Xây dựng tường chắn bê tông để chống ngập nước trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ
Theo đại diện Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ (đơn vị quản lý, vận hành tuyến cao tốc) cho biết từ chiều tối ngày 19/9, nước ngập tại Km191+400 cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đã rút hết toàn bộ.
Do vậy, nhằm ngăn chặn tình trạng ngập cao tốc tương tự xảy ra khi có mưa bão, tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đã tiến hành xây dựng tường chắn bê tông để chống ngập nước.
![]() |
Hệ thống tường chắn được xây ở cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. Ảnh: Vietnam+ |
Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ cho biết đã tiến hành việc kiểm tra kết cấu mặt đường. Kết quả cho thấy, mặt đường tuyến cao tốc chỉ phát sinh một số vị trí ổ gà nhỏ.
Theo đó, đơn vị vận hành đang khắc phục triệt để tình trạng đồng thời cam kết tiếp tục theo dõi, đánh giá, đảm bảo mặt đường êm thuận phục vụ phương tiện lưu thông an toàn. Trước tình trạng ngập nước, đơn vị quản lý vận hành tuyến cao tốc đã xây dựng hệ thống bờ chắn nước cao 0,85m; chiều dài khoảng 400m ngay tại vị trí ngập nước.
Cụ thể, xây dựng tường chắn bằng các khối bê tông ghép nối với nhau. Hệ thống chặn nước từ bên ngoài vào cao tốc (bằng vải bạt, bao cát đắp chặn) cũng đã được thiết lập, việc chặn nguy cơ ngập trên tuyến cao tốc sẽ được đảm bảo.
Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (nhà đầu tư) kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho nhà đầu tư nghiên cứu, thực hiện phương án nâng mặt đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đối với khu vực bị ngập lên tối thiểu 0,5m so với mặt đường hiện hữu, đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi điều kiện thời tiết.
Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nước ở khu vực hạ lưu dâng cao khiến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ xuất hiện tình trạng ngập Km191+400.
Vào thời gian cao điểm, mực nước đo được ở vị trí sâu nhất đạt khoảng 0,8m, vị trí thấp nhất khoảng 0,15m. Theo đó, các đơn vị vận hành cao tốc đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết cho phương tiện tạm đi vào Quốc lộ 1 khi nước ngập sâu, nhiều phương tiện xe con gầm thấp không thể lưu thông.
Tin mới cập nhật

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Một số chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025

WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ tăng 5,8%

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Việt Nam đứng thứ 6 về số người giàu khu vực

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

HHV hưởng lợi từ làn sóng giải ngân vốn đầu tư công?

Gần 600 ô tô bị phạt nguội ở Hà Nội tháng 3
Tin khác

Đà Nẵng có trung tâm logistics hiện đại bậc nhất miền Trung

'Loạn cung – cầu' vật liệu xây dựng tại Thanh Hóa

Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu trước sáp nhập tỉnh thế nào?

Infographic | Xuất nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 3/2025

'Lối đi riêng' của tỉnh top 10 thu hút vốn FDI lớn

Infographic | Những tỉnh, thành có thu nhập bình quân cao nhất nước

Phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành trung tâm năng lượng quốc gia

Doanh nghiệp đầu tư cụm công nghiệp kiến nghị gì với tỉnh Thanh Hóa?

Điểm tên ngành hàng xuất khẩu tiềm năng sang Hungary?

Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh
