PVFCCo: Xứng danh “người anh cả” của ngành hóa dầu Việt Nam

PV

PV

Thành quả của PVFCCo trong 19 năm qua khẳng định được vị trí trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, xứng danh là người anh cả của ngành hóa dầu Việt Nam.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022

Những thành quả mà Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tạo dựng trong 19 năm qua đã khẳng định được vai trò, vị trí của PVFCCo trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và trong nền kinh tế đất nước, xứng danh là “người anh cả” của ngành hóa dầu Việt Nam.

Việt Nam là một nước nông nghiệp, là nước xuất khẩu gạo lớn nhất nhì thế giới, nhu cầu phân đạm hàng năm lên tới hơn 2 triệu tấn. Nhưng cho đến tận cuối thập niên 1990, cả nước chỉ có duy nhất một Nhà máy Phân đạm Hà Bắc với sản lượng chỉ đáp ứng được khoảng 7% - 10% nhu cầu. Số còn lại, nước ta phải bỏ ra một khoản ngoại tệ rất lớn hàng trăm triệu đôla để nhập khẩu hàng năm.

PVFCCo: Xứng danh “người anh cả” của ngành hóa dầu Việt Nam

Mặt khác, do thị trường phân urê trong nước phụ thuộc gần như tuyệt đối vào thị trường quốc tế nên giá bán urê biến động thường xuyên theo sự biến động của giá thế giới, cũng như sự thất thường của nguồn nhập khẩu. Điều này khiến nông dân và cả doanh nghiệp kinh doanh phân bón đều bị ảnh hưởng tiêu cực mỗi khi giá phân bón lên xuống. Khi giá phân bón “sốt nóng” thì nông dân chịu thiệt hại, còn “sốt lạnh” thì doanh nghiệp bị thua lỗ, phá sản...

Nói như thế để thấy rằng, sự ra đời của Nhà máy Đạm Phú Mỹ (chính thức khánh thành vào tháng 12/2004) do PVFCCo tổ chức quản lý, vận hành, kinh doanh là một chủ trương đúng đắn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt Nam; là giải pháp căn cơ để tháo gỡ tình trạng nói trên.

Sản phẩm phân đạm với thương hiệu Đạm Phú Mỹ - Cho mùa bội thu xuất hiện trên thị trường khi đó đáp ứng gần 40% nhu cầu phân đạm của cả nước đã làm thay đổi căn bản tình hình cung cầu và thị trường phân bón; góp phần giảm đáng kể sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu, giảm các cơn sốt do tình trạng đầu cơ và các ảnh hưởng bên ngoài gây nên, góp phần ổn định thị trường trong nước, giúp cho nguồn vật tư đầu vào sản xuất nông nghiệp được ổn định.

Bên cạnh đó, với việc tham gia vào hệ thống phân phối Đạm Phú Mỹ, công việc kinh doanh của các đại lý phân bón trở nên ổn định hơn nhiều so với khi kinh doanh hàng nhập khẩu. Lượng ngoại tệ mà chúng ta từng phải chi ra để nhập khẩu phân đạm nay tiết kiệm được để bổ sung cho các chương trình quan trọng khác của đất nước. Thương hiệu Đạm Phú Mỹ nhanh chóng khẳng định uy tín và góp phần tăng niềm tự hào về thương hiệu Việt, thiết thực cổ vũ và góp phần trong phong trào Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.

Trải qua hai thập kỷ phát triển, PVFCCo đã không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành phân bón Việt Nam. Hiện PVFCCo vận hành 2 nhà máy hiện đại với năng lực sản xuất khoảng 1 triệu tấn phân bón/năm, giữ vị trí số 1 trong ngành phân bón cả về thị phần, sức cạnh tranh lẫn giá trị thương hiệu...

Hai thập kỷ qua, PVFCCo đã sản xuất và cung ứng cho ngành nông nghiệp hàng chục triệu tấn phân bón, mang lại lợi nhuận 30 ngàn tỉ đồng, đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 6 ngàn tỉ đồng. PVFCCo xây dựng thành công một hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp với hàng nghìn Nhà phân phối các cấp để đưa phân bón đến tận tay bà con nông dân trên mọi miền đất nước đúng mùa đúng vụ. Qua đó, PVFCCo đã góp phần trực tiếp và hiệu quả vào chính sách điều tiết vĩ mô của Chính phủ, vào việc bình ổn thị trường và kiềm chế lạm phát trong các giai đoạn.

Đặc biệt trong những năm gần đây, PVFCCo còn đẩy mạnh phát triển kinh doanh quốc tế. Từ một nước nhập khẩu ure là chính, đến nay, Việt Nam đã dần có tên trên bản đồ xuất khẩu ure mà thương hiệu Đạm Phú Mỹ là một điển hình.

