Bia Hà Nội 'gõ cửa' nhiều thị trường khó tính

Bia Hà Nội không chỉ là biểu tượng của truyền thống mà còn là biểu tượng cho sự chinh phục, công nghệ và khát vọng xuất khẩu, chinh phục thị trường khó tính.
Đảng bộ Công ty cổ phần Bia Hà Nội - Thanh Hóa: Nâng cao năng lực lãnh đạo để phát triển bền vững Rực rỡ chào hè, nhận ngay xe SH khi mở thùng bia Hà Nội Bí quyết duy nhất truyền thống trăm năm tạo nên hương vị độc đáo của Bia hơi Hà Nội

Từ một nhà máy bia nhỏ do người Pháp xây dựng năm 1890, Hà Nội ngày nay tự hào sở hữu một trong những thương hiệu bia quốc dân - HABECO. Với hơn 130 năm lưu dấu trong lòng người Việt, HABECO không chỉ là biểu tượng của truyền thống mà còn là biểu tượng cho sự chinh phục, công nghệ và khát vọng vươn ra biển lớn.

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản năm 2024, ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT HABECO đã mang đến một bức tranh sinh động về dư địa hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đồ uống giữa hai quốc gia.

Đó không chỉ là câu chuyện về xuất khẩu về hợp tác trong lĩnh vực sản xuất đồ uống mà đó còn là bản hùng ca của một doanh nghiệp Việt quyết tâm chiến lược hóa thương hiệu trên bàn cơ trực tiếp với các ông lớn quốc tế.

Bia Hà Nội 'gõ cửa' nhiều thị trường khó tính
Bia Hà Nội đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Anh, Nhật Bản... Ảnh: Huy Thắng

Khi Bia Hà Nội “gõ cửa” thị trường khó tính

Trong những nỗ lực vươn ra thế giới, HABECO đã chỉ ra rõ lối đi bằng việc hợp tác chiến lược với các chuyên gia đến từ Anh, Nhật...

Tầm nhìn quốc tế đó giúp HABECO không ngừng đổi mới sản phẩm, bám sát xu hướng tiêu dùng mới. Hơn 7,6 triệu lít bia và 660.000 lít rượu sang các thị trường quốc tế, trong đó có Anh, Nga, Pháp, Úc, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc)

Đặc biệt, năm 2023 đánh dấu bước tiến đột phá khi Bia Hà Nội chính thức hiện diện tại thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường nghiêm ngặt nhất thế giới.

Nhật Bản - cửa ngõ vàng cho “made in Vietnam”

Đánh giá Nhật Bản là thị trường khó tính và khát khe về chất lượng, ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh: “Nhật Bản là thị trường giàu tiềm năng, không chỉ nhờ cộng đồng người Việt đông đảo mà còn do nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm bia chất lượng cao”.

Kể từ năm 2012, HABECO đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp Nhật như KOME COMPANY LIMITED, IMAI LIMITED... để đưa Bia Hà Nội Premium, Trúc Bạch, rượu Nếp Mới, Thanh Mai đến tay người tiêu dùng xứ Phù Tang. Nhiều nhà hàng Việt, siêu thị lớn tại Tokyo, Osaka giờ đã quen thuộc với hương vị bia Việt.

Ngoài hoạt động xuất khẩu trực tiếp, HABECO còn hợp tác với Công ty Tokuoka Co., Ltd để gia công sản phẩm bia lon 330ml MUGI HOUJYOU, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Nhật Bản.

Các sản phẩm HABECO hiện diện tại nhiều nhà hàng Việt Nam và siêu thị lớn ở Tokyo, Osaka, tạo dấu ấn đặc biệt trong cộng đồng người Việt và người Nhật.

Ông Trần Đình Thanh cho sẻ, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội mong muốn hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp đồ uống hàng đầu của Nhật Bản để chia sẻ công nghệ và mở rộng thị phần”.

Cộng đồng người Việt tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh với gần 500.000 người, trong đó có hơn 350.000 người trong độ tuổi lao động. Đây là cơ hội lớn để HABECO tiếp cận và mở rộng thị trường. Và đó cũng là cơ hội kết nối sâu hơn với các đối tác Nhật Bản để đưa thương hiệu Việt vươn xa hơn nữa.

Tuấn Anh

Tin khác

Thực phẩm - bao bì xanh: Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Thực phẩm - bao bì xanh: Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Tuân thủ quy định bền vững giúp doanh nghiệp thực phẩm và bao bì Việt tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xanh hóa sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

Xanh hóa sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

Xanh hóa trong sản xuất và tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của thị trường quốc tế về tiêu chuẩn môi trường.
Mỏ đá vôi hơn 5,4 ha ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Mỏ đá vôi hơn 5,4 ha ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Tỉnh Thanh Hóa đã cấp giấy phép khai thác khoáng sản mỏ đá vôi có diện tích 5,487 ha tại thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định với thời hạn khai thác là 30 năm.
Thông tin về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Health Quốc tế

Thông tin về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Health Quốc tế

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế.
Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam

Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam

Trung Quốc và Campuchia hiện là hai thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu lớn nhất của Việt Nam.
Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của cúm mùa bằng vaccine

Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của cúm mùa bằng vaccine

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân nên chủ động phòng ngừa cúm mùa bằng cách tiêm vaccine do thời điểm hiện nay rất thuận lợi để các bệnh lây nhiễm.
Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm

Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm 'lên kệ', tạo động lực tăng trưởng mới

Chuyên gia cho rằng, dòng chip AI thế hệ mới Rubin của Nvidia nếu ra mắt ngay từ nửa đầu năm 2026, doanh thu khi đó sẽ tăng vượt lên con số dự tính ban đầu.
Doanh nghiệp Yeast Era giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Doanh nghiệp Yeast Era giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Qua các phần thi, doanh nghiệp khởi nghiệp Yeast Era đã xuất sắc giành giải quán quân; doanh nghiệp Enfarm giành giải nhì và doanh nghiệp Tubudd giành giải ba.
MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

MM Mega Market Việt Nam kết hợp với các đối tác lớn tổ chức sự kiện Masterclass nhằm tư vấn giải pháp dành riêng cho nhóm khách hàng B2B chuyên nghiệp.
Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Sau gần 10 năm thành lập và phát triển Thái Hương đã có đủ công nghệ, nguồn lực và rất hiểu thị trường…đây là yếu tố chính giúp đế chế này chiếm lĩnh thị trường

Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Các nút giao cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính, dự kiến đưa vào khai thác trước dịp 30/4-1/5.
Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Mỗi ngày hàng chục đơn hàng được đóng đi khắp nơi, dâu tằm trở thành “ngôi sao” lợi nhuận của các tiểu thương trong mùa hè năm nay.
Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể quay lại giải ngân ở những cổ phiếu đã hoàn thành nhịp điều chỉnh về vùng nền cũ và thu hút dòng tiền.
Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để cơ cấu danh mục theo hướng bán giảm những mã bước vào nhịp điều chỉnh.
'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm nữ tài xế lái ô tô ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sau khi video vi phạm lan truyền rộng rãi.
Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, cần tận dụng nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu có diễn biến tích cực hơn so với mặt bằng chung.
Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Hơn 1,1 triệu thí sinh được tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2025 từ ngày 15/4 đến ngày 18/4 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Trái thanh long bất ngờ lập kỷ lục mới trong 2 tháng đầu năm 2025, vượt qua chuối và sầu riêng để dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu ngành rau quả.
Phiên bản di động