IBTE mở ra cơ hội phát triển cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi Trẻ em Việt Nam (IBTE) sẽ được tổ chức tại Trung tâm SECC, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 18-20/12/2024.
Khai mạc chuỗi triển lãm điện tử - gia dụng - đồ chơi trẻ em tại Việt NamThị trường đồ chơi nghệ thuật tại Việt Nam: Biến tiềm năng thành thế mạnh, cách nào?

Đây là cơ hội lớn cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam phát triển. Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi Trẻ em Việt Nam (IBTE) là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu trong ngành có quy mô lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. Trước đó, triển lãm IBTE năm 2023 đã thành công thu hút gần 200 doanh nghiệp trưng bày và 12.778 lượt khách tham quan đến từ hơn 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chuỗi hội thảo và tọa đàm chuyên sâu được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm không chỉ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình mà còn tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán kinh doanh sôi nổi, minh chứng cho tiềm năng phát triển mạnh mẽ và cơ hội hợp tác đầy hứa hẹn của ngành.

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi Trẻ em Việt Nam (IBTE) thu hút nhiều lượt khách tham quan. Ảnh: Vinexad

Nối tiếp sự thành công của IBTE 2023, Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em Việt Nam nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương Việt Nam, triển lãm hứa hẹn trở thành sân chơi lý tưởng để các nhà sản xuất, nhà phân phối và doanh nghiệp trong lĩnh vực đồ chơi và sản phẩm trẻ em giới thiệu sản phẩm mới, trao đổi công nghệ, mở rộng thị trường và thiết lập các kết nối kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.

IBTE 2024 có diện tích trưng bày 10.000 mét vuông, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ với quy mô 500 gian hàng trưng bày các sản phẩm mới, các mô hình hiện đại cùng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực đồ chơi và sản phẩm dành cho trẻ em. Sự kiện không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn tạo nền tảng hiệu quả để doanh nghiệp tìm kiếm dự án và đối tác đầu tư. Dự kiến, triển lãm sẽ thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan, mang đến cơ hội khám phá những xu hướng thị trường mới vào năm 2025. Đây sẽ là nơi giúp các doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường và mở ra những cơ hội kinh doanh mới cho tương lai.

Triển lãm IBTE đáp ứng chính xác các xu hướng thị trường cũng như sở thích đa dạng của người tiêu dùng. Ảnh: Vinexad

Nhu cầu về đồ chơi và sản phẩm dành cho trẻ em của thị trường Việt Nam không ngừng tăng trưởng trong những năm gần đây. Triển lãm IBTE đáp ứng chính xác các xu hướng thị trường cũng như sở thích đa dạng của người tiêu dùng. Triển lãm IBTE có 4 ngành hàng trưng bày chính bao gồm: Đồ chơi nghệ thuật; Đồ chơi trẻ em; Hàng tiêu dùng trẻ em và Văn phòng phẩm. Đây là cơ hội để khám phá những sản phẩm nổi bật, đáp ứng thị hiếu của cả thị trường nội địa và quốc tế.

Hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 5 quốc gia và vùng lãnh tham gia IBTE để giới thiệu các sản phẩm mới với chất lượng cao. Trong đó có các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như LA TOYS, YODEE, TOY CITY, SUAMOON, 1983 TOYS, OC STAR, BABY THREE, FZ TOYS, CARD FUN, MOYU BLOCK, Sising, BARBIE ELEPHANT, HOMEBABY, v.v. Ngoài ra, Trung tâm đồ chơi nghệ thuật Trung Quốc (China Art Toy Center) cũng tham gia trưng bày tại IBTE với nhiều thương hiệu nổi tiếng, đặc biệt là các công ty đến từ thành phố Đông Quản (tỉnh Quảng Đông), thủ phủ ngành đồ chơi Trung Quốc.

Triển lãm mang đến nhiều điểm nhấn nổi bật, bao gồm các IP kinh điển như sê-ri Disney, Doremon, Crayon Shin-chan, My Little Pony, Milk Dragon cùng với các IP nổi tiếng khác được yêu thích trên mạng xã hội. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu xe điều khiển từ xa cao cấp, đồ chơi lắp ráp DIY theo chủ đề hàng không vũ trụ, khối xây dựng kích thích tiềm năng sáng tạo và các loại đồ chơi hướng tới sự phát triển toàn diện cho bé. Bên cạnh đó, các sản phẩm thiết yếu cho trẻ em như tã lót, bình sữa, núm vú giả, máy hút sữa, các dòng sản phẩm mới nhất sẽ đều được trưng bày tại triển lãm.

