Ninh Bình gia tăng hiệu quả xúc tiến thương mại

Năm 2025, Sở Công Thương Ninh Bình triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tạo lực đẩy cho sản phẩm tham gia sâu hơn vào thị trường.
Ninh Bình: Phát triển công nghiệp hỗ trợ là trụ cộtThủ tướng khảo sát tuyến đường Đông - Tây trọng điểm của tỉnh Ninh BìnhChiến lược đột phá giúp du lịch Ninh Bình tăng trưởng mạnh

Theo báo cáo từ Sở Công Thương Ninh Bình, xúc tiến thương mại là giải pháp trọng tâm nhằm giúp địa phương hoàn thành mục tiêu đạt 3,4 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, tăng 0,9% so với thực hiện năm 2024.

Theo đó, địa phương tiếp tục triển khai chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương trong năm 2025, chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tham gia các hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm.

Xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Bình
Sở Công Thương Ninh Bình triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng đầu ra cho sản phẩm thế mạnh của tỉnh. Ảnh minh họa

Phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương hỗ trợ cộng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia có hiệu quả vào chương trình phát triển hệ sinh thái hiệp định thương mại tự do; tổ chức Hội nghị phổ biến Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA); Hội nghị phổ biến kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho cán bộ, công chức các cấp trên địa bàn tỉnh; tổ chức Hội nghị tập huấn đưa các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử cho các cán bộ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức, quảng bá giới thiệu Chương trình thường niên “ngày mua sắm trực tuyến” kích cầu mua sắm online, thanh toán không dùng tiền mặt. Triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng website với giao diện ngôn ngữ mới và tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Thực hiện tốt việc phổ biến quy tắc xuất xứ và tổ chức cấp C/O ưu đãi cho các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Để có nguồn hàng chất lượng, Sở Công Thương Ninh Bình cũng triển khai thực hiện các đề án phát triển công ngành công nghiệp đã được UBND tỉnh phê duyệt. Thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chủ yếu để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất.

Cùng đó, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển sản phẩm làng nghề truyền thống phục vụ du lịch.

Sở Công Thương Ninh Bình cũng thông tin, riêng công tác xúc tiến thương mại, năm vừa qua, Sở đã hướng dẫn các đơn vị thụ hưởng triển khai 22 đề án xúc tiến thương mại với tổng kinh phí hỗ trợ là 3.570 triệu đồng.

Các đề án chủ yếu tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức hội chợ thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức hội nghị kết nối cung cầu... cụ thể như: Tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Cúc Phương và Phú Lộc huyện Nho Quan; hỗ trợ 1 doanh nghiệp xuất khẩu tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Shanghai - Trung Quốc; tham gia Hội chợ quốc tế Trung Việt - Hà Khẩu 2024…

Xúc tiến thương mại là giải pháp quan trọng giúp ngành Công Thương Ninh Bình đạt mục tiêu xuất khẩu 3,4 tỷ USD trong năm 2025.

Hải Linh
Bình luận

Đọc nhiều

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử bùng nổ, nhưng để giữ vững niềm tin người tiêu dùng, thị trường cần khung pháp lý chặt chẽ, minh bạch, bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn khách mua.
Hà Tĩnh: Chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Hà Tĩnh: Chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Nhằm nâng cao kỹ năng ứng phó sự cố cháy nổ và đảm bảo an toàn trong kinh doanh, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Hà Nội: Đa dạng thị trường đồ trang trí Trung thu 2025

Thị trường đồ trang trí Trung thu Hà Nội 2025 đang ghi nhận sự nhộn nhịp, giá biến động mạnh theo chất liệu, kích cỡ và xu hướng mới.
Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng

Trong giai đoạn 2021 - 2025, lĩnh vực du lịch đã phát triển bứt phá, để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công cuộc phát triển văn hoá, thể thao và du lịch của đất nước.
Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Bộ Công Thương: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7142 yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo.
Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Ngân sách an ninh mạng tăng, thất thoát dữ liệu vẫn leo thang

Thất thoát dữ liệu không chỉ là vấn đề vi phạm tuân thủ quy định, mà là rủi ro kinh doanh ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín và khả năng tồn tại lâu dài của doanh nghiệp.
Thị trường than nhập khẩu biến động, doanh nghiệp hưởng lợi chi phí

Thị trường than nhập khẩu biến động, doanh nghiệp hưởng lợi chi phí

8 tháng năm 2025, giá than nhập khẩu giảm hơn 20% trong khi nhu cầu nội địa tăng mạnh giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro phụ thuộc nguồn cung.
Kinh tế nhà nước: Đột phá để vững vàng vai trò trụ cột

Kinh tế nhà nước: Đột phá để vững vàng vai trò trụ cột

Khu vực kinh tế nhà nước cũng phải bảo đảm an ninh kinh tế, an ninh tài chính - tiền tệ, an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia.
Hai Dự án hàng không sẽ giúp Quảng Trị phát triển đa chiều

Hai Dự án hàng không sẽ giúp Quảng Trị phát triển đa chiều

Việc mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới và xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị với những chiến lược mới sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho tỉnh Quảng Trị về thương mại.
Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh thương mại điện tử?

Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh thương mại điện tử?

Quy định lưu trữ dữ liệu 1 năm buộc nhà bán hàng đầu tư hạ tầng, quản lý chặt chẽ nội dung, nhưng cũng nâng cao tính minh bạch cho thương mại điện tử.