AEON Việt Nam thúc đẩy phân phối và tiêu dùng bền vững
Thông tin doanh nghiệp 27/12/2022 20:17 Theo dõi Congthuong.vn trên
AEON Việt Nam lần thứ 4 vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” Hàng loạt doanh nghiệp AEON Việt Nam, FPT, Kids Plaza, AirPay, Grab, ví MoMo…vào diện thanh tra |
Với sứ mệnh “Nâng tầm phong cách sống của khách hàng” và “mang đến cho khách hàng sự an tâm tin cậy trong cuộc sống hàng ngày”, sự an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của AEON Việt Nam khi triển khai các hoạt động kinh doanh. Vì vậy, việc đảm bảo chất lượng hàng hóa từ các nhà cung cấp là một khâu hết sức quan trọng trong hệ thống phân phối của nhà bán lẻ từ Nhật Bản.
![]() |
AEON Việt Nam luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng |
Do đó, trong những năm qua, doanh nghiệp không chỉ đồng hành, hợp tác mà còn hỗ trợ các nhà cung cấp nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần xây dựng hệ thống sản xuất và phân phối bền vững.
Cùng với các nhà cung cấp, AEON Việt Nam mong muốn góp phần vào việc thúc đẩy các chính sách bền vững của Chính phủ, bao gồm Chiến lược quốc gia của Việt Nam về tăng trưởng xanh và Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021- 2030.
Cụ thể, khi tiến hành khảo sát các nhà cung cấp, AEON Việt Nam nhận thấy một số vấn đề mà các nhà cung cấp quy mô nhỏ lẻ gặp phải. Chẳng hạn như, có đến 60% các nhà cung cấp cho biết họ cần hỗ trợ về thông tin, quy trình liên quan đến truy xuất nguồn gốc sản phẩm; 40% gặp khó khăn khi tìm hiểu các chỉ số, thông tin trong quá trình kiểm nghiệm sản phẩm; 40% chưa đáp ứng năng lực quản lý hồ sơ công bố/ tự công bố và nhãn sản phẩm trước khi đưa hàng vào hệ thống AEON.
Vì vậy, từ năm 2020, AEON Việt Nam đã liên tục tổ chức hoạt động đào tạo cho các nhà cung cấp. Năm 2022, khóa đào tạo diễn ra tại cả hai miền Bắc và Nam, với 224 lượt học viên từ 115 nhà cung cấp, chủ yếu đến từ ngành hàng thực phẩm.
Các chương trình đào tạo của AEON Việt Nam nhằm giúp các nhà cung cấp hiểu được các tiêu chuẩn và biết cách áp dụng tiêu chuẩn vào thực tiễn. Từ đó, họ có thể nâng cao năng lực quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của các siêu thị nói chung và của AEON nói riêng. Đồng thời, tạo cơ hội cho nhà cung cấp gặp gỡ và đặt câu hỏi đến các nhà quản lý về các vấn đề liên quan đến hồ sơ tự công bố, ghi nhãn và kiểm nghiệm sản phẩm.
![]() |
Lớp tập huấn về công bố và kiểm nghiệm thực phẩm cho các nhà cung cấp do AEON Việt Nam tổ chức năm 2022 |
Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ đào tạo nhà cung cấp, AEON Việt Nam còn tham gia và phối hợp với các cơ quan, hiệp hội tổ chức nhiều chương trình triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại để chia sẻ kiến thức, kết nối với nhà cung cấp mới và tìm kiếm sản phẩm mới của địa phương. Tiêu biểu là Hội nghị kết nối cung cầu được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC), Sở Công thương các tỉnh thành, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá tỉnh Bình Dương năm 2022 vừa qua.
Hiện nay, tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam, sản phẩm nội địa chiếm hơn 80% tổng số hàng hóa, trong đó 90% các mặt hàng tươi sống là sản phẩm Việt Nam.
Đánh giá về chất lượng hàng hóa từ các nhà cung cấp Việt, ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm, AEON Việt Nam - cho biết, các sản phẩm của Việt Nam đã được cải tiến hơn rất nhiều so với trước đây. Hàng Việt được ghi nhận có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, nhất là đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ quả, thịt cá, ...).
Trong thời gian tới, AEON Việt Nam mong muốn giới thiệu và cung cấp thêm nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Hợp tác, ra mắt đội bóng chuyền nam Thể Công - Tân Cảng

PV GAS là một trong 7 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu trên 100 ngàn tỉ đồng 2022

Hãng hàng không Emirates thay đổi nhận diện mới cho máy bay

Doanh nghiệp chung tay giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường

Vườn cà phê ba tầng sinh thái
Tin cùng chuyên mục

Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP

Tổng công ty Dầu Việt Nam thông cáo về việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp dẫn đầu về sản phẩm chăm sóc sức khỏe”

PC Quảng Bình: Diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ

Doosan Vina xuất khẩu lô hàng nặng 1.226 tấn sang Singapore

PC Kon Tum đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh và đào tạo kiến thức an toàn giao thông tại Cần Thơ

PVFCCo xuất khẩu lô hàng 19.000 tấn phân đạm urê

Amway Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp FDI tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số

Vedan Việt Nam vinh dự đón nhận giải Rồng Vàng 2023

Hé lộ nguyên nhân Công ty Sân Gôn Indochina Hội An bị cưỡng chế tài khoản

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 18

Meey Land được cấp chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ

ITL trở thành đại lý khai thác hàng hóa độc quyền của Bamboo Airways Cargo

Tập đoàn Novaland bổ nhiệm ông Dennis Ng Teck Yow làm tân Tổng giám đốc

Cargill khánh thành và bàn giao năm điểm trường mới tại khu vực miền núi phía Bắc

PVOIL tăng trưởng sản lượng vượt bậc trong năm 2022
