Giá kim loại nối dài đà giảm

Bảng giá kim loại chìm trong sắc đỏ, đối với kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim nối dài đà giảm do sức ép vĩ mô.
Kim loại lấy lại đà tăng giáKim loại cơ bản tăng giá nhờ kỳ vọng tiêu thụ cải thiệnGiá kim loại liên tục đạt đỉnh

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá bạc giảm 3,31% về 30,45 USD/ounce, mức thấp nhất một tuần. Giá bạch kim để mất 1,84% xuống 1.030,4 USD/ounce, đánh dấu ngày giảm giá thứ tư liên tiếp.

Ngay từ đầu phiên, giá bạc và giá bạch kim đã giảm mạnh do sức ép vĩ mô. Tâm lý bi quan bao trùm lên thị trường sau khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) công bố biên bản cuộc họp lãi suất, cho thấy các quan chức vẫn tỏ ra lo ngại về lạm phát và thận trọng hơn trong việc nới lỏng chính sách thắt chặt.

Cùng với đó, đồng USD tăng giá mạnh sau khi Mỹ công bố dữ liệu kinh tế tích cực, càng gây sức ép lên giá bạc và bạch kim. Cụ thể, theo dữ liệu sơ bộ của S&P Global, hoạt động sản xuất của Mỹ đã mở rộng trở lại với chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất của Mỹ đạt 50,9 điểm trong tháng 5, cao hơn 0,9 điểm so với dự báo. Lĩnh vực dịch vụ cũng tăng mạnh với chỉ số PMI dịch vụ đạt 54,8 điểm trong tháng 5, cao hơn 3,6 điểm so với dự báo và tăng từ mức 51,3 điểm của tháng 4. Chỉ số Dollar Index tăng mạnh sau dữ liệu, kết phiên ở mức 105,11 điểm, cao nhất một tuần..

Giá kim loại nối dài đà giảm
Giá kim loại liên tiếp giảm sâu

Đối với kim loại cơ bản, sức ép vĩ mô gia tăng cũng gây áp lực lên giá đồng, kéo giá đồng COMEX tiếp tục giảm 1,15%. Hơn nữa, kể từ tháng 3 tới nay, một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy đà tăng của giá đồng là do rủi ro nguồn cung thắt chặt. Do vậy, giá đồng đã suy yếu trở lại khi rủi ro này được xoa dịu bớt. Reuters đưa tin các công ty khai thác lớn đang đẩy mạnh hoạt động khai thác nhằm gia tăng sản lượng đồng.

Giá quặng sắt cũng suy yếu từ mức cao nhất 3 tháng sau khi giảm 2,24% về 119,67 USD/tấn, do lo ngại về triển vọng tiêu thụ.

Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Thế giới (WorldSteel), sản lượng thép thô toàn cầu chỉ đạt 155,7 triệu tấn trong tháng 4, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sản lượng của Trung Quốc, quốc gia sản xuất thép nhất thế giới, đạt 85,9 triệu tấn, giảm 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy nhu cầu thép yếu tại Trung Quốc và cả trên toàn cầu, nhu cầu tiêu thụ quặng sắt lam đầu vào cho sản xuất thép vì thế cũng trở nên kém lạc quan hơn, gây sức ép lên giá.

Theo Sở giao dịch hàng hóa VN
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.