Metro Nhổn - ga Hà Nội đón gần 3,4 triệu lượt khách

Sau 6 tháng vận hành, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội thu hút gần 3,4 triệu lượt hành khách.
Sau 1 năm chuyển giao, Metro Việt Nam chính thức có tên gọi mớiBố trí thêm 12 tuyến buýt kết nối phục vụ metro Nhổn - ga Hà NộiCách nào để xe buýt, metro Thủ đô thêm hút khách?

Theo số liệu thống kê từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), trung bình mỗi tháng có hơn 480 nghìn lượt hành khách di chuyển trên tuyến đường sắt đô thị số 3.1 Nhổn - ga Hà Nội.

Ông Lê Ngọc Quang - Phó TGĐ Công Ty TNHH MTV Công ty Đường sắt Hà Nội - cho biết: "Sau 6 tháng đi vào vận hành khai thác thương mại, đến nay, số lượng hành khách đi lại trên tuyến đường sắt đô thị số 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt gần 3,4 triệu hành khách. Trong đó, tỉ lệ hành khách sử dụng vé tháng chiếm hơn 60% tổng số hành khách. Đây là một con số ấn tượng, chứng tỏ đường sắt đô thị đang là phương tiện giao thông công cộng được người dân quan tâm và sử dụng một cách thường xuyên, đặc biệt là nhóm đối tượng học sinh, sinh viên và người đi làm".

Đặc biệt, lượng khách đi đường sắt trên cao duy trì ổn định theo từng tháng và có xu hướng ngày càng gia tăng. Tuyến tàu có không gian sạch đẹp, thời gian di chuyển ổn định. Hành khách cũng không phải lo lắng về ùn ứ, tắc đường giờ cao điểm và ô nhiễm khói bụi từ các phương tiện giao thông khác. Nhiều người dù mới có trải nghiệm lần đầu nhưng đều đã quyết định chuyển sang đi đường sắt đô thị.

Metro Nhổn - ga Hà Nội ngày càng đông khách. Ảnh: T.M

Trước đó, từ ngày 8/8/2024, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành đoạn trên cao. Trong 15 ngày đầu tiên miễn phí vé, số lượng hành khách trải nghiệm sử dụng dịch vụ lên tới trên 100.500 lượt - con số kỷ lục của tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội.

Theo đó, Hanoi Metro đặt mục tiêu năm 2025 tuyến Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao), dự kiến vận hành 80.000 lượt tàu; sản lượng hành khách dự kiến đạt trên 6,5 triệu lượt.

Với tuyến Cát Linh - Hà Đông dự kiến vận hành 81.345 lượt tàu, tăng 0,37% so với thực hiện năm 2024. Dự kiến sản lượng hành khách đạt trên 12,7 triệu lượt, tăng 7,4% so với thực hiện năm 2024.

Đặc biệt, năm 2025, Hanoi Metro sẽ quan tâm nhiều hơn cho truyền thông, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng app Hanoi Metro… để tăng tính tiện lợi cho hành khách, thuận tiện cho quản lý, điều hành.

Đồng thời, phối hợp với các các đơn vị xe buýt, cung cấp dịch vụ vận chuyển thông minh (Xanh SM, Grab, Be…) rà soát, điều chỉnh lộ trình, tăng cường kết nối để tăng tính thuận lợi, qua đó thu hút người dân sử dụng dịch vụ.

Với phương châm an toàn vận hành phải là ưu tiên số 1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng sẽ tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm chế độ, chính sách cho người lao động; tạo bước đột phá trong phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số toàn diện của công ty…

Theo dự kiến, đoạn đi ngầm từ Cầu Giấy tới ga Hà Nội thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ phấn đấu đưa vào vận hành, khai thác trong năm 2026. Khi thông tuyến, lộ trình này sẽ tăng thêm sức hút với hành khách với đích đến là khu trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, nó cũng tăng tính kết nối với tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông để mở rộng hơn mạng lưới đường sắt đô thị, phục vụ nhu cầu di chuyển của người tham gia giao thông.
Thiên Kim
Bình luận

Đọc nhiều

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

Ngành điện miền Trung đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Việc xây dựng các trung tâm tài chính quốc tế mở ra cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn với nền tài chính toàn cầu và blockchain sẽ giúp hệ thống tài chính minh bạch hơn.
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn được xem là hướng đi tất yếu giúp Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững và nâng cao chất lượng phát triển.
Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Việc Siemens Mobility ra mắt Signaling X tại Singapore đánh dấu bước tiến công nghệ lớn của ngành đường sắt, hướng tới vận hành an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
 Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam' năm 2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11/2025.
Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Tháng 10/2025, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại với hơn 37.900 xe bán ra, tăng 24% so với tháng trước, nhờ sức mua phục hồi và các mẫu SUV, MPV hút khách.
Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.
Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Giá bán SUV cỡ C tại Việt Nam tăng mạnh, nhiều mẫu nhập khẩu chạm ngưỡng 1,4 tỷ đồng, báo hiệu cuộc đua mới về giá và định vị trong phân khúc gầm cao.
Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Chỉ sau 03 ngày kể từ khi bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.