Các hội thảo, tọa đàm, gặp gỡ hợp tác kinh doanh, trình diễn thời trang và nhiều hoạt động hấp dẫn khác cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm. Đây là dịp quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong ngành cùng chia sẻ và cung cấp góc nhìn đa chiều về xu hướng phát triển thị trường, giúp mở rộng cơ hội kinh doanh, tối ưu hóa mạng lưới kết nối.

Triển lãm IBTE 2024: Quy tụ hơn 200 doanh nghiệp với 500 gian hàng trưng bày. Ảnh: Vinexad

Đặc biệt, các nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada và Amazon cũng tham gia triển lãm IBTE, đồng thời tổ chức Diễn đàn Phát triển Thương mại Điện tử Việt Nam, tập trung vào các ngành hàng đồ chơi và trẻ em để chia sẻ những phát triển mới nhất, chiến lược thiết thực và kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử.

Liên minh Hiệp hội Trẻ sơ sinh và Đồ chơi Châu Á (ATAA) cùng các hiệp hội ngành đồ chơi và trẻ sơ sinh từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ và các quốc gia khác cũng tham gia triển lãm IBTE. Đồng thời, các doanh nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam như Tập đoàn An Sinh và YODEE Việt Nam cũng sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động sôi nổi như diễn đàn, lễ ra mắt sản phẩm mới, trình diễn thời trang để tạo thêm điểm nhấn thú vị cho triển lãm.

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Giáo dục nghề nghiệp hướng tới mô hình mở, linh hoạt và hiện đại

Giáo dục nghề nghiệp hướng tới mô hình mở, linh hoạt và hiện đại

Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên hướng tới mô hình mở, liên thông và linh hoạt, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho nền kinh tế số và xanh.
Hà Nội tăng tốc giải ngân phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng

Hà Nội tăng tốc giải ngân phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng

Hà Nội phát động đợt cao điểm 75 ngày giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu hoàn thành hơn 105.000 tỷ đồng trong năm 2025.
Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử bứt phá đặt ra yêu cầu chuẩn kết nối dữ liệu

Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, song thiếu chuẩn kết nối dữ liệu khiến quản lý thuế, đòi hỏi hạ tầng chia sẻ thông tin đồng bộ, thống nhất.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III bán dưới 19.730 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON95-III bán dưới 19.730 đồng/lít

Xăng giảm giá, E5RON92 giảm 176 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.050 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 177 đồng/lít giá bán không cao hơn 19.726 đồng/lít.
Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh

Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh

Trong bối cảnh cuộc sống đô thị ngày càng bận rộn, dịch vụ đi chợ hộ đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều hộ gia đình, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Nâng hạng thị trường chứng khoán là cơ hội vàng, nhưng cũng là phép thử

Nâng hạng thị trường chứng khoán là cơ hội vàng, nhưng cũng là phép thử

Theo Tiến sĩ Cấn Văn Lực, nâng hạng thị trường chứng khoán không chỉ mang lại cơ hội vốn quốc tế mà còn là phép thử với thể chế và chất lượng thị trường Việt Nam.
Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

Nền kinh tế số làm thay đổi căn bản quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...
 400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ, lan toả thông điệp phát triển bền vững

400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ, lan toả thông điệp phát triển bền vững

Hơn 400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ trong chương trình “Vì một Việt Nam xanh 2025”, góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Giá sắn trong nước ổn định, tín hiệu tích cực cho thị trường xuất khẩu

Giá sắn trong nước ổn định, tín hiệu tích cực cho thị trường xuất khẩu

Tháng 9/2025, xuất khẩu sắn của Việt Nam tăng mạnh so cùng kỳ, trong khi giá trong nước duy trì ổn định, phản ánh cung – cầu cân bằng và tín hiệu tích cực cho thị trường.
Thủy sản Việt Nam tăng tốc chiếm 10% thị phần nhập khẩu tại Singapore

Thủy sản Việt Nam tăng tốc chiếm 10% thị phần nhập khẩu tại Singapore

9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 3, với giá trị nhập khẩu đạt 88,6 triệu SGD, chiếm 10,2% tổng thị phần thủy sản nhập khẩu vào Singapore.