Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Lào

Ngày 11/4/2022, trong khuôn khổ chuyến công tác đi Lào đồng chủ trì Hội nghị Phát triển thương mại biên giới với Bộ Công Thương Lào theo cơ chế đã được Chính phủ hai nước thống nhất, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp kiến đồng chí Phăn-khăm Vị-pha-văn, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Về phía Lào, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào tháp tùng Thủ tướng Phăn-khăm Vị-pha-văn tham dự buổi tiếp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc tại Lào: Tăng cường hợp tác Việt - Lào trong lĩnh vực điện và khoáng sản

Mở đầu buổi tiếp kiến, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên bày tỏ xúc động và chân thành cảm ơn Thủ tướng Phăn-khăm Vị-pha-văn đã dành thời gian đoàn mặc dù rất bận rộn. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng trân trọng chuyển lời thăm hỏi và lời chúc Tết Bun-Pi-May của đồng chí Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Thủ tướng Phăn-khăm Vị-pha-văn và nhân dân Lào.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Lào
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Lào

Bộ trưởng khẳng định Việt Nam và Lào là những người anh em, kề vai sát cánh đi qua những năm tháng khó khăn trước đây để viết nên những trang sử thắm tình hữu nghị. Giờ đây, hai nước lại tiếp tục cùng nhau hợp tác trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội để mang lại hạnh phúc cho nhân dân và sự thịnh vượng cho hai quốc gia. Bộ trưởng bày tỏ biết ơn với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào đã dày công vun đắp, kiến tạo mối quan hệ thủy chung son sắt, hợp tác toàn diện, hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào, tài sản mà các thế hệ hiện nay và mai sau của hai nước phải luôn nỗ lực gìn giữ, phát triển.

Bộ trưởng cho rằng kinh tế thế giới, khu vực đang gặp rất nhiều khó khăn do căng thẳng thương mại, chủ nghĩa bảo hộ, đứt gãy chuỗi cung ứng và chuỗi vận tải, lạm phát tăng cao. Tình trạng trên có nguy cơ tác động tiêu cực đến kinh tế Việt Nam và Lào. Trong bối cảnh khó khăn đó, Việt Nam và Lào càng cần phải gắn kết chặt chẽ hơn nữa, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, cùng phát triển.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Lào

Chuyến công tác của Bộ Công Thương sang Viêng-chăn lần này cũng là để triển khai ngay các nội dung hợp tác song phương mà lãnh đạo cấp cao hai nước, trực tiếp là hai Thủ tướng, đã thống nhất trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, năng lượng.

Báo cáo Thủ tướng Lào về kết quả Hội nghị Hợp tác phát triển thương mại biên giới sáng 11 tháng 4 năm 2022, Bộ trưởng cho biết Hội nghị đánh giá cao tăng trưởng thương mại song phương Việt Nam – Lào thời gian qua, ngay cả trong đại dịch COVID. Cụ thể, kim ngạch ngạch thương mại Việt Nam – Lào năm 2021 đạt 1,37 tỷ USD, tăng 33,3% so với năm 2020, vượt chỉ tiêu lãnh đạo cấp cao giao (10%). Tuy tốc độ tăng trưởng cao nhưng giá trị tuyệt đối về thương mại còn khiêm tốn, chưa tương xứng với mong muốn và tiềm năng của mỗi nước.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Lào
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đồng chủ trì Hội nghị Phát triển thương mại biên giới với Bộ Công Thương Lào theo cơ chế đã được Chính phủ hai nước thống nhất

Hội nghị thống nhất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ hai nước một số biện pháp phát triển thương mại biên giới gồm:1) (i) Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông kết nối Việt Nam và Lào; (ii) ) Rà soát, sửa đổi, hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý về thương mại cho phù hợp với tình hình mới như Hiệp định Thương mại, Hiệp định Thương mại biên giới; 2) Ký kết Thỏa thuận giữa hai Chính phủ về hợp tác phát triển hạ tầng thương mại biên giới; 3) Tiếp tục duy trì, thường xuyên cải tiến mô hình thông quan phòng dịch tại các cửa khẩu biên giới đường bộ; 4) Duy trì kênh liên lạc thường xuyên giữa các cặp tỉnh biên giới để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thương mại biên giới, v.v…

