Tăng cường chia sẻ công nghệ tại triển lãm quốc tế “Thành phố thông minh châu Á”

Triển lãm quốc tế “Thành phố thông minh Châu Á (Smart City Asia)” tại Việt Nam diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 13-15/4/2023.
Nhận diện những thách thức trong tăng trưởng xanh và chuyển đổi sốPhát triển đô thị thông minh phải gắn kết chặt chẽ với quá trình chuyển đổi số

Triển lãm Smart City Asia lần thứ 2 này có chủ đề “Phát triển hạ tầng dữ liệu và phân tích hiện đại cho đô thị thông minh”.

Tăng cường chia sẻ công nghệ tại triển lãm quốc tế “Thành phố thông minh Châu Á” tại Việt Nam
Hội Truyền thông số Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, Hội tự động hóa Việt Nam, và Công ty TNHH Exporum phối hợp tổ chức Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Smart City Asia 2023

Cùng sự bảo trợ, đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, cũng như các địa phương khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, triển lãm được kỳ vọng sẽ là tiền đề để xây dựng những sự kiện thường niên uy tín trong khu vực, và mang tầm quốc tế về đô thị thông minh.

Triển lãm Smart City Asia 2023 tại Việt Nam thu hút sự tham gia của hơn 400 gian hàng và gần 300 đơn vị trưng bày với tỷ lệ 70% các doanh nghiệp quốc tế, bao gồm các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trên thế giới như: Hewlett Packard Enterprise (HPE), Helvar Pte., PLt, Geometa – các giải pháp về quy hoạch và quản lý đô thị thông minh (tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất); Wildfaces.ai (Hongkong), Dahua, Vivotek (Đài Loan), Aunch JD, Vispatial (Singapore)… Đặc biệt, đại diện Việt Nam có sự tham gia của UBND TP. Hồ Chí Minh với 5 sở ngành liên quan, TP. Thủ Đức, TP. Đà Nẵng, và các Tập đoàn công nghệ viễn thông lớn như FPT, VNPT.

Tăng cường chia sẻ công nghệ tại triển lãm quốc tế “Thành phố thông minh Châu Á” tại Việt Nam
Đại diện đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc mang đến triển lãm các sản phẩm công nghệ về quản lý tòa nhà thông minh, giao thông thông minh…

Các chủ đề trưng bày tại triển lãm xoay quanh: các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng; các hệ thống bảo mật - an ninh an toàn trong hệ sinh thái thành phố thông minh; trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh; các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, tòa nhà - nhà ở và căn hộ thông minh, giải pháp xử lý môi trường, rác thải thông minh, các ứng dụng digitwin –metaverse trong quản lý sản xuất, quy hoạch đô thị và hành chính công.

Các diễn đàn, hội thảo với những chủ đề chuyên sâu đang được quan tâm nhiều trong ngành cũng được cập nhật, thảo luận tại triển lãm, như: Chiến lược thành phố thông minh Việt Nam – Phát triển hạ tầng dữ liệu và phân tích hiện đại cho đô thị thông minh; Dữ liệu và phân tích trong dịch vụ đô thị thông minh; Giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh; Kết nối đô thị thông minh với nông thôn thông minh.

Triển lãm là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh, và đưa định nghĩa “Smart City” rộng rãi hơn với khách thăm quan. Đây cũng chính là cầu nối giúp các công ty trong ngành đạt kết quả tốt trong việc trao đổi kinh nghiệm trực tiếp, và giới thiệu sản phẩm công nghệ về quản lý thành phố thông minh.

Tăng cường chia sẻ công nghệ tại triển lãm quốc tế “Thành phố thông minh Châu Á” tại Việt Nam
Sự kiện hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số

Bên cạnh hoạt động triển lãm, các chương trình xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương (business matching) sẽ được tiến hành song song giữa các hình thức trực tuyến, và gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của thành phố.

Triển lãm Smart City Asia 2023 dự kiến sẽ chào đón hơn 10.000 khách tham quan là các đại biểu gồm lãnh đạo của Chính phủ, các Bộ, Ban ngành của Việt Nam; lãnh đạo các Thành phố lớn tại Việt Nam và khu vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn hàng đầu của Việt Nam cũng như các nhà đầu tư, chủ dự án trong nước và quốc tế.

Mỹ Phụng
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam, VinFast góp mặt tới 5 cái tên gồm VF 3, VF 5, VF 6, Limo Green và Herio Green.
Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Việt Nam là thị trường thứ hai cung cấp sắn lát cho Trung Quốc với 889,15 nghìn tấn, trị giá đạt 182,29 triệu USD, tăng 178,2% về lượng và tăng 119,6% trị giá so cùng kỳ.
Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê, thu về 7,4 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 62% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.
Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Du lịch đêm tại các tỉnh, thành phố và trung tâm du lịch miền Bắc đang khai mở tiềm năng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.