm, giá cao su xuất khẩu tăng gần 22%
6 tháng năm 2025, giá bình quân cao su xuất khẩu của Việt Nam đạt 1.856 USD/tấn, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Việt Nam chi hơn 1,4 tỷ USD nhập khẩu cao su trong 6 tháng năm 2025
Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đã mua hơn 838 nghìn tấn cao su, trị giá hơn 1,4 tỷ USD, tăng 6,6% về lượng và tăng 20,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.

Thị trường gạo thế giới dự kiến tiếp tục chịu áp lực do nguồn cung lớn
Thị trường gạo thế giới dự kiến tiếp tục chịu áp lực từ nguồn cung lớn và cạnh tranh gay gắt giữa các nước xuất khẩu chủ lực như Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam.

Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ nhiều thị trường, sức tiêu thụ nội địa lập kỷ lục
Kim ngạch nhập khẩu sữa nửa đầu tháng 6 đạt hơn 80 triệu USD, tăng 24,4%. Thị trường sữa Việt Nam sôi động, tiêu thụ tăng mạnh, cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Đà Nẵng nghiên cứu hình thành trung tâm OCOP cấp thành phố
Nếu được hình thành, Trung tâm OCOP thành phố Đà Nẵng sẽ là nơi trưng bày và giới thiệu hơn 450 sản phẩm OCOP của thành phố, là điểm đến du lịch của Đà Nẵng.

Xuất khẩu điều tăng mạnh về giá, kim ngạch vượt 2,3 tỷ USD
6 tháng đầu 2025, xuất khẩu điều đạt 2,34 tỷ USD, tăng gần 20% dù sản lượng giảm. Giá bình quân tăng gần 24%, giữ vững vị thế xuất khẩu toàn cầu.

Xuất khẩu chanh leo tăng tốc, chiếm gần 4% thị phần rau quả
5 tháng năm 2025, xuất khẩu chanh leo đạt 89,5 triệu USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ; thị phần tăng lên 3,9%, cho thấy nhu cầu với loại quả này đang đi lên rõ rệt.

Infographic | 6 tháng năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Hà Nội tăng 13,7%
6 tháng năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Hà Nội đạt 32,3 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Đọc nhiều

Nâng tầm nông sản Việt để 'chinh phục' thị trường Trung Quốc
Để tăng sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc, nông sản Việt cần nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu và cải thiện logistics.

Giá cải thiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam thêm động lực tăng trưởng
17 ngày đầu tháng 8/2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 10.800 tấn hồ tiêu, kim ngạch tăng 2,1% nhờ giá xuất khẩu bình quân cải thiện và nhu cầu từ thị trường Mỹ bứt phá.

Xuất khẩu thủy sản duy trì đà tăng trưởng nhờ nhu cầu phục hồi
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam vượt 6,08 tỷ USD sau 7 tháng, tăng trên 14,2%, nhờ nhu cầu phục hồi mạnh tại Trung Quốc và nhiều thị trường lớn.

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường
Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu
Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng
7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng
7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Infographic | 7 tháng năm 2025, 9 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
7 tháng năm 2025, có 9 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 72,3% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Ba trụ cột, sáu giải pháp và mục tiêu tăng trưởng trong năm 2025
Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động, việc hoàn thiện thể chế luật pháp thương mại tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm.

Cao su Việt Nam duy trì vị thế số 2 tại thị trường Trung Quốc
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất sang Trung Quốc 531.379 tấn cao su, đạt 1 tỷ USD, giảm 5,7% về lượng nhưng tăng 25,6% trị giá, giữ vững vị trí nguồn cung lớn thứ hai.