
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc
Gặp gỡ B2B với các nhà nhập khẩu, phân phối và hệ thống siêu thị Hàn Quốc
Sáng 15/11, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, từ ngày 10 - 17/11, đơn vị tổ chức đoàn doanh nghiệp TP. Đà Nẵng tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 diễn ra tại TP. Seoul (Hàn Quốc). Chương trình nằm trong Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2026 của thành phố, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm Đà Nẵng ra khu vực quốc tế.

Doanh nghiệp Đà Nẵng gặp gỡ B2B với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, hệ thống siêu thị tại Hàn Quốc.
Tham gia chương trình lần này có 9 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, đồ uống mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương như: Thuỷ sản chế biến, bột quế, bánh dừa nướng, bánh khô mè, cà phê, bưởi sấy, mỳ ăn liền.
Hội chợ Thương mại ASEAN – Hàn Quốc là một trong những sự kiện thương mại quốc tế thường niên lớn tại Hàn Quốc do Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc chủ trì, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương giữa các quốc gia ASEAN với thị trường Hàn Quốc. Sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong khu vực, mang đến cơ hội giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và tham gia vào chuỗi cung ứng của hệ thống phân phối Hàn Quốc, kết nối doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm của các nước ASEAN tại thị trường Hàn Quốc và khu vực Đông Bắc Á.
Trong khuôn khổ hội chợ, đoàn doanh nghiệp Đà Nẵng đã tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như giao thương B2B, gặp gỡ trực tiếp các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và hệ thống siêu thị Hàn Quốc, qua đó tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng cũng như cơ hội hợp tác trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.
Bên cạnh đó, đoàn còn tham quan Triển lãm Thiết kế Bao bì tại Trung tâm COEX, nơi trưng bày các xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường, sáng tạo và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, góp phần giúp doanh nghiệp Việt Nam định hướng cải tiến sản phẩm khi tiếp cận các thị trường xuất khẩu cao cấp.
Sau 3 ngày làm việc và kết nối với các đối tác Hàn Quốc, đoàn doanh nghiệp Đà Nẵng đã ký kết 4 biên bản ghi nhớ (MOU); tập trung vào hợp tác xuất khẩu các mặt hàng chủ lực như bột quế, cà phê, bưởi sấy, hải sản khô. Đồng thời, mở rộng kênh tiêu thụ khi đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử tại Hàn Quốc, tạo thêm cơ hội tiếp cận thị trường và gia tăng giá trị xuất khẩu cho doanh nghiệp thành phố.

Nhiều biên bản ghi nhớ được ký kết, mở ra cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp TP. Đà Nẵng.
Hội nghị kết nối giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc
Trong khuôn khổ hội chợ, đoàn doanh nghiệp TP. Đà Nẵng còn thực hiện nhiều chương trình làm việc bên lề nhằm tăng cường hợp tác quốc tế và mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp thành phố.
Đoàn đã đến thăm và làm việc với Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc, nghe báo cáo về tình hình hợp tác thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc, xu hướng nhập khẩu của thị trường Hàn Quốc và các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng, bao bì, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Qua buổi làm việc, đoàn doanh nghiệp Đà Nẵng được cung cấp nhiều thông tin hữu ích phục vụ cho định hướng xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, đồ uống.
Bên cạnh đó, đoàn cũng đến làm việc với Ủy ban Phát triển Hợp tác Hàn – Việt (KVC). Hai bên trao đổi về khả năng phối hợp tổ chức các chương trình kết nối thương mại, đào tạo nâng cao năng lực cho doanh nghiệp, cũng như hỗ trợ giới thiệu sản phẩm Việt Nam vào các hệ thống phân phối và sàn thương mại điện tử tại Hàn Quốc. Đại diện KVC đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm Đà Nẵng và bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác cụ thể hơn trong thời gian tới.
Điểm nhấn trong chương trình công tác là Hội nghị Kết nối giao thương do Sở Công Thương tổ chức vào ngày 14/11, tại Seoul, với sự tham dự của gần 60 doanh nghiệp Hàn Quốc. Tại đây, các doanh nghiệp Đà Nẵng trực tiếp giới thiệu sản phẩm, năng lực sản xuất và nhu cầu hợp tác với đối tác Hàn Quốc; đồng thời tiến hành giao lưu, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, phân phối và xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hàn Quốc.
Theo ông Lee Jong-il, Chủ tịch KVC, hội nghị kết nối giao thương mang ý nghĩa đặc biệt trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế – văn hóa giữa hai nước, nhất là với TP. Đà Nẵng. Việt Nam và Hàn Quốc đã xây dựng được nền tảng tin cậy và hữu nghị, phối hợp chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực.
Chủ tịch KVC tin tưởng, Đà Nẵng - với vị thế là trung tâm công nghiệp, văn hóa và giao lưu nhân lực của miền Trung, sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong hợp tác song phương. Đồng thời khẳng định, KVC sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố thúc đẩy giao thương, tăng cường kết nối doanh nghiệp theo hướng thực chất; mở rộng hợp tác sáng tạo trong lĩnh vực văn hóa – dịch vụ; xây dựng các mô hình hợp tác bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Doanh nghiệp Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hội nghị Kết nối giao thương.
Ngay tại hội nghị, 5 doanh nghiệp của TP. Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ với một doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực sàn thương mại điện tử, mở ra kênh phân phối mới cho hàng hóa Đà Nẵng tại thị trường Hàn Quốc. Thỏa thuận này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao năng lực tiếp cận người tiêu dùng và đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới.
“Việc tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 không chỉ mở ra cơ hội kết nối giao thương, mà còn giúp các doanh nghiệp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, cập nhật xu hướng thị trường và quảng bá thương hiệu Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng trong chương trình xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường xuất khẩu của thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn hội nhập sâu rộng hiện nay”, bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho hay.
Tại Hội chợ Thương mại ASEAN 2025, đoàn doanh nghiệp Đà Nẵng tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như giao thương B2B, gặp gỡ trực tiếp các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và hệ thống siêu thị Hàn Quốc; tham gia nhiều hoạt động bên lề nhằm tăng cường hợp tác quốc tế và mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp thành phố.
Tin mới cập nhật

Đà Nẵng 'mới' giống như một Việt Nam thu nhỏ

Đà Nẵng: Tìm hướng thương mại hóa sản phẩm dược liệu

Đà Nẵng: Phát triển kinh tế xanh từ nguồn thu tín chỉ carbon
Đọc nhiều

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Chi tiết hệ thống BESS và lợi ích cho hệ thống điện

Quốc hội ‘chốt’ phân bổ ngân sách 2026, bổ sung 53.000 tỷ đồng cải cách lương

Yêu cầu Shopee, TikTok, Lazada gỡ sản phẩm giảm cân giả mạo giấy phép

Thị trường xe điện sôi động với nhiều ưu đãi cuối năm 2025

Xuất khẩu sắn tăng mạnh, đạt hơn 1 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025

Thị trường trái phiếu phục hồi, bất động sản dẫn nhịp phát hành mới


