Hà Nội xây dựng quy hoạch Thủ đô gắn với liên kết vùng

Trước những yêu cầu mới, đồng thời, triển khai đồng bộ Luật Quy hoạch, Hà Nội cần một “tấm áo mới”, với những thay đổi có tính chiến lược trong Quy hoạch.
Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030: Chú trọng 5 trục phát triển Những đề xuất mới trong Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội Quy hoạch Thủ đô: Đã cấy được “gen” thông minh trong mọi quy hoạch

Sau hơn 10 năm triển khai Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển đô thị văn minh, xây dựng nhiều vùng quê đáng sống. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn đối mặt với nạn ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, nhiều nguồn lực chưa được phát huy tối đa.

Hà Nội xây dựng quy hoạch Thủ đô gắn với liên kết vùng
Thi công Dự án đường vành đai 4-Vùng Thủ đô đoạn qua địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội. (Ảnh Đăng Anh)

Trước những yêu cầu mới, đồng thời, triển khai đồng bộ Luật Quy hoạch, Hà Nội cần một “tấm áo mới”, với những thay đổi có tính chiến lược trong Quy hoạch, nhất là đặt Hà Nội trong mối liên kết với các địa phương trong cả nước để từ đó tạo dựng vị thế mới cho Thủ đô.

Những ngày cuối năm 2023, không khí sôi động diễn ra trên khắp công trường xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội trên địa bàn thành phố Hà Nội, các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh.

Liên kết để phát huy tối đa nguồn lực

Ngay sau khi tiếp nhận mặt bằng, các nhà thầu xây dựng đường Vành đai 4 trên địa bàn Hà Nội đã khẩn trương huy động nhân lực, máy móc để triển khai 14 mũi thi công trên toàn tuyến với độ dài khoảng 58,2 km, đi qua địa phận bảy quận, huyện của thành phố, trong đó có 11 mũi thi công đường và ba mũi thi công cầu. Hiện các nhà thầu đang thi công cọc khoan nhồi và đúc dầm các cầu qua sông Cà Lồ, sông Nhuệ, sông Tô Lịch; chủ đầu tư đang làm thủ tục cấp phép triển khai thi công 14 cầu vượt sông, kênh mương và cầu vượt đường sắt Hà Nội-Lào Cai.

Cùng lúc đó, trên công trường thi công tại các tỉnh: Hưng Yên, Bắc Ninh, các đơn vị thi công cũng đang nỗ lực để bảo đảm tiến độ xây dựng “đại công trình”. Ngoài đi qua ba tỉnh, thành phố, đường Vành đai 4 còn kết nối với hàng loạt dự án giao thông huyết mạch đi các vùng, miền như các đường cao tốc: Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Hải Phòng, Pháp Vân-Cầu Giẽ… Bí thư Thành ủy Hà Nội Ðinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Hà Nội quyết tâm làm đường Vành đai 4 vì dự án không chỉ đem lại lợi ích to lớn cho Thủ đô, mà còn cho cả Vùng Thủ đô, Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng đồng bằng sông Hồng. Nói cách khác, Vành đai 4 là lời giải cho bài toán kết nối liên vùng bấy lâu nay”.

Dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô là minh chứng rõ nét cho việc triển khai liên kết vùng là một yêu cầu tất yếu của quá trình phát triển, trong đó hạ tầng là yếu tố nền tảng để triển khai liên kết về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh. Ðây cũng là yếu tố mà Hà Nội còn chưa thể hiện rõ vai trò.

Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, kiến trúc sư Ðào Ngọc Nghiêm cho biết: “Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu và có nhiều dấu ấn nổi bật trong phát triển hạ tầng, trong đó, không thể không kể đến vai trò của Thủ đô với vùng, bao gồm cả Vùng Thủ đô, Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng đồng bằng sông Hồng. Song khách quan nhìn nhận thì những kết quả đó chưa phát huy đồng bộ tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô.

Nghị quyết 15-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 nêu rõ, Hà Nội chưa thể hiện rõ vai trò là trung tâm, động lực tăng trưởng và phát triển của Vùng đồng bằng sông Hồng, Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước. Bài học kinh nghiệm từ các nước phát triển cho thấy, việc liên kết không chỉ là phát huy thế mạnh từng địa phương, mà còn hỗ trợ, tạo động lực để giải quyết áp lực, khó khăn cho từng địa phương, tạo các chuỗi liên kết hình thành năng lực của cả nước”.

