Mua sắm trực tuyến tại Việt Nam: Sẽ xuất hiện nhiều xu hướng mới

Tốc độ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam năm 2022 đạt hơn 20%. Dự kiến, đến năm 2025 con số này có thể lên đến 29%, với giá trị khoảng 234 tỷ USD.
Ngày hội mua sắm tại Việt Nam giúp doanh nghiệp vươn mình sau đại dịch Cẩn trọng trước tấn công mạng khi mua sắm trực tuyến

Công ty Adsota vừa công bố báo cáo thường niên Repota 2023, trong đó nổi bật là những thông tin về xu hướng mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới.

Mua sam truc tuyen tai Viet Nam: Se xuat hien nhieu xu huong moi hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Xu hướng Omni shopper (người mua sắm đa kênh)

Theo báo cáo của Repota 2023, Omni shopper vẫn tiếp tục duy trì vị trí quan trọng trong lĩnh vực mua sắm. Các kênh mua sắm phổ biến nhất hiện nay được người Việt tin tưởng lựa chọn là website thương mại điện tử với 78%, mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,... là 42% và 47% qua ứng dụng mua sắm trên điện thoại di động.

Bên cạnh đó, theo khảo sát từ HubSpot 2023, 80% marketer cho biết người dùng có xu hướng mua hàng trực tiếp qua mạng xã hội thay vì website hoặc bên thứ 3.

Mua sam truc tuyen tai Viet Nam: Se xuat hien nhieu xu huong moi hinh anh 2
(Nguồn: Repota 2023)

Các yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng quan tâm khi mua sắm online bao gồm giá cả, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng và độ tin cậy của website thương mại điện tử.

Mua sam truc tuyen tai Viet Nam: Se xuat hien nhieu xu huong moi hinh anh 3
(Nguồn: Repota 2023)

Bên cạnh đó, một số người dùng thích mua hàng từ website nước ngoài do giá cả rẻ hơn, chất lượng sản phẩm tốt hơn, thương hiệu nước ngoài và yêu cầu đặc biệt khi mua hàng online.

Mặc dù một số người lo ngại về vấn đề an toàn và bảo mật trên mạng, tỷ lệ người dùng tiếp tục mua sắm trực tuyến trên các kênh vẫn còn rất cao. Do đó, không có nghi ngờ gì về tầm ảnh hưởng của người mua sắm đa kênh trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại điện tử.

Mua sam truc tuyen tai Viet Nam: Se xuat hien nhieu xu huong moi hinh anh 4

(Nguồn: Repota 2023)

Xu hướng thanh toán phi tiền mặt

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2022 đã tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể trong 11 tháng đầu năm 2022 so với 11 tháng đầu năm 2021, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị; qua kênh Internet tăng 89,36% về số lượng và 40,55% về giá trị; qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị; qua phương thức QR code tăng 182,5% về số lượng và 210,6% về giá trị… tổng số ví điện tử đã kích hoạt tăng 10,37% so với cuối năm 2021.

Tính đến năm 2022, cả nước có hơn 20 ngàn cây ATM, hơn 347.000 máy POS và hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán QR Code, cho thấy xu hướng thanh toán phi tiền mặt đang ngày càng mạnh mẽ tại Việt Nam.

Xu hướng thanh toán trực tuyến này không chỉ được tích hợp trên các ứng dụng ngân hàng mà còn thu hút các nhà đầu tư xây dựng ví điện tử nhằm tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng.

Nổi bật có thể kể đến các ví điện tử phổ biến với lượng người dùng khổng lồ như Momo, Zalo Pay, Viettel Pay, Appota Pay, …

Mua sam truc tuyen tai Viet Nam: Se xuat hien nhieu xu huong moi hinh anh 5
Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Cùng với đó, tỉ lệ người dân trưởng thành có tài khoản thanh toán đạt gần 66%. Cả nước đã có khoảng 3,4 triệu tài khoản và 1,3 triệu thẻ ngân hàng được mở mới trực tuyến, từ xa qua phương thức điện tử (eKYC).

Repota 2023 cho rằng xu hướng thanh toán không tiền mặt sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới.

