Điện Biên: Đặt mục tiêu đón gần 3 triệu lượt khách du lịch vào năm 2030

Đến năm 2030, tỉnh Điện Biên đặt mục tiêu đón gần 3 triệu lượt khách du lịch trong đó 600 nghìn lượt khách quốc tế.
Đưa khách du lịch quốc tế tăng tốc trở lại bằng cách nào? Gần 2.000 khách du lịch tàu biển đến Quảng Ninh trong ngày 6/3

UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Quyết định số 345/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Điện Biên: Đặt mục tiêu đón gần 3 triệu lượt khách du lịch vào năm 2030

Đề án phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Đề án) đưa ra mục tiêu đến năm 2025, lượng khách du lịch đến Điện Biên ước đạt trên 1,45 triệu lượt, trong đó có 300 nghìn lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 2.380 tỷ đồng. Đến năm 2030, lượng khách du lịch đến Điện Biên ước đạt trên 2,65 triệu lượt, trong đó có 600 nghìn lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 5.000 tỷ đồng.

Tại Đề án, không gian du lịch tỉnh Điện Biên được chia thành 3 khu vực: Khu vực I, bao gồm TP. Điện Biên Phủ và 4 huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Ảng và Tuần Giáo; Khu vực II, bao gồm 3 huyện: Nậm Pồ, Mường Chà và Mường Nhé; Khu vực III: Huyện Tủa Chùa, thị xã Mường Lay và khu vực xã Sá Tổng (huyện Mường Chà).

Ngoài ra, Đề án cũng đưa ra định hướng xây dựng 14 điểm dừng chân và các khu du lịch quốc gia, khu du lịch cấp tỉnh, điểm du lịch. Phấn đấu đến năm 2030, Điện Biên có 6 khu du lịch cấp tỉnh và 16 điểm du lịch được công nhận.

Về phát triển các sản phẩm du lịch trọng tâm, đề án đã đưa ra 3 sản phẩm chính, gồm: Sản phẩm du lịch lịch sử, tâm linh: Xây dựng các sản phẩm trải nghiệm tìm hiểu lịch sử chiến tranh với các hoạt cảnh, minh họa thực tế; Nâng cao chất lượng dịch vụ, tập trung khai thác nhu cầu du lịch lịch sử gắn với khai thác, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ; các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc, các cơ sở thờ tự trên địa bàn tỉnh. Sản phẩm du lịch văn hóa, sinh thái tập trung phát triển mô hình du lịch cộng đồng tìm hiểu bản sắc văn hóa các dân tộc, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể, các loại hình ca, múa, nhạc dân gian; thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc trưng của dân tộc, các sản phẩm OCOP.

Sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe: Tập trung thu hút du khách bằng các dịch vụ du lịch có chất lượng cao, như chơi golf, đua thuyền, các môn thể thao mạo hiểm, vui chơi giải trí, ngắm cảnh, chụp ảnh tại các công viên chuyên đề, xem biểu diễn thực cảnh, tắm nước khoáng nóng và trị liệu... chinh phục ngã ba biên giới A Pa Chải, các chợ phiên vùng cao, biên giới, tạo thành các sản phẩm du lịch đặc trưng phục vụ khách du lịch.

13 nhóm giải pháp cũng được nêu cụ thể, trong đó cần thực hiện để khai thác tiềm năng thế mạnh du lịch đạt hiệu quả cao, bao gồm: Nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy về phát triển du lịch; Nghiên cứu thị trường, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch; Ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển du lịch; Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp, cộng đồng phát triển du lịch; Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch...

Tăng cường năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch; Đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch; Bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống; Xây dựng cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật; Ứng dụng khoa học công nghệ; Phát triển sản phẩm du lịch; Bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học; Bố trí lồng ghép, huy động, thu hút, kêu gọi các nguồn lực để phát triển du lịch.

Điện Biên: Đặt mục tiêu đón gần 3 triệu lượt khách du lịch vào năm 2030
Điện Biên là một trong các điểm đến hấp dẫn du khách

Điện Biên là địa phương có nhiều tiềm năng và điều kiện để khai thác, phát triển du lịch. Đáng chú ý, Điện Biên có 29 di tích được xếp hạng; trong đó, nổi bật nhất là Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ, 15 di tích cấp quốc gia, 14 di tích cấp tỉnh. Đặc biệt, năm 2021, Nghệ thuật xòe Thái và Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và có 14 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Điện Biên, có 19 dân tộc mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa đặc trưng riêng, có nhiều lễ hội tiêu biểu. Điện Biên còn có thế mạnh du lịch sinh thái, khai thác các sản phẩm du lịch tham quan, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên, nghiên cứu hệ sinh thái hồ Pá Khoang, Rừng di tích lịch sử và cảnh quan môi trường Mường Phăng, Đèo Pha Đin, hang động Pa Thơm, chinh phục cực Tây tổ quốc Ngã ba biên giới A Pa Chải.

