Thị trường đồ trang trí Tết 'made in VietNam' hút khách

Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang cận kề, thị trường đồ trang trí, trưng bày Tết cũng bắt đầu sôi động hơn bao giờ hết.
Đồ trang trí Noel bạc triệu lên ngôi Thị trường tour Tết Nguyên đán 2025: Sức mua đang 'tăng nhiệt' Ngắm linh vật rắn dát vàng 24k đang gây sốt thị trường

Đồ trang trí Tết "made in VietNam" lên ngôi

Năm nay, một điểm đáng chú ý là sự lên ngôi của các sản phẩm đồ trang trí Tết "made in Viet Nam". Dọc theo các phố chuyên kinh doanh đồ trang trí truyền thống như Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Lược... không khó để bắt gặp những mẫu mã mới lạ, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Các cơ sở sản xuất trong nước đã không ngừng cải tiến mẫu mã, mang đến cho thị trường những sản phẩm độc đáo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Những câu đối Tết được viết trên giấy đỏ, dán lên những thanh tre, hay những mâm ngũ quả được trang trí tinh xảo với hình ảnh những chú lân đang múa, mang đến không khí Tết thật sự ấm cúng và vui tươi.

Anh Nguyễn Văn Thành, một chủ cửa hàng đồ trang trí trên phố Hàng Mã chia sẻ: "Những năm gần đây, khách hàng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm thủ công, mang đậm nét văn hóa truyền thống. Chúng tôi đã nhập rất nhiều hàng Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của thị trường".

Linh vật năm 2025 được tạo hình khéo léo, đa dạng màu sắc. Ảnh: Nguyễn Thanh
Linh vật năm 2025 được tạo hình khéo léo, đa dạng màu sắc. Ảnh: Nguyễn Thanh

Điều đáng ngạc nhiên là dù được đầu tư về mẫu mã nhưng giá cả của các sản phẩm này vẫn khá ổn định so với năm trước. Câu đối Tết có giá từ 80.000 - 150.000 đồng/cặp, đèn lồng dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/chiếc, quạt trang trí từ 150.000 - 800.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ, nguyên liệu. Một số mẫu có sức tiêu thụ cao như dây trang trí nhỏ treo cành đào, cây quất có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/dây, các đồng tiền vàng tùy kích cỡ có giá bán từ 120.000 - 500.000 đồng/sản phẩm... Đây là mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Bên cạnh các đồ trang trí truyền thống, hoa giả cũng là một trong những mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Các sản phẩm hoa giả ngày càng trở nên tinh xảo, sống động, khó phân biệt với hoa tươi. Những bông lan, hoa hồng, hoa mai, hoa đào... được làm từ các chất liệu lụa, đất sét Nhật Bản cao cấp, có giá bán từ 20.000 - 500.000 đồng/cành, tùy loại.

Các gian hàng hoa lụa với đa dạng loại hoa trưng dịp Tết. Ảnh: Nguyễn Thanh
Các gian hàng hoa lụa với đa dạng loại hoa trưng dịp Tết. Ảnh: Nguyễn Thanh

Chị Lê Minh Thu kinh doanh đồ trang trí Tết trên phố Lương Văn Can cho biết, xu hướng trang trí Tết năm nay thiên về nét truyền thống cổ truyền bằng những sản phẩm đơn giản, mộc mạc, gợi nhớ Tết xưa bình dị nhưng ấm cúng như câu đối, đèn lồng đỏ, vật phẩm phong thủy hình con rắn tượng trưng cho năm Ất Tỵ.

Những sản phẩm truyền thống của Việt Nam làm bằng chất liệu tre, nứa, giấy… an toàn và thân thiện với môi trường, giá cả phải chăng và có độ bền hơn hàng Trung Quốc được nhiều người chọn mua”- chị Thu thông tin.

Nhiều mẫu trang trí được chủ hàng cầu kỳ tạo hình, rất tiện lợi cho việc trưng bày. Ảnh: Nguyễn Thanh
Nhiều mẫu trang trí được chủ hàng cầu kỳ tạo hình, rất tiện lợi cho việc trưng bày. Ảnh: Nguyễn Thanh

Có nhiều lý do khiến đồ trang trí Tết ''cộp mác'' Việt Nam được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, lý do là các sản phẩm hầu hết được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho sức khỏe như mây, tre đan, giấy màu, lụa… Bên cạnh đó, mẫu mã rất đa dạng, được các nghệ nhân tạo ra mang đậm nét văn hóa truyền thống. Hơn nữa, giá cả các sản phẩm đều bình dân hơn so với hàng nhập khẩu.

