Vắng người mua, đồ chơi Baby Three ‘ế ẩm’

Sau lùm xùm liên quan đến chủ quyền quốc gia, đồ chơi Baby Three ‘ế chỏng chơ’ và đã mất dần sự yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam.
Xôn xao thông tin 'đường lưỡi bò' xuất hiện trên sản phẩm Baby Three Xử lý nếu có sai phạm trong kinh doanh Baby Three in hình giống 'đường lưỡi bò' Cục Hải quan xác minh Baby Three có hình giống 'đường lưỡi bò'

Baby Three ‘ế ẩm’, người dùng đồng loạt tẩy chay

Những ngày qua, làn sóng tẩy chay búp bê Baby Three lan rộng trong cộng đồng người tiêu dùng Việt. Lý do xuất phát từ việc một phiên bản búp bê mang hình vẽ graffiti trên khuôn mặt có đường nét gây tranh cãi, bị người dùng nhận định là vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Trước đó, Baby Three là một trong những sản phẩm đồ chơi được giới trẻ săn đón nhiệt tình, tạo nên cơn sốt trong trào lưu búp bê đang nở rộ. Là dòng đồ chơi hộp mù (blind box toy), các búp bê Baby Three được bán trong các hộp đóng kín mà người mua không biết trước sẽ là mẫu nào. Mặt hàng này ra mắt vào năm ngoái, gây sốt ở Việt Nam sau các trào lưu Molly, Labubu hay Capybara. Sản phẩm này cũng đánh dấu bước tiến mới của thị trường kinh doanh hộp mù ở Việt Nam, từ chỉ bán qua kênh trực tuyến nay tràn xuống hè phố.

Tuy nhiên, sau khi thông tin về hình ảnh nhạy cảm lan truyền, các cửa hàng bán Baby Three trở nên vắng bóng khách mua, thậm chí nhiều người còn kêu gọi tẩy chay sản phẩm này trên các trang mạng xã hội. Đâu đâu cũng thấy để bảng giảm giá, có nơi giảm sâu nhưng vẫn vắng bóng khách mua.

đồ chơi Baby Three ‘ế chỏng chơ’ và đã mất dần sự yêu thích của người tiêu dùng Việt
Đồ chơi Baby Three ‘ế ẩm’ và đã mất dần sự yêu thích của người tiêu dùng Việt. Ảnh: Nguyễn Thanh

Chị Hoàng Quyên (phố Tô Hiệu – quận Cầu Giấy – Hà Nội), chủ một cửa hàng đồ chơi, chia sẻ: "Cửa hàng tôi mới nhập một lô hàng Baby Three về bán trước khi xảy ra vụ việc. Giờ đây, dù có giảm giá bán rẻ cũng rất ít người hỏi, hàng tồn kho còn rất nhiều mà không có dấu hiệu bán được hàng thêm".

Nhiều người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ, bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trước hình ảnh gây tranh cãi trên sản phẩm Baby Three. Họ cho rằng việc sử dụng hình ảnh giống "Đường lưỡi bò" ở dưới mắt của phiên bản “Thỏ thị trấn Ver 2” là hành vi xâm phạm chủ quyền quốc gia, không thể chấp nhận được. Nhiều người đã quyết định ngừng mua và kêu gọi bạn bè, người thân cùng tẩy chay sản phẩm này.

Từ sau vụ lùm xùm, Baby Three bán cực kỳ chậm, dù có là phiên bản mới ra mắt hay phiên bản có độ hiếm cao cũng rất ít người mua. Hiện giờ, nhiều mặt hàng đã giảm hơn một trăm nghìn đồng, chỉ mong có khách mua những mẫu khác để thu hồi vốn”, chị Quyên tâm sự.

Tương tự, bạn Tường Vy (học sinh trường Nhật Tân – Hà Nội), từng là ‘fan’ hâm mộ nhiệt tình của Baby Three nhưng sau nghi vấn liên quan đến hình ảnh nhạy cảm, Vy chia sẻ: “Em có gần 16 búp bê Baby Three, mua theo sở thích và thú sưu tầm, bóc túi mù, thì nay đa số cho các em họ hàng, một vài con em cho bạn học. Biết được thông tin món đồ chơi yêu thích của mình có hình ảnh nhạy cảm, em cũng không còn hứng thú món đồ chơi đó nữa”.

các cửa hàng bán Baby Three trở nên vắng bóng khách mua
Các cửa hàng bán Baby Three trở nên vắng bóng khách mua. Ảnh: Nguyễn Thanh

Nhớ lại những ngày ‘vung tay quá trán’ cho thú vui nhất thời, Tường Vy không khỏi thất vọng: “Có những lúc tiền còn ít, mà thấy mẫu mới mà vẫn cố mua cho bằng được Baby Three chỉ vì thấy đẹp và cho đủ thú vui sưu tầm, giờ thì thôi luôn”.

Baby Three online ‘rớt giá’ thảm hại

Từng là món đồ chơi ‘hot hit’ với giới trẻ, đặc biệt là những mẫu ‘secret’ (phiên bản hiếm) được săn đón với giá ‘trên trời’, thậm chí có mẫu lên tới 2-3 triệu đồng/con, búp bê Baby Three giờ đây đang trải qua cơn bão tẩy chay dữ dội. Hàng loạt cửa hàng online và offline đồng loạt xả hàng, giảm giá sâu nhưng vẫn ế ẩm.

Làn sóng tẩy chay món đồ chơi này lan rộng trên mạng xã hội, các hội nhóm online tràn ngập bài đăng thanh lý, ‘xả lỗ’ Baby Three. Chị Hồng Anh (phố Âu cơ – quận Tây Hồ – Hà Nội), một người bán Baby Three online, than thở: "Mình cũng chạy theo xu hướng nhập nhiều búp bê Baby Three về bán, trước Tết thì trôi hàng rất nhanh, ai cũng săn đón, giờ giảm 50% vẫn không ai mua".

Các hội nhóm online tràn ngập bài đăng thanh lý, ‘xả lỗ’ Baby Three. Ảnh chụp màn hình
Các hội nhóm online tràn ngập bài đăng thanh lý, ‘xả lỗ’ Baby Three. Ảnh chụp màn hình

Theo dữ liệu từ YouNet ECI - nền tảng phân tích số liệu thương mại điện tử, chỉ trong 10 tuần đầu năm 2025, giá bán trung bình của Baby Three trên các sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop lao dốc từ 591.553 đồng xuống còn 305.746 đồng, giảm 48,3%.

Đặc biệt, tuần đầu tháng 3, thời điểm xuất hiện tranh cãi về thiết kế sản phẩm, giá giảm mạnh nhất, số lượng bán ra chỉ còn 5.500 sản phẩm, giảm 37% so với tuần trước và giảm đến 53,5% so với cao điểm Tết Nguyên đán.

Trong các hội nhóm kinh doanh Baby Three trên Facebook, nhiều người bán lẻ và kho sỉ đồng loạt đăng bài thanh lý, ‘xả lỗ’ với mức giá chạm đáy. Hàng loạt tin đăng xuất hiện với những chương trình khuyến mãi khủng như bán nguyên seal, đủ box, đủ card, ưu đãi chuyển khoản nửa tiền là chốt đơn, thanh toán full được freeship, giảm giá 30 - 50% để giải phóng hàng tồn.

Nhiều mẫu Baby Three được rao bán với giá rẻ chưa từng có như dòng Baby Three Thỏ Thị Trấn giảm từ 350.000 đồng còn hơn 199.000 đồng/hộp, Baby Three Thỏ MCR Mắt Ướt chỉ còn 150.000 đồng, thậm chí Baby Three Côn Trùng tụt xuống mức 85.000 - 100.000 đồng/hộp.

Làn sóng tẩy chay Baby Three cho thấy sự nhạy cảm của người tiêu dùng Việt Nam đối với các vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia. Đây cũng là bài học đắt giá cho các nhà sản xuất và kinh doanh, cần phải thận trọng hơn trong việc lựa chọn hình ảnh và nội dung sản phẩm, tránh gây ra những tranh cãi không đáng có.

