Doanh nghiệp muốn mở cửa hàng bán lẻ dọc tuyến Metro

Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đang nghiên cứu phương án mở cửa hàng bán lẻ hiện đại dọc các tuyến ga metro, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Cách nào để xe buýt, metro Thủ đô thêm hút khách?TP. Hồ Chí Minh: Hợp tác thúc đẩy giao thông thông minh qua tuyến metro số 1Metro Nhổn - ga Hà Nội đón gần 3,4 triệu lượt khách

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức đi vào hoạt động vào tháng 12/2024, đánh dấu bước chuyển mình của hệ thống giao thông đô thị TP. Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đang nghiên cứu phương án mở cửa hàng bán lẻ hiện đại dọc các tuyến ga metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân

Với chiều dài 19,7km và 14 ga, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là công trình mang tính biểu tượng về hạ tầng hiện đại và là nền tảng quan trọng phát triển du lịch, nhất là du lịch xanh, bền vững kết nối chuỗi điểm đến văn hóa, lịch sử và giải trí đặc sắc của thành phố.

Để giúp hành khách đi metro trải nghiệm các dịch vụ tiện lợi, mới đây hai doanh nghiệp hàng đầu của TP. Hồ Chí Minh là nhà bán lẻ Saigon Co.op và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC - đơn vị quản lý và vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên) đã bắt tay ký hợp tác.

Theo nội dung được hai đơn vị này công bố, các bên sẽ nghiên cứu phát triển hệ thống bán lẻ, cửa hàng tiện lợi thương hiệu Co.op theo các nhà ga metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên; cùng khai thác các giải pháp thanh toán không tiền mặt, tích hợp thẻ metro vào hệ thống thanh toán của Saigon Co.op; triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành riêng cho hành khách tuyến metro; nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý, vận hành của hệ thống metro.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - cho biết, sự hợp tác này được xây dựng trên công nghệ giao thông hiện đại với bán lẻ hiện đại, tại một thành phố hiện đại. “Lãnh đạo thành phố đề nghị hai bên nghiên cứu tích hợp thẻ đi metro gắn với tiện ích để người dân thành phố mua sắm hàng hóa tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op thuận lợi và dễ dàng” - ông Nguyễn Văn Dũng nói.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Dũng, việc khai thác các tuyến metro trong tương lai cần có phương thức đầu tư mới, đảm bảo nguồn lực tài chính phù hợp, tuân thủ quy hoạch, khai thác hiệu quả và thu hút vốn đầu tư. Bên cạnh đó, việc tích hợp tiện ích cho người dân, như sử dụng thẻ thanh toán kết hợp giữa giao thông và mua sắm, sẽ tạo nên một hệ sinh thái tiện lợi, kích thích người dân sử dụng các dịch vụ công cộng một cách hiệu quả hơn.

Được biết, trong đề án quy hoạch đường sắt đô thị vừa được Chính phủ thông qua, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2035 phát triển 355km đường sắt đô thị, và đến năm 2045 con số này sẽ tăng lên 510km. Điều này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành giao thông và các lĩnh vực liên quan, trong đó có thương mại bán lẻ.

Sự hợp tác giữa nhà bán lẻ Saigon Co.op và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 là điển hình trong phát triển kết hợp giữa hạ tầng giao thông hiện đại và phát triển thương mại bán lẻ hiện đại. Thông qua hợp tác, hành khách metro sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều sản phẩm chất lượng, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, thúc đẩy nền kinh tế nội địa.

Minh Khuê
Bình luận

Đọc nhiều

Nâng tầm nông sản Việt để 'chinh phục' thị trường Trung Quốc

Nâng tầm nông sản Việt để 'chinh phục' thị trường Trung Quốc

Để tăng sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc, nông sản Việt cần nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu và cải thiện logistics.
Human Act Prize 2025: Chất xúc tác giúp doanh nghiệp gắn kết với cộng đồng

Human Act Prize 2025: Chất xúc tác giúp doanh nghiệp gắn kết với cộng đồng

Với Human Act Prize, mỗi hành động dù nhỏ bé, nếu được thực hiện bằng cả trái tim và sự bền bỉ, đều có sức lan tỏa.
Thị trường chứng khoán 2025: Nhóm ngành nào sẽ dẫn sóng cuối năm?

Thị trường chứng khoán 2025: Nhóm ngành nào sẽ dẫn sóng cuối năm?

Thị trường chứng khoán Việt Nam nửa cuối 2025 được kỳ vọng khởi sắc, ngành nào sẽ bứt phá dẫn sóng, đưa VN-Index chạm đỉnh mới?
Giá cải thiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam thêm động lực tăng trưởng

Giá cải thiện, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam thêm động lực tăng trưởng

17 ngày đầu tháng 8/2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 10.800 tấn hồ tiêu, kim ngạch tăng 2,1% nhờ giá xuất khẩu bình quân cải thiện và nhu cầu từ thị trường Mỹ bứt phá.
Thị trường đồ dùng học tập 'nóng' mùa tựu trường

Thị trường đồ dùng học tập 'nóng' mùa tựu trường

Những ngày cuối tháng 8, lượng khách đổ về cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống ở các tỉnh Tây Nam Bộ tăng mạnh, sắm sửa cho năm học mới 2025 – 2026.
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình: Tạo bứt phá tăng trưởng từ kết cấu hạ tầng

Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình: Tạo bứt phá tăng trưởng từ kết cấu hạ tầng

Sáng 19/8, 250 công trình và dự án trọng điểm được khởi công, khánh thành trên cả nước.
Xe nhập khẩu tăng mạnh, xe con và xe tải giữ vai trò dẫn dắt

Xe nhập khẩu tăng mạnh, xe con và xe tải giữ vai trò dẫn dắt

7 tháng đầu năm 2025, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh, trong đó xe con dưới 9 chỗ và xe tải nổi lên giữ vai trò dẫn dắt thị trường.
Người Việt hài lòng nhất với công cụ AI nào?

Người Việt hài lòng nhất với công cụ AI nào?

Theo khảo sát mới nhất về thị trường AI tại Việt Nam, người Việt dùng ChatGPT nhiều nhất trong các công cụ AI, với các tác vụ như dịch thuật, nghiên cứu.
Dự kiến hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến tiêu dùng năm 2025

Dự kiến hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến tiêu dùng năm 2025

Dự kiến, ít nhất 15 triệu người tiêu dùng tiếp cận các chiến dịch truyền thông, xúc tiến tiêu dùng; hơn 50.000 doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến, khuyến mãi.
VNDirect dự báo VN-Index có thể lên 1.900 điểm trong 12 tháng tới

VNDirect dự báo VN-Index có thể lên 1.900 điểm trong 12 tháng tới

VNDirect cho rằng sau nhịp điều chỉnh, định giá thị trường chứng khoán Việt Nam trở lại vùng hấp dẫn, kỳ vọng VN-Index có thể tiến tới 1.850–1.900 điểm.