Việt Nam đang xuất khẩu thịt sang những quốc gia nào?

Việt Nam xuất khẩu thịt sang các thị trường Hồng Kông (Trung Quốc), EU,Canada… với sản phẩm chủ lực là thịt lợn đông lạnh, chân gà, thịt ếch và gia cầm chế biến.

Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 57% trị giá xuất khẩu thịt của Việt Nam

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan Việt Nam, trong quý II/2025, Việt Nam xuất khẩu được 6,29 nghìn tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá 30,08 