Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Honda Việt Nam (HVN) vào top 10 doanh nghiệp FDI được vinh danh tại giải thưởng Rồng Vàng 2025.
Honda Việt Nam ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe trong tháng 10Honda Việt Nam trao tặng thư viện Honda cho 12 trường Tiểu học trên toàn quốcHonda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Tại lễ vinh danh của giải thưởng Rồng Vàng 2025 vừa diễn ra, HVN vinh dự nằm trong top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh và phát triển bền vững và đạt Giải thưởng Rồng Vàng.

Rồng Vàng là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng từ năm 2001 nhằm vinh danh những doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động đóng góp xã hội, cộng đồng…

Giải thưởng Rồng Vàng là kết quả cho sự nỗ lực của Công ty Honda Việt Nam cũng như mạng lưới hệ thống các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc trong việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ bán hàng cũng như ưu tiên mở rộng các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp cộng đồng.

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh
HVN vinh dự nằm trong top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh và phát triển bền vững và đạt Giải thưởng Rồng Vàng.

Theo đó, HVN đã và đang áp dụng hai chiến lược chính trong các hoạt động sản xuất tại nhà máy, bao gồm: Tăng cường các biện pháp tiết kiệm năng lượng và Phát triển các nguồn năng lượng sạch; đồng thời tích cực chia sẻ các sáng kiến cắt giảm CO2 với hệ thống nhà cung cấp thông qua “Đại hội Công ty Xanh”. Trong lĩnh vực phát triển sản phẩm, doanh nghiệp cũng chú trọng đầu tư công nghệ tiên tiến và triển khai các dự án trọng điểm, mở đường cho một kỷ nguyên di chuyển xanh, hiện đại và bền vững.

Cụ thể, với mảng xe máy, HVN đang ưu tiên phát triển và áp dụng các công nghệ cải tiến động cơ đốt trong (ICE), đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho kỷ nguyên điện khí hóa với các mẫu xe điện như ICON e: và CUV e:. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn cung cấp mô hình bán hàng đặc biệt thông qua hình thức thuê, thu mua lại và tân trang. Đây là một phương thức độc đáo và tiên phong, hướng tới một xã hội tuần hoàn.

Với mảng Ô tô, HVN tiếp tục giới thiệu tới thị trường Việt Nam các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tiếp nối sự thành công của các mẫu xe CR-V e:HEV và Civic e:HEV, HVN tự hào mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội sở hữu các dòng xe Hybrid tiến tiến, thân thiện với môi trường với sự ra mắt của mẫu xe HR-V e:HEV mới.

Cũng trong năm tài chính vừa qua, chung tay cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045”, cũng như hướng tới mục tiêu của Honda toàn cầu “Giảm một nửa số ca tử vong do va chạm giao thông vào năm 2030” và “Không có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến Xe máy và Ô tô Honda vào năm 2050”, HVN đã không ngừng tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông. Doanh nghiệp đã tích cực phối hợp cùng các cơ quan Chính phủ triển khai nhiều chương trình tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông ý nghĩa như chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh trên toàn quốc năm học 2024 – 2025”. Cụ thể đã có hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao cho các em học sinh lớp Một thuộc hơn 14 nghìn điểm trường trên toàn quốc, đồng thời gần 1,7 triệu học sinh và 300 nghìn phụ huynh được đào tạo kiến thức an toàn giao thông.

Trong năm tài chính 2025, hưởng ứng tích cực và đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trên lộ trình hướng tới mục tiêu “Trung hòa các-bon vào năm 2050”, từ các hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp cho đến sản phẩm, HVN luôn đặt phát triển xanh làm trọng tâm.

Thuỳ Linh
Bình luận

Đọc nhiều

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.
Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

Infographic | Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 7%

11 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố Hà Nội tăng 7,0% so với cùng kỳ năm 2024