PV GAS tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột của ngành công nghiệp khí Việt Nam

Với ý thức chủ động và mạnh mẽ tìm kiếm các giải pháp thích nghi, vượt qua những khó khăn thử thách, Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty cổ phần (PV GAS) đã và sẽ đạt được nhiều thành tích có ý nghĩa to lớn, xứng đáng vị thế doanh nghiệp năng lượng nổi bật, dẫn đầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tiếp tục là lá cờ đầu ngành công nghiệp khí Việt Nam.
PV GAS quyết tâm giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành công nghiệp khí

Chiều ngày 8/2, Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc đầu năm tại PV GAS.

PV GAS tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột của ngành công nghiệp khí Việt Nam
Đoàn Chủ tọa chủ trì cuộc họp làm việc tại PV GAS ngày 8/2/2022

Giữ nhịp độ tăng trưởng

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Mạnh Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị PV GAS - cho biết, năm 2021 mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức gay gắt, đặc biệt là dịch Covid-19, nhưng với nỗ lực lớn và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, thực hiện phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động”, Đảng ủy, tập thể lãnh đạo PV GAS đã tập trung chỉ đạo toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Cụ thể là PV GAS đã duy trì ổn định mọi hoạt động của đơn vị, giữ vững tốc độ tăng trưởng; lần đầu tiên sản xuất và kinh doanh LPG đạt trên 2 triệu tấn; doanh thu cao nhất từ trước đến nay (trên 80.000 tỷ đồng), lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước đạt mức cao, Top đầu đơn vị có các chỉ số tài chính khả quan trong tập đoàn (ROE 17%, ROA 11%), tỷ lệ chia cổ tức hằng năm duy trì ở mức cao (>25%/vốn điều lệ), tiến độ và hiệu quả các dự án được đảm bảo, duy trì việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

PV GAS tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột của ngành công nghiệp khí Việt Nam
Ông Dương Mạnh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS phát biểu báo cáo kết quả công tác năm 2021, kế hoạch năm 2022 của PV GAS

Trước kết quả đáng ghi nhận của PV GAS, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) - cho biết, năm 2021, PV GAS đóng góp trên 20% doanh thu, khoảng 25% lợi nhuận và 8% nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn.

Cùng với lĩnh vực lọc hóa dầu và điện, năng lượng tái tạo, công nghiệp khí mà PV GAS là đơn vị chủ lực là một trong 3 lĩnh vực trụ cột của Tập đoàn. Vì vậy, những kết quả to lớn mà PV GAS đạt được trong nhiều năm qua cũng như năm 2021 có ý nghĩa hết sức to lớn đối với thành tích chung của PVN. “Hơn nữa, do tính chất hoạt động của PV GAS nằm ở khâu trung nguồn, có ảnh hưởng rất lớn đến khâu thượng nguồn và hạ nguồn, vì vậy, PV GAS giữ vai trò rất quan trọng trong mô hình kinh doanh và cấu trúc các hoạt động của PVN”- ông Lê Mạnh Hùng khẳng định.

ông Lê Mạnh HùngTổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Petrovietnam biểu dương và đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh, công tác quản trị, công tác xây dựng Đảng tại PV GAS

Ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, ngành năng lượng nói chung, ngành dầu khí nói riêng đang bước vào giai đoạn “cân bằng ngắt quãng”; xu thế chuyển dịch năng lượng thế giới, quá trình tái thiết lại trật tự cung cấp năng lượng trên phạm vi toàn cầu… sẽ là những thách thức và rủi ro vô cùng lớn đối với ngành dầu khí, trong đó có Petrovietnam và PV GAS. Vì vậy, trong năm 2022 và những năm tiếp theo, để duy trì mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước 10% và hướng tới phát triển bền vững, bên cạnh các giải pháp đã đề ra, PV GAS phải đặc biệt quan tâm đến công tác quản trị biến động, quản trị rủi ro và quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Tập đoàn: “Bên trong tập trung quản trị thật tốt, bên ngoài ứng phó linh hoạt với thị trường”.

