Gần 940 tỷ đồng mở rộng đường dẫn cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây

Dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Long Thành- Dầu Giây đoạn tuyến dài hơn 3km lên quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe với chi phí gần 940 tỷ đồng.
Bộ Giao thông vận tải lý giải gì về đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam?Xây dựng tường chắn bê tông để chống ngập nước trên cao tốc Pháp Vân-Cầu GiẽĐường sắt tốc độ cao: Hiện thực hóa giấc mơ “ăn sáng ở Hà Nội, ăn trưa ở Sài Gòn”

Tại kỳ họp thứ 18 ngày 27/9, Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh khóa X đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Cụ thể, đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 trên địa bàn thành phố Thủ Đức là một phần của đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, giữ vai trò tuyến kết nối chính của cao tốc Bắc - Nam với TP. Hồ Chí Minh.

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Báo Chính phủ

Theo đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố sẽ làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự án là 938 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Thành phố.

Năm 2024 - 2025 sẽ thực hiện các thủ tục liên quan của dự án. Quý III/2025 dự kiến khởi công dự án; thi công hoàn thành và đưa vào khai thác quý IV/2026.

Theo Nghị quyết vừa được thông qua, dự án sẽ mở rộng đoạn tuyến dài hơn 3km lên quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Trong đó, đoạn mở rộng có phần đường dài khoảng 2,2km và phần cầu dài hơn 900m gồm cầu Mương Kênh, cầu vượt đường Đỗ Xuân Hợp. Điểm thuận lợi của dự án là ít phải giải phóng mặt bằng vì đã thực hiện trước đây.

Việc đầu tư mở rộng đường dẫn cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2, cùng với các dự án giao thông đang triển khai trong khu vực sẽ hình thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, việc mở rộng đường dẫn cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây sẽ từng bước hoàn chỉnh và hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực TP. Hồ Chí Minh nói chung và thành phố Thủ Đức nói riêng.

Ngoài ra, khi dự án hoàn thành sẽ phát huy hiệu quả kết nối khu vực Đông Nam Bộ, kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành và các tuyến cao tốc, quốc lộ, giải tỏa ách tắc giao thông trong khu vực.

Được biết, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đưa vào hoạt động từ năm 2016 với chiều dài 55km, quy mô 4 làn xe. Theo Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh, kể từ khi đưa vào khai thác, lưu lượng xe trên cao tốc không ngừng tăng.

Thanh Thuy
Bình luận

Đọc nhiều

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

TP. Hải Phòng đang đứng trước thời cơ lịch sử để thúc đẩy phát triển khu vực phía Nam thành phố và kêu gọi đầu tư vào các dự án chiến lược.
Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Từ trải nghiệm mở thẻ siêu tốc đến thanh toán “một chạm”, Sóng Festival 2025 đưa giới trẻ bước vào hành trình số hóa tài chính sống động và tiện lợi.
Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Lần đầu tiên Quảng Trị có dự án hướng đến mục tiêu chế biến sâu quặng titan và quặng Monazite, sản xuất gang hợp kim, sản xuất Oxit đất hiếm riêng lẻ.
Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.