Ninh Bình gia tăng hiệu quả xúc tiến thương mại
Ninh Bình: Phát triển công nghiệp hỗ trợ là trụ cột Thủ tướng khảo sát tuyến đường Đông - Tây trọng điểm của tỉnh Ninh Bình Chiến lược đột phá giúp du lịch Ninh Bình tăng trưởng mạnh |
Theo báo cáo từ Sở Công Thương Ninh Bình, xúc tiến thương mại là giải pháp trọng tâm nhằm giúp địa phương hoàn thành mục tiêu đạt 3,4 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, tăng 0,9% so với thực hiện năm 2024.
Theo đó, địa phương tiếp tục triển khai chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương trong năm 2025, chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tham gia các hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm.
![]() |
Sở Công Thương Ninh Bình triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng đầu ra cho sản phẩm thế mạnh của tỉnh. Ảnh minh họa |
Phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương hỗ trợ cộng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia có hiệu quả vào chương trình phát triển hệ sinh thái hiệp định thương mại tự do; tổ chức Hội nghị phổ biến Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA); Hội nghị phổ biến kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho cán bộ, công chức các cấp trên địa bàn tỉnh; tổ chức Hội nghị tập huấn đưa các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử cho các cán bộ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Tổ chức, quảng bá giới thiệu Chương trình thường niên “ngày mua sắm trực tuyến” kích cầu mua sắm online, thanh toán không dùng tiền mặt. Triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng website với giao diện ngôn ngữ mới và tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử để quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Thực hiện tốt việc phổ biến quy tắc xuất xứ và tổ chức cấp C/O ưu đãi cho các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn và các tỉnh lân cận.
Để có nguồn hàng chất lượng, Sở Công Thương Ninh Bình cũng triển khai thực hiện các đề án phát triển công ngành công nghiệp đã được UBND tỉnh phê duyệt. Thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chủ yếu để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất.
Cùng đó, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển sản phẩm làng nghề truyền thống phục vụ du lịch.
Sở Công Thương Ninh Bình cũng thông tin, riêng công tác xúc tiến thương mại, năm vừa qua, Sở đã hướng dẫn các đơn vị thụ hưởng triển khai 22 đề án xúc tiến thương mại với tổng kinh phí hỗ trợ là 3.570 triệu đồng.
Các đề án chủ yếu tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức hội chợ thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức hội nghị kết nối cung cầu... cụ thể như: Tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Cúc Phương và Phú Lộc huyện Nho Quan; hỗ trợ 1 doanh nghiệp xuất khẩu tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Shanghai - Trung Quốc; tham gia Hội chợ quốc tế Trung Việt - Hà Khẩu 2024…
Xúc tiến thương mại là giải pháp quan trọng giúp ngành Công Thương Ninh Bình đạt mục tiêu xuất khẩu 3,4 tỷ USD trong năm 2025. |
Tin mới cập nhật

Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục

Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD
Tin khác

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Hà Nội: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa quý I/2025 tăng 9,1%

Đa dạng thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế tạo

Infographic | Xuất khẩu thủy sản quý I/2025 bứt phá ấn tượng

Gỡ vướng cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam đạt gần 6.500 USD/tấn

Infographic| Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 162 tỷ USD

Việt Nam đứng đầu về nguồn cung hạt điều cho Hoa Kỳ, chiếm 87,8%

Ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam thu hút nhiều ‘ông lớn’
Đọc nhiều

Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Nhận định chứng khoán 21/4: Cân nhắc giải ngân từng phần

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Hơn 7.200 vị trí việc làm 'đợi' nhân lực chất lượng cao