Năm 2022 chinh phục những mục tiêu mới

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và ông Nguyễn Long Hải –Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tựu to lớn mà Đảng bộ và Tổng công ty Khí Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là năm 2021 đầy khó khăn, thách thức, qua đó đóng góp to lớn, thiết thực, góp phần để doanh nghiệp nhà nước giữ vững vị trí then chốt trong nền kinh tế đất nước. Những kết quả đạt được, tạo tinh thần, khí thế, quyết tâm cao để PV GAS bước vào năm 2022 chinh phục những mục tiêu mới.

PV GAS tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột của ngành công nghiệp khí Việt Nam
Phát biểu của ông Nguyễn Long Hải – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW

Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối DNTW mong muốn các cán bộ, đảng viên, người lao động PV GAS nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm, vai trò, cũng như những thời cơ, thách thức để có đóng góp to lớn hơn nữa cho sự phát triển của doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức đảng trong doanh nghiệp; không chủ quan trước chiến thắng; đổi mới, sáng tạo, quan tâm nghiên cứu những sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng yêu cầu thị trường, xu thế khoa học công nghệ; chăm lo tốt cho người lao động, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao;… triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp đã đề ra, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022, tiếp tục đóng góp quan trọng hơn cho ngành Dầu khí và nền kinh tế đất nước. Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối DNTW luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện, sát cánh cùng doanh nghiệp nói chung và PV GAS nói riêng trong giải quyết khó khăn vướng mắc, tạo môi trường, cơ chế thuận lợi để hoạt động của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

PV GAS tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột của ngành công nghiệp khí Việt Nam
Phát biểu của ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp đã đề ra, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022, tiếp tục đóng góp quan trọng hơn cho ngành dầu khí và nền kinh tế đất nước. Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối DNTW luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện, sát cánh cùng doanh nghiệp nói chung và PV GAS nói riêng trong giải quyết khó khăn vướng mắc, tạo môi trường, cơ chế thuận lợi để hoạt động của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

Nhân dịp này Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối DNTW cũng đã chứng kiến “Lễ ra quân triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của PV GAS".

Chia sẻ tại lễ ra quân, ông Hoàng Văn Quang - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc PV GAS - khẳng định: PV GAS luôn kiên cường nỗ lực, sẵn sàng đương đầu, chấp nhận những thay đổi cần thiết để tồn tại và vươn lên. Với ý thức chủ động và mạnh mẽ tìm kiếm các giải pháp thích nghi, vượt qua những khó khăn thử thách, PV GAS đã và sẽ đạt được nhiều thành tích có ý nghĩa to lớn, xứng đáng vị thế doanh nghiệp năng lượng nổi bật, dẫn đầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tiếp tục là lá cờ đầu ngành công nghiệp khí Việt Nam. “PV GAS thực hiện lễ ra quân triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 để có thêm động lực phấn đấu, tiếp tục phát huy thành tích của năm 2021 và những năm qua, khắc phục các khó khăn thách thức chưa từng có, phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng, chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển chung của Tập đoàn trong năm 2022”- ông Hoàng Văn Quang bày tỏ.

PV GAS tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột của ngành công nghiệp khí Việt Nam
Ông Hoàng Văn Quang – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc PV GAS tuyên bố Lễ ra quân triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022

Thay mặt tập thể lãnh đạo Tổng Công ty, ông Hoàng Văn Quang kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động, các tổ chức đoàn thể trong toàn Tổng công ty nâng cao ý thức trách nhiệm, trân trọng những cơ hội, vượt qua mọi khó khăn thách thức, vững vàng phát triển trên chặng đường mới, trước mắt, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kế hoạch năm 2022. PV GAS và những người lao động PV GAS với truyền thống dấn thân cống hiến, được trui rèn trong khó khăn thử thách, tiếp tục đoàn kết, luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình, đảm bảo PV GAS vững bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch đề ra, xứng đáng là một thành viên chủ lực trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

PV GAS tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột của ngành công nghiệp khí Việt Nam
Cuộc họp và làm việc ngay trong dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022 thể hiện sự động viên và chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo Trung ương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đối với PV GAS

Cùng với sự động viên và chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo Trung ương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lễ ra quân tạo nên không khí hào hứng, sung sức cho PV GAS bước vào năm lao động mới với tinh thần quyết tâm mới.

Cùng với sự động viên và chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo Trung ương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Lễ Ra quân tạo nên không khí hào hứng, sung sức cho PV GAS
Cùng với sự động viên và chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo Trung ương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của PV GAS tạo nên không khí hào hứng, sung sức cho PV GAS

Lan Anh

Tin mới cập nhật

Bộ Công Thương triển khai quán triệt nghị quyết về phát triển đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới

Bộ Công Thương triển khai quán triệt nghị quyết về phát triển đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới

Những năm qua Đảng và Nhà nước đã quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân gắn với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước: Tạo đà cho kinh tế tư nhân phát triển

Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước: Tạo đà cho kinh tế tư nhân phát triển

Tính đến tháng 4/2024, cả nước đã có 85 doanh nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án cơ cấu lại theo Quyết định số 360/QĐ-TTg năm 2022 của Chính phủ.
Một đại gia nuôi heo tham vọng lãi gấp 10 lần, phát hành thêm trăm triệu cổ phiếu

Một đại gia nuôi heo tham vọng lãi gấp 10 lần, phát hành thêm trăm triệu cổ phiếu

Song hành với kế hoạch lãi "khủng" năm 2024, đại gia nuôi heo BAF lên phương án phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu thông qua 3 hình thức, ước thu 1.000 tỷ đồng.
Lỗ vượt vốn, số nợ vay nghìn tỷ của Đại Đồng Tiến liệu có đáng lo?

Lỗ vượt vốn, số nợ vay nghìn tỷ của Đại Đồng Tiến liệu có đáng lo?

Sử dụng đòn bẩy quá sức, việc mở rộng quy mô hoạt động giữa thời kỳ khó khăn khiến Công ty Đại Đồng Tiến rơi vào trạng thái hết sức khó khăn bởi áp lực trả lãi
Doanh nghiệp tuần qua: Novaland chuẩn bị tiến hành cuộc họp quan trọng nhất 2024

Doanh nghiệp tuần qua: Novaland chuẩn bị tiến hành cuộc họp quan trọng nhất 2024

Novaland công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024; DIC Corp "bốc hơi" lợi nhuận sau kiểm toán; Vingroup rót thêm vốn cho XanhSM... là những thông tin đáng chú ý.
Thị trường địa ốc TP. Hồ Chí Minh "rã băng", kinh doanh bất động sản quý I tăng gần 16%

Thị trường địa ốc TP. Hồ Chí Minh "rã băng", kinh doanh bất động sản quý I tăng gần 16%

Trong ba tháng đầu năm 2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản của TP. Hồ Chí Minh đạt 61.000 tỷ đồng, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh nghiệp tuần qua: DIG dự định tung 410 triệu cổ phiếu mới ra thị trường

Doanh nghiệp tuần qua: DIG dự định tung 410 triệu cổ phiếu mới ra thị trường

DIG tính phát hành 410 triệu cổ phiếu nhằm nâng vốn điều lệ vượt ngưỡng 10.200 tỷ; VinFast tiến vào thị trường Thái Lan... là thông tin đáng chú ý tuần qua.
Bàn giao Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải giữa PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU

Bàn giao Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải giữa PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU

PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU đã ký biên bản bàn giao công trình Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải cho PV GAS VUNGTAU chính thức đưa vào quản lý vận hành.
Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai tổ chức Lễ phát động “Nhiệt huyết người Dầu khí” khu vực phía Nam tại toà nhà PV GAS.
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity).

Tin khác

Hàng loạt tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam: Kỳ vọng tăng hợp tác kinh tế

Hàng loạt tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam: Kỳ vọng tăng hợp tác kinh tế

Việc gặp gỡ trực tiếp với 11 tỷ phú thế giới được kỳ vọng mở ra những cơ hội hợp tác, đầu tư, phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh Việt Nam với quốc tế.
Shark Thủy và phi vụ đầu tư "trắng tay" trước khi bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Shark Thủy và phi vụ đầu tư "trắng tay" trước khi bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Nổi lên sau hai mùa đầu tiên của chương trình Thương vụ bạc tỷ, Shark Thủy để lại nhiều ấn tượng mạnh bởi những châm ngôn "để đời" và sự hào phóng trong đầu tư.
Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng và hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng và hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng là cựu sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội, là nhà sáng lập hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong đó có Vinalink Group.
Doanh nghiệp tuần qua: VinFast đặt mục tiêu hòa vốn 2025, cổ phiếu FLC nhen nhóm trở lại sàn

