Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'
Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
| Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội AnLễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du kháchĐà Nẵng rợp cờ đỏ sao vàng mừng ngày 30/4 lịch sử |
![]() |
| Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, lượng khách du lịch đổ về thành phố Đà Nẵng tăng mạnh, nhu cầu mua sắm các sản phẩm đặc sản và hàng hóa địa phương cũng theo đó "nóng" lên. |
![]() |
| Hôm nay (ngày 3/5) là ngày thứ 4 của kỳ nghỉ, bên cạnh tham quan, nghỉ dưỡng, nhiều du khách đã đổ đến các khu chợ truyền thống và các cửa hàng đặc sản để mua sắm đặc sản làm quà trước khi trở về. |
![]() |
| Ghi nhận tại chợ Cồn, không khí mua sắm sôi động từ sáng sớm, Lượng khách tăng mạnh so với ngày thường và kéo dài trong cả ngày. |
![]() |
| Ông Nguyễn Bá Hậu - tiểu thương bán hàng tại chợ Cồn - cho biết: “Lượng khách đến mua hàng rất đông, liên tục từ sáng sớm tới chiều muộn. Doanh thu tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Mới sáng nay, vì khách lên máy bay về nên họ ghé mua sớm, buộc mình phải mở cửa sớm để bán.” |
![]() |
| Các sản phẩm khô như mực rim, bò khô, cá sợi, bánh tráng dừa… được du khách trong nước chọn mua nhiều để làm quà. Chị Trần Thị Phương Anh - du khách từ Nghệ An - chia sẻ: “Lần này đến Đà Nẵng chơi, mình được giới thiệu đến chợ Cồn để mua mực rim me. Hàng ở đây ngon, đậm vị, mấy cô chú bán hàng thì nhiệt tình, cho ăn thử rồi mới mua.” |
![]() |
| Ông Phan Thành Thoại - Trưởng Ban quản lý chợ Cồn cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 lượng khách du lịch đến chợ tăng mạnh so với ngày thường. Riêng trong ngày 2/5 và 3/5, mỗi ngày chợ Cồn đón khoảng 7.000 – 8.000 lượt khách du lịch, tăng 2,5 lần so với ngày thường. “Du khách đến chợ chủ yếu mua các hải sản khô, hàng công nghệ thực phẩm như cá rim, mực rim,… làm quà. Nhiều du khách đến chợ để thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng”, Trưởng Ban quản lý chợ Cồn thông tin và cho biết thêm: Bên cạnh việc thực hiện niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, không “chặt chém” du khách, chợ Cồn cũng đang tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm để phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách, xây dựng chợ thành chợ phục vụ du lịch. |
![]() |
| Tại chợ Hàn - Chợ du lịch của Đà Nẵng, lượng khách đến chợ đông đúc liên tục từ 9h sáng kéo dài đến chiều tối. |
![]() |
| Du khách tham quan, mua sắm tại chợ Hàn. |
![]() |
| Các cửa hàng đặc sản, cửa hàng quà tặng lưu niệm du lịch trên địa bàn thành phố cũng ghi nhận sự sôi động. |
![]() |
| Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên - quản lý cửa hàng đặc sản Quà Miền Trung - cho biết tất cả sản phẩm ở cửa hàng đều được du khách trong và ngoài nước lựa chọn để mua. Trước khi được bày bán, các sản phẩm đã được chọn lọc kỹ, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng. |
![]() |
| Khách du lịch quốc tế mua sắm tại cửa hàng đặc sản quà tặng Đà Nẵng |
![]() |
| Các chợ du lịch, cửa hàng đặc sản Đà Nẵng "thắng đậm" dịp lễ 30/4 - 1/5 |
Đọc nhiều

Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần chặn ngay nguồn cung, hoàn thiện luật và siết đầu tư, kinh doanh để ngăn thuốc lá điện tử quay lại qua hình thức mới.

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD
10 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Brunei đạt 513,2 triệu USD.

Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt
Việt Nam hướng tới xác định Chuẩn mực đạo đức, văn hóa kinh doanh, từ đó áp dụng phù hợp theo tính chất, đặc điểm của các loại hình doanh nghiệp.

11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới
11 tháng năm 2025, Hà Nội ước đón hơn 30,9 triệu lượt khách, tăng hơn 22%. Doanh thu đạt gần 120.600 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử.

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số
Thị trường thịt Việt Nam phục hồi rõ rệt trong 10 tháng 2025, giá trị xuất khẩu tăng hơn 15% nhờ nhu cầu ổn định và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường lớn.

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử
Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu
Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh với giá trị và giá bán bình quân giữ ở mức cao, khẳng định vị thế nguồn cung quan trọng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động.

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?
Theo UN Tourism, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 21% trong 9 tháng năm 2025, thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới.

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp
Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.