Trong lĩnh vực năng lượng, Bộ trưởng nhận định Việt Nam và Lào còn nhiều dư địa để phát triển quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi trong lĩnh vực điện. Để tăng cường hợp tác cung ứng điện trong thời gian tới, Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào đã hội đàm và nhất trí triển khai một số biện pháp như: (i) phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ đầu tư, hoàn thành các dự án đường dây truyền tải, liên kết lưới điện giữa hai nước; (ii) nghiên cứu tính toán nhu cầu, các giải pháp kỹ thuật và thương mại trong liên kết lưới điện để bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm; và (iii) nghiên cứu, báo cáo Chính phủ hai nước xem xét tăng lượng điện cung ứng phù hợp với nhu cầu và năng lực của hai bên. Các khía cạnh môi trường cũng cần được quan tâm thấu đáo trong quá trình hợp tác cung ứng điện.

Một lĩnh vực khác còn rất nhiều tiềm năng hợp tác là lĩnh vực khoáng sản, Việt Nam và Lào còn nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, và thương mại khoáng sản nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng nguyên vật liệu trong bối cảnh đứt gãy chuỗi cung ứng trên thế giới. Đặc biệt, sau khi Bộ trưởng đề nghị, một số doanh nghiệp Lào đã bày tỏ sẵn sàng hợp tác cung ứng than dài hạn, ổn định cho Việt Nam để phục vụ nhu cầu sản xuất điện, đạm cũng như hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực khai thác các mỏ sắt, vàng, măng-gan và silicon.

Ngay sau các cuộc làm việc của Bộ trưởng Bộ Công Thương, một Tập đoàn lớn của Việt Nam đã đạt được những tiến triển rất khích lệ trong việc mua khoảng 500.000 tấn than đá từ Lào. Một Tập đoàn khác cũng đang tích cực đàm phán để mua một lượng lớn quặng sắt từ Lào.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Lào
Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào ký kết biên bản ghi nhớ Hội nghị hợp tác phát triển thương mại biên giới lần thứ 12.

Thủ tướng Lào đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Năng lượng và Mỏ Lào, Bộ Công Thương Lào thời gian qua, khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Lào luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Việt Nam; bày tỏ cảm ơn chân thành Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã luôn dành cho Lào sự hợp tác và hỗ trợ quý báu trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Lào

Thủ tướng Phăn-khăm Vị-pha-văn cũng gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe đến đồng chí Thủ tướng Phạm Minh Chính và toàn thể nhân dân Việt Nam. Thủ tướng đề nghị ba Bộ tích cực trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm; tập trung tìm các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp hai nước để nâng cao hiệu quả hợp tác về thương mại, năng lượng và khoáng sản phù hợp với nhu cầu và tiềm năng của mỗi nước.

Trong lĩnh vực thương mại, bên cạnh khẳng định yêu cầu cần đẩy mạnh xây dựng hạ tầng giao thông kết nối Việt Nam - Lào, Thủ tướng Lào giao hai Bộ Công Thương trao đổi cụ thể các mặt hàng Việt Nam và Lào có thể cung cấp cho nhau sau đó kết nối doanh nghiệp cung cấp của hai nước. Bằng phương pháp này, kim ngạch thương mại song phương không phải chỉ dừng ở 2 tỷ USD mà sẽ sớm vượt 22 tỷ USD trong thời gian tới.

Trong lĩnh vực năng lượng, Thủ tướng nhất trí cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các đường dây truyền tải điện và sự cần thiết phải phối hợp chặt chẽ trong nghiên cứu, đàm phán giá bán điện sao cho hợp lý và hiệu quả, phù hợp với mong muốn của cả hai Bên. Cuối buổi tiếp kiến, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các Bộ trưởng đối tác phía Lào (Bộ Công Thương Lào, Bộ Năng lượng và Mỏ Lào) cùng khẳng định quyết tâm đẩy mạnh các chương trình, kế hoạch hợp tác theo định hướng và cam kết giữa hai Chính phủ, phấn đấu đạt được những kết quả tích cực về thương mại, mua bán điện và khoáng sản ngay trong năm 2022, năm kỷ niệm 60 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962-05/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977-18/7/2022).

