Vải thiều Bắc Giang được bày bán tại AEON Việt Nam và Nhật Bản
Tại Lễ hội vải thiều Lục Ngạn, AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phía Nam đặc sản vải thiều tươi vùng Lục Ngạn (Bắc Giang). Trái vải sau khi thu hái tại vườn được lựa chọn, đóng gói bảo quản và vận chuyển nhanh chóng đến các Trung tâm Bách hóa và Siêu thị phía Nam của AEON Việt Nam nhằm giữ được hương vị tươi ngon của trái cây vừa độ chín, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch, khai báo y tế trong suốt quá trình vận chuyển. Trong thời gian diễn ra Lễ hội, AEON Việt Nam đã dành mức giá bán ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khách hàng mua sắm và thưởng thức vải thiều. Khách hàng cũng có thể đặt mua vải thiều trên các kênh mua sắm gián tiếp của AEON Việt Nam như đi chợ hộ, mua hàng qua điện thoại hoặc qua các ứng dụng Grabmart, Now hoặc AEONEshop.
![]() |
Từ ngày 14/6 đến 20/6, AEON Việt Nam lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội vải thiều Lục Ngạn” tại 3 Trung tâm Bách hóa và Siêu thị phía Nam là AEON Tân Phú Celadon, AEON Bình Tân và AEON Bình Dương Canary |
Ông Bùi Trung Chính- Giám đốc Thu mua Ngành Thực phẩm, Phòng Thu mua AEON Việt Nam- cho biết: Lễ hội vải thiều Lục Ngạn là dịp để khách hàng phía Nam được thỏa sức lựa chọn, mua sắm và thưởng thức hương vị ngọt ngào và tươi ngon của loại trái cây đặc sản hàng đầu của Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này, AEON Việt Nam mong muốn cùng khách hàng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho nông dân Bắc Giang, nhất là trong lúc việc vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh.
Dự kiến trong tuần diễn ra Lễ hội, 3 Trung tâm Bách hóa và Siêu thị phía Nam của AEON Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 30 tấn vải thiều Lục Ngạn. Dự kiến sản lượng tiêu thụ loại trái cây này tại các siêu thị của AEON Việt Nam sẽ đạt gấp đôi năm 2020.
Trước đó, từ cuối tháng 5/2021, khi vải thiều bắt đầu vào vụ, AEON Việt Nam đã bày bán vải thiều tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON khu vực phía Bắc.
![]() |
Tập đoàn AEON tiếp tục thu mua và xuất khẩu quả vải Việt Nam vào Nhật Bản |
Không chỉ phục vụ cho khách hàng trong nước, năm nay, Tập đoàn AEON tiếp tục thu mua và xuất khẩu quả vải Việt Nam vào Nhật Bản thông qua công ty thành viên là AEON TOPVALU Việt Nam.
Thông tin từ đại diện AEON TOPVALU cho biết, chuyến hàng đầu tiên được thu mua từ tỉnh Hải Dương đã đến Nhật Bản vào tuần cuối tháng 5. Đợt vải đầu tiên này vừa được bày bán lần đầu tiên tại Trung tâm Mua sắm AEON Kagoshima vùng Kyushu, trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Fair) được tổ chức từ ngày 4/6 - 6/6, trái vải Việt Nam được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản cùng với các nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam như áo dài, đèn lồng… Dự kiến trong mùa vải năm nay, sẽ có những đợt vải tiếp theo được công ty AEON TOPVALU Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản.
Năm 2020, vải thiều Việt Nam đã lần đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị AEON tại Nhật.
Trái vải thiều Bắc Giang được bày bán tại AEON Việt Nam và Nhật Bản, Tập đoàn AEON không chỉ kết nối hỗ trợ tiêu thụ trái vải thiều đến người tiêu dùng trong nước, đặc biệt, là người tiêu dùng miền Nam được được thưởng thức thứ quả ngọt lành của đất Bắc Giang. Đây là cơ hội nâng cao giá trị nông sản Việt Nam ra thế giới, cũng như góp phần vào việc tăng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam.
Tin mới cập nhật

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Hà Nội: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa quý I/2025 tăng 9,1%

Đa dạng thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế tạo

Infographic | Xuất khẩu thủy sản quý I/2025 bứt phá ấn tượng

Gỡ vướng cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ
Tin khác

Giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam đạt gần 6.500 USD/tấn

Infographic| Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 162 tỷ USD

Việt Nam đứng đầu về nguồn cung hạt điều cho Hoa Kỳ, chiếm 87,8%

Ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam thu hút nhiều ‘ông lớn’

Infographic | Tổng kim ngạch thương mại Việt Nam-Brazil đạt 1,44 tỷ USD

Vì sao xuất khẩu rau quả đang ‘gặp khó’?

Xúc tiến thương mại - lực đẩy cho xuất khẩu da giày

Ninh Bình gia tăng hiệu quả xúc tiến thương mại

“Chất xúc tác” cho xuất khẩu sản phẩm cơ khí

Bắc Giang triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại 2025
Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
