Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2025, xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt gần 72,94 triệu USD, giảm 24,36% so với tháng 12/2024 và giảm 13,92% so với tháng 1/2024.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nhiều nhất thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam, chiếm 33,95% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của cả nước. Trong tháng 1/2025, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang thị trường này đạt trên 24,76 triệu USD, giảm mạnh 46,85% so với tháng 12/2024 và giảm 9,33% so với tháng 1/2024.
![]() |
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nhiều nhất thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam. Ảnh minh hoạ |
Tiếp theo là thị trường Campuchia đạt gần 10,4 triệu USD, tăng 6,92% so với tháng 12/2024 nhưng giảm 24,19% so với tháng 1/2024, chiếm 14,26%; Malaysia đạt 8,09 triệu USD, giảm 4,96% so với tháng 12/2024 và giảm 26,39% so với tháng 1/2024, chiếm 11,09%; Mỹ đạt 6,09 triệu USD, giảm 35,33% so với tháng 12/2024 và giảm 47% so với tháng 1/2024, chiếm 8,35%...
Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang thị trường Đông Nam Á đạt trên 28,85 triệu USD, tăng nhẹ 0,13% so với tháng 12/2024 nhưng giảm 4,87% so với tháng 1/2024, chiếm 39,56% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của cả nước.
Đọc nhiều

Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa" về tính bền vững

Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%

Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi

Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045

Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Kết nối thương mại Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Monoprix, Pháp

Thị trường ô tô Việt Nam tăng tốc, xe nhập khẩu dẫn dắt đà phục hồi

Đầu tư công 9 tháng tích cực: Cần giải pháp 'về đích' 100%
