Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử
| Thời trang Việt Nam và ước mơ thương hiệu ‘trăm năm’Nhiều thương hiệu thời trang bung ưu đãi ‘Phá kho đón Tết’Ngành làm đẹp, thời trang bứt phá trên thương mại điện tử |
Theo dữ liệu từ nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialHeat của YouNet Media, từ ngày 23/3 đến 19/4, chuỗi tin tức và video bàn luận xoay quanh các sự kiện trong chương trình chào mừng Đại lễ 30/4 tăng vọt.
Nổi bật hơn hết là sự kiện “concert quốc gia” - lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thu hút hơn 270.460 người dùng tham gia thảo luận, tạo ra 2,07 triệu lượt thảo luận cùng 14,67 triệu lượt tương tác.
Trên TikTok, bên cạnh những thảo luận xoay quanh các video diễn tập, sự “điển trai” của các chiến sĩ quân đội.., cộng đồng mạng cũng rất quan tâm đến các sản phẩm được ra mắt nhằm hưởng ứng tinh thần tự hào dân tộc và yêu nước, như áo phông in hình quốc kỳ, bản đồ, danh lam thắng cảnh tại Việt Nam và các phụ kiện như móc khóa, móc len hình quốc kỳ, sticker hình quốc kỳ dán mặt…
![]() |
| ‘Áo phông yêu nước’ là top 1 sản phẩm được lựa chọn để hưởng ứng không khí đại lễ. |
Sức hút của những sản phẩm này thể hiện rõ qua số liệu từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI, top 38 gian hàng bán chạy các sản phẩm hưởng ứng ra mắt dịp lễ 30/4 trên TikTok Shop đã bán ra hơn 161.000 sản phẩm thời trang và phụ kiện, mang về doanh thu 13,7 tỉ đồng.
Trong đó, ngành thời trang là nhóm giữ vị thế áp đảo khi bán được 100.762 sản phẩm (62,6% doanh số) và thu về 10,97 tỉ đồng (80,03% doanh thu).
Trong nhóm thời trang, “Áo phông yêu nước”, kiểu có họa tiết, hình ảnh ý nghĩa về ngày lễ, không chỉ thu hút lượng lớn quan tâm từ cộng đồng mạng với loạt video quảng bá triệu view mà còn là sản phẩm được mở bán phổ biến nhất trong nhóm ngành này.
Theo Younet, riêng tuần thứ 4 của tháng 3/2025, nhóm sản phẩm thời trang đã tăng trưởng doanh thu từ 3 tỉ đồng đến 5,7 tỉ đồng vào tuần thứ 3 của tháng 4; dự báo sẽ tiếp tục tăng khi ngày diễn ra Đại lễ đến gần.
Bên cạnh đó, nhóm sản phẩm phụ kiện, dù có mức tăng trưởng thấp hơn nhưng cũng chạm đỉnh vào tuần thứ 2 của tháng 4 với doanh thu 1,1 tỉ đồng.
Giá bán phổ biến nhất của nhóm thời trang là 130.000 đồng/sản phẩm và nhóm phụ kiện 27.000 đồng/sản phẩm.
Đọc nhiều

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên
Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Khi nhà sáng tạo nội dung "được ghi nhận" trong hệ thống thuế

Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết



