
Doanh thu sản phẩm pickleball trên 5 sàn thương mại điện tử tăng trưởng 1.282%
Doanh số từ các mặt hàng liên quan đến môn thể thao pickleball trong nửa đầu năm 2025 lên đến 510,6 tỷ đồng, tăng trưởng 1.282% so với cùng kỳ năm 2024.
'Nâng bước' hộ kinh doanh, tiểu thương lên sàn thương mại điện tử
Sự liên kết hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước và các nền tảng số giúp hàng nghìn tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ bán hàng qua sàn thương mại điện tử hiệu quả.

Người Việt chi hơn 1.233 tỉ đồng mua sắm trên sàn thương mại điện tử mỗi ngày
Ngành hàng tiêu dùng nhanh tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt trên thương mại điện tử, với mức tăng trưởng 167% trên TikTok Shop và 20% trên Shopee.

Năm 2024, người Việt chi 16 tỷ USD mua sắm online từ các sàn thương mại điện tử
Tổng giá trị giao dịch của 4 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki tại Việt Nam năm 2024 đạt 16 tỷ USD, theo Momentum Works.

Minh bạch nguồn gốc sản phẩm, xây dựng niềm tin trong thương mại điện tử
Một môi trường thương mại điện tử lành mạnh không chỉ bảo vệ người tiêu dùng mà còn là nền tảng để doanh nghiệp Việt phát triển minh bạch, bền vững.

Lời giải nào cho bài toán nhân lực thương mại điện tử?
Mặc dù có tốc độ phát triển nhanh nhưng thương mại điện tử của Việt Nam đang đứng trước khó khăn lớn vì thiếu nguồn nhân lực.

Thương mại điện tử thúc đẩy ngành hàng điện máy tăng trưởng
Doanh thu ngành hàng điện máy, điện tử và công nghệ tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử năm 2025 dự kiến đạt 70.000 tỷ đồng, tăng 23% so với năm trước.

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử
Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025 với 74,7 điểm, đứng thứ hai là TP. Hồ Chí Minh với 73,5 điểm; thứ ba là Đà Nẵng với 28,1 điểm.

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử
Thời trang là nhóm giữ vị thế áp đảo trên sàn thương mại điện tử bán được 100.762 sản phẩm (62,6% doanh số) và thu về 10,97 tỉ đồng (80,03% doanh thu).

Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng
Trong quý I/2025, tổng doanh số toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 101,4 nghìn tỷ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ năm 2024.

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử
Theo báo cáo Lazada, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu Đông Nam Á về ứng dụng AI trong bán hàng trực tuyến, vượt qua các quốc gia khác.

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?
Người Việt cảnh giác với “lừa đảo Campuchia", "Sáp nhập tỉnh thành",... là những chủ đề được người Việt tìm kiếm nhiều trên mạng quý I/2025

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?
Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong tháng 2 đã thu được 2.791 tỷ đồng tiền thuế của 130 nhà cung cấp nước ngoài như Meta, Google, TikTok...

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao
Từ ngày 1/4, hai sàn thương mại điện tử Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí khiến nhiều nhà bán hàng khó khăn, áp lực.

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?
Chiến dịch cộng đồng “An tâm vui sắm” nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai
Nhiều doanh nghiệp đã đưa ra đề xuất, giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

Cuộc đua AI gay cấn: Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội
Cuộc đua AI trên thế giới đang vô cùng gay cấn, tuy nhiên Việt Nam chiếm được ưu thế, nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhờ những lợi thế vượt trội.

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?
Từ ngày 1/4, Shopee và TikTok Shop - 2 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí với người bán.

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng
Theo Bộ Công Thương có hai nguy cơ khiến người dùng bị lừa đảo trên mạng là mã độc giám sát, đánh cắp thông tin và lừa đảo trực tuyến biến thể.

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử
Táo đỏ trở thành mặt hàng được "săn lùng" nhất trên sàn thương mại điện tử khi người Việt chi ra 322 tỷ đồng mua sản phẩm này trong năm 2024.

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng
Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục khẳng định là một trong những kênh bán lẻ quan trọng nhất, với sức mua năm 2024 tăng trưởng 37,36% so với năm 2023.

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?
Thương mại điện tử tại TP. Đà Nẵng năm 2024 ghi dấu ấm đậm nét khi các chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP làm quen và thực hành livestream bán hàng.

Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024
Với màn thể hiện xuất sắc, Đội thi E-Stars đến từ Trường Đại học Thương mại đã giành giải Nhất Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2024.

Quảng Ninh: Thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp
Huyện Đầm Hà, Quảng Ninh đang trở thành điểm sáng thu hút đầu tư với lợi thế vị trí, hạ tầng hiện đại, chính sách ưu đãi hấp dẫn, mở ra cơ hội phát triển lớn.

Quảng Ninh: Thương mại nội địa khởi sắc
Quảng Ninh thúc đẩy thương mại nội địa với chính sách kích cầu tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP và mở rộng kênh phân phối, tạo động lực phát triển.

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản
Nhằm gia tăng giá trị sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh, tỉnh Ninh Thuận hướng tới việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho các sản phẩm nông sản địa phương.

Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử
Năm 2024, theo xếp hạng của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, tỉnh Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử.