Gần 940 tỷ đồng mở rộng đường dẫn cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây
Tại kỳ họp thứ 18 ngày 27/9, Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh khóa X đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Cụ thể, đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 trên địa bàn thành phố Thủ Đức là một phần của đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, giữ vai trò tuyến kết nối chính của cao tốc Bắc - Nam với TP. Hồ Chí Minh.
![]() |
Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Báo Chính phủ |
Theo đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố sẽ làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự án là 938 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Thành phố.
Năm 2024 - 2025 sẽ thực hiện các thủ tục liên quan của dự án. Quý III/2025 dự kiến khởi công dự án; thi công hoàn thành và đưa vào khai thác quý IV/2026.
Theo Nghị quyết vừa được thông qua, dự án sẽ mở rộng đoạn tuyến dài hơn 3km lên quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Trong đó, đoạn mở rộng có phần đường dài khoảng 2,2km và phần cầu dài hơn 900m gồm cầu Mương Kênh, cầu vượt đường Đỗ Xuân Hợp. Điểm thuận lợi của dự án là ít phải giải phóng mặt bằng vì đã thực hiện trước đây.
Việc đầu tư mở rộng đường dẫn cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, cùng với các dự án giao thông đang triển khai trong khu vực sẽ hình thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Đặc biệt, việc mở rộng đường dẫn cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây sẽ từng bước hoàn chỉnh và hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực TP. Hồ Chí Minh nói chung và thành phố Thủ Đức nói riêng.
Ngoài ra, khi dự án hoàn thành sẽ phát huy hiệu quả kết nối khu vực Đông Nam Bộ, kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành và các tuyến cao tốc, quốc lộ, giải tỏa ách tắc giao thông trong khu vực.
Được biết, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đưa vào hoạt động từ năm 2016 với chiều dài 55km, quy mô 4 làn xe. Theo Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh, kể từ khi đưa vào khai thác, lưu lượng xe trên cao tốc không ngừng tăng.
Tin mới cập nhật

Việt Nam đứng thứ 6 về số người giàu khu vực

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

HHV hưởng lợi từ làn sóng giải ngân vốn đầu tư công?

Gần 600 ô tô bị phạt nguội ở Hà Nội tháng 3

Đà Nẵng có trung tâm logistics hiện đại bậc nhất miền Trung

'Loạn cung – cầu' vật liệu xây dựng tại Thanh Hóa

Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu trước sáp nhập tỉnh thế nào?

Infographic | Xuất nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 3/2025

'Lối đi riêng' của tỉnh top 10 thu hút vốn FDI lớn

Infographic | Những tỉnh, thành có thu nhập bình quân cao nhất nước
Tin khác

Phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành trung tâm năng lượng quốc gia

Doanh nghiệp đầu tư cụm công nghiệp kiến nghị gì với tỉnh Thanh Hóa?

Điểm tên ngành hàng xuất khẩu tiềm năng sang Hungary?

Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Thủ tướng: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Lần đầu tiên đào tạo trợ lý an ninh phi truyền thống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thương mại, dịch vụ tăng trưởng mạnh

Hiệu quả từ các nhà máy thủy điện miền núi Thanh Hóa

Năm 2030 sản lượng chè hữu cơ Việt Nam ước đạt 70.000 tấn

Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Vàng dừng chuỗi tuần tăng giá
Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Mơ vàng đầu vụ: 'Vàng non' giá cao vẫn 'cháy hàng'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Infographic | Quy trình, thủ tục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Nhận định chứng khoán 10/4: Hạ tỷ trọng về mức an toàn

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch
