Đà Nẵng - Điểm đến mới nổi nhất thế giới
Sáng 15/12, tại buổi họp báo do Sở VHTT&DL Đà Nẵng tổ chức để công bố thông tin và kế hoạch hành động của ngành du lịch Đà Nẵng năm 2015, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở cho biết, ngành du lịch Thành phố sẽ triển khai nhiều hoạt động với thông điệp “Đà Nẵng - Điểm đến mới nổi nhất thế giới” làm dấu ấn riêng.
Ngoài những sản phẩm du lịch truyền thống thời gian qua, Đà Nẵng tiếp tục đầu tư đưa vào các sản phẩm du lịch mới, có sức cạnh tranh cao để tạo điểm khác biệt, đồng thời khắc phục tình trạng thiếu sản phẩm du lịch về đêm, dịch vụ giải trí cho du khách Đà Nẵng.
Trong đó, Thành phố sẽ sớm có Khu vui chơi giải trí trong nhà Tuyên Sơn (2/2015); bến đỗ du thuyền và CLB thể thao dưới nước (3/2015); đưa hệ thống tàu điện trên cao tại công viên châu Á, chợ đêm Sông Hàn vào hoạt động…
Bên cạnh các thị trường truyền thống, năm 2015, du lịch Đà Nẵng hướng đến các thị trường tiềm năng như Australia, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Ấn Độ.
Chú trọng nâng cao chất lượng môi trường du lịch, Đà Nẵng tiếp tục quan tâm đến nguồn nhân lực, đặc biệt là hướng dẫn viên cho một số thị trường đang còn thiếu như Nga, Nhật Bản, Hàn quốc, Thái Lan…
Ông Vinh nhấn mạnh, để giữ gìn hình ảnh Thành phố, Đà Nẵng sẽ tiếp tục tiếp thu ý kiến cộng đồng du lịch thông qua các mạng xã hội để cải thiện chất lượng dịch vụ điểm đến. Đồng thời, khảo sát và định hướng nhu cầu của từng đối tượng khách để có thể định hướng phát triển theo nhu cầu riêng.
Năm 2014, Đà Nẵng được TripAdvisor - trang mạng uy tín chuyên tư vấn về những địa điểm du lịch đáng chú ý trên thế giới của Mỹ, bình chọn vị trí dẫn đầu trong Top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới cho năm 2015 (Top Destination on the rise).
Năm 2015, Đà Nẵng phấn đấu đạt 4,43 triệu lượt khách, tăng 16,6% so với năm 2014, trong đó, dự kiến đón hơn 1,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 20% so với cùng kì. Tổng thu du lịch ước đạt 11.800 tỷ đồng, tăng 21,2% so với năm 2014. Bên cạnh danh hiệu danh giá do TripAdvisor (Mỹ) công bố, Đà Nẵng lần thứ 2 liên tiếp trở thành 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á do Tạp chí du lịch trực tuyến châu Á Travel Asia bình chọn. |
Tin mới cập nhật

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền
Tin khác

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Giải thưởng Bảo Sơn: Vinh danh 4 công trình khoa học đổi mới sáng tạo

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức
