Người Việt chi 13,5 tỷ đồng cho thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh

Theo Metric.vn, từ 23/7 đến 23/8, sản phẩm thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng với hơn 198.000 sản phẩm, tăng vọt trên 6.000% so cùng kỳ.

Theo thống kê từ nền tảng EcomHeat (YouNet ECI), không khí chào đón đại lễ 2/9 lan tỏa mạnh mẽ, kéo theo làn sóng mua sắm trực tuyến các sản phẩm cổ động tinh thần yêu nước. Nhiều mặt hàng thời trang, phụ kiện mang sắc đỏ – sao vàng được săn đón rầm rộ, ghi nhận doanh thu ấn tượng trên các sàn thương mại điện tử.

Đáng chú ý, ngoài các món đồ chào mừng Quốc khánh truyền thống hàng năm như áo cờ đỏ sao vàng, cờ Tổ quốc, băng rôn, năm nay có nhiều sản phẩm mới lạ hơn, như khăn choàng có họa tiết, hình ảnh về ngày lễ; gấu bông mặc áo in hình quốc kỳ; lightstick, dây buộc tóc mang sắc màu yêu nước,…

Dịp lễ 2/9 năm nay, áo thun, khăn choàng in quốc kỳ và nhiều phụ kiện rực đỏ trở thành tâm điểm. Ảnh: Thiên Kim

Dịp lễ 2/9 năm nay, áo thun, khăn choàng in quốc kỳ và nhiều phụ kiện rực đỏ trở thành tâm điểm. Ảnh: Thiên Kim

Trên TikTok Shop, nhóm sản phẩm thời trang và phụ kiện được người tiêu dùng săn đón nhiều nhất, nổi bật là khăn choàng, gấu bông mặc áo in quốc kỳ, dây buộc tóc màu cờ, lightstick và vòng tay yêu nước. Theo thống kê của YouNet ECI, chỉ trong 3 tuần đầu tháng 8, 12 gian hàng bán chạy nhất đã tiêu thụ hơn 27.000 sản phẩm thời trang gắn với sắc đỏ – sao vàng như áo thun, đồ bộ cho bé, mang về doanh thu 2,2 tỷ đồng.

Với nhóm phụ kiện, riêng 13 gian hàng bán chạy nhất đã có 30.800 sản phẩm được bán, thu về 2,1 tỷ đồng.

Tuy nhiên theo YouNet ECI, so với dịp 30/4 vừa qua, xu hướng mua sắm “đu concert quốc gia” của người dân trong dịp 2/9 có sự dịch chuyển rõ rệt. Doanh thu nhóm thời trang trong 2 tuần trước sự kiện giảm mạnh. Nếu 2 tuần trước 30/4 doanh thu nhóm hàng này lên đến từ 3,4 tỷ đồng thì 2 tuần trước lễ 2/9 này giảm còn 2,2 tỷ đồng. Trái lại, nhóm phụ kiện lại tăng cao hơn, từ 1,8 tỷ đồng dịp 30/4 lên 2,1 tỷ đồng trước lễ 2/9.

Dịp lễ 2/9 này, các sản phẩm như khăn choàng in họa tiết quốc kỳ, bản đồ, khẩu hiệu yêu nước… liên tục lọt Top video triệu views trên TikTok, trở thành biểu tượng thời trang – văn hóa trong mùa lễ. Thống kê riêng từ TikTok Shop cho thấy, chỉ mặt hàng khăn choàng yêu nước đã chiếm đến 86,6% tổng doanh thu các mặt hàng trong nhóm phụ kiện, cho thấy sức bật mạnh mẽ của xu hướng mới này.

Trong cơ cấu doanh thu, nhóm sản phẩm lightstick chiếm 5,7%, gấu bông yêu nước 3,8%, scrunchie 3,2% và vòng tay yêu nước 0,7%...

Trong khi đó, báo cáo từ Metric.vn cho thấy chỉ trong vòng 1 tháng (từ 23/7 đến 23/8), doanh số các sản phẩm thời trang và phụ kiện liên quan đến dịp đại lễ 2/9 trên 4 sàn Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki đạt 13,5 tỷ đồng, với 198.100 sản phẩm được bán ra; tăng sốc đến 6.089% về doanh thu và 5.115% về sản lượng so với dịp lễ 2/9 năm 2024.

