Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện ITE HCMC, VIS và Diễn đàn xuất khẩu 2025 tạo không gian liên kết đa ngành, cú hích cho hợp tác quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu, thương mại và du lịch bền vững.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng 9,8%, Robusta dẫn dắt đà tăng trưởng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng 9,8%, Robusta dẫn dắt đà tăng trưởng

Xuất khẩu cà phê Robusta giữ vị trí chủ lực, chiếm 76,4% tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê, trị giá 4,58 tỷ USD, tăng 4,5% về lượng và 61,6% về trị giá so với cùng kỳ .
Sầu riêng dẫn dắt, rau quả Việt Nam bứt tốc cuối năm

Sầu riêng dẫn dắt, rau quả Việt Nam bứt tốc cuối năm

Xuất khẩu rau quả đạt 4,6 tỷ USD trong 8 tháng, gần bằng cùng kỳ. Động lực từ sầu riêng và nhu cầu tăng mạnh tại Mỹ giúp ngành này kỳ vọng vượt mốc 7 tỷ USD.
Xuất khẩu phân bón vượt trội, dư địa thị trường tiếp tục mở rộng

Xuất khẩu phân bón vượt trội, dư địa thị trường tiếp tục mở rộng

Ngành phân bón Việt Nam ghi nhận tín hiệu tích cực nhờ nhu cầu gia tăng và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường khu vực.
Xuất khẩu gạo vượt 3 tỷ USD, mở ra nhiều cơ hội mới

Xuất khẩu gạo vượt 3 tỷ USD, mở ra nhiều cơ hội mới

Các doanh nghiệp nước ta đã xuất khẩu gần 5,88 triệu tấn gạo, thu về hơn 3 tỷ USD, giá xuất khẩu gạo bình quân gần 8 tháng qua đạt gần 512 USD/tấn.
Nâng tầm nông sản Việt để 'chinh phục' thị trường Trung Quốc

Nâng tầm nông sản Việt để 'chinh phục' thị trường Trung Quốc

Để tăng sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc, nông sản Việt cần nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu và cải thiện logistics.
Giá cải thiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam thêm động lực tăng trưởng

Giá cải thiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam thêm động lực tăng trưởng

17 ngày đầu tháng 8/2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 10.800 tấn hồ tiêu, kim ngạch tăng 2,1% nhờ giá xuất khẩu bình quân cải thiện và nhu cầu từ thị trường Mỹ bứt phá.
Xuất khẩu thủy sản duy trì đà tăng trưởng nhờ nhu cầu phục hồi

Xuất khẩu thủy sản duy trì đà tăng trưởng nhờ nhu cầu phục hồi

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam vượt 6,08 tỷ USD sau 7 tháng, tăng trên 14,2%, nhờ nhu cầu phục hồi mạnh tại Trung Quốc và nhiều thị trường lớn.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Lý do chè Việt xuất khẩu vẫn “mắc kẹt” ở phân khúc giá rẻ

Lý do chè Việt xuất khẩu vẫn “mắc kẹt” ở phân khúc giá rẻ

Dù đứng thứ 5 thế giới về sản lượng xuất khẩu nhưng thiếu chế biến sâu và thương hiệu rõ ràng khiến chè Việt Nam chỉ chiếm thị phần rất nhỏ tại các thị trường lớn.
Infographic | 7 tháng năm 2025, 9 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Infographic | 7 tháng năm 2025, 9 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

7 tháng năm 2025, có 9 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 72,3% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Ba trụ cột, sáu giải pháp và mục tiêu tăng trưởng trong năm 2025

Ba trụ cột, sáu giải pháp và mục tiêu tăng trưởng trong năm 2025

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động, việc hoàn thiện thể chế luật pháp thương mại tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm.
Cao su Việt Nam duy trì vị thế số 2 tại thị trường Trung Quốc

Cao su Việt Nam duy trì vị thế số 2 tại thị trường Trung Quốc

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất sang Trung Quốc 531.379 tấn cao su, đạt 1 tỷ USD, giảm 5,7% về lượng nhưng tăng 25,6% trị giá, giữ vững vị trí nguồn cung lớn thứ hai.
Xuất khẩu chè khởi sắc, hướng đến thị trường khó tính

