8 tỉnh vùng Tây Bắc hợp tác phát triển du lịch

Ngày 9/1, UBND tỉnh Phú Thọ - Trưởng nhóm hợp tác phát triển du lịch tổ chức hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2016.
Vùng Tây Bắc là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch. Ảnh minh họa

Dự hội nghị có lãnh đạo các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang, Hòa Bình và đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các hãng lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong khu vực. 

Năm 2016, với sự nỗ lực, chủ động và quyết tâm cao của các thành viên trong nhóm hợp tác phát triển du lịch, Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã thu được những kết quả tích cực, thể hiện trên 4 lĩnh vực hợp tác: Cơ chế chính sách, phát triển sản phẩm đặc trưng, xúc tiến quảng bá và phát triển nguồn nhân lực. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch năm 2016 có mức tăng trưởng khá, lượt khách tham quan du lịch đến 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2016 ước đạt gần 18 triệu lượt khách, tăng 11,8% so với năm 2015; khách lưu trú du lịch đạt trên 6,4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 1,2 triệu lượt, tăng hơn 11%... 

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận về các nội dung chính trong chương trình hợp tác phát triển và thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Các đại biểu đều cho rằng, về cơ chế chính sách cần trao đổi thường xuyên hơn để vừa có sự tương đồng trong vùng, miền lại vừa thể hiện được nét riêng, điều kiện riêng, phù hợp với từng tỉnh. Về sản phẩm du lịch, cần nghiên cứu để đa dạng sản phẩm hơn và mỗi tỉnh nên chọn sản phẩm thế mạnh, đặc trưng, tránh trùng lặp với tỉnh bạn để không tạo ra sự nhàm chán. Về xúc tiến quảng bá, cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn để quảng bá vùng Tây Bắc nói chung và các tỉnh trong khu vực thực sự là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch, hấp dẫn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch. Về đào tạo nhân lực cũng cần được quan tâm hơn nữa bởi đây là khâu yếu nhất của toàn vùng Tây Bắc nói chung với hơn 60% lao động trong ngành du lịch chưa qua đào tạo…

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, 8 tỉnh Tây Bắc tiếp tục thực hiện tốt các nội dung trong chương trình Năm Du lịch quốc gia Tây Bắc-Lào Cai 2017; tổ chức hội chợ du lịch Tây Bắc theo hình thức luân phiên và tiếp tục tham gia gian hàng chung tại Hội chợ du lịch quốc tế; tập trung xây dựng tuyến du lịch đường thủy trên sông Đà, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; tổ chức các cuộc thi ảnh đẹp, video clip du lịch nhằm thu hút sự quan tâm sáng tác của các nghệ sĩ và các tổ chức, cá nhân góp phần quảng bá du lịch Tây Bắc… 

Bình luận

Đọc nhiều

Cần xây dựng hệ tiêu chí thống nhất cho nhãn hiệu

Cần xây dựng hệ tiêu chí thống nhất cho nhãn hiệu "Made in Da Nang"

Xây dựng nhãn hiệu "Made in Da Nang" với tiêu chí rõ ràng, thống nhất, quy trình minh bạch sẽ là bảo chứng về chất lượng và uy tín đối với người tiêu dùng.
Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP qua hội chợ tại Hà Nội

Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP qua hội chợ tại Hà Nội

Tối 25/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội (UBND TP. Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản làng nghề, OCOP.
Ngân hàng ồ ạt ưu đãi: Dịch vụ nào hưởng lợi nhiều dịp Tết 2026?

Ngân hàng ồ ạt ưu đãi: Dịch vụ nào hưởng lợi nhiều dịp Tết 2026?

Không chỉ giữ dòng tiền gửi, các ngân hàng còn "đua" ưu đãi mạnh cho thẻ tín dụng, bám sát xu hướng chi tiêu trải nghiệm dịp Tết 2026.
Lộ trình xanh hóa công nghệ hướng tới tự chủ ngành công nghiệp ô tô

Lộ trình xanh hóa công nghệ hướng tới tự chủ ngành công nghiệp ô tô

Trong bối cảnh xanh hóa toàn cầu, Việt Nam định hình lộ trình ô tô phù hợp thực tiễn, lấy Hybrid làm bước đệm, gắn chuyển giao công nghệ với mục tiêu tự chủ ngành.
Xuất khẩu giảm, thị trường xăng dầu bước vào giai đoạn điều chỉnh

Xuất khẩu giảm, thị trường xăng dầu bước vào giai đoạn điều chỉnh

Đà suy giảm của xuất khẩu xăng dầu kéo dài trong khi nhập khẩu vẫn ở mức cao cho thấy thị trường bước vào giai đoạn điều chỉnh sau thời gian biến động mạnh về cung - cầu.
Chuyên gia hiến kế phát triển ngành công nghiệp ô tô

Chuyên gia hiến kế phát triển ngành công nghiệp ô tô

Các chuyên gia cho rằng, làm chủ công nghệ cốt lõi, phát triển công nghiệp hỗ trợ và hoàn thiện chính sách xe điện là nền tảng cho sự phát triển ngành ô tô Việt Nam.
Ngành điện bước vào năm then chốt bảo đảm nguồn cung

Ngành điện bước vào năm then chốt bảo đảm nguồn cung

Năm 2026 được xác định là năm bản lề triển khai Quy hoạch điện VIII, đòi hỏi ngành điện chủ động nguồn cung, hoàn thiện thể chế và nâng cao hiệu quả điều hành hệ thống.
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản làng nghề, OCOP

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản làng nghề, OCOP

Tối 25/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội (UBND TP. Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản làng nghề, OCOP.
Nợ xấu hạ nhiệt, VN-Index đang ở giữa chu kỳ tăng trưởng

Nợ xấu hạ nhiệt, VN-Index đang ở giữa chu kỳ tăng trưởng

Nợ xấu ngân hàng có xu hướng hạ nhiệt, phát tín hiệu sớm cho thị trường chứng khoán, khi VN-Index được đánh giá đang ở giai đoạn giữa của chu kỳ tăng trưởng.
Nhận diện điểm nghẽn cản trở thanh niên khởi nghiệp

Nhận diện điểm nghẽn cản trở thanh niên khởi nghiệp

Bên cạnh cơ hội, thực tiễn triển khai cho thấy thanh niên khi khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và OCOP đang gặp không ít khó khăn, điểm nghẽn.