
Doanh nghiệp “tiếp sức” cho hàng Việt
Gần 10 năm triển khai, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) đã được “tiếp sức” mạnh mẽ bởi cộng đồng doanh nghiệp (DN). Sự vào cuộc của DN là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần làm nên thành công của CVĐ.

Hà Giang: Lan tỏa ý thức tiêu dùng hàng Việt
(VEN) - Sau hơn 9 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ khi đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường địa phương nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc – Hà Giang.

Hàng Việt trụ vững ở chợ truyền thống và thị trường nông thôn
Sau 9 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), TP. Cần Thơ đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Hàng Việt chinh phục doanh nghiệp và người tiêu dùng
Các phiên chợ hàng Việt về nông thôn được triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, mở ra cơ hội giúp hàng Việt chinh phục người tiêu dùng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: Khuyến khích người lao động dùng hàng Việt
Nhiều hoạt động khyến khích công nhân, người lao động ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam đã và đang được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp (DN) triển khai thực hiện. Ông Vũ Mạnh Tiêm - Phó trưởng Ban tuyên giáo,Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - đã trao đổi với phóng viên Chuyên đề Kinh tế Việt Nam (Báo Công Thương) xung quanh vấn đề này.

Đưa đặc sản Việt Nam vào chuỗi siêu thị lớn
Cá sông Đà, nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Bắc Giang, xoài Sơn La… lần lượt vượt khỏi các vùng quê xa xôi để xuất hiện trong chuỗi các siêu thị lớn tại thành phố Hà Nội.

Tuần lễ cá Sông Đà tại Big C Hải Phòng- Quảng bá cá Sông Đà đến người dân thành phố Cảng
“Tuần lễ cá sông Đà Hải Phòng năm 2018” diễn ra từ 24 đến 26/8/2018 nhằm quảng bá thương hiệu cá Sông Đà - đặc sản của tỉnh Hòa Bình và tỉnh Sơn La đến đông đảo người tiêu dùng thành phố Hải Phòng và các địa phương lân cận.

Hà Nội: Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nông thôn
Được đánh giá là một trong những địa phương tích cực hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, theo đó, một trong những nội dung quan trọng được Hà Nội đẩy mạnh thực hiện là đưa hàng Việt về khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Đồng Nai sẽ tổ chức nhiều phiên chợ hàng Việt về nông thôn
Theo Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, trong những tháng cuối năm 2018, Sở dự kiến sẽ tổ chức 4 phiên chợ công nhân, 9 phiên chợ hàng Việt về nông thôn và 16 chuyến hàng Việt về các nhà máy và khu công nghiệp để phục vụ công nhân trong những khu công nghiệp trên địa bàn các huyện, thị xã Long Khánh...

Thành phố Hà Nội: Hiệu quả từ Chương trình Bình ổn thị trường
Không chỉ tạo nguồn hàng dồi dào, giá cả ổn định, Chương trình Bình ổn thị trường khi triển khai trên địa bàn TP. Hà Nội còn giúp phát triển hệ thống phân phối, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, góp phần nhân rộng hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sẽ có 300 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Đồng Nai
Theo Sở Công Thương Đồng Nai, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 28/8-2/9, tại Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện của tỉnh, với sự tham gia của 115 doanh nghiệp, trưng bày khoảng 300 gian hàng thuộc các lĩnh vực như nông sản, thực phẩm, đồ gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ,…

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường
Nhờ hàng loạt các chương trình xúc tiến tiêu thụ hàng Việt Nam được tổ chức những năm vừa qua, hàng trong nước đã chiếm lĩnh khá tốt thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, có cả huyện Côn Đảo - khu vực vốn khó khăn cho sự tiếp cận của hàng Việt.

Nhãn hàng riêng: Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt
Hàng nghìn nhãn hàng riêng đang được các siêu thị tung ra với chất lượng tốt, giá ưu đãi. Không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng (NTD) mà còn kích thích sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phát triển.

Quảng Ninh: Nhân rộng hiệu quả Cuộc vận động dùng hàng Việt
Tập trung các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN), nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm thế mạnh của địa phương là giải pháp quan trọng được tỉnh Quảng Ninh triển khai, nhằm nhân rộng hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ).

Đưa hàng vào mạng phân phối nước ngoài: Nâng tầm hàng Việt Nam
Thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2015, nhiều năm qua, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh đưa hàng hóa Việt vào các mạng phân phối nước ngoài như AEON, Big C, Lotte,… Hoạt động này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho các doanh nghiệp (DN) mà còn nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong nước, từ đó xây dựng thành công thương hiệu sản phẩm, thương hiệu Quốc gia.

Phiên chợ hàng Việt về Côn Đảo năm 2018
(VEN) - Nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, đưa hàng Việt về hải đảo, vùng sâu, vùng xa, và liên kết xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng cũng như người tiêu dùng khu vực nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Côn Đảo năm 2018, từ 26-28/6, tại Trục đường Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo.

Bắc Ninh: Người dân “kết” hàng Việt
(VEN) - Tại tỉnh Bắc Ninh, hàng Việt Nam không chỉ chiếm tỷ lệ cao trong các kênh siêu thị, chợ truyền thống mà còn được người tiêu dùng (NTD) chọn mua rất nhiều tại các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại.
295 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại và tiêu dùng ở Đồng Nai
Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện Đồng Nai, và Trung tâm Xúc tiến thương mại của tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH xúc tiến thương mại và quảng cáo Sài Gòn Việt tổ chức Hội chợ thương mại và tiêu dùng, diễn ra từ ngày 25/4 đến 1/5.

TP. Hồ Chí Minh: Thực hiện tốt Cuộc vận động dùng hàng Việt
(VEN) - Được đánh giá là một trong những địa phương thực hiện tốt nhất Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ). Sau gần 9 năm triển khai, không chỉ người tiêu dùng sử dụng hàng Việt mà các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn cũng sử dụng nguyên liệu, hàng hóa được sản xuất trong nước.

Để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng
(VEN) - Theo đánh giá của nhiều bộ, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp (DN), Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) đang chuyển dần sang một giai đoạn mới. Không chỉ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà tiến tới hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng (NTD) Việt Nam.

14 chuyến hàng về các nhà máy và khu công nghiệp Đồng Nai
(VEN) - Trong 3 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đưa 14 chuyến hàng về các nhà máy và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, với 164 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút khoảng 49 ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu
(VEN) - Giải thưởng Sản phẩm, Dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" – Lần thứ II đã chính thức được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/3/2018 với 96 doanh nghiệp (DN) xuất sắc được tôn vinh. Là giải thưởng được trao cho các sản phẩm, dịch vụ của các DN mang thương hiệu Việt Nam, giải thưởng này đã kịp thời tôn vinh các giá trị Việt đích thực.

Phú Thọ: Hàng Việt chiếm lĩnh vùng khó khăn
(VEN) - Tỷ lệ hàng Việt Nam trong hệ thống phân phối bán lẻ và Điểm bán hàng Việt Nam của tỉnh Phú Thọ đang ở mức rất cao với khoảng trên 90%. Các điểm phân phối này đã góp phần rất lớn trong việc giúp hàng hóa Việt chiếm lĩnh tốt các khu vực khó khăn.

Tạo quyền lực cho hàng Việt
(VEN) - Xây dựng vị thế mới cho hàng Việt tại thị trường trong và ngoài nước đang là vấn đề bức thiết trong bối cảnh hội nhập quốc tế đầy cạnh tranh và thách thức. Vị thế ấy phải đến từ chính nội lực của hàng hóa Việt và được nâng cao giá trị nhờ thương hiệu.