Một đại gia nuôi heo tham vọng lãi gấp 10 lần, phát hành thêm trăm triệu cổ phiếu
Hiệp hội Chăn nuôi heo Hoa Kỳ tìm hiểu thị trường Việt Nam Chăn nuôi heo: “Lội ngược dòng” ngoạn mục Trông chờ vào vắc-xin dịch tả lợn châu Phi, DBC "mộng" lại doanh thu tỷ USD |
Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (HOSE: BAF) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024, dự thảo kế hoạch kinh doanh trình đại hội và phương án phân phối lợi nhuận năm.
Đáng chú ý, năm 2024, BAF đặt kế hoạch lợi nhuận đạt gần 306 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần so với kết quả thực hiện năm cũ. Trong đó, mảng chăn nuôi mục tiêu đem về 270,6 tỷ đồng chiếm 88,4% tổng lợi nhuận toàn công ty; mảng kinh doanh nông sản đem lại 32 tỷ đồng lợi nhuận, đóng góp khoảng 10,5% vào thành tích chung.
![]() |
Theo kế hoạch 2024, sẽ có hơn 100 triệu cổ phiếu BAF được tung ra thị trường vào năm nay, nếu được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận. Đổi lại, doanh nghiệp sẽ thu về hơn 1.000 tỷ đồng, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. |
Có phần không tương xứng, BAF chỉ đặt kế hoạch doanh thu đạt 5.544 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với thực hiện năm 2023. Về sản lượng, ban lãnh đạo hướng đến mục tiêu tổng sản lượng heo dự kiến bán ra thị trường là 609.509 con (heo thịt là 587.771 con và heo giống loại là 24.738 con).
Chia sẻ về định hướng hoạt động trong năm nay, đại gia nuôi heo BAF cho biết sẽ phát triển chăn nuôi heo theo hướng tập trung quy mô lớn, tăng tổng đàn bằng việc tiếp tục triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động các trại chăn nuôi theo mô hình hiện đại và công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn Global GAP, vận hành và quản lý đàn heo khoa học.
Cùng với đó, phát triển các sản phẩm chế biến từ thịt đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng và giá trị gia tăng. Đồng thời hoạch định năng lực và đầu tư nâng cao trang thiết bị, năng lực sản xuất của Nhà máy cám Tây Ninh để đạt công suất tối đa 250.000 tấn/năm. Tối ưu hoá quy trình sản xuất và phân bổ tài nguyên, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của hệ thống trang trại ngày càng mở rộng và bán ra thị trường.
Vẫn trong năm 2024, BAF sẽ chú trọng mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại các siêu thị lớn như Big C, AEON; thực hiện liên kết với nông dân phát triển đàn heo; đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển trang trại với mục tiêu là đạt vị trí top 3 trong ngành chăn nuôi tại Việt Nam vào năm 2030…
Song song với kế hoạch lãi đậm, BAF cũng trình cổ đông thông qua việc tiếp tục triển khai thực hiện phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ theo 3 hình thức. Dự kiến năm nay, doanh nghiệp sẽ phương án phát hành hơn 68,4 triệu cổ phiếu, chiếm 47,67% số lượng cổ phiếu đang lưu hành để chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:0,476767 (cổ đông nắm giữ 1 cổ phiếu sẽ được hưởng 1 quyền, 1 triệu quyền sẽ được mua thêm 476.767 cổ phiếu). Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu.
Nối tiếp, BAF lên phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2023 (ESOP) với tỷ lệ 5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành, tương ứng phát hành thêm 7,1 triệu cổ phiếu mới với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.
Cuối cùng, là phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông năm 2023 tỷ lệ 17% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận về 17 cổ phiếu mới), tương ứng số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là 24,4 triệu cổ phiếu. Như vậy, theo kế hoạch này, sẽ có hơn 100 triệu cổ phiếu BAF được tung ra thị trường vào năm 2024, nếu được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận. Đổi lại, doanh nghiệp sẽ thu về hơn 1.000 tỷ đồng, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch 8/4, cổ phiếu BAF giảm nhẹ 0,55% xuống 27.250 đồng/cp. Khối lượng khớp lệnh hơn 3,1 triệu đơn vị.
Tin mới cập nhật

Thực phẩm - bao bì xanh: Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hóa sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

Mỏ đá vôi hơn 5,4 ha ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Thông tin về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Health Quốc tế

Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam

Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của cúm mùa bằng vaccine

Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm 'lên kệ', tạo động lực tăng trưởng mới

Doanh nghiệp Yeast Era giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà
Tin khác

Kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng

Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là 'tay' thầu to tại huyện Đà Bắc

Chủ Regal Residence Luxury cuối năm 2023: Tồn kho 'chất đống', thanh khoản thấp

Y Dược Sâm Ngọc Linh: Kỳ vọng doanh thu 2026 ngàn tỷ, năm 2023 mới 4,7 tỷ đồng

Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk 'hy sinh' lãi hay chất lượng?

“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

KMS Technology được vinh danh 'Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024'

Hành trình thua lỗ của đường sắt Việt Nam

Doanh nghiệp thủy sản miền Bắc khôi phục thiệt hại nặng nề sau bão
Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Mơ vàng đầu vụ: 'Vàng non' giá cao vẫn 'cháy hàng'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Infographic | Quy trình, thủ tục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Nhận định chứng khoán 10/4: Hạ tỷ trọng về mức an toàn

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch