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước - Bộ Công Thương đã có công văn gửi Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đề nghị Chi cục Quản lý thị trường các địa phương tăng cường công tác phối hợp với các sàn thương mại điện tử và nắm bắt tình hình trên địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) đối với các tổ chức, cá nhân theo quy định.

Nguyễn Thanh

Tin mới cập nhật

Sầu riêng tiếp tục rớt giá, thương lái

Sầu riêng tiếp tục rớt giá, thương lái 'ngưng mua'

Giá sầu riêng Ri6 tại vườn giảm xuống chỉ còn 35.000 đồng/kg, bằng một phần ba cùng kỳ 2024. Nhiều thương lái ngừng thu mua giống Monthong do giá giảm sâu.
Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Mỗi ngày hàng chục đơn hàng được đóng đi khắp nơi, dâu tằm trở thành “ngôi sao” lợi nhuận của các tiểu thương trong mùa hè năm nay.
Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Sắp tới kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5, nhu cầu du lịch nội địa tăng mạnh khiến nhiều đường bay cháy vé hạng phổ thông, giá vé leo thang ngang dịp Tết Nguyên đán.
Mơ vàng đầu vụ:

Mơ vàng đầu vụ: 'Vàng non' giá cao vẫn 'cháy hàng'

Tháng 3 âm lịch, những trái mơ chín vàng bắt đầu xuống phố. Dù giá cao nhưng với hương vị chua thanh và mùi thơm đặc trưng, người Hà Nội vẫn sẵn sàng 'rút ví'.
Hoa loa kèn giá cao vẫn

Hoa loa kèn giá cao vẫn 'cháy' hàng

Hoa loa kèn, loài hoa gắn liền với tháng 4 đang bước vào vụ với mức giá tăng cao đáng kể. Tuy nhiên, người Hà Thành sẵn sàng chi tiền mua loại hoa đặc trưng này
Mận hậu đầu mùa: Giá ‘chát’ vẫn được chị em ‘săn đón’

Mận hậu đầu mùa: Giá ‘chát’ vẫn được chị em ‘săn đón’

Mận hậu đầu mùa được bán với mức giá cao vượt trội so với mọi năm, nhưng vẫn được những tín đồ ẩm thực sành ăn “săn đón”.
Quýt sim: Đặc sản vùng cao xuống phố, giá rẻ bất ngờ

Quýt sim: Đặc sản vùng cao xuống phố, giá rẻ bất ngờ

Quýt sim, loài quả đặc sản được trồng tại các tỉnh vùng cao đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng vì chất lượng trái và giá rẻ bất ngờ.
Bánh trôi bánh chay độc đáo, chị em

Bánh trôi bánh chay độc đáo, chị em 'săn' lễ Tết Hàn thực

Bên cạnh loại bánh trôi bánh chay truyền thống, Tết Hàn thực năm nay, bánh trôi bánh chay nghệ thuật với hương vị độc đáo, mới lạ được hội chị em yêu thích.
Hội chị em ‘săn lùng’ trái nhót đầu mùa

Hội chị em ‘săn lùng’ trái nhót đầu mùa

Những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4, khi thời tiết bắt đầu ấm lên, cũng là lúc hội chị em tìm kiếm những trái nhót đầu vụ.
Giá thịt heo ‘neo cao’, người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Giá thịt heo ‘neo cao’, người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Giá thịt heo bán lẻ trong nước vẫn tiếp tục 'neo' ở mức cao, gây áp lực lớn lên chi tiêu của người tiêu dùng.