Năm 2022, lượng khách du lịch đến Điện Biên ước đạt 810.000 lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 1.384 tỷ đồng. Công suất sử dụng buồng, phòng bình quân trong năm đạt khoảng 70%. Số ngày lưu trú bình quân của khách (nội địa và quốc tế) đạt 2,5 ngày. Số lượng lao động hoạt động trong lĩnh vực du lịch dần phục hồi với khoảng 8.000 lao động; trong đó, khoảng 3.500 lao động trực tiếp...

Bảo Thoa

Tin mới cập nhật

Bắc Giang đưa 2 điểm du lịch cộng đồng ra khỏi danh sách lập quy hoạch

Bắc Giang đưa 2 điểm du lịch cộng đồng ra khỏi danh sách lập quy hoạch

UBND tỉnh Bắc Giang quyết định đưa Làng cổ Thổ Hà (TX. Việt Yên) và Điểm du lịch cộng đồng An Lạc (huyện Sơn Động) ra khỏi danh sách lập quy hoạch.
Du lịch Hà Nội: Định vị điểm đến hấp dẫn, ưu tiên phát triển dịch vụ cao cấp

Du lịch Hà Nội: Định vị điểm đến hấp dẫn, ưu tiên phát triển dịch vụ cao cấp

Du lịch Hà Nội tiếp tục hướng đến mục tiêu là điểm đến hấp dẫn, trong đó ưu tiên phát triển các dịch vụ cao cấp đáp ứng yêu cầu của khách du lịch.
Quảng Ninh: Đảm bảo an ninh trật tự, xử lý tình trạng đeo bám ăn xin trên Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Đảm bảo an ninh trật tự, xử lý tình trạng đeo bám ăn xin trên Vịnh Hạ Long

Để Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách, tỉnh Quảng Ninh kiên quyết xử lý việc đeo bám tàu du lịch để ăn xin, đảm bảo an toàn giao thông…
Du lịch sinh thái giúp Việt Nam thu hút khách du lịch Australia

Du lịch sinh thái giúp Việt Nam thu hút khách du lịch Australia

Theo Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, du lịch sinh thái của Việt Nam là một trong các yếu tố thu hút khách du lịch Australia.
Giới thiệu hình ảnh Gia Lai và mở rộng cơ hội đầu tư qua Tuần lễ hoa dã quỳ năm 2024

Giới thiệu hình ảnh Gia Lai và mở rộng cơ hội đầu tư qua Tuần lễ hoa dã quỳ năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 nhằm giới thiệu hình ảnh Gia Lai đến bạn bè trong nước và quốc tế, mở rộng cơ hội đón nhận đầu tư.
Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm điểm đến đang gia tăng, đây là dấu hiệu tích cực để ngành du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu đón 18 triệu lượt khách 2024.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Theo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đến nay, một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng và hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
9 tháng năm 2024, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 33% so với cùng kỳ năm trước

9 tháng năm 2024, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 33% so với cùng kỳ năm trước

9 tháng năm 2024, TP. Đà Nẵng đón và phục vụ 8,67 triệu lượt khách lưu trú, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, tăng tới 63% so với cùng kỳ năm 2019.
Hàng không Việt lên phương án trước nguy cơ mưa bão, lũ dồn dập cuối năm

Hàng không Việt lên phương án trước nguy cơ mưa bão, lũ dồn dập cuối năm

Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng, thông tin liên lạc trước nguy cơ mưa bão, lũ.
Tín hiệu sáng cho ngành du lịch nhờ trợ lực từ hàng không

Tín hiệu sáng cho ngành du lịch nhờ trợ lực từ hàng không

Ngành du lịch đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, tích cực khi số lượng khách quốc tế tăng vọt lên tới 10 triệu trong 7 tháng đầu năm 2024.

Tin khác

Đường sắt tăng nhiều tàu phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9

Đường sắt tăng nhiều tàu phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh ngày 2/9 tới đây, đường sắt đã tăng cường nhiều tuyến và triển khai áp dụng thêm nhiều chương trình giảm giá vé cho hành khách.
Vietnam Airlines

Vietnam Airlines 'bắt tay' 7 tỉnh, thành tung ưu đãi 'hot' kích cầu du lịch

Vietnam Airlines vừa phối hợp với Sở du lịch và các cơ sở lưu trú tại 7 tỉnh, thành trên cả nước triển khai gói sản phẩm du lịch ưu đãi nhằm "hút" khách.
Dấu ấn lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Dấu ấn lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Chương trình lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã khép lại song dư âm của vẫn còn đọng lại với những màn trình diễn ánh sáng đặc sắc.
Điểm danh những đường bay nội địa đang giảm giá sốc

