
Luật Thương mại điện tử: Nâng cao trách nhiệm sàn về chống hàng giả
Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng tới tăng trách nhiệm nền tảng, bảo vệ người tiêu dùng và chống gian lận, tạo nền tảng pháp lý minh bạch.

Siết định danh người bán để thương mại điện tử phát triển bền vững
Siết chặt định danh người bán bằng VNeID giúp thương mại điện tử Việt Nam minh bạch hơn, bảo vệ người tiêu dùng và tạo nền tảng phát triển bền vững.

Khi trí tuệ nhân tạo trở thành 'người bán hàng số'
Tuần cuối tháng 9/2025, OpenAI chính thức đưa GPTPro sang kỷ nguyên mới với việc ra mắt tính năng Buy Direct in Chat.

Doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng AI trong an ninh mạng
Theo kết quả khảo sát của IDC vừa được Fortinet công bố, 86% doanh nghiệp tại Việt Nam cho biết đã ứng dụng AI vào an ninh mạng, từ phát hiện mối đe dọa đến xử lý sự cố.

Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến
Người tiêu dùng Việt Nam đang tạo “cơn sóng” mua xanh, buộc mô hình bán lẻ trực tuyến thích ứng từ sản phẩm, bao bì đến logistics, hướng tới phát triển bền vững.

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng
Thương mại điện tử bùng nổ, nhưng để giữ vững niềm tin người tiêu dùng, thị trường cần khung pháp lý chặt chẽ, minh bạch, bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn khách mua.

Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang
Thất thoát dữ liệu không chỉ là vấn đề vi phạm tuân thủ quy định, mà là rủi ro kinh doanh ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín và khả năng tồn tại lâu dài của doanh nghiệp.

Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh thương mại điện tử?
Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm buộc nhà bán hàng đầu tư hạ tầng, quản lý chặt chẽ nội dung, nhưng cũng nâng cao tính minh bạch cho thương mại điện tử.

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm
Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng
Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.

Bước tiến AI mới trong hợp tác giữa NVIDIA và ADI
NVIDIA sẽ hợp tác chiến lược với ADI trong việc ứng dụng nền tảng Jetson Thor - bộ xử lý AI thế hệ mới.

Trí tuệ nhân tạo biến đổi thương mại điện tử xuyên biên giới thế nào?
AI đang định hình kỷ nguyên thương mại xuyên biên giới mới từ cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu chuỗi cung ứng đến bản địa hóa nội dung.

Xây dựng thương hiệu Việt từ uy tín và minh bạch
Truy xuất nguồn gốc minh bạch và chứng nhận quốc tế trở thành nền tảng cốt lõi, giúp hàng Việt nâng tầm thương hiệu, chinh phục thị trường toàn cầu.

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng cho thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh
Theo Metric.vn, từ 23/7 đến 23/8, sản phẩm thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng với hơn 198.000 sản phẩm, tăng vọt trên 6.000% so cùng kỳ.

Ứng dụng dụng AI và giải pháp kỹ thuật số vào các lĩnh vực chiến lược
Các sáng kiến chung từ việc hợp tác sẽ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), ứng dụng AI trong các lĩnh vực ưu tiên gồm bán dẫn, sản xuất và viễn thông.

Người Việt hài lòng nhất với công cụ AI nào?
Theo khảo sát mới nhất về thị trường AI tại Việt Nam, người Việt dùng ChatGPT nhiều nhất trong các công cụ AI, với các tác vụ như dịch thuật, nghiên cứu.

Đà Nẵng: Làng nghề truyền thống "số hóa" sản phẩm
Nhiều làng nghề truyền thống tại thành phố Đà Nẵng đang tận dụng công nghệ số để quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm hiệu quả.

Doanh thu sản phẩm pickleball trên 5 sàn thương mại điện tử tăng trưởng 1.282%
Doanh số từ các mặt hàng liên quan đến môn thể thao pickleball trong nửa đầu năm 2025 lên đến 510,6 tỷ đồng, tăng trưởng 1.282% so với cùng kỳ năm 2024.