Chủ các gian hàng đang lên mẫu trang trí Tết theo yêu cầu của khách hàng. Ảnh: Nguyễn Thanh
Chủ các gian hàng đang lên mẫu trang trí Tết theo yêu cầu của khách hàng. Ảnh: Nguyễn Thanh

Xu hướng mua sắm đồ trang trí Tết trên sàn thương mại điện tử

Bên cạnh việc trực tiếp đến các cửa hàng truyền thống, ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua sắm online thông qua các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.

Các sàn thương mại điện tử với đa dạng mẫu mã, giúp người mua dễ dàng đặt hàng nhanh chóng. Ảnh chụp màn hình
Các sàn thương mại điện tử với đa dạng mẫu mã, giúp người mua dễ dàng đặt hàng nhanh chóng. Ảnh chụp màn hình

Chị Bích Diệp (Tây Hồ - Hà Nội) chia sẻ: "Cuối năm, công việc bận rộn, tôi không có nhiều thời gian đi mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng. Vì vậy, tôi thường chọn mua đồ trang trí Tết online. Các gian hàng trên sàn thương mại điện tử rất tiện lợi, đa dạng mẫu mã, giao hàng nhanh và có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn". Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các chương trình "Flash Sale", "Mua 1 tặng 1", giảm giá lên đến 70% diễn ra thường xuyên, thu hút một lượng lớn khách hàng.

Ngoài các chương trình khuyến mãi, các sàn thương mại điện tử còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích, thu hút khách hàng như vận chuyển miễn phí giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển. Khách hàng có thể đổi trả hàng trong vòng 5-7 ngày nếu không hài lòng. Bên cạnh đó, người mua có thể thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau như thẻ ngân hàng, ví điện tử... và có thể dễ dàng liên hệ với nhà bán hàng để được tư vấn, hỗ trợ về sản phẩm.

Báo cáo "Hành vi mua sắm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 trên Shopee và TikTok Shop" của Metric – nền tảng phân tích số liệu thị trường thương mại điện tử dựa trên Dữ liệu lớn (Big Data) về thị trường Tết Ất Tỵ cho thấy, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng đồ trang trí nhiều nhất vào thời điểm 2-3 tuần trước Tết.

Riêng về doanh thu thông qua mua sắm đồ tiêu dùng phục vụ Tết Ất Tỵ trên sàn thương mại điện tử có thể đạt doanh số 71.000 tỷ đồng với 792 triệu sản phẩm được tiêu thụ, nhóm sản phẩm bộ quà tặng dịp tết thường được người tiêu dùng lựa chọn trong khoảng 500.000 - 700.000 đồng. Riêng với mặt hàng đồ trang trí Tết sẽ đạt doanh số tăng 10-15% so với năm 2024.

Nguyễn Vy

Tin mới cập nhật

Lý do trà sữa, đồ ăn Trung Quốc

Lý do trà sữa, đồ ăn Trung Quốc 'phủ sóng' tại Việt Nam

Gần đây, thị trường F&B (Food and Beverage - thực phẩm và đồ uống) Việt Nam chứng kiến sự 'bành trướng' mạnh mẽ của các thương hiệu trà sữa và đồ ăn Trung Quốc.
Vắng người mua, đồ chơi Baby Three ‘ế ẩm’

Vắng người mua, đồ chơi Baby Three ‘ế ẩm’

Sau lùm xùm liên quan đến chủ quyền quốc gia, đồ chơi Baby Three ‘ế chỏng chơ’ và đã mất dần sự yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam.
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam đang tăng trở lại

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam đang tăng trở lại

Những tháng đầu năm nay, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm mạnh. Hiện tại, giá gạo đã tăng nhự trở lại khi các quốc gia bắt đầu quay trở lại nhập khẩu.
Thị trường xe máy: Giá giảm, cạnh tranh khốc liệt