Ðiểm yếu về liên kết vùng thể hiện rõ nét trong sự phát triển công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, du lịch. Về phát triển công nghiệp, Hà Nội và các tỉnh chưa có sự liên kết và hợp tác sản xuất, mỗi lĩnh vực công nghiệp đều phát triển độc lập, chưa phát triển công nghiệp phụ trợ và các dịch vụ phát triển công nghiệp; tính chất của các khu công nghiệp đều giống nhau, chưa có sự phân bố hợp lý tạo ra tính tương hỗ.

Việc phân bố các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trong Vùng Thủ đô cũng không có sự phối hợp giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh mà biểu hiện phát triển tự phát. Về thương mại, chưa hình thành hệ thống thương mại toàn vùng, bao gồm hệ thống bán buôn, bán lẻ, kho tàng, hậu cần, chưa có sự liên kết hợp tác chặt chẽ giữa các tỉnh với thành phố Hà Nội, sự liên kết hợp tác còn ở mức thấp.

Về du lịch vùng Thủ đô, chưa có sự liên kết và hợp tác để tạo ra các sản phẩm du lịch có chất lượng cao trên cơ sở khai thác các tiềm năng du lịch sẵn có của địa phương, bao gồm du lịch cảnh quan, du lịch lễ hội, du lịch sinh thái, công nghiệp văn hóa phục vụ cho nhiều đối tượng khách trong nước và quốc tế…

Cùng với sửa đổi Luật Thủ đô, những vấn đề nêu trên cần được giải quyết khi Hà Nội xây dựng và thông qua Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2045 và tầm nhìn đến năm 2065.

Hợp tác để cùng phát triển

Hà Nội đang lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu trở thành thành phố thông minh, hiện đại, có bản sắc, tạo hiệu ứng lan tỏa, liên kết vùng đô thị phía bắc, cả nước và hội nhập vào mạng lưới đô thị của khu vực Ðông Nam Á, châu Á. Ðể biến điều đó thành hiện thực thì cần sự phát triển tương hỗ với các địa phương khác trong cả nước, đặc biệt là những tỉnh, thành phố trong khu vực.

Trên cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện, sau dự án đường Vành đai 4, Hà Nội cùng các tỉnh sẽ tiếp tục triển khai xây dựng đường Vành đai 5. Kiến trúc sư Ðào Ngọc Nghiêm cho rằng, cùng với xây dựng Quy hoạch Thủ đô, Hà Nội và các tỉnh, thành phố cần liên kết xây dựng quy hoạch vùng.

Theo đó, để Hà Nội phát triển và phát triển chuỗi liên kết kinh tế, cũng như quản lý phân bố dân cư hợp lý và triển khai mạng lưới giao thông liên vùng, thì trong hợp tác đầu tư cần có đổi mới gắn với tăng quyền hạn cho Thủ đô để cả nước vì Hà Nội và Hà Nội vì cả nước.

Trong đó, cần xác định vai trò, nhiệm vụ của Hà Nội trong vùng và được áp dụng cơ chế đặc thù về sử dụng vốn ngân sách và huy động nguồn lực để thực hiện các dự án trong vùng có liên quan đến Hà Nội để các tỉnh cùng phát triển, cùng chia sẻ lợi ích. Về phía các tỉnh, thành phố, nhiều địa phương đã đồng hành trong liên kết phát triển với Hà Nội và sẵn sàng liên kết ở mức độ cao hơn. Bắc Giang từng được hưởng lợi rất nhiều từ liên kết vùng, nhất là các dự án hạ tầng giao thông.

“Theo Quy hoạch tổng thể quốc gia, Bắc Giang cùng các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ trở thành vành đai công nghiệp của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ để hình thành và phát triển các hành lang kinh tế nội vùng, liên vùng, kết nối với các trung tâm kinh tế lớn của Vùng đồng bằng sông Hồng" - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, Dương Văn Thái.

Do đó, Bắc Giang sẽ phối hợp chặt chẽ với Hà Nội, các tỉnh trong Vùng Thủ đô tập trung làm tốt việc định hướng, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển và nâng cao thu nhập cho người lao động. Tỉnh cũng sẽ đẩy mạnh các dịch vụ thể thao, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, liên kết các tour, tuyến du lịch kết nối các di sản, di tích văn hóa của địa phương phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô”.

