Một đại gia nuôi heo tham vọng lãi gấp 10 lần, phát hành thêm trăm triệu cổ phiếu

Song hành với kế hoạch lãi "khủng" năm 2024, đại gia nuôi heo BAF lên phương án phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu thông qua 3 hình thức, ước thu 1.000 tỷ đồng.
Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ tìm hiểu thị trường Việt NamChăn nuôi heo: “Lội ngược dòng” ngoạn mụcTrông chờ vào vắc-xin dịch tả lợn châu Phi, DBC "mộng" lại doanh thu tỷ USD

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (HOSE: BAF) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024, dự thảo kế hoạch kinh doanh trình đại hội và phương án phân phối lợi nhuận năm.

Đáng chú ý, năm 2024, BAF đặt kế hoạch lợi nhuận đạt gần 306 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần so với kết quả thực hiện năm cũ. Trong đó, mảng chăn nuôi mục tiêu đem về 270,6 tỷ đồng chiếm 88,4% tổng lợi nhuận toàn công ty; mảng kinh doanh nông sản đem lại 32 tỷ đồng lợi nhuận, đóng góp khoảng 10,5% vào thành tích chung.

Theo kế hoạch 2024, sẽ có hơn 100 triệu cổ phiếu BAF được tung ra thị trường vào năm nay, nếu được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận. Đổi lại, doanh nghiệp sẽ thu về hơn 1.000 tỷ đồng, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Có phần không tương xứng, BAF chỉ đặt kế hoạch doanh thu đạt 5.544 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với thực hiện năm 2023. Về sản lượng, ban lãnh đạo hướng đến mục tiêu tổng sản lượng heo dự kiến bán ra thị trường là 609.509 con (heo thịt là 587.771 con và heo giống loại là 24.738 con).

Chia sẻ về định hướng hoạt động trong năm nay, đại gia nuôi heo BAF cho biết sẽ phát triển chăn nuôi heo theo hướng tập trung quy mô lớn, tăng tổng đàn bằng việc tiếp tục triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động các trại chăn nuôi theo mô hình hiện đại và công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn Global GAP, vận hành và quản lý đàn heo khoa học.

Cùng với đó, phát triển các sản phẩm chế biến từ thịt đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng và giá trị gia tăng. Đồng thời hoạch định năng lực và đầu tư nâng cao trang thiết bị, năng lực sản xuất của Nhà máy cám Tây Ninh để đạt công suất tối đa 250.000 tấn/năm. Tối ưu hoá quy trình sản xuất và phân bổ tài nguyên, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của hệ thống trang trại ngày càng mở rộng và bán ra thị trường.

Vẫn trong năm 2024, BAF sẽ chú trọng mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại các siêu thị lớn như Big C, AEON; thực hiện liên kết với nông dân phát triển đàn heo; đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển trang trại với mục tiêu là đạt vị trí top 3 trong ngành chăn nuôi tại Việt Nam vào năm 2030…

Song song với kế hoạch lãi đậm, BAF cũng trình cổ đông thông qua việc tiếp tục triển khai thực hiện phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ theo 3 hình thức. Dự kiến năm nay, doanh nghiệp sẽ phương án phát hành hơn 68,4 triệu cổ phiếu, chiếm 47,67% số lượng cổ phiếu đang lưu hành để chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:0,476767 (cổ đông nắm giữ 1 cổ phiếu sẽ được hưởng 1 quyền, 1 triệu quyền sẽ được mua thêm 476.767 cổ phiếu). Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Nối tiếp, BAF lên phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2023 (ESOP) với tỷ lệ 5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành, tương ứng phát hành thêm 7,1 triệu cổ phiếu mới với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cuối cùng, là phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông năm 2023 tỷ lệ 17% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận về 17 cổ phiếu mới), tương ứng số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là 24,4 triệu cổ phiếu. Như vậy, theo kế hoạch này, sẽ có hơn 100 triệu cổ phiếu BAF được tung ra thị trường vào năm 2024, nếu được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận. Đổi lại, doanh nghiệp sẽ thu về hơn 1.000 tỷ đồng, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch 8/4, cổ phiếu BAF giảm nhẹ 0,55% xuống 27.250 đồng/cp. Khối lượng khớp lệnh hơn 3,1 triệu đơn vị.

Thanh Phong
Bình luận

Đọc nhiều

Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Gỡ 'thẻ vàng' IUU, tận dụng EVFTA để mở rộng thị phần thủy sản EU

Số liệu của Cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam 9 tháng năm 2025 đạt 8,16 tỷ USD, tăng 13% so với 9 tháng năm 2024.
Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc kinh doanh như thế nào?

Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc kinh doanh như thế nào?

Lợi nhuận ấn tượng của Top 50 doanh nghiệp không phải ngẫu nhiên, mà đến từ nội lực, tầm nhìn và bản lĩnh vượt sóng lớn.
Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa

Cần tiêu chuẩn hóa để tránh “mỗi sàn một định nghĩa" về tính bền vững

Dự thảo Luật Thương mại điện tử cần chuẩn hóa quy định “thương mại điện tử xanh” để đảm bảo thống nhất, tránh mỗi sàn tự đặt tiêu chí riêng, nâng cao quản lý bền vững.
Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Xuất khẩu cao su phục hồi, hướng tới mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô và sản xuất lốp tại Trung Quốc đang khởi sắc, dự báo mở cơ hội cho Việt Nam xuất khẩu cao su.
Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%

Infographic | Thương mại Việt Nam - Đức 9 tháng tăng 15,44%

9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Đức đạt 9,95 tỉ USD, tăng 15,44% so với cung kỳ năm 2024.
Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi

Thị trường tiêu dùng Việt Nam 2025: Khi sức khỏe lên ngôi

Người Việt ngày càng cân nhắc hơn trong chi tiêu giữa bối cảnh kinh tế biến động, nhưng vẫn ưu tiên sức khỏe, môi trường và giá trị bền vững trong lựa chọn mua sắm.
Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045

Doanh nhân Việt Nam: Trụ cột hiện thực hóa khát vọng 2045

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế và hiện thực khát vọng đưa Việt Nam trở thành quốc gia hùng cường.
Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Luật Thương mại điện tử trao cơ hội số cho hợp tác xã và vùng khó khăn

Dự thảo Luật Thương mại điện tử hướng tới các chính sách hỗ trợ các nhóm yếu thế như hợp tác xã, đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận thị trường số.
Kết nối thương mại Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Monoprix, Pháp

Kết nối thương mại Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Monoprix, Pháp

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Monoprix, Pháp là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá hàng hóa Việt chất lượng cao, tăng cường kết nối thương mại giữa Việt Nam và Pháp.
Thị trường ô tô Việt Nam tăng tốc, xe nhập khẩu dẫn dắt đà phục hồi

Thị trường ô tô Việt Nam tăng tốc, xe nhập khẩu dẫn dắt đà phục hồi

Doanh số ô tô 9 tháng năm 2025 đạt hơn 251.000 xe, tăng 11,5% so với cùng kỳ. Thị trường phục hồi nhờ nhu cầu cao dịp cuối năm, xe nhập khẩu tăng mạnh.