Thị trường xe máy: Giá giảm, cạnh tranh khốc liệt

Thị trường xe máy Việt Nam đang có những chuyển biến đáng chú ý, đặc biệt là xu hướng giảm giá rõ rệt ở nhiều dòng xe, từ xe tay ga cao cấp đến xe số phổ thông.
Nho sữa Trung Quốc bán ngập chợ, giá siêu rẻ

Nho sữa Trung Quốc bán ngập chợ, giá siêu rẻ

Nho sữa Trung Quốc đang được bày bán tràn ngập thị trường với giá siêu rẻ, thu hút người mua nhưng cũng gây lo ngại về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

Thời gian gần đây, trên các hội nhóm ‘chợ mạng’, nhiều người rao bán dâu Bạch Tuyết với bề ngoài lạ mắt, lớp vỏ màu trắng, kèm hương vị ngọt dịu nhẹ.
Vì sao nho sữa Trung Quốc ‘thượng hạng’ giá rẻ bất ngờ?

Vì sao nho sữa Trung Quốc ‘thượng hạng’ giá rẻ bất ngờ?

Thị trường trái cây Việt Nam đang chứng kiến sự ‘đổ bộ’ của nho sữa Trung Quốc với giá cả ngày càng rẻ và nguồn cung gần như quanh năm.
VICOFA dự báo biến động của giá cà phê trong thời gian tới

VICOFA dự báo biến động của giá cà phê trong thời gian tới

Theo VICOFA, thị trường cà phê biến động khi giá giao dịch giảm sâu do dự báo thời tiết thuận lợi tại hai quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu Brazil và Việt Nam.
Nhộn nhịp thị trường quà tặng cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Nhộn nhịp thị trường quà tặng cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cận kề, thị trường hoa và quà tặng trở nên sôi động với nhiều mặt hàng, mẫu mã đa dạng, các chương trình ưu đãi, khuyến mại.
Mưa rét kéo dài, giá rau xanh ‘leo thang’

Mưa rét kéo dài, giá rau xanh ‘leo thang’

Do ảnh hưởng của thời tiết mưa và rét buốt trong những ngày vừa qua, nguồn cung rau xanh, củ quả giảm và giá tăng cao tại các cửa hàng, chợ dân sinh ở Hà Nội.

Tin khác

Cẩn trọng với dâu tây Sơn La

Cẩn trọng với dâu tây Sơn La 'nhuộm đỏ' chợ Hà Nội

Thời điểm này, dâu tây Sơn La bán nhiều ở chợ Hà Nội với giá giảm sâu, nhưng người tiêu dùng cần thận trọng và lựa chọn hàng có nguồn gốc xuất xứ.
Đậu tương chấm dứt chuỗi tăng giá liên tiếp

Đậu tương chấm dứt chuỗi tăng giá liên tiếp

Giá đậu tương chấm dứt chuỗi tăng kéo dài ba phiên liên tiếp khi giảm hơn 0,6% về mức 379 USD/tấn.
Giá cà phê Robusta tăng do nguồn cung thắt chặt

Giá cà phê Robusta tăng do nguồn cung thắt chặt

Giá cà phê Robusta đã tiếp đà tăng trở lại do Việt Nam thắt chặt nguồn cung.
Mùa nồm, thị trường máy hút ẩm đắt khách

Mùa nồm, thị trường máy hút ẩm đắt khách

Mùa nồm ẩm đã đến, thị trường máy hút ẩm ở Hà Nội lại trở nên sôi động, lượng người tìm mua luôn ở mức cao từ các cửa hàng tới chợ online.
Giá sầu riêng nghịch vụ tăng nhẹ trở lại

Giá sầu riêng nghịch vụ tăng nhẹ trở lại

Giá sầu riêng tăng trở lại khi xuất khẩu sang Trung Quốc hồi phục và hiện tại đang là trái vụ, nguồn cung sầu riêng khan hiếm, góp phần đẩy giá lên cao.
Giá trứng gia cầm

Giá trứng gia cầm 'rớt đáy' sau Tết Nguyên đán

Những ngày sau Tết Nguyên đán, thị trường trứng gia cầm tại Hà Nội chứng kiến tình trạng giá giảm sâu chưa từng có.
Cherry Chile bán khắp mọi nơi, giá rẻ ‘chưa từng thấy’