Hiện nay, Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được thẩm định và đang trong quá trình rà soát để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nội dung của quy hoạch có sự kế thừa, tiếp nối và phát triển; có các định hướng mang tính dài hạn, có khả năng để thực hiện đối với sự phát triển của các ngành, lĩnh vực; phân bổ và sử dụng đất đai, tài nguyên, không gian một cách hợp lý, hiệu quả, gắn với bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội và quốc phòng-an ninh.

"Tỉnh sẽ thực hiện các quan điểm, mục tiêu phát triển để tạo được sự phát triển bứt phá, thúc đẩy hội nhập, phát triển hài hòa, có sự kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, bảo đảm an sinh xã hội. Trong mối quan hệ liên kết các tỉnh, thành phố của Vùng đồng bằng sông Hồng, đồng chí Trần Ðức Thắng đề nghị khi lập quy hoạch các tỉnh, thành phố cần chú trọng hơn nữa mối quan hệ hợp tác, liên kết giữa các địa phương trong vùng để cùng phát triển" - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Trần Ðức Thắng.

Các địa phương cần tăng cường hợp tác, trao đổi; cùng nhau nghiên cứu xây dựng các kế hoạch, chương trình, dự án hợp tác phát triển để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trên cơ sở phát huy tốt lợi thế của từng tỉnh, thành phố hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển trên cơ sở bình đẳng, công khai, minh bạch và phù hợp với các quy định của pháp luật.

Các bên cũng cần sớm hoàn thiện để phê duyệt và tổ chức thực hiện quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng và các quy hoạch tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô. Các quy hoạch cần có sự đồng bộ, thống nhất, khắc phục triệt để tình trạng chồng chéo, xung đột gây lãng phí nguồn lực, không phù hợp trong thực hiện các mục tiêu giữa các quy hoạch thuộc hệ thống quy hoạch quốc gia. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng đề xuất nâng cao vai trò của Hội đồng điều phối Vùng Thủ đô để các thành viên có thể chia sẻ, thảo luận, xây dựng những định hướng phát triển hài hòa, san sẻ lợi ích để cùng phát triển.

Theo nhandan.vn

Tin mới cập nhật

Du lịch Khánh Hòa nâng chất du lịch dịp cao điểm 30/4 – hè 2025

Du lịch Khánh Hòa nâng chất du lịch dịp cao điểm 30/4 – hè 2025

Dịp 30/4, dự kiến, du lịch Khánh Hoà sẽ đón lượng lớn du khách, vì thế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị cần đảm bảo chất lượng, giữ vững uy tín.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón 'cơ hội vàng' dịp 30/4

Dịp kỷ niệm 30/4 năm nay là 'cơ hội vàng' đề ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh khẳng định năng lực cung ứng và vị thế đầu tàu của mình.

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm nữ tài xế lái ô tô ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sau khi video vi phạm lan truyền rộng rãi.
Bắc Giang dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP quý I/2025

Bắc Giang dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP quý I/2025

Theo Chi cục Thống kê tỉnh Bắc Giang, tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I/2025 của tỉnh ước đạt 14,02%, cao nhất cả nước và vượt kịch bản dự kiến.
TP. Hồ Chí Minh: Một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu quý I/2025

TP. Hồ Chí Minh: Một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu quý I/2025

Quý I/2025 TP. Hồ Chí Minh, kim ngạch xuất khẩu đạt 11,7 tỷ USD, tăng 5,05%; kim ngạch nhập khẩu đạt 15,6 tỷ USD, tăng 15%.
Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào TP. Hồ Chí Minh

Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào TP. Hồ Chí Minh

Với 2.286 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD, hiện Hàn Quốc đứng top 3 trong số 127 quốc gia, vùng lãnh thổ có vốn đầu tư nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh.
Cảng Mỹ Thuỷ: Đẩy nhanh tiến độ thu hút nhà đầu tư

Cảng Mỹ Thuỷ: Đẩy nhanh tiến độ thu hút nhà đầu tư

Dự án cảng nước sâu Mỹ Thủy khi đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ trở thành động lực phát triển cho nền kinh tế tỉnh Quảng Trị và thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Tái hiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng bằng công nghệ màn led

Tái hiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng bằng công nghệ màn led

Tối 4/3, Sở Du lịch thành phố Hà Nội và quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình Du lịch Hà Nội chào 2025 - Geton Hanoi 2025 và tái hiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Hai tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: 6 lãnh đạo công an cấp phòng xin nghỉ hưu

TP. Hồ Chí Minh: 6 lãnh đạo công an cấp phòng xin nghỉ hưu

Công an TP. Hồ Chí Minh vừa trao Quyết định nghỉ công tác nghỉ hưu theo nguyện vọng đối với lãnh đạo cấp phòng.