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi

Tin mới cập nhật

Cơ hội xuất khẩu trực tuyến

Cơ hội xuất khẩu trực tuyến ''sải cánh'' từ lợi thế các FTA thế hệ mới

Bắt kịp xu hướng xuất khẩu trực tuyến, các doanh nghiệp có cơ hội bình đẳng vươn ra thị trường thế giới, thay vì những hạn chế trong xuất khẩu truyền thống.
Tận dụng tốt cơ hội mở ra từ các FTA, tạo thêm động lực tăng trưởng cho nền kinh tế

Tận dụng tốt cơ hội mở ra từ các FTA, tạo thêm động lực tăng trưởng cho nền kinh tế

Cho đến nay, Việt Nam đã ký 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) vừa với tư cách thành viên ASEAN vừa với tư cách một bên độc lập, độ phủ hầu hết các châu lục.
Bộ Công Thương khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi, tận dụng các FTA của Việt Nam

Bộ Công Thương khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi, tận dụng các FTA của Việt Nam

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản Khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi và tận dụng các Hiệp định thương mại tự do của Việt Nam (FTA).
Việt Nam giữ vững vị trí đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc

Việt Nam giữ vững vị trí đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc

Hiệp hội Thương mại quốc tế của Hàn Quốc (KITA) cho biết, năm 2023, Việt Nam tiếp tục giữ vị trí đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc.
Hai năm thực thi Hiệp định RCEP: Tỷ lệ tận dụng ưu đãi chưa như kỳ vọng

Hai năm thực thi Hiệp định RCEP: Tỷ lệ tận dụng ưu đãi chưa như kỳ vọng

Đây là nhận định của các chuyên gia sau 2 năm Việt Nam thực hiện Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).
Hiệp định EVFTA: Gắn kết phát triển thương mại, thị trường với lao động, việc làm

Hiệp định EVFTA: Gắn kết phát triển thương mại, thị trường với lao động, việc làm

So với các hiệp định thương mại tự do khác, Hiệp định EVFTA đã thể hiện rõ quan điểm, cam kết gắn phát triển thương mại, thị trường với lao động, việc làm.
Bỉ vẫn là thị trường xuất khẩu giày dép lớn nhất của Việt Nam ở EU

Bỉ vẫn là thị trường xuất khẩu giày dép lớn nhất của Việt Nam ở EU

Nhờ Hiệp định EVFTA, xuất khẩu giày dép sang EU đang có tín hiệu phục hồi, trong đó Bỉ vẫn là thị trường xuất khẩu giày dép lớn nhất của Việt Nam ở EU
Thực hiện cam kết Hiệp định EVFTA: Thích ứng với quy định sản xuất không gây mất rừng của EU

Thực hiện cam kết Hiệp định EVFTA: Thích ứng với quy định sản xuất không gây mất rừng của EU

Hội thảo Sản xuất hàng hoá không gây mất rừng theo quy định của Liên minh châu Âu (EUDR) vừa được tổ chức tại Nghệ An nhằm thực hiện cam kết của EVFTA.
Hiệp định EVFTA: Động lực để Việt Nam hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động

Hiệp định EVFTA: Động lực để Việt Nam hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động

Tham gia Hiệp định EVFTA giúp cho hệ thống luật về lao động của Việt Nam không ngừng hoàn thiện và tiệm cận các quy định với tiêu chuẩn thế giới.
Thực thi Hiệp định EVFTA: Ngành Da giày đảm bảo các cam kết về lao động

Thực thi Hiệp định EVFTA: Ngành Da giày đảm bảo các cam kết về lao động

Việc thúc đẩy thực thi các cam kết về lao động trong EVFTA là điều tất yếu đối với doanh nghiệp xuất khẩu và ngành Da giày.

Tin khác

Thực thi Hiệp định EVFTA: Chủ động giảm thiểu tác động từ phòng vệ thương mại

Thực thi Hiệp định EVFTA: Chủ động giảm thiểu tác động từ phòng vệ thương mại

Để tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA, những vấn đề về phòng vệ thương mại của thị trường EU doanh nghiệp cần quan tâm để giảm thiểu các tác động tiêu cực.
Thích ứng các tiêu chuẩn, tránh suy giảm lợi thế từ Hiệp định EVFTA

Thích ứng các tiêu chuẩn, tránh suy giảm lợi thế từ Hiệp định EVFTA

Thị trường EU đang đặt ra nhiều tiêu chuẩn cao đối với hàng hoá nhập khẩu, nên nếu doanh nghiệp Việt Nam không thích ứng thì các lợi thế sẽ suy giảm.
Hiệp định EVFTA có những quy định như thế nào về lao động?