Xuất khẩu chè khởi sắc, hướng đến thị trường khó tính

Xuất khẩu chè phục hồi trong quý II/2025, mở ra kỳ vọng tăng trưởng tại các thị trường lớn như EU, Mỹ, Nhật Bản nhờ cải thiện chất lượng sản phẩm.
Giày dép giữ vững ngôi đầu, khẳng định vị thế hàng xuất khẩu chủ lực sang Pháp

Giày dép giữ vững ngôi đầu, khẳng định vị thế hàng xuất khẩu chủ lực sang Pháp

Giày dép là nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Pháp trong 6 tháng đầu năm 2025, đạt 326,2 triệu USD, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước.
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội

Chiều 1/8, tại Hà Nội, diễn đàn “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội - Cơ hội và thách thức” đã diễn ra sôi nổi với nhiều đề xuất phát triển các ngành hàng chủ lực.
Việt Nam đang xuất khẩu thịt sang những quốc gia nào?

Việt Nam đang xuất khẩu thịt sang những quốc gia nào?

Việt Nam xuất khẩu thịt sang các thị trường Hồng Kông (Trung Quốc), EU,Canada… với sản phẩm chủ lực là thịt lợn đông lạnh, chân gà, thịt ếch và gia cầm chế biến.
Vải thiều chinh phục nhiều thị trường, xuất khẩu tăng gấp ba lần

Vải thiều chinh phục nhiều thị trường, xuất khẩu tăng gấp ba lần

Tháng 6/2025, xuất khẩu vải thiều của Việt Nam đạt 35 triệu USD, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái do nhiều quốc gia đẩy mạnh mua mặt hàng này.
Máy vi tính và linh kiện giữ vững vị thế xuất khẩu số 1 của Việt Nam

Máy vi tính và linh kiện giữ vững vị thế xuất khẩu số 1 của Việt Nam

6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu máy vi tính, điện tử và linh kiện đạt 38,42 tỷ USD, chiếm 17% tổng kim ngạch, tiếp tục dẫn đầu trong cơ cấu hàng xuất khẩu.
Xuất khẩu sầu riêng Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD trong 7 tháng năm 2025

Xuất khẩu sầu riêng Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD trong 7 tháng năm 2025

Sau giai đoạn trầm lắng, xuất khẩu sầu riêng đang phục hồi mạnh mẽ với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý II và dự báo vượt mốc 1 tỷ USD trong 7 tháng năm 2025.

Đọc nhiều

Đà Nẵng: Hạ tầng logistics tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu

Đà Nẵng: Hạ tầng logistics tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, TP. Đà Nẵng cần sớm đầu tư hoàn thiện hạ tầng logistics để giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu.
Việt Nam xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt đến 29 thị trường

Việt Nam xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt đến 29 thị trường

8 tháng năm 2025, Việt Nam xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt sang 29 thị trường trên thế giới, trong đó Hồng Kông (Trung Quốc) là thị trường xuất khẩu lớn nhất.
8 tháng, Việt Nam chi hơn 3,3 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

8 tháng, Việt Nam chi hơn 3,3 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu hơn 2,1 triệu tấn hạt điều, trị giá 3,3 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng gần 37% về trị giá so với cùng kỳ 2024.
1 tháng, người Việt chi hàng chục tỷ đồng mua bánh trung thu qua mạng

1 tháng, người Việt chi hàng chục tỷ đồng mua bánh trung thu qua mạng

Trong mùa trung thu 2025, doanh thu bánh trung thu trực tuyến đạt 51,7 tỷ đồng với 796.000 sản phẩm bán ra, cho thấy sức hút mạnh mẽ của kênh online.
Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

9 tháng đầu năm 2025, giá bình quân xuất khẩu cà phê ước đạt 5.658 USD/tấn, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Số liệu Hải quan cho thấy, xuất khẩu xăng dầu giảm sâu, còn nhập khẩu vẫn ở mức cao, phản ánh sự lệ thuộc ngày càng lớn vào nguồn cung bên ngoài.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Cần đẩy mạnh hơn hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nghề truyền thống, với sự tham gia ngày một chủ động hơn của các làng nghề, cơ sở ngành nghề nông thôn.
Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu bình quân từ đầu năm đến ngày 15/9 đạt 6.789 USD/tấn, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024, mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.