Việt Nam lọt top tốc độ mạng di động nhanh nhất toàn cầu
Mạng 5G VinaPhone nhanh thứ hai thế giới, mạng di động Viettel đứng thứ 3 bảng tổng sắp, theo báo cáo Ookla - đơn vị sở hữu nền tảng đo tốc độ Internet Speedtest.
'Nâng bước' hộ kinh doanh, tiểu thương lên sàn thương mại điện tử
Sự liên kết hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước và các nền tảng số giúp hàng nghìn tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ bán hàng qua sàn thương mại điện tử hiệu quả.

Người Việt chi hơn 1.233 tỉ đồng mua sắm trên sàn thương mại điện tử mỗi ngày
Ngành hàng tiêu dùng nhanh tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt trên thương mại điện tử, với mức tăng trưởng 167% trên TikTok Shop và 20% trên Shopee.

Thúc đẩy bảo mật lượng tử ứng phó với các mối đe dọa mới
Hệ điều hành FortiOS được cải tiến tăng cường tính năng giúp tổ chức bảo vệ dữ liệu nhạy cảm trước nguy cơtừ điện toán lượng tử, bảo đảm hạ tầng tương lai mà không ảnh hưởng hiệu năng.

Lần đầu tiên vải thiều Lục Ngạn có mặt tại hệ thống siêu thị lớn nhất nước Mỹ
Lần đầu tiên một Phó Chủ tịch tỉnh livestream bán vải thiều và cũng lần đầu tiên vải thiều Lục Ngạn vào được chuỗi bán lẻ lớn nhất của Mỹ - đại siêu thị Costco.
Đà Nẵng: Xây dựng cơ sở dữ liệu ngành công nghiệp hỗ trợ
Thành phố Đà Nẵng đã đăng ký, đề xuất xây dựng cơ sở dữ liệu ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cung cầu, thu hút đầu tư, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
Đọc nhiều

Bảo hiểm rủi ro giao dịch trong môi trường số
VNPT Cyber Immunity (VCI) và Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm Bảo hiểm rủi ro giao dịch mang tên VNPT CyCare.

Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương
Chuyển đổi kép được Bộ Công Thương thúc đẩy, nhưng địa phương vẫn thiếu chuẩn dữ liệu, hạ tầng chung và nhân lực số, làm chậm nhịp SMEs.

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử
Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp
Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.

Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội
Thương mại trên mạng xã hội đang trở thành đòn bẩy giúp sản phẩm địa phương vươn xa nhờ tương tác thực, chốt đơn nhanh gọn, khai mở thị trường cho đặc sản vùng miền.

Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng thiếu tiêu chuẩn “xanh” và bền vững. Tiêu chuẩn hóa là cần thiết để quản lý, đánh giá và phát triển bền vững hiệu quả.

Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á
Nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 39 tỷ USD trong năm 2025, kỳ vọng trở thành nền kinh tế số tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á với mức tăng trưởng 17% trong năm 2025.

Doanh số 'tăng vọt' nhờ sức hút của các sự kiện mua sắm trực tuyến
Các sự kiện mua sắm trực tuyến tạo cú hích doanh số mạnh mẽ, đồng thời định hình hành vi tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm và xây dựng thương hiệu tại Việt Nam.

Siết kiểm soát các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài
Dự thảo Luật Thương mại điện tử bổ sung quy định siết quản lý nền tảng nước ngoài, tăng minh bạch dữ liệu và bảo vệ người tiêu dùng.

Phát triển kinh tế số mở ra cơ hội lớn trong kỷ nguyên mới
Diễn đàn “Phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên mới” đã khai mở nhiều góc nhìn mới cũng như đề xuất các giải pháp thúc đẩy kinh tế số Việt Nam.