Tin khác

Hà Nội: Hạn chế xe 16 chỗ vào phố cổ từ 1/3

Hà Nội: Hạn chế xe 16 chỗ vào phố cổ từ 1/3

Từ mai ngày 1/3, Hà Nội hạn chế xe ô tô trên 16 chỗ di chuyển vào khu vực phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm đến hết ngày 31/8.
Thành phố Huế đảm bảo cung ứng nguồn điện

Thành phố Huế đảm bảo cung ứng nguồn điện

Những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ các Bộ, ban ngành, hệ thống lưới điện và trạm nguồn tại thành phố Huế được đầu tư, đảm bảo cung ứng điện.
Thành phố Huế: Vốn khuyến công ‘đòn bẩy

Thành phố Huế: Vốn khuyến công ‘đòn bẩy' công nghiệp nông thôn

Tại thành phố Huế, nguồn vốn hoạt động khuyến công là ‘‘đòn bẩy’’ tạo động lực, hỗ trợ cho nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Bình Dương: Phát triển dịch vụ logistics thành ngành kinh tế mũi nhọn

Bình Dương: Phát triển dịch vụ logistics thành ngành kinh tế mũi nhọn

Đến năm 2050, phát triển dịch vụ logistics kỳ vọng là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương.
HĐND TP. Hồ Chí Minh họp xem xét công tác nhân sự

HĐND TP. Hồ Chí Minh họp xem xét công tác nhân sự

Chiều 20/2, HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X sẽ tổ chức kỳ họp thứ 21 để xem xét các nội dung về sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan chuyên môn và công tác nhân sự...
Quảng Nam, Quảng Ngãi đẩy nhanh xóa nhà tạm, nhà dột nát

Quảng Nam, Quảng Ngãi đẩy nhanh xóa nhà tạm, nhà dột nát

Tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đang chủ động, linh hoạt áp dụng các biện pháp đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm, nhà dột nát, đảm bảo hoàn thành trong năm 2025.
Thành phố Huế: Hợp tác, đào tạo nhân lực từ Nhật Bản

Thành phố Huế: Hợp tác, đào tạo nhân lực từ Nhật Bản

Lãnh đạo thành phố Huế cùng Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng đã trao đổi về hợp tác, đào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực bán dẫn, AI…
Bắc Kạn đảm bảo khu vực dịch vụ tăng trưởng 9,6%

Bắc Kạn đảm bảo khu vực dịch vụ tăng trưởng 9,6%

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để đảm thương mại dịch vụ trên địa bàn trong năm 2025 ổn định và phát triển với mức tăng 9,6%.
Quảng Bình: Phấn đấu tháng 9/2025 xoá 100% nhà tạm, dột nát

Quảng Bình: Phấn đấu tháng 9/2025 xoá 100% nhà tạm, dột nát

Tỉnh Quảng Bình phấn đấu đến tháng 9/2025 thực hiện xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nhằm góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo.
Sóc Trăng chỉ đạo khẩn về giải ngân vốn đầu tư công

Sóc Trăng chỉ đạo khẩn về giải ngân vốn đầu tư công

Tính đến ngày 31/1/2025, tỉnh Sóc Trăng đã giải ngân vốn đầu tư công hơn 276 tỷ đồng, chỉ đạt 3,06% kế hoạch năm.

Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Các nút giao cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính, dự kiến đưa vào khai thác trước dịp 30/4-1/5.
Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Mỗi ngày hàng chục đơn hàng được đóng đi khắp nơi, dâu tằm trở thành “ngôi sao” lợi nhuận của các tiểu thương trong mùa hè năm nay.
Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Sắp tới kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5, nhu cầu du lịch nội địa tăng mạnh khiến nhiều đường bay cháy vé hạng phổ thông, giá vé leo thang ngang dịp Tết Nguyên đán.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể quay lại giải ngân ở những cổ phiếu đã hoàn thành nhịp điều chỉnh về vùng nền cũ và thu hút dòng tiền.
Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để cơ cấu danh mục theo hướng bán giảm những mã bước vào nhịp điều chỉnh.
'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm nữ tài xế lái ô tô ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sau khi video vi phạm lan truyền rộng rãi.
Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, cần tận dụng nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu có diễn biến tích cực hơn so với mặt bằng chung.
Phiên bản di động