Điểm danh những đường bay nội địa đang giảm giá sốc

Giá vé hàng không nội địa, nhất là vé đến các thành phố du lịch trong nước từ 1/8 đến 15/8 liên tục giảm mạnh.
Du lịch phục hồi, thị trường khách sạn Hà Nội tăng trưởng tích cực

Du lịch phục hồi, thị trường khách sạn Hà Nội tăng trưởng tích cực

Ngành khách sạn Hà Nội đang phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024 với lượng khách du lịch tăng cao, công suất thuê và giá phòng đều theo xu hướng tích cực.
Hàng chục nghìn quả pháo hoa sẵn sàng cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Hàng chục nghìn quả pháo hoa sẵn sàng cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Hai đội pháo hoa đến từ Phần Lan và Trung Quốc đang hoàn thiện công tác lắp đặt pháo cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 - DIFF 2024.
Nét độc đáo của đường hoa biển Đà Nẵng

Nét độc đáo của đường hoa biển Đà Nẵng

Thiết kế độc đáo, trang trí rực rỡ, “Đường hoa biển Đà Nẵng năm 2024” (Danang Beach - Flowers walk) hứa hẹn sẽ trở thành điểm tham quan hấp dẫn dịp hè này.
Lễ hội trình diễn ánh sáng bằng thiết bị drone tầm cỡ quốc tế tại Nha Trang

Lễ hội trình diễn ánh sáng bằng thiết bị drone tầm cỡ quốc tế tại Nha Trang

Trong các đêm 13/7 và 20/7/2024, tại Nha Trang, lần đầu tiên trên thế giới diễn ra cuộc thi trình diễn ánh sáng độc đáo bằng thiết bị bay không người lái.
Cắm trại mùa hè cần lưu ý những gì?

Cắm trại mùa hè cần lưu ý những gì?

Kỳ nghỉ hè thời tiết nắng nóng, ai cũng muốn rời thành phố về với thiên nhiên bằng hoạt động cắm trại mùa hè, vậy cần chuẩn bị những gì cho chuyến cắm trại này?
Hà Nội tổ chức Lễ hội du lịch lớn nhất trong năm

Hà Nội tổ chức Lễ hội du lịch lớn nhất trong năm

Tối nay 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024” với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Xem thêm

Đọc nhiều

Nhu cầu thị trường tăng: Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc

Nhu cầu thị trường tăng: Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc

Theo dự báo, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi vào đầu năm 2025, nhờ nhu cầu tăng từ thị trường Trung Quốc.
Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Những ngôi nhà tiểu cảnh về làng quê ở Tây Nam Bộ cho đến Bắc Bộ được làm từ rác thải tái chế qua đôi bàn tay khéo léo của chàng trai Hoàng Thanh Tùng.
Quảng Nam: Độc đáo núi đá đĩa bên đường Hồ Chí Minh

Quảng Nam: Độc đáo núi đá đĩa bên đường Hồ Chí Minh

Khi thi công con đường vào thuỷ điện Nước Chè (xã Phước Năng, huyện Phước Sơn, Quảng Nam), một núi đá đĩa ẩn trong đất phát lộ.
Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu hồ tiêu trong nước đang có dấu hiệu chậm lại so với cùng kỳ năm trước.
Liên tục biến động thất thường, giá hồ tiêu ra sao?

Liên tục biến động thất thường, giá hồ tiêu ra sao?

Từ đầu tuần, thị trường hồ tiêu trong nước biến động liên tục. Đồng USD cao và nhu cầu yếu tiếp tục làm giảm giá hồ tiêu trên toàn cầu.
Xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,17 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,17 tỷ USD

Lũy kế từ đầu năm đến 15/11, Việt Nam đã xuất khẩu tổng cộng 234.824 tấn hồ tiêu, kim ngạch thu về 1,17 tỷ USD.
Infographic | Brazil là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh

Infographic | Brazil là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, hết tháng 10/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Brazil đạt 6,58 tỷ USD.
Quy định EUDR là cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt

Quy định EUDR là cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt

Việc tuân thủ Quy định EUDR giúp cà phê Việt Nam thêm cơ hội được người tiêu dùng quốc tế tin tưởng hơn về chất lượng và tính bền vững.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Cân nhắc giữa lợi ích và tác động

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường: Cân nhắc giữa lợi ích và tác động

Việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt biệt đối với nước giải khát có đường vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều từ Bộ, ngành, chuyên gia và doanh nghiệp.
Infographic | Malaysia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Đông Nam Á

Infographic | Malaysia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Đông Nam Á

Malaysia hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Đông Nam Á, hết tháng 10/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều đạt gần 12 tỷ USD.
Phiên bản di động