Khách hàng tập trung mua nhiều nhất với các sản phẩm thuộc có giá 100.000-200.000 đồng, mang về doanh thu từ 2,5-3,3 tỷ đồng.

Ngoài mua sản phẩm, thống kê của YouNet ECI cũng cho thấy chủ đề về Lễ Quốc khánh 2/9 đã thu hút hàng triệu lượt thảo luận trên mạng xã hội, với khoảng 1,47 triệu lượt thảo luận và 8,23 triệu lượt tương tác chỉ trong 3 tuần đầu tháng 8, dẫn đầu các chủ đề hot nhất mạng xã hội. 

Tại các cửa hàng thời trang, khu mua sắm, các quầy hàng dịp này cũng bày bán mạnh nhóm sản phẩm như áo thun in quốc kỳ, in chữ “Việt Nam”, "độc lập", nón lá có hình cờ đỏ sao vàng, dây cờ đỏ sao vàng, vòng tay, túi xách... 

Giá áo thun cờ đỏ sao vàng khá “rẻ”, chỉ từ 35.000 – 100.000 đồng/chiếc tùy size, các loại nón trẻ em in sao vàng cũng có giá khoảng 30.000 - 50.000 đồng/chiếc tùy loại; kẹp tóc, băng rôn “Tôi yêu Việt Nam” và sticker cờ đỏ sao vàng xinh xắn có giá chỉ từ 10.000-25.000 đồng...

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Bộ Công Thương chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó bão số 12

Bộ Công Thương chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó bão số 12

Trước diễn biến phức tạp của bão số 12, Bộ Công Thương yêu cầu toàn ngành vào cuộc khẩn cấp, bảo vệ hồ đập, hệ thống điện, hàng hóa thiết yếu và đời sống nhân dân.
Định hướng mới cho xúc tiến đầu tư năm 2026 từ Bộ Tài chính

Định hướng mới cho xúc tiến đầu tư năm 2026 từ Bộ Tài chính

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản 16143/BTC-ĐTNN, mở ra định hướng mới cho chương trình xúc tiến đầu tư năm 2026, tạo động lực thu hút dòng vốn chất lượng cao.
Xuất khẩu cà phê dự báo đạt 9 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu cà phê dự báo đạt 9 tỷ USD trong năm 2025

Dự báo, giá cà phê thế giới tiếp tục giữ ở mức cao, xuất khẩu cà phê của Việt Nam năm 2025 sẽ đạt trị giá khoảng 9 tỷ USD.
Analog Devices giới thiệu Power Studio cho xe điện, logistics Việt Nam

Analog Devices giới thiệu Power Studio cho xe điện, logistics Việt Nam

Analog Devices (ADI) ra mắt ADI Power Studio, bộ công cụ mô phỏng và phân tích hiệu suất tiên tiến, hỗ trợ phát triển sản phẩm ngành công nghiệp điện tử.
Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng: Hội chợ Mùa Thu 2025 khơi dậy sức mạnh mềm quốc gia

Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng: Hội chợ Mùa Thu 2025 khơi dậy sức mạnh mềm quốc gia

Theo Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại đơn thuần mà là một biểu tượng của tinh thần tự cường, sáng tạo.
Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép mở ra hướng đi chiến lược cho doanh nghiệp Việt Nam, nơi chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hội tụ, thúc đẩy sản xuất và phát triển bền vững.
Xoài Việt Nam mở rộng thị phần, khẳng định vị thế trên trường thế giới

Xoài Việt Nam mở rộng thị phần, khẳng định vị thế trên trường thế giới

Xoài Việt Nam đã có mặt tại hơn 30 quốc gia, trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, cho thấy bước tiến vững chắc về chất lượng và thương hiệu.
Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

TP. Hải Phòng đang đứng trước thời cơ lịch sử để thúc đẩy phát triển khu vực phía Nam thành phố và kêu gọi đầu tư vào các dự án chiến lược.
Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Từ trải nghiệm mở thẻ siêu tốc đến thanh toán “một chạm”, Sóng Festival 2025 đưa giới trẻ bước vào hành trình số hóa tài chính sống động và tiện lợi.
Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.