Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội AnLễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du kháchĐà Nẵng rợp cờ đỏ sao vàng mừng ngày 30/4 lịch sử
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, lượng khách du lịch đổ về thành phố Đà Nẵng tăng mạnh, kéo theo nhu cầu mua sắm các sản phẩm đặc sản và hàng hóa địa phương cũng “nóng” lên rõ rệt.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, lượng khách du lịch đổ về thành phố Đà Nẵng tăng mạnh, nhu cầu mua sắm các sản phẩm đặc sản và hàng hóa địa phương cũng theo đó "nóng" lên.
Hôm nay (ngày 3/5) là ngày thứ 4 của kỳ nghỉ, bên cạnh tham quan, nghỉ dưỡng, nhiều du khách đã đổ đến các khu chợ truyền thống và các cửa hàng đặc sản để mua sắm đặc sản làm quà trước khi trở về.
Hôm nay (ngày 3/5) là ngày thứ 4 của kỳ nghỉ, bên cạnh tham quan, nghỉ dưỡng, nhiều du khách đã đổ đến các khu chợ truyền thống và các cửa hàng đặc sản để mua sắm đặc sản làm quà trước khi trở về.
Ghi nhận tại chợ Cồn, không khí mua sắm sôi động từ sáng sớm.
Ghi nhận tại chợ Cồn, không khí mua sắm sôi động từ sáng sớm, Lượng khách tăng mạnh so với ngày thường và kéo dài trong cả ngày.
Ông Nguyễn Bá Hậu - tiểu thương bán hàng tại chợ Cồn - cho biết: “Lượng khách đến mua hàng rất đông, liên tục từ sáng sớm tới chiều muộn. Doanh thu tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Mới sáng nay, vì khách lên máy bay về nên họ ghé mua sớm, buộc mình phải mở cửa sớm để bán.”
Ông Nguyễn Bá Hậu - tiểu thương bán hàng tại chợ Cồn - cho biết: “Lượng khách đến mua hàng rất đông, liên tục từ sáng sớm tới chiều muộn. Doanh thu tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Mới sáng nay, vì khách lên máy bay về nên họ ghé mua sớm, buộc mình phải mở cửa sớm để bán.”
Các sản phẩm khô như mực rim, bò khô, cá sợi, bánh tráng dừa… được du khách trong nước chọn mua nhiều để làm quà.  Chị Trần Thị Phương Anh - du khách từ Nghệ An - chia sẻ: “Lần này đến Đà Nẵng chơi, mình được giới thiệu đến chợ Cồn để mua mực rim me. Hàng ở đây ngon, đậm vị, mấy cô chú bán hàng thì nhiệt tình, cho ăn thử rồi mới mua.”
Các sản phẩm khô như mực rim, bò khô, cá sợi, bánh tráng dừa… được du khách trong nước chọn mua nhiều để làm quà. Chị Trần Thị Phương Anh - du khách từ Nghệ An - chia sẻ: “Lần này đến Đà Nẵng chơi, mình được giới thiệu đến chợ Cồn để mua mực rim me. Hàng ở đây ngon, đậm vị, mấy cô chú bán hàng thì nhiệt tình, cho ăn thử rồi mới mua.”
Ông Phan Thành Thoại - Trưởng Ban quản lý chợ Cồn cho biết trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 lượng khách du lịch đến chợ Cồn tăng mạnh so với ngày thường. Riêng trong ngày 2/5 và 3/5, mỗi ngày chợ Cồn đón khoảng 7.000 – 8.000 lượt khách du lịch, tăng 2,5 lần so với ngày thường. “Du khách đến chợ chủ yếu mua các hải sản khô, hàng công nghệ thực phẩm như cá rim, mực rim,… làm quà. Nhiều du khách đến chợ để thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng”, Trưởng Ban quản lý chợ Cồn thông tin và cho biết thêm: Bên cạnh việc thực hiện niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, không “chặt chém” du khách, chợ Cồn cũng đang tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm để phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách, xây dựng chợ thành chợ phục vụ du lịch.
Ông Phan Thành Thoại - Trưởng Ban quản lý chợ Cồn cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 lượng khách du lịch đến chợ tăng mạnh so với ngày thường. Riêng trong ngày 2/5 và 3/5, mỗi ngày chợ Cồn đón khoảng 7.000 – 8.000 lượt khách du lịch, tăng 2,5 lần so với ngày thường. “Du khách đến chợ chủ yếu mua các hải sản khô, hàng công nghệ thực phẩm như cá rim, mực rim,… làm quà. Nhiều du khách đến chợ để thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng”, Trưởng Ban quản lý chợ Cồn thông tin và cho biết thêm: Bên cạnh việc thực hiện niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, không “chặt chém” du khách, chợ Cồn cũng đang tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm để phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách, xây dựng chợ thành chợ phục vụ du lịch.
Tại chợ Hàn - Chợ du lịch của Đà Nẵng, lượng khách đến chợ đông đúc liên tục từ 9h sáng kéo dài đến chiều tối.
Tại chợ Hàn - Chợ du lịch của Đà Nẵng, lượng khách đến chợ đông đúc liên tục từ 9h sáng kéo dài đến chiều tối.
Du khách tham quan, mua sắm tại chợ Hàn.
Du khách tham quan, mua sắm tại chợ Hàn.
Các cửa hàng đặc sản, cửa hàng quà tặng lưu niệm du lịch trên địa bàn thành phố cũng ghi nhận sự sôi động.
Các cửa hàng đặc sản, cửa hàng quà tặng lưu niệm du lịch trên địa bàn thành phố cũng ghi nhận sự sôi động.
Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên - quản lý cửa hàng đặc sản Quà Miền Trung - cho biết tất cả sản phẩm ở cửa hàng đều được du khách trong và ngoài nước lựa chọn để mua. Trước khi được bày bán, các sản phẩm đã được chọn lọc kỹ, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên - quản lý cửa hàng đặc sản Quà Miền Trung - cho biết tất cả sản phẩm ở cửa hàng đều được du khách trong và ngoài nước lựa chọn để mua. Trước khi được bày bán, các sản phẩm đã được chọn lọc kỹ, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng.
Khách du lịch quốc tế mua sắm tại cửa hàng đặc sản quà tặng Đà Nẵng
Khách du lịch quốc tế mua sắm tại cửa hàng đặc sản quà tặng Đà Nẵng
Các chợ du lịch, cửa hàng đặc sản Đà Nẵng "thắng đậm" dịp lễ 30/4 - 1/5
Ngọc Thảo - Vũ Lê
Bình luận

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.
Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.