
Xúc tiến thương mại chuyên sâu: Khuyến nghị từ thực tế
Hoạt động xúc tiến thương mại đã và đang giúp ngành dệt may, da giày tiếp cận nhiều thị trường mới, tuy nhiên để phù hợp với bối cảnh thị trường luôn biến đổi.

Xúc tiến thương mại: Mở rộng biên độ tăng trưởng ngành nhựa
Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, ngành nhựa không chỉ giới thiệu quảng bá được sản phẩm mà còn tiếp cận và ứng dụng công nghệ sản xuất xanh.

4 tháng năm 2025: Kim ngạch thương mại Việt Nam - Pháp đạt 1,79 tỷ USD
Thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, 4 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Pháp đạt 1,79 tỷ USD.

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Malaysia đạt gần 5 tỷ USD trong 4 tháng
4 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Malaysia đạt 4,85 tỷ USD; trong đó, xuất khẩu đạt 1,72 tỷ USD nhập khẩu đạt 3,13 tỷ USD.

Công nghiệp hỗ trợ: Bứt phá nhờ xúc tiến thương mại
Ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam có năng lực sản xuất tốt nhưng thị trường tiêu thụ chưa đa dạng, gây khó cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Doanh nghiệp điện tử mong ‘trợ lực’ từ xúc tiến thương mại
Do gặp nhiều khó khăn trong xuất khẩu, doanh nghiệp điện tử mong được trợ sức nhằm mở rộng đầu ra, cập nhật thông tin và chính sách của thị trường nước ngoài.

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Thái Lan qua các năm
4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan đạt gần 6,88 tỷ USD, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ
Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tuyên truyền về những cam kết của Việt Nam trong bảo vệ rừng sẽ góp phần mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ.

Đa dạng thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế tạo
Tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng hơn thị trường cho nhóm hàng công nghiệp chế biến, chế tạo là nhiệm vụ quan trọng.

Việt Nam đứng đầu về nguồn cung hạt điều cho Hoa Kỳ, chiếm 87,8%
Tháng đầu năm 2025, Hoa Kỳ nhập khẩu từ Việt Nam 14,88 nghìn tấn hạt điều, với trị giá 102,45 triệu USD, tăng 14,7% về lượng và tăng 45% về trị giá.

Ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam thu hút nhiều ‘ông lớn’
Việt Nam - Singapore có nền tảng vững chắc, thể hiện qua chuỗi 14 khu công nghiệp VSIP trên toàn quốc. Và hợp tác ngành bán dẫn là lĩnh vực tiềm năng hai bên.

Xúc tiến thương mại - lực đẩy cho xuất khẩu da giày
Xuất khẩu tới 80% sản lượng, ngành da giày luôn đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng hơn nữa thị trường.

“Chất xúc tác” cho xuất khẩu sản phẩm cơ khí
Sản phẩm cơ khí của Việt Nam vẫn chưa vươn rộng ra thị trường thế giới, thực hiện nhiều hơn hoạt động xúc tiến thương mại là giải pháp thúc đẩy xuất khẩu.

Mở thị trường, tăng giá trị cho hàng thủ công mỹ nghệ
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong thiết kế mẫu mã và sản xuất, xúc tiến thương mại là giải pháp cần thiết nhằm mở rộng thị trường cho hàng thủ công mỹ nghệ.

Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo 100% tấm
Ấn Độ nối lại xuất khẩu gạo 100% tấm sẽ cho phép các nước nghèo ở châu Phi đảm bảo nguồn cung ngũ cốc với giá thấp hơn.

Việt Nam gia tăng nhập khẩu kim loại từ Ấn Độ
Tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu mặt hàng kim loại từ Ấn Độ đạt 55,5 triệu USD, tăng 131,6% so với cùng kỳ.

Dệt may Việt Nam hấp dẫn các ‘ông lớn’
Dưới hiệu quả của công tác xúc tiến thương mại, cùng tiềm lực bản thân, ngay từ đầu năm, ngành dệt may Việt Nam hấp dẫn các ‘ông lớn’ đến tìm cơ hội hợp tác.

'Nới' quy định cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ
Hoạt động xúc tiến xuất khẩu được tổ chức tại Việt Nam đã chứng minh được hiệu quả nhưng những quy định liên quan đến đấu thầu đang làm khó doanh nghiệp.

2 tháng đầu năm, mặt hàng nông sản nào xuất khẩu mạnh?
Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tổng kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản 2 tháng đầu năm 2025 đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Xúc tiến thương mại- kênh ‘mở’ thị trường cho hàng dệt may
Trong năm 2025, Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến nhằm mở rộng thị trường cho hàng dệt may.

Cơ hội cho tương lai ngành điện, năng lượng xanh Việt Nam
Vietnam ETE & Greenergy Expo 2025 tiếp tục là 'cầu nối' hiệu quả trong xúc tiến thương mại ngành điện, thu hút đầu tư phát triển năng lượng xanh Việt Nam.

Nhập khẩu lúa mì từ thị trường Canada tăng 2.154% về lượng
Tháng 1/2025, nhập khẩu lúa mì từ thị trường Canada tăng mạnh 2.154% về lượng, tăng 1.919% về kim ngạch nhưng giảm 10,4% về giá so với cùng kỳ năm trước.

Tuyên Quang: Bảo đảm nguồn cung, bình ổn thị trường dịp Tết
Tết Nguyên đán cận kề, ngành Công Thương Tuyên Quang nỗ lực đảo đảm nguồn cung, bình ổn giá thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

6.000 đơn vị hưởng lợi từ chương trình xúc tiến thương mại
Năm 2024, gần 6.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại địa phương được hưởng lợi từ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

Kon Tum: Cây sâm Ngọc Linh góp phần giúp gần 2.000 hộ thoát nghèo và làm giàu
Trong 5 năm, cây sâm Ngọc Linh đã góp phần giúp gần 2.000 hộ ở Kon Tum thoát nghèo, hàng trăm hộ dân làm giàu, có hộ thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

IBTE mở ra cơ hội phát triển cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam
Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi Trẻ em Việt Nam (IBTE) sẽ được tổ chức tại Trung tâm SECC, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 18-20/12/2024.

Ngành nông lâm sản đối mặt thách thức lớn trước Quy định EUDR
Chuỗi cung ứng nông sản phức tạp là trở ngại lớn để ngành cà phê, cao su, gỗ và các sản phẩm từ gỗ có thể đáp ứng Quy định chống phá rừng của châu Âu (EUDR).