Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2025, xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt gần 72,94 triệu USD, giảm 24,36% so với tháng 12/2024 và giảm 13,92% so với tháng 1/2024.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nhiều nhất thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam, chiếm 33,95% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của cả nước. Trong tháng 1/2025, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang thị trường này đạt trên 24,76 triệu USD, giảm mạnh 46,85% so với tháng 12/2024 và giảm 9,33% so với tháng 1/2024.
![]() |
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nhiều nhất thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam. Ảnh minh hoạ |
Tiếp theo là thị trường Campuchia đạt gần 10,4 triệu USD, tăng 6,92% so với tháng 12/2024 nhưng giảm 24,19% so với tháng 1/2024, chiếm 14,26%; Malaysia đạt 8,09 triệu USD, giảm 4,96% so với tháng 12/2024 và giảm 26,39% so với tháng 1/2024, chiếm 11,09%; Mỹ đạt 6,09 triệu USD, giảm 35,33% so với tháng 12/2024 và giảm 47% so với tháng 1/2024, chiếm 8,35%...
Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang thị trường Đông Nam Á đạt trên 28,85 triệu USD, tăng nhẹ 0,13% so với tháng 12/2024 nhưng giảm 4,87% so với tháng 1/2024, chiếm 39,56% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của cả nước.
Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi
