Bắc Giang triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại 2025
Xúc tiến thương mại: Tạo đầu ra ổn định, bền vững sản phẩm nông nghiệp Yên Bái: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Xúc tiến thương mại- kênh ‘mở’ thị trường cho hàng dệt may |
Chiều 13/3, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Phạm Công Toản, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, tiếp nối các hoạt động xúc tiến thương mại có hiệu quả trong năm trước, năm 2025, công tác xúc tiến thương mại của tỉnh Bắc Giang sẽ được triển khai theo hướng đa dạng hóa thị trường.
Trong đó, họat động xúc tiến thương mại sẽ tập trung khai thác hiệu quả các cơ hội mở cửa thị trường trong khuôn khổ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) để đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường lớn. Đồng thời, khai thác các thị trường mới, thị trường tiềm năng... thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa.
![]() |
Tỉnh Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm chủ lực, đặc trưng năm 2024. Ảnh minh họa: Hoàng Văn |
Ngoài ra, tỉnh Bắc Giang hiện nay cũng đang xây dựng và triển khai hoạt động xúc tiến thương mại theo định hướng về nhóm thị trường trọng điểm, nhóm mặt hàng ưu tiên, phù hợp với diễn biến của kinh tế, tận dụng các cơ hội thị trường quốc tế và trong nước.
Đồng thời, triển khai xúc tiến thương mại chú trọng vào các sản phẩm OCOP và sản phầm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh mới, tham gia sâu và hiệu quả vào chuỗi giá trị toàn cầu.
“Các hoạt động này nhằm tạo thế chủ động, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, hợp tác xác khi tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế. Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo về kỹ năng xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ thông tin vào xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp thích ứng linh hoạt với thị trường”, ông Phạm Công Toản, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho hay.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cũng tiếp tục tăng cường công tác quảng bá thương hiệu quốc gia, sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, các thương hiệu ngành hàng, chỉ dẫn địa lý sẽ được tăng cường trên các nền tảng để tạo hiệu ứng lan tỏa.
Cùng với đó, tăng cường hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông sản như: Vải thiều, mỳ gạo chũ, mật ong, sâm nam núi Dành và trái cây khác tại thị trường quốc tế.
Tin khác

Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu lớn nhất tại Đức

Kênh bán lẻ hiện đại: Đầu ra bền vững cho rau quả

2 tháng đầu năm, xuất khẩu phân bón của Việt Nam giảm nhẹ

Việt Nam nhập khẩu hơn 74 nghìn tấn thịt trong tháng 1/2025

Mở thị trường, tăng giá trị cho hàng thủ công mỹ nghệ

Thông tin mới về thủ tục cấp giấy chứng nhận thực phẩm xuất khẩu

Xuất khẩu 400.000 tấn sắn trong tháng hai năm 2025

Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 69,4% xuất khẩu thịt của Việt Nam

Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo 100% tấm

Việt Nam gia tăng nhập khẩu kim loại từ Ấn Độ
Đọc nhiều

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

Xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí trong kỷ nguyên mới

Vì sao nho sữa Trung Quốc ‘thượng hạng’ giá rẻ bất ngờ?

Giáo viên dạy thêm ở ngoài trường nộp thuế mức nào?

Nhận định chứng khoán 11/3: Duy trì đà tăng

Cảng Mỹ Thuỷ: Đẩy nhanh tiến độ thu hút nhà đầu tư

Tiềm năng du lịch từ hiệu ứng MV 'Bắc Bling'

Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Nhận định chứng khoán 10/3: Hạn chế việc mua mới
