
Du lịch hè vào mùa: Cảnh giác bẫy lừa đảo
Du lịch hè bắt đầu bước vào cao điểm với nhu cầu tăng vọt. Tuy nhiên, cùng với sự sôi động của thị trường, các hình thức lừa đảo cũng gia tăng.

Việt Nam thuộc thị trường nguồn lớn nhất của du lịch Singapore
Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Singapore và vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười
Để ngăn chặn tình trạng ‘chặt chém' du khách, những ‘con sâu làm rầu nồi canh’ cần áp dụng các biện pháp mạnh tay để xây dựng ngành du lịch văn minh, bền vững.

7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng
Tính chung 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt người, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2025.

Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa
Chính sách miễn visa ngắn hạn cho 3 thị trường Pháp, Thuỵ Sĩ, Séc đang là ‘cú huých’ thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch châu Âu đến Việt Nam.

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’
Sau hiệu ứng từ đại lễ 30/4, du lịch nội địa đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển bứt tốc vào cao điểm hè 2025 khi nhu cầu đặt tour của người dân đang tăng.

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh
Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?
Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt tiếp tục tăng, với 2,68 triệu lượt xuất cảnh trong quý I/2025 – gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam
Nhằm thu hút khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam đang trên hành trình số hoá trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hiện đại, tiện lợi.

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?
Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức
Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền
Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam
Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch
70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn
Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.

Đánh thức du lịch Bái Tử Long
Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch
Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4
Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025
Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á
Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững
Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch
MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%
Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025
Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.
Đọc nhiều

Du lịch Việt Nam bứt phá với 120 triệu lượt khách trong 8 tháng
Trong giai đoạn 2021 - 2025, lĩnh vực du lịch đã phát triển bứt phá, để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công cuộc phát triển văn hoá, thể thao và du lịch của đất nước.

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam
Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.

Việt Nam điểm đến chiến lược của khách sạn và hậu cần khu vực Đông Nam Á
Việt Nam đang trở thành điểm đến chiến lược của ngành dịch vụ khách sạn và nghỉ dưỡng cũng như ngành công nghiệp và hậu cần khu vực Đông Nam Á.

Hà Nội lọt top điểm đến có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á
Mới đây, Hà Nội vinh dự xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách 10 điểm đến có ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á do Time Out công bố.

Du lịch lịch sử biến ký ức thành trải nghiệm sống động
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch lịch sử và đây chính là tiềm năng để các địa phương khai thác, thu hút du khách.

Infographic | 8 tháng, Hà Nội đón 21,58 triệu lượt khách du lịch
8 tháng đầu năm 2025, Hà Nội ước đón 21,58 triệu lượt khách du lịch, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái

Thanh Hóa phát triển kinh tế từ 'đòn bẩy' hút khách du lịch quốc tế
Với tiềm năng sẵn có, việc thu hút khách quốc tế là một nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài nhằm định vị thương hiệu xứ Thanh và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Việt Nam lọt top điểm đến được du khách quay lại nhiều nhất châu Á
Lần đầu tiên, Đà Nẵng vào top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất, góp phần đưa Việt Nam xếp hạng 3 toàn khu vực.

Ẩm thực Hà Nội ghi dấu ấn trên bản đồ ẩm thực toàn cầu
Hà Nội là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách các thành phố có trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới do Tripadvisor bình chọn.

80 năm Ngày Quốc khánh: Đòn bẩy ‘vàng’ cho du lịch nội địa
Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh không chỉ là một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa sâu sắc mà còn là dịp mở ra cơ hội ‘vàng’ kích cầu du lịch nội địa.