Với slogan “Cho mùa bội thu”, suốt từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, PVFCCo luôn tìm tòi, nghiên cứu, đầu tư để tạo ra những sản phẩm phân bón chất lượng cao, góp phần cùng bà con nông dân tạo nên những vụ mùa bội thu. Từ chỗ chỉ có một sản phẩm duy nhất là Ure ở giai đoạn đầu, đến nay, PVFCCo đã có bộ sản phẩm phân bón khá toàn diện gồm Đạm Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, các công thức đa dạng của NPK Phú Mỹ, và liên tục cho ra những sản phẩm mới như Đạm Kebo hay gần đây nhất là NPK hữu cơ vi sinh - dòng sản phẩm phân bón hỗn hợp vô cơ chứa vi sinh vật có ích đầu tiên của thị trường. Sản phẩm mới này cũng chính là cách PVFCCo thể hiện sự thấu hiểu và chia sẻ thiết thực với bà con nông dân trong bối cảnh chi phí sản xuất nông nghiệp tăng cao, cũng như triết lý kinh doanh mà PVFCCo luôn theo đuổi - đó là sự quan tâm, trách nhiệm xã hội và tạo ra giá trị một cách bền vững cho khách hàng.

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PVFCCo còn luôn giữ vai trò doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, cộng đồng. Trong các năm qua, công ty đã dành hơn 1.000 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội. Từ tinh thần “Trách nhiệm - Sẻ chia” đó, đã có hàng vạn căn nhà tình nghĩa, hàng trăm công trình y tế, văn hóa, giáo dục, giao thông được dựng xây trên khắp các vùng nông thôn và hàng chục vạn mảnh đời khó khăn đã được PVFCCo chia sẻ…

Ở đâu bà con gặp khó khăn như thiên tai hạn hán, lũ lụt, mất mùa; ở đâu người dân gặp bất trắc trong cuộc sống, PVFCCo đều có mặt kịp thời để động viên, sẻ chia và hỗ trợ. Như trong năm 2021 vừa qua, khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, PVFCCo một mặt đảm bảo vận hành sản xuất, kinh doanh an toàn, liện tục và hiệu quả; mặt khác tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, các trẻ em mồ côi do cha mẹ không may mất vì Covid-19… Trong đó nổi bật nhất là chương trình “Xuân yêu thương Tết sẻ chia” được PVFCCo triển khai tại 50 tỉnh thành trên cả nước. Tổng cộng khoảng 20.000 phần quà đã được trao tặng thông qua chương trình này, góp phần giúp nhiều gia đình ổn định cuộc sống hậu đại dịch.

Những thành quả mà PVFCCo đã tạo dựng trong các năm qua đã khẳng định được vai trò, vị trí của PVFCCo trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và trong nền kinh tế đất nước, được Đảng, Nhà nước, Chính phủ biểu dương và được bà con nông dân tin yêu. PVFCCo xứng danh là “người anh cả” của ngành hóa dầu Việt Nam.

Với sức sống và bản lĩnh mạnh mẽ của một doanh nghiệp sau hai thập kỷ trưởng thành, trên bước đường phát triển tiếp theo, với chiến lược phát triển đã được hoạch định và những giải pháp cụ thể, rõ ràng, cộng với nỗ lực không ngừng và quyết tâm cao của toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, PVFCCo tự tin sẽ tiếp tục đạt tới những thành tựu to lớn hơn nữa, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội nói chung và đối với nền nông nghiệp Việt Nam nói riêng
PV

Tin mới cập nhật

Bàn giao Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải giữa PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU

Bàn giao Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải giữa PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU

PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU đã ký biên bản bàn giao công trình Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải cho PV GAS VUNGTAU chính thức đưa vào quản lý vận hành.
Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai tổ chức Lễ phát động “Nhiệt huyết người Dầu khí” khu vực phía Nam tại toà nhà PV GAS.
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity).
Hàng loạt tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam: Kỳ vọng tăng hợp tác kinh tế

Hàng loạt tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam: Kỳ vọng tăng hợp tác kinh tế

Việc gặp gỡ trực tiếp với 11 tỷ phú thế giới được kỳ vọng mở ra những cơ hội hợp tác, đầu tư, phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh Việt Nam với quốc tế.
Shark Thủy và phi vụ đầu tư "trắng tay" trước khi bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Shark Thủy và phi vụ đầu tư "trắng tay" trước khi bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Nổi lên sau hai mùa đầu tiên của chương trình Thương vụ bạc tỷ, Shark Thủy để lại nhiều ấn tượng mạnh bởi những châm ngôn "để đời" và sự hào phóng trong đầu tư.
Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng và hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng và hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng là cựu sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội, là nhà sáng lập hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong đó có Vinalink Group.
Doanh nghiệp tuần qua: VinFast đặt mục tiêu hòa vốn 2025, cổ phiếu FLC nhen nhóm trở lại sàn

Doanh nghiệp tuần qua: VinFast đặt mục tiêu hòa vốn 2025, cổ phiếu FLC nhen nhóm trở lại sàn

VinFast có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin, và tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới, nên điểm hòa vốn đang tới gần.
PV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURA

PV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURA

PV GAS COATING và đối tác Ventura IOT Sdn Bhd (VENTURA) đến từ Malaysia đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường.
Một thành phố trực thuộc TW đẩy mạnh phát triển KCN, kỳ vọng "hút" 2,5 tỷ USD FDI từ các "đại bàng"

Một thành phố trực thuộc TW đẩy mạnh phát triển KCN, kỳ vọng "hút" 2,5 tỷ USD FDI từ các "đại bàng"

Sau 3 thập kỷ, Hải Phòng đang là "ngôi sao sáng" trong việc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế, tạo động lực trở thành điểm đến ưa chuộng của dòng vốn FDI.
Doanh nghiệp tuần qua: GSM của Vingroup tròn 1 tuổi, "tuyên chiến" với Grab, Gojek...