Bán lẻ đa kênh chiếm ưu thế bằng việc kết hợp hiệu quả giữa hình thức bán hàng online và offline

Theo khảo sát của Sapo, với 15 ngàn nhà bán lẻ là khách hàng trên toàn quốc về tình hình kinh doanh năm 2022 cho thấy 57,65% người kinh doanh tại Việt Nam có ít nhất 2 kênh bán hàng, bao gồm cửa hàng vật lý và một vài kênh trực tuyến khác. Tỷ lệ người chỉ bán hàng ngoại tuyến là 23,71% và người chỉ bán trực tuyến là 17,35%.

Nhà bán hàng đa kênh thể hiện rõ ưu thế về doanh thu so với các nhà bán hàng chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng hoặc chỉ bán online. Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu của những nhà bán hàng đa kênh là 68,01%, trong khi tỷ lệ này ở những thương hiệu chỉ bán trực tuyến là 16,9% hoặc chỉ trực tiếp tại cửa hàng là 15,07%.

Thống kê của Metric cho biết thương mại điện tử quý I năm 2023 tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là hình thức bán hàng được ưa chuộng nhất trong năm 2022 với tỷ trọng 49,69% (trong đó qua Facebook chiếm 39,13% và qua website chiếm 9,94%).

Tik Tok Shop, tính năng mua sắm mới xuất hiện năm 2022 trên nền tảng video ngắn lớn nhất thế giới - TikTok hiện đang chiếm 1,24% thị phần chung.

Tuy nhiên, dự kiến trong năm 2023, Tik Tok Shop sẽ còn bùng nổ hơn nữa khi shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) trên nền tảng này là một lợi thế cạnh tranh lớn nhằm tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng khả năng ra quyết định mua hàng nhanh chóng của người dùng.

Deloitte cho rằng trong những năm tới, bán hàng đa kênh chắc chắn sẽ là tương lai của ngành bán lẻ Việt Nam. Đặc biệt, đối với những khách hàng sống tại các thành phố, họ có xu hướng yêu thích việc mua sắm đa kênh rõ ràng hơn.

Theo dự đoán của báo cáo, trong những năm tới xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất của ngành bán lẻ là mở rộng kênh bán hàng, đưa các sản phẩm của thương hiệu lên các "mặt trận" kinh doanh khác nhau và tận dụng sức mạnh của các nền tảng trực tuyến.

Những người mua hàng bán lẻ sẽ trở thành "khách hàng số" và sẽ tiếp tục duy trì hoặc gia tăng mức độ sử dụng các sàn thương mại điện tử và nền tảng mua sắm trực tuyến.

Bên cạnh đó, hoạt động bán hàng kết hợp với giải trí, phát sóng trực tiếp (live streaming) hoặc các sản phẩm có can thiệp, được giới thiệu bởi các nhà sáng tạo nội dung (content creator) sẽ phát triển mạnh mẽ trên đa dạng các kênh bán hàng.

Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trở thành xu hướng dẫn đầu đường đua thương mại điện tử

Theo báo cáo Future of Commerce 2022 của TikTok, thị trường mua sắm giải trí dự kiến sẽ đạt 100 tỷ USD trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APAC) vào năm 2025.

Cụ thể, tổng giá trị hàng hóa của ngành thương mại điện tử sẽ tăng trưởng từ 500-700 tỷ USD trong giai đoạn năm 2022-2025. Mặt khác, cũng trong thời điểm này, tổng giá trị hàng hóa từ hoạt động mua sắm giải trí tăng trưởng từ 24-100 tỷ USD.

Đặc biệt, Việt Nam là 1 trong 6 thị trường trọng điểm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về mua sắm giải trí thuộc khu vực APAC bên cạnh Australia, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Các ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất bao gồm thời trang, làm đẹp, thực phẩm và thiết bị điện tử.

Thị trường mua sắm kết hợp giải trí có tốc độ phát triển mạnh mẽ như vậy nhờ có những thay đổi trong xu hướngcủa khách hàng, đặc biệt là nhờ khả năng thích ứng với công nghệ của họ.

Người sử dụng các nền tảng mạng xã hội hay thương mại điện tử hiện nay khao khát những nội dung chứa thương hiệu thực tế, đúng đắn và tạo nhiều cảm xúc bằng những trải nghiệm gắn kết.

Nghiên cứu được khảo sát trong khu vực APAC về hoạt động mua sắm giải trí cho thấy 82% khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm từ một thương hiệu mà họ hiếm khi sử dụng và 55% khách hàng đã đưa ra những quyết định mua sắm mà không có kế hoạch trước.

Sau khi xem các video giới thiệu hoặc có liên quan đến sản phẩm trên nền tảng TikTok, 89% khách hàng tạo ra các quyết định mua sắm không có kế hoạch trước.

Ngoài ra, một nửa số người dùng Tik Tok thừa nhận rằng họ tìm kiếm các thương hiệu và sản phẩm mới trong khi sử dụng ứng dụng này. Đặc biệt, 1/3 khách hàng muốn được trải nghiệm quá trình mua sắm vui vẻ và giải trí.

Xu hướng D2C (Direct-to-Customer) và Omni-channel

D2C hay gọi là phương thức phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng đang trở thành một trong những xu hướng thị trường nổi bật trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong lĩnh vực sản phẩm tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods - FMCG) như thực phẩm, đồ uống, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Khi hình thức mua sắm trực tuyến dần lấn át hình thức mua bán truyền thống, tỷ lệ người dùng mua sắm trên các nền tảng số không ngừng tăng.

Theo báo cáo của PwC, 65% người tiêu dùng nói rằng họ rất coi trọng sự tiện lợi, vì thế mà trải nghiệm đa kênh trở thành xu hướng mới vào năm 2023.

Nhìn nhận thực tế cho thấy khi hình thức bán hàng thông qua livestream, KOL (người nổi tiếng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt),... phủ sóng mạnh mẽ thì xu hướng D2C và Omni-channel sẽ tăng cao, khách hàng sẽ dần tập trung mua bán thông qua các kênh của KOL, KOC mà "bỏ quên" các đơn vị trung gian.

Mua sam truc tuyen tai Viet Nam: Se xuat hien nhieu xu huong moi hinh anh 6
Một KOC đang trải nghiệm sản phẩm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Do vậy, làn sóng này cũng đã "gửi tín hiệu đe dọa" đến các kênh phân phối khi người dùng tin tưởng và ủng hộ KOC nhờ các chính sách giá tốt, tiện lợi cho việc mua hàng. Điều này khiến không ít bộ phận người tiêu dùng cho rằng chính những đơn vị kết nối thương hiệu với người dùng cần phải linh hoạt thay đổi để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Theo Adsota nhận định để hoạt động kinh doanh hiệu quả và bền vững cần có sự cân bằng giữa kênh bán buôn (wholesale) và các kênh D2C nhằm tận dụng lợi thế của cả 2 kênh để tăng cường mức độ tương tác với khách hàng, tối ưu doanh thu và lợi nhuận.

Chatbot sẽ trở thành kênh dịch vụ khách hàng chính trong 5 năm tới

Theo Statista, tốc độ phát triển E-Commerce tại Việt Nam đạt hơn 20% trong năm 2022. Dự kiến, đến năm 2025 con số này có thể lên đến 29% với giá trị lên đến 234 tỷ USD.

Cùng với đó, trong năm 2022, sự phát triển của công nghệ đã trở thành xu hướng quan trọng trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Các ông lớn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, và Tiki đã đầu tư vào công nghệ mới như AI, VR/AR, chatbot để tăng cường trải nghiệm người dùng và cải thiện tính tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Một ví dụ ứng dụng công nghệ phổ biến nhất trong việc giao tiếp với người mua hàng là Chatbot. Chatbot là một ứng dụng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) giúp doanh nghiệp trả lời tự động các câu hỏi của khách hàng và cung cấp hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình mua hàng. Trên toàn thế giới, năm 2022, có tới 88% người dùng Internet đã từng tương tác với Chatbot.

Trong vòng 5 năm tới, Chatbot được dự đoán sẽ trở thành kênh dịch vụ khách hàng chính cho khoảng 1/4 doanh nghiệp toàn cầu. Chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng toàn cầu thông qua Chatbot sẽ đạt 142 tỷ USD năm 2024 (báo cáo của Insider Intelligence).

Nghiên cứu của Juniper Research cũng chỉ ra rằng xu hướng Chatbot được ứng dụng trong bán lẻ vẫn sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ và ngày càng phổ biến hơn trong năm 2023 tới./.

www.vietnamplus.vn

Tin mới cập nhật

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025 với 74,7 điểm, đứng thứ hai là TP. Hồ Chí Minh với 73,5 điểm; thứ ba là Đà Nẵng với 28,1 điểm.
Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Thời trang là nhóm giữ vị thế áp đảo trên sàn thương mại điện tử bán được 100.762 sản phẩm (62,6% doanh số) và thu về 10,97 tỉ đồng (80,03% doanh thu).
Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

Trong quý I/2025, tổng doanh số toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 101,4 nghìn tỷ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ năm 2024.
Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Theo báo cáo Lazada, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu Đông Nam Á về ứng dụng AI trong bán hàng trực tuyến, vượt qua các quốc gia khác.
Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Người Việt cảnh giác với “lừa đảo Campuchia", "Sáp nhập tỉnh thành",... là những chủ đề được người Việt tìm kiếm nhiều trên mạng quý I/2025
Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong tháng 2 đã thu được 2.791 tỷ đồng tiền thuế của 130 nhà cung cấp nước ngoài như Meta, Google, TikTok...
Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao

Từ ngày 1/4, hai sàn thương mại điện tử Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí khiến nhiều nhà bán hàng khó khăn, áp lực.
Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?

Chiến dịch cộng đồng “An tâm vui sắm” nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.
Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Nhiều doanh nghiệp đã đưa ra đề xuất, giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.
Cuộc đua AI gay cấn: Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội

Cuộc đua AI gay cấn: Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội

Cuộc đua AI trên thế giới đang vô cùng gay cấn, tuy nhiên Việt Nam chiếm được ưu thế, nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhờ những lợi thế vượt trội.

Tin khác

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Từ ngày 1/4, Shopee và TikTok Shop - 2 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam sẽ đồng loạt điều chỉnh chính sách phí với người bán.
Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Theo Bộ Công Thương có hai nguy cơ khiến người dùng bị lừa đảo trên mạng là mã độc giám sát, đánh cắp thông tin và lừa đảo trực tuyến biến thể.
Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Táo đỏ trở thành mặt hàng được "săn lùng" nhất trên sàn thương mại điện tử khi người Việt chi ra 322 tỷ đồng mua sản phẩm này trong năm 2024.
Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục khẳng định là một trong những kênh bán lẻ quan trọng nhất, với sức mua năm 2024 tăng trưởng 37,36% so với năm 2023.
Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?

Thương mại điện tử tại TP. Đà Nẵng năm 2024 ghi dấu ấm đậm nét khi các chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP làm quen và thực hành livestream bán hàng.
Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi

Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024

Với màn thể hiện xuất sắc, Đội thi E-Stars đến từ Trường Đại học Thương mại đã giành giải Nhất Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2024.
Quảng Ninh: Thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp

Quảng Ninh: Thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp

Huyện Đầm Hà, Quảng Ninh đang trở thành điểm sáng thu hút đầu tư với lợi thế vị trí, hạ tầng hiện đại, chính sách ưu đãi hấp dẫn, mở ra cơ hội phát triển lớn.
Quảng Ninh: Thương mại nội địa khởi sắc

Quảng Ninh: Thương mại nội địa khởi sắc

Quảng Ninh thúc đẩy thương mại nội địa với chính sách kích cầu tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP và mở rộng kênh phân phối, tạo động lực phát triển.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản

Nhằm gia tăng giá trị sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh, tỉnh Ninh Thuận hướng tới việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho các sản phẩm nông sản địa phương.
Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử

Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử

Năm 2024, theo xếp hạng của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, tỉnh Lâm Đồng đứng đầu 5 tỉnh Tây Nguyên về chỉ số phát triển thương mại điện tử.

Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Xu hướng chọn trà sữa, cà phê giá bình dân đang lan rộng trong giới trẻ và dân văn phòng, kéo theo làn sóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của doanh nghiệp F&B.
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Dù dòng vốn ngoại tiếp tục rút ròng, nhưng kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán và cải tiến hạ tầng giao dịch có thể tạo cú hích thu hút nhà đầu tư trở lại.
Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi và cần thực hiện hóa một phần lợi nhuận.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
Phiên bản di động