Cherry Chile bán khắp mọi nơi, giá rẻ ‘chưa từng thấy’

Nhiều người tiêu dùng tỏ ra bất ngờ khi giá Cherry Chile đang được bán chỉ từ 160.000 – 200.000 đồng/kg, mức giá thấp nhất nhiều năm qua.
Giá tôm khởi sắc sau Tết Nguyên đán

Giá tôm khởi sắc sau Tết Nguyên đán

Giá tôm tăng nhẹ, hoạt động thị trường khởi sắc trở lại sau khi các nhà máy chế biến khởi động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Thị trường hoa tươi

Thị trường hoa tươi 'nóng' trước ngày lễ tình nhân Valentine

Còn 1 ngày nữa là đến ngày lễ tình nhân Valentine 14/2, các cửa hàng hoa tươi tăng tối đa số lượng hoa và 'set quà' để đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng.
Cà phê Arabica kết thúc chuỗi tăng giá kỷ lục

Cà phê Arabica kết thúc chuỗi tăng giá kỷ lục

Lực bán mạnh chốt lời tại đỉnh đưa cà phê Arabica sau khi liên tiếp lập kỷ lục trong phiên đã giảm sâu ngay sau đó.

Đọc nhiều

Infographic | Những thay đổi mới nhất về quy chế tuyển sinh đại học 2025

Infographic | Những thay đổi mới nhất về quy chế tuyển sinh đại học 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 06/2025 sửa đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non, áp dụng từ năm 2025.
Infographic | Những tỉnh, thành có thu nhập bình quân cao nhất nước

Infographic | Những tỉnh, thành có thu nhập bình quân cao nhất nước

Trong số 63 tỉnh, thành phố, địa phương nào có thu nhập bình quân đầu người cao nhất nước?
Infographic | Những điểm cần lưu ý thi tốt nghiệp lớp 10 công lập

Infographic | Những điểm cần lưu ý thi tốt nghiệp lớp 10 công lập

Kỳ thi tốt nghiệp lớp 10 THPT năm học 2025-2026 của Hà Nội diễn ra vào đầu tháng 6. Dưới đây là các mốc thời gian quan trọng thí sinh cần nhớ.
Vắng người mua, đồ chơi Baby Three ‘ế ẩm’

Vắng người mua, đồ chơi Baby Three ‘ế ẩm’

Sau lùm xùm liên quan đến chủ quyền quốc gia, đồ chơi Baby Three ‘ế chỏng chơ’ và đã mất dần sự yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam.
Infographic | Xuất nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 3/2025

Infographic | Xuất nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 3/2025

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 3/2025 đạt 35,65 tỷ USD.
Hỗ trợ thanh niên lập nghiệp về chuyển đổi số

Hỗ trợ thanh niên lập nghiệp về chuyển đổi số

Dự án: “Hướng tới tương lai chuyển đổi số ở Việt Nam” sau 1 năm triển khai đã hỗ trợ nhiều bạn trẻ kỹ năng lập nghiệp và thúc đẩy bình đẳng giới.
Nhận định chứng khoán 27/3: Giải ngân thăm dò

Nhận định chứng khoán 27/3: Giải ngân thăm dò

Các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thăm dò ở những cổ phiếu không bị ảnh hưởng mạnh bởi chỉ số chung và đang trong xu hướng tăng.
'Chìa khóa' để doanh nghiệp Việt bứt phá trong hội nhập

'Chìa khóa' để doanh nghiệp Việt bứt phá trong hội nhập

Trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp Việt cần đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, phát triển nhân lực để nâng cao năng lực cạnh tranh và vươn xa.
Nhận định chứng khoán 26/3: Hạn chế mua đuổi

Nhận định chứng khoán 26/3: Hạn chế mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp nên hạn chế mua đuổi, và chỉ xem xét giải ngân từng phần ở những nhịp rung lắc.
Top thương hiệu xe máy điện 'chiếm sóng' thị trường 2025

Top thương hiệu xe máy điện 'chiếm sóng' thị trường 2025

Bên cạnh sự sụt giảm doanh số của xe máy truyền thống, thị trường xe Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của xe máy điện trong năm 2025.
Phiên bản di động