Doanh thu sản phẩm pickleball trên 5 sàn thương mại điện tử tăng trưởng 1.282%

Doanh số từ các mặt hàng liên quan đến môn thể thao pickleball trong nửa đầu năm 2025 lên đến 510,6 tỷ đồng, tăng trưởng 1.282% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo Báo cáo sản phẩm pickleball của nền tảng tổng hợp và phân tích dữ liệu Metric.vn, doanh số từ các mặt hàng liên quan đến môn thể thao này trong nửa đầu năm nay lên đến 510,6 tỷ đồng, tăng trưởng 1.282% so với cùng kỳ năm 2024.

Báo cáo cũng chỉ ra 2,4 triệu sản phẩm được bán ra trên các sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki. Số liệu được ghi nhận trong giai đoạn từ ngày 1/1-30/6 năm nay.

Đáng chú ý, sự tăng trưởng từ năm ngoái đến năm nay được thấy rõ trong ngành hàng này, khẳng định pickleball không phải môn thể thao có trào lưu nhất thời như nhiều người nhận định.

Nhìn chung, doanh số đến từ các sản phẩm pickleball tăng đều trong nửa đầu năm nay, vươn từ 10 tỷ đồng đến hơn 20 tỷ đồng/tuần. Đáng chú ý, doanh thu tuần đầu tháng 5 đạt mức đỉnh 25 tỷ đồng, cho thấy nhu cầu sắm sửa, tập luyện thể thao gia tăng trong mùa hè.

Pickleball đã vào đang trở thành một trong những xu hướng thể thao thu hút rất nhiều người tham gia hiện nay.

Pickleball đã vào đang trở thành một trong những xu hướng thể thao thu hút rất nhiều người tham gia hiện nay. 

Phân khúc giá sản phẩm phổ biến nhất là từ 500.000-750.000 đồng. 75 tỷ đồng hàng hoá ở phân khúc giá này đã được bán ra trong nửa đầu năm nay.

Các mặt hàng ở tầm giá 200.000-350.000 đồng được ưa chuộng thứ 2, tạo ra khoảng hơn 60 tỷ đồng cho các sàn thương mại điện tử. Sản phẩm có giá từ 350.000-500.000 đồng xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng bán chạy.

Nhìn chung, mức sẵn sàng chi trả của khách hàng thương mại điện tử cho sản phẩm pickleball vẫn ở dưới 1 triệu đồng/mặt hàng. Số lượng người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn mức này hiện không nhiều.

Phần lớn sản phẩm bán chạy là giày tập chuyên dụng và vợt pickleball. Đây là những sản phẩm phù hợp với người chơi nam và nữ, ghi nhận nhu cầu sử dụng từ cả 2 giới, dễ có khả năng đem lại doanh số cao

Cũng theo dữ liệu từ Metric.vn, tổng doanh số đến từ sản phẩm pickleball trên sàn thương mại điện tử cả năm 2024 đạt 271,9 tỷ đồng, chỉ bằng khoảng 1/2 doanh thu nửa đầu năm nay. Phép so sánh này cho thấy sức mua các mặt hàng liên quan đến môn thể thao này tăng mạnh trong 6 tháng qua.

Chỉ xét riêng trong quý I năm nay, doanh số đã chạm mốc 228,7 tỷ đồng, gần bằng doanh thu của cả năm ngoái và cao hơn 1.890,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Sự tăng trưởng vượt bậc này phần nào chứng minh khả năng duy trì sức hút của pickleball theo thời gian. Sau hơn một năm thịnh hành tại Việt Nam, bộ môn trên vẫn tiếp tục hấp dẫn người chơi, tạo ra nhu cầu lớn về giày, vợt, bóng và trang phục luyện tập, thi đấu.

Thống kê từ phía Metric.vn cũng chỉ ra sản phẩm dưới 1 triệu đồng, đặc biệt là phân khúc giá từ 200.000-500.000 đồng, được ưa chuộng nhất hồi năm ngoái. Như vậy, giá thành sản phẩm không có sự thay đổi nhiều.

Mức tăng doanh thu vượt bậc vì thế có thể đến từ sự gia tăng về số lượng khách hàng và nhu cầu mua sắm sản phẩm pickleball theo thời gian. Các số liệu trên phần nào chứng minh tiềm năng của thị trường kinh doanh xoay quanh môn thể thao thịnh hành này.

Bên cạnh các sân bãi, dụng cụ và trang phục luyện tập cũng là sản phẩm được người chơi quan tâm đầu tư. Ngoài ra, pickleball được định vị là môn thể thao gắn liền với lối sống, phong cách sống, vì thế càng thu hút các tay vợt chi trả cho những món đồ liên quan.

Sự tăng trưởng vượt bậc này phần nào chứng minh khả năng duy trì sức hút của pickleball theo thời gian. Sau hơn một năm thịnh hành tại Việt Nam, bộ môn trên vẫn tiếp tục hấp dẫn người chơi, tạo ra nhu cầu lớn về giày, vợt, bóng và trang phục luyện tập, thi đấu.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.