Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách Đà Nẵng rợp cờ đỏ sao vàng mừng ngày 30/4 lịch sử
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, lượng khách du lịch đổ về thành phố Đà Nẵng tăng mạnh, kéo theo nhu cầu mua sắm các sản phẩm đặc sản và hàng hóa địa phương cũng “nóng” lên rõ rệt.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, lượng khách du lịch đổ về thành phố Đà Nẵng tăng mạnh, nhu cầu mua sắm các sản phẩm đặc sản và hàng hóa địa phương cũng theo đó "nóng" lên.
Hôm nay (ngày 3/5) là ngày thứ 4 của kỳ nghỉ, bên cạnh tham quan, nghỉ dưỡng, nhiều du khách đã đổ đến các khu chợ truyền thống và các cửa hàng đặc sản để mua sắm đặc sản làm quà trước khi trở về.
Hôm nay (ngày 3/5) là ngày thứ 4 của kỳ nghỉ, bên cạnh tham quan, nghỉ dưỡng, nhiều du khách đã đổ đến các khu chợ truyền thống và các cửa hàng đặc sản để mua sắm đặc sản làm quà trước khi trở về.
Ghi nhận tại chợ Cồn, không khí mua sắm sôi động từ sáng sớm.
Ghi nhận tại chợ Cồn, không khí mua sắm sôi động từ sáng sớm, Lượng khách tăng mạnh so với ngày thường và kéo dài trong cả ngày.
Ông Nguyễn Bá Hậu - tiểu thương bán hàng tại chợ Cồn - cho biết: “Lượng khách đến mua hàng rất đông, liên tục từ sáng sớm tới chiều muộn. Doanh thu tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Mới sáng nay, vì khách lên máy bay về nên họ ghé mua sớm, buộc mình phải mở cửa sớm để bán.”
Ông Nguyễn Bá Hậu - tiểu thương bán hàng tại chợ Cồn - cho biết: “Lượng khách đến mua hàng rất đông, liên tục từ sáng sớm tới chiều muộn. Doanh thu tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Mới sáng nay, vì khách lên máy bay về nên họ ghé mua sớm, buộc mình phải mở cửa sớm để bán.”
Các sản phẩm khô như mực rim, bò khô, cá sợi, bánh tráng dừa… được du khách trong nước chọn mua nhiều để làm quà.  Chị Trần Thị Phương Anh - du khách từ Nghệ An - chia sẻ: “Lần này đến Đà Nẵng chơi, mình được giới thiệu đến chợ Cồn để mua mực rim me. Hàng ở đây ngon, đậm vị, mấy cô chú bán hàng thì nhiệt tình, cho ăn thử rồi mới mua.”
Các sản phẩm khô như mực rim, bò khô, cá sợi, bánh tráng dừa… được du khách trong nước chọn mua nhiều để làm quà. Chị Trần Thị Phương Anh - du khách từ Nghệ An - chia sẻ: “Lần này đến Đà Nẵng chơi, mình được giới thiệu đến chợ Cồn để mua mực rim me. Hàng ở đây ngon, đậm vị, mấy cô chú bán hàng thì nhiệt tình, cho ăn thử rồi mới mua.”
Ông Phan Thành Thoại - Trưởng Ban quản lý chợ Cồn cho biết trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 lượng khách du lịch đến chợ Cồn tăng mạnh so với ngày thường. Riêng trong ngày 2/5 và 3/5, mỗi ngày chợ Cồn đón khoảng 7.000 – 8.000 lượt khách du lịch, tăng 2,5 lần so với ngày thường. “Du khách đến chợ chủ yếu mua các hải sản khô, hàng công nghệ thực phẩm như cá rim, mực rim,… làm quà. Nhiều du khách đến chợ để thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng”, Trưởng Ban quản lý chợ Cồn thông tin và cho biết thêm: Bên cạnh việc thực hiện niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, không “chặt chém” du khách, chợ Cồn cũng đang tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm để phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách, xây dựng chợ thành chợ phục vụ du lịch.
Ông Phan Thành Thoại - Trưởng Ban quản lý chợ Cồn cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 lượng khách du lịch đến chợ tăng mạnh so với ngày thường. Riêng trong ngày 2/5 và 3/5, mỗi ngày chợ Cồn đón khoảng 7.000 – 8.000 lượt khách du lịch, tăng 2,5 lần so với ngày thường. “Du khách đến chợ chủ yếu mua các hải sản khô, hàng công nghệ thực phẩm như cá rim, mực rim,… làm quà. Nhiều du khách đến chợ để thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng”, Trưởng Ban quản lý chợ Cồn thông tin và cho biết thêm: Bên cạnh việc thực hiện niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, không “chặt chém” du khách, chợ Cồn cũng đang tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm để phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách, xây dựng chợ thành chợ phục vụ du lịch.
Tại chợ Hàn - Chợ du lịch của Đà Nẵng, lượng khách đến chợ đông đúc liên tục từ 9h sáng kéo dài đến chiều tối.
Tại chợ Hàn - Chợ du lịch của Đà Nẵng, lượng khách đến chợ đông đúc liên tục từ 9h sáng kéo dài đến chiều tối.
Du khách tham quan, mua sắm tại chợ Hàn.
Du khách tham quan, mua sắm tại chợ Hàn.
Các cửa hàng đặc sản, cửa hàng quà tặng lưu niệm du lịch trên địa bàn thành phố cũng ghi nhận sự sôi động.
Các cửa hàng đặc sản, cửa hàng quà tặng lưu niệm du lịch trên địa bàn thành phố cũng ghi nhận sự sôi động.
Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên - quản lý cửa hàng đặc sản Quà Miền Trung - cho biết tất cả sản phẩm ở cửa hàng đều được du khách trong và ngoài nước lựa chọn để mua. Trước khi được bày bán, các sản phẩm đã được chọn lọc kỹ, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên - quản lý cửa hàng đặc sản Quà Miền Trung - cho biết tất cả sản phẩm ở cửa hàng đều được du khách trong và ngoài nước lựa chọn để mua. Trước khi được bày bán, các sản phẩm đã được chọn lọc kỹ, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng.
Khách du lịch quốc tế mua sắm tại cửa hàng đặc sản quà tặng Đà Nẵng
Khách du lịch quốc tế mua sắm tại cửa hàng đặc sản quà tặng Đà Nẵng
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'
Các chợ du lịch, cửa hàng đặc sản Đà Nẵng "thắng đậm" dịp lễ 30/4 - 1/5
Ngọc Thảo - Vũ Lê