Doanh nghiệp tuần qua: GSM của Vingroup tròn 1 tuổi, "tuyên chiến" với Grab, Gojek...

GSM của Vingroup "tuyên chiến" với Grab và Gojek; Hoà Phát mời nhà đầu tư đến thăm khu liên hợp Gang thép Hòa Phát - Dung Quất... là thông tin đáng chú ý.

Tin khác

MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024

MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024

Ngày 29/2/2024, MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024
Thị xã Phú Mỹ - Hành trình tiến lên thành phố cảng đầu tiên của Đông Nam Bộ

Thị xã Phú Mỹ - Hành trình tiến lên thành phố cảng đầu tiên của Đông Nam Bộ

Thị xã Phú Mỹ hội đủ mọi yếu tố để trở thành một thành phố công nghiệp và dịch vụ cảng biển lý tưởng đầu tiên của Đông Nam Bộ.
Dự án 600 tỷ đồng ở Hà Nam sắp về tay Alphanam

Dự án 600 tỷ đồng ở Hà Nam sắp về tay Alphanam

Trong hệ sinh thái Alphanam Group của Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Đông Á là pháp nhân đóng vai trò khá quan trọng.
Sự trỗi dậy của Việt Nhân Group, nhà phát triển đô thị công nghiệp mới nổi

Sự trỗi dậy của Việt Nhân Group, nhà phát triển đô thị công nghiệp mới nổi

Trong suốt 18 năm thành lập và phát triển, nhà phát triển đô thị công nghiệp Việt Nhân Group chỉ mới có những bước tiến đáng ghi nhận từ năm 2018.
PV GAS tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

PV GAS tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại PV GAS được triển khai nhằm chủ động ngăn chặn, phòng ngừa từ sớm các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Petrovietnam đến thăm và làm việc đầu năm tại PV GAS

Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Petrovietnam đến thăm và làm việc đầu năm tại PV GAS

Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
PV GAS SERVICES ra quân mạnh mẽ đầu năm mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu 2024

PV GAS SERVICES ra quân mạnh mẽ đầu năm mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu 2024

PV GAS SERVICES đã thực hiện “đợt ra quân” đầu tiên của năm làm việc mới với tinh thần khẩn trương,quyết tâm cao độ cho chương trình bảo dưỡng sửa chữa năm 2024
Chủ tịch Tập đoàn Vabis nặng lòng với môn đua chó, làm chẳng vì lợi nhuận?

Chủ tịch Tập đoàn Vabis nặng lòng với môn đua chó, làm chẳng vì lợi nhuận?

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ, Chủ tịch Tập đoàn Vabis sau nhều năm vẫn giữ niềm đam mê cháy bỏng với kinh doanh đua chó thể thao giải trí tại Việt Nam, bất chấp thua lỗ.
Nghiên cứu tuyến đường bộ 6.800 tỷ nối cảng biển Mỹ Thủy đến cửa khẩu La Lay

Nghiên cứu tuyến đường bộ 6.800 tỷ nối cảng biển Mỹ Thủy đến cửa khẩu La Lay

Tuyến đường bộ 6.800 tỷ đồng nối cảng Mỹ Thủy đến cửa khẩu quốc tế La Lay, qua đó kết nối khu vực Duyên hải miền Trung với khu vực Nam Lào, Đông Thái Lan.
Những doanh nhân tuổi Thìn đình đám trên sàn chứng khoán

Những doanh nhân tuổi Thìn đình đám trên sàn chứng khoán

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, Báo Công Thương xin điểm qua một số gương mặt doanh nhân Việt nổi bật sinh năm Thìn, những người giàu có nhất trên sàn chứng khoán.
Xem thêm

Đọc nhiều

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ.
Giá tiêu hôm nay 22/3/2024: Đắk Lắk và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 22/3/2024: Đắk Lắk và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 22/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 22/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024, giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, cụ thể dầu WTI tăng 1,64% dầu Brent tăng 1,46%.
Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024, giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần, cụ thể, giá dầu WTI giảm 0,54%, dầu Brent giảm 0,13%
Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước, trong khi đó, vàng thế giới ghi nhận tăng mạnh tuần qua.
Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể với nghề gốm được tái hiện tưng bừng trong Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024.
Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC giành lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC giành lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC nhích nhẹ 100.000 đồng mỗi lượng, đưa giá vàng trở lại mức 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán, vàng thế giới tiếp đà đi lên.
Phiên bản di động