Hiệp định EVFTA có những quy định như thế nào về lao động?

Hiệp định EVFTA đặt ra các tiêu chuẩn, quy định về lao động vì thế để thực thi FTA này hiệu quả, Việt Nam đang hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động.
Hiệp định EVFTA có hiệu lực: EU quy định gì đối với sản phẩm gia vị nhập khẩu?

Hiệp định EVFTA có hiệu lực: EU quy định gì đối với sản phẩm gia vị nhập khẩu?

Hiệp định EVFTA có hiệu lực, EU đưa ra những quy định nhập khẩu bắt buộc rất khắt khe đối với thực phẩm, trong đó có gia vị, doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm.
Thỏa thuận Xanh châu Âu và khuyến nghị cho doanh nghiệp Việt

Thỏa thuận Xanh châu Âu và khuyến nghị cho doanh nghiệp Việt

Châu Âu đang dần quy định hóa các chính sách trong Thỏa thuận Xanh, dự báo sẽ ảnh hưởng đáng kể tới xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.
Thực thi Hiệp định EVFTA: Tháo gỡ điểm nghẽn, hỗ trợ nhu cầu của doanh nghiệp

Thực thi Hiệp định EVFTA: Tháo gỡ điểm nghẽn, hỗ trợ nhu cầu của doanh nghiệp

Các hoạt động hỗ trợ còn dàn trải, không tập trung vào các ngành hàng, lĩnh vực thế mạnh của địa phương khiến cho việc tận dụng Hiệp định EVFTA còn khiêm tốn.
Khai thác Hiệp định EVFTA: Tăng kết nối quảng bá sản phẩm gỗ Việt Nam tại Hà Lan

Khai thác Hiệp định EVFTA: Tăng kết nối quảng bá sản phẩm gỗ Việt Nam tại Hà Lan

Hiện còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp khai thác xuất khẩu gỗ sang thị trường Hà Lan, nhất là trong bối cảnh Hiệp định EVFTA đang được thực thi.
Tiêu chuẩn xanh EU tác động như thế nào đến doanh nghiệp Việt Nam?

Tiêu chuẩn xanh EU tác động như thế nào đến doanh nghiệp Việt Nam?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ khó khăn trong xuất khẩu vào thị trường EU nếu không đáp ứng được các tiêu chuẩn xanh đang ngày càng được nâng cao.
Hiệp định EVFTA: Tiếp tục thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam-EU

Hiệp định EVFTA: Tiếp tục thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam-EU

Hiệp định Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đang được thực thi tiếp tục góp phần thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam-EU.
Thúc đẩy thiết lập chuỗi sản xuất, chế biến thuỷ sản đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường EU

Thúc đẩy thiết lập chuỗi sản xuất, chế biến thuỷ sản đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường EU

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực vào tháng 8/2020 với nhiều ưu đãi đang tiếp tục tạo cơ hội cho hàng thủy sản Việt Nam sang EU.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay  9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 9/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 9/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 12/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 12/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm, với dầu WTI tăng 0,22%, dầu Brent tăng 0,51%
Giá tiêu hôm nay  14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 14/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 14/5 thế nào?
Từ vụ hai cô gái trẻ lộ clip nhạy cảm: Làm gì khi bị phát tán clip ''nóng'' trên mạng xã hội?

Từ vụ hai cô gái trẻ lộ clip nhạy cảm: Làm gì khi bị phát tán clip ''nóng'' trên mạng xã hội?

Luật sư và chuyên gia tâm lý đưa ra không ít lời khuyên bổ ích dành cho nhiều người xoay quanh câu chuyện lộ clip hay ảnh "nóng" đang rầm rộ gần đây.
Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 13/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 13/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 11/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 11/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 10/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 10/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 10/5/2024: Dầu thế giới tăng lên mức cao nhất tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 10/5/2024: Dầu thế giới tăng lên mức cao nhất tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 10/5/2024, giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất trong một tuần với dầu WTI ở mốc 79,57 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 84,14 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 12/5/2024: Giá dầu thế giới kết tuần giảm sâu

Giá xăng dầu hôm nay ngày 12/5/2024: Giá dầu thế giới kết tuần giảm sâu

Giá xăng dầu hôm nay ngày 12/5/2024, giá dầu thế giới chốt tuần giảm hơn 1% với dầu WTI giảm 1,26%, dầu Brent giảm 1,3%.
Phiên bản di động