Tin khác

Thị trường công tắc, ổ cắm cao cấp sôi động với cuộc đua thiết kế và công nghệ

Thị trường công tắc, ổ cắm cao cấp sôi động với cuộc đua thiết kế và công nghệ

Thị trường công tắc, ổ cắm cao cấp tăng nhiệt khi các “ông lớn” đua nhau tái định nghĩa thiết kế, tích hợp công nghệ và nâng chuẩn trải nghiệm người dùng.
Người Việt chi bao nhiêu tiền để uống cà phê, trà sữa?

Người Việt chi bao nhiêu tiền để uống cà phê, trà sữa?

Theo iPOS, doanh thu ngành đồ uống tại Việt Nam đạt hơn 118.000 tỷ đồng năm 2024, mức cao nhất từ 2018, tương đương hơn 323 tỷ mỗi ngày.
FOODEX 2025 với mục tiêu kết nối giá trị cùng phát triển

FOODEX 2025 với mục tiêu kết nối giá trị cùng phát triển

Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025 (HCMC Foodex 2025) sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 19/04/2025.
Người Việt chi 3.800 tỷ đồng đến rạp để xem phim

Người Việt chi 3.800 tỷ đồng đến rạp để xem phim

CGV Việt Nam ghi nhận doanh thu năm 2024 đạt 207,2 tỷ won (tương đương 3.840 tỷ đồng), vượt mức trước đại dịch, với bình quân hơn 10,5 tỷ đồng mỗi ngày.
Giá rau xanh tại chợ dân sinh giảm so đầu tháng 2

Giá rau xanh tại chợ dân sinh giảm so đầu tháng 2

Ghi nhận tại các chợ dân sinh tại Hà Nội những ngày giữa tháng 2 cho thấy, mặt hàng rau xanh có mức giá tương đối rẻ với người tiêu dùng do thời tiết thuận lợi.
Thị trường Tết 2025: Cân đối cung cầu, giá ổn định

Thị trường Tết 2025: Cân đối cung cầu, giá ổn định

Thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ổn định cung cầu, không có tình trạng khan hiếm hay tăng giá đột biến.
Tin giá vàng tăng sát 100 triệu gây sốt mạng xã hội

Tin giá vàng tăng sát 100 triệu gây sốt mạng xã hội

Sát ngày vía Thần Tài 2025, giá vàng nhẫn, giá vàng miếng SJC tăng dựng đứng, thiết lập kỷ lục mới ở ngưỡng hơn 90 triệu đồng/lượng.
Lạng Sơn: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ hội xuân 2025

Lạng Sơn: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ hội xuân 2025

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản (tỉnh Lạng Sơn) tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết và mùa lễ hội xuân năm 2025.
Người tiêu dùng cần cảnh giác với khuyến mãi ‘quá hấp dẫn’ dịp cuối năm

Người tiêu dùng cần cảnh giác với khuyến mãi ‘quá hấp dẫn’ dịp cuối năm

Theo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, thời điểm cuối năm thường có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá,… Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cảnh giác.
Thương hiệu adidas chính thức ra mắt bộ sưu tập Adizero

Thương hiệu adidas chính thức ra mắt bộ sưu tập Adizero

Thương hiệu adidas vừa ra mắt chính thức dòng sản phẩm Adizero, với điểm nhấn Adizero Adios Pro 4 và Adizero Evo SL tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nhiều người mất tiền vì tin fanpage có tích xanh, đặt phòng, mua vé máy bay, combo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội mà không kiểm chứng thông tin.
Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).
Nhận định chứng khoán 28/4: Giải ngân thăm dò cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 28/4: Giải ngân thăm dò cổ phiếu

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò tại những cổ phiếu đã điều chỉnh về vùng định giá hấp dẫn.
Nhận định chứng khoán 29/4: Cân nhắc nắm giữ cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 29/4: Cân nhắc nắm giữ cổ phiếu

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên tập trung nắm giữ những cổ phiếu có diễn biến hồi phục tích cực và triển vọng tăng giá vượt trội.
Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Ngành du lịch hồi phục, khách quốc tế tăng mạnh giúp bất động sản nghỉ dưỡng lấy lại sức hút, dự kiến nguồn cung tăng 80% trong năm 2025.
Món ăn đường phố Việt lọt top ngon nhất Đông Nam Á

Món ăn đường phố Việt lọt top ngon nhất Đông Nam Á

Việt Nam là quốc gia dẫn đầu về số lượng đại diện lọt vào danh sách 100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á được Taste Atlas công bố mới đây.
Doanh nghiệp ‘chuyển mình’ để thích ứng xu hướng tiêu dùng

Doanh nghiệp ‘chuyển mình’ để thích ứng xu hướng tiêu dùng

Trước đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng về các yếu tố liên quan đến sức khỏe, môi trường, nhiều doanh nghiệp đang chủ động thay đổi để thích ứng.
WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ tăng 5,8%

WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ tăng 5,8%

WB dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Việt Nam sẽ tăng 5,8% trong năm 2025, mức tăng trung hạn ổn định 6,1% năm 2026 và 6,4% năm 2027.
Phiên bản di động