Doanh thu sản phẩm pickleball trên 5 sàn thương mại điện tử tăng trưởng 1.282%

Doanh số từ các mặt hàng liên quan đến môn thể thao pickleball trong nửa đầu năm 2025 lên đến 510,6 tỷ đồng, tăng trưởng 1.282% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo Báo cáo sản phẩm pickleball của nền tảng tổng hợp và phân tích dữ liệu Metric.vn, doanh số từ các mặt hàng liên quan đến môn thể thao này trong nửa đầu năm nay lên đến 510,6 tỷ đồng, tăng trưởng 1.282% so với cùng kỳ năm 2024.

Báo cáo cũng chỉ ra 2,4 triệu sản phẩm được bán ra trên các sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki. Số liệu được ghi nhận trong giai đoạn từ ngày 1/1-30/6 năm nay.

Đáng chú ý, sự tăng trưởng từ năm ngoái đến năm nay được thấy rõ trong ngành hàng này, khẳng định pickleball không phải môn thể thao có trào lưu nhất thời như nhiều người nhận định.

Nhìn chung, doanh số đến từ các sản phẩm pickleball tăng đều trong nửa đầu năm nay, vươn từ 10 tỷ đồng đến hơn 20 tỷ đồng/tuần. Đáng chú ý, doanh thu tuần đầu tháng 5 đạt mức đỉnh 25 tỷ đồng, cho thấy nhu cầu sắm sửa, tập luyện thể thao gia tăng trong mùa hè.

Pickleball đã vào đang trở thành một trong những xu hướng thể thao thu hút rất nhiều người tham gia hiện nay.

Pickleball đã vào đang trở thành một trong những xu hướng thể thao thu hút rất nhiều người tham gia hiện nay. 

Phân khúc giá sản phẩm phổ biến nhất là từ 500.000-750.000 đồng. 75 tỷ đồng hàng hoá ở phân khúc giá này đã được bán ra trong nửa đầu năm nay.

Các mặt hàng ở tầm giá 200.000-350.000 đồng được ưa chuộng thứ 2, tạo ra khoảng hơn 60 tỷ đồng cho các sàn thương mại điện tử. Sản phẩm có giá từ 350.000-500.000 đồng xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng bán chạy.

Nhìn chung, mức sẵn sàng chi trả của khách hàng thương mại điện tử cho sản phẩm pickleball vẫn ở dưới 1 triệu đồng/mặt hàng. Số lượng người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn mức này hiện không nhiều.

Phần lớn sản phẩm bán chạy là giày tập chuyên dụng và vợt pickleball. Đây là những sản phẩm phù hợp với người chơi nam và nữ, ghi nhận nhu cầu sử dụng từ cả 2 giới, dễ có khả năng đem lại doanh số cao

Cũng theo dữ liệu từ Metric.vn, tổng doanh số đến từ sản phẩm pickleball trên sàn thương mại điện tử cả năm 2024 đạt 271,9 tỷ đồng, chỉ bằng khoảng 1/2 doanh thu nửa đầu năm nay. Phép so sánh này cho thấy sức mua các mặt hàng liên quan đến môn thể thao này tăng mạnh trong 6 tháng qua.

Chỉ xét riêng trong quý I năm nay, doanh số đã chạm mốc 228,7 tỷ đồng, gần bằng doanh thu của cả năm ngoái và cao hơn 1.890,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Sự tăng trưởng vượt bậc này phần nào chứng minh khả năng duy trì sức hút của pickleball theo thời gian. Sau hơn một năm thịnh hành tại Việt Nam, bộ môn trên vẫn tiếp tục hấp dẫn người chơi, tạo ra nhu cầu lớn về giày, vợt, bóng và trang phục luyện tập, thi đấu.

Thống kê từ phía Metric.vn cũng chỉ ra sản phẩm dưới 1 triệu đồng, đặc biệt là phân khúc giá từ 200.000-500.000 đồng, được ưa chuộng nhất hồi năm ngoái. Như vậy, giá thành sản phẩm không có sự thay đổi nhiều.

Mức tăng doanh thu vượt bậc vì thế có thể đến từ sự gia tăng về số lượng khách hàng và nhu cầu mua sắm sản phẩm pickleball theo thời gian. Các số liệu trên phần nào chứng minh tiềm năng của thị trường kinh doanh xoay quanh môn thể thao thịnh hành này.

Bên cạnh các sân bãi, dụng cụ và trang phục luyện tập cũng là sản phẩm được người chơi quan tâm đầu tư. Ngoài ra, pickleball được định vị là môn thể thao gắn liền với lối sống, phong cách sống, vì thế càng thu hút các tay vợt chi trả cho những món đồ liên quan.

Sự tăng trưởng vượt bậc này phần nào chứng minh khả năng duy trì sức hút của pickleball theo thời gian. Sau hơn một năm thịnh hành tại Việt Nam, bộ môn trên vẫn tiếp tục hấp dẫn người chơi, tạo ra nhu cầu lớn về giày, vợt, bóng và trang phục luyện tập, thi đấu.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.
Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện ITE HCMC, VIS và Diễn đàn xuất khẩu 2025 tạo không gian liên kết đa ngành, cú hích cho hợp tác quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu, thương mại và du lịch bền vững.