Doanh nghiệp tuần qua: VinFast đặt mục tiêu hòa vốn 2025, cổ phiếu FLC nhen nhóm trở lại sàn

VinFast có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin, và tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới, nên điểm hòa vốn đang tới gần.
PV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURA

PV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURA

PV GAS COATING và đối tác Ventura IOT Sdn Bhd (VENTURA) đến từ Malaysia đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường.
Một thành phố trực thuộc TW đẩy mạnh phát triển KCN, kỳ vọng "hút" 2,5 tỷ USD FDI từ các "đại bàng"

Một thành phố trực thuộc TW đẩy mạnh phát triển KCN, kỳ vọng "hút" 2,5 tỷ USD FDI từ các "đại bàng"

Sau 3 thập kỷ, Hải Phòng đang là "ngôi sao sáng" trong việc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế, tạo động lực trở thành điểm đến ưa chuộng của dòng vốn FDI.
Doanh nghiệp tuần qua: GSM của Vingroup tròn 1 tuổi, "tuyên chiến" với Grab, Gojek...

Doanh nghiệp tuần qua: GSM của Vingroup tròn 1 tuổi, "tuyên chiến" với Grab, Gojek...

GSM của Vingroup "tuyên chiến" với Grab và Gojek; Hoà Phát mời nhà đầu tư đến thăm khu liên hợp Gang thép Hòa Phát - Dung Quất... là thông tin đáng chú ý.
MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024

MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024

Ngày 29/2/2024, MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024
Thị xã Phú Mỹ - Hành trình tiến lên thành phố cảng đầu tiên của Đông Nam Bộ

Thị xã Phú Mỹ - Hành trình tiến lên thành phố cảng đầu tiên của Đông Nam Bộ

Thị xã Phú Mỹ hội đủ mọi yếu tố để trở thành một thành phố công nghiệp và dịch vụ cảng biển lý tưởng đầu tiên của Đông Nam Bộ.
Dự án 600 tỷ đồng ở Hà Nam sắp về tay Alphanam

Dự án 600 tỷ đồng ở Hà Nam sắp về tay Alphanam

Trong hệ sinh thái Alphanam Group của Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Đông Á là pháp nhân đóng vai trò khá quan trọng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 17/5/2024: Tăng “bốc đầu” tới 8.000 đồng/kg, Đắk Nông lên mức cao chót vót 113.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 17/5/2024: Tăng “bốc đầu” tới 8.000 đồng/kg, Đắk Nông lên mức cao chót vót 113.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 17/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 17/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 16/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 16/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 15/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 15/5 thế nào?
Sự bất ổn của thị trường vàng là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế

Sự bất ổn của thị trường vàng là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế

Đánh giá về tác động của thị trường vàng, chuyên gia cho rằng, vàng ''tăng nóng'' ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh, là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế.
Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Địa ốc Cienco5, Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc và một số đơn vị khác.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024, giá dầu thế giới giảm mạnh với dầu WTI giảm 1,39%, dầu Brent giảm 0,72% sau khi dữ liệu lạm phát được công bố.
Giá tiêu hôm nay 18/5/2024: Đồng loạt đảo chiều giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg ngay sau ngày tăng sốc

Giá tiêu hôm nay 18/5/2024: Đồng loạt đảo chiều giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg ngay sau ngày tăng sốc

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 18/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 18/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 14/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 14/5 thế nào?
Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 84.000 tỷ đồng tiền thuế năm 2024 hỗ trợ sản xuất, kinh doanh

Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 84.000 tỷ đồng tiền thuế năm 2024 hỗ trợ sản xuất, kinh doanh

Để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 84.000 tỷ đồng tiền thuế năm 2024.
“Hậu" kiểm tra của Cục Hàng không, giá vé máy bay cao điểm hè vẫn cao chót vót

“Hậu" kiểm tra của Cục Hàng không, giá vé máy bay cao điểm hè vẫn cao chót vót

Giá vé máy bay liên tục tăng cao từ đầu năm đến nay, cơ quan quản lý lẫn chuyên gia đều đưa ra những nguyên nhân khác nhau để giải thích cho tình trạng này.
Phiên bản di động