Tin khác

Lý do trà sữa, đồ ăn Trung Quốc

Lý do trà sữa, đồ ăn Trung Quốc 'phủ sóng' tại Việt Nam

Gần đây, thị trường F&B (Food and Beverage - thực phẩm và đồ uống) Việt Nam chứng kiến sự 'bành trướng' mạnh mẽ của các thương hiệu trà sữa và đồ ăn Trung Quốc.
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam đang tăng trở lại

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam đang tăng trở lại

Những tháng đầu năm nay, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm mạnh. Hiện tại, giá gạo đã tăng nhự trở lại khi các quốc gia bắt đầu quay trở lại nhập khẩu.
Thị trường xe máy: Giá giảm, cạnh tranh khốc liệt

Thị trường xe máy: Giá giảm, cạnh tranh khốc liệt

Thị trường xe máy Việt Nam đang có những chuyển biến đáng chú ý, đặc biệt là xu hướng giảm giá rõ rệt ở nhiều dòng xe, từ xe tay ga cao cấp đến xe số phổ thông.
Nho sữa Trung Quốc bán ngập chợ, giá siêu rẻ

Nho sữa Trung Quốc bán ngập chợ, giá siêu rẻ

Nho sữa Trung Quốc đang được bày bán tràn ngập thị trường với giá siêu rẻ, thu hút người mua nhưng cũng gây lo ngại về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

Thời gian gần đây, trên các hội nhóm ‘chợ mạng’, nhiều người rao bán dâu Bạch Tuyết với bề ngoài lạ mắt, lớp vỏ màu trắng, kèm hương vị ngọt dịu nhẹ.
Vì sao nho sữa Trung Quốc ‘thượng hạng’ giá rẻ bất ngờ?

Vì sao nho sữa Trung Quốc ‘thượng hạng’ giá rẻ bất ngờ?

Thị trường trái cây Việt Nam đang chứng kiến sự ‘đổ bộ’ của nho sữa Trung Quốc với giá cả ngày càng rẻ và nguồn cung gần như quanh năm.
VICOFA dự báo biến động của giá cà phê trong thời gian tới

VICOFA dự báo biến động của giá cà phê trong thời gian tới

Theo VICOFA, thị trường cà phê biến động khi giá giao dịch giảm sâu do dự báo thời tiết thuận lợi tại hai quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu Brazil và Việt Nam.
Nhộn nhịp thị trường quà tặng cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Nhộn nhịp thị trường quà tặng cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cận kề, thị trường hoa và quà tặng trở nên sôi động với nhiều mặt hàng, mẫu mã đa dạng, các chương trình ưu đãi, khuyến mại.
Mưa rét kéo dài, giá rau xanh ‘leo thang’

Mưa rét kéo dài, giá rau xanh ‘leo thang’

Do ảnh hưởng của thời tiết mưa và rét buốt trong những ngày vừa qua, nguồn cung rau xanh, củ quả giảm và giá tăng cao tại các cửa hàng, chợ dân sinh ở Hà Nội.
Cẩn trọng với dâu tây Sơn La

Cẩn trọng với dâu tây Sơn La 'nhuộm đỏ' chợ Hà Nội

Thời điểm này, dâu tây Sơn La bán nhiều ở chợ Hà Nội với giá giảm sâu, nhưng người tiêu dùng cần thận trọng và lựa chọn hàng có nguồn gốc xuất xứ.

Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Các nút giao cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính, dự kiến đưa vào khai thác trước dịp 30/4-1/5.
Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Mỗi ngày hàng chục đơn hàng được đóng đi khắp nơi, dâu tằm trở thành “ngôi sao” lợi nhuận của các tiểu thương trong mùa hè năm nay.
Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Sắp tới kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5, nhu cầu du lịch nội địa tăng mạnh khiến nhiều đường bay cháy vé hạng phổ thông, giá vé leo thang ngang dịp Tết Nguyên đán.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể quay lại giải ngân ở những cổ phiếu đã hoàn thành nhịp điều chỉnh về vùng nền cũ và thu hút dòng tiền.
Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để cơ cấu danh mục theo hướng bán giảm những mã bước vào nhịp điều chỉnh.
'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm nữ tài xế lái ô tô ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sau khi video vi phạm lan truyền rộng rãi.
Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, cần tận dụng nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu có diễn biến tích cực hơn so với mặt bằng chung.
Phiên bản di động