
Việt Nam - Thuỵ Điển: Nhiều không gian hợp tác kinh tế
Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Johan Ndisi lạc quan về hợp tác kinh tế Việt Nam - Thuỵ Điển năm 2025 khi có nhiều không gian cho sự phát triển kinh tế, đầu tư.

Tết là gắn kết và khởi đầu những điều tốt đẹp
Với sự cởi mở và yêu thương, Tết cổ truyền là nơi mọi áp lực tan biến, và chỉ còn lại niềm vui, sự gắn kết và khởi đầu cho những điều tốt đẹp.

Ngành Công Thương khẳng định vị trí trung tâm trong tăng trưởng kinh tế hai con số
Ngành Công Thương đóng vai trò đặc biệt quan trọng và giữ vị trí trung tâm trong hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn 2026-2030.

Sự chuyển mình ấn tượng của ngành công nghiệp văn hóa
Ngành công nghiệp văn hoá của Việt Nam đang chuyển mình ấn tượng, từng bước xây nền móng vững chắc, trở thành sức mạnh mềm trong cả kinh tế và xã hội.

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 4: Sứ mệnh mới
Quần thể danh thắng Tràng An thực hiện thêm sứ mệnh mới là 'trái tim' của 'Đô thị di sản thiên niên kỷ', góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá của dân tộc.

Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại
Công tác cảnh báo sớm đã giúp cho doanh nghiệp chủ động hơn thay vì bị động khi bị điều tra phòng vệ thương mại mới có thông tin ban đầu.

Lòng yêu nước, tinh thần dân tộc tiếp tục soi đường, dẫn lối
Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, lòng yêu nước, tinh thần dân tộc sẽ tiếp tục soi đường, dẫn lối cho chúng ta tiến bước, cùng nhau xây dựng, phát triển đất nước.

Hiện thực hóa chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về chấn hưng, phát triển nền văn hóa
Lúc sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo hết lòng vì sự phát triển của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Sức mua yếu: Kịp thời khơi thông thị trường, linh hoạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi
Sức mua yếu, nhiều doanh nghiệp đang phải rời bỏ thị trường, vì vậy, cần sớm phải có những giai pháp căn cơ, đồng bộ, kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi.

Báo chí và công nghiệp văn hóa: Sức mạnh của sự gắn kết
Báo chí có vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam. Bằng cách truyền thông thông tin về các sự kiện văn hoá, nghệ thuật.

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế
Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.

Giỗ Tổ Hùng Vương: Gìn giữ sức mạnh tinh thần, giá trị văn hoá dân tộc trong dòng chảy hội nhập
Trong dòng chảy hội nhập, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng tiếp tục khẳng định giá trị, niềm tự hào về sức mạnh tinh thần, văn hoá của dân tộc Việt Nam.

Yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu sẽ được xử lý khách quan, minh bạch
Hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép cán nóng (HRC) nhập khẩu Bộ Công Thương đang thẩm định và sẽ xử lý công khai, khách quan.

Việt Nam-Kazakhstan: Có thể nâng kim ngạch thương mại lên 2 tỷ USD trong năm 2024
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cho biết, năm 2024, Việt Nam-Kazakhstan có thể nâng kim ngạch thương mại lên 2 tỷ USD.

Phát triển ngành công nghiệp văn hoá đã trở thành khát vọng, mong muốn của cả đất nước
Các ngành công nghiệp văn hóa được xác định là một bộ phận cấu thành quan trọng của nền kinh tế, trở thành nguồn lực quan trọng định hình hình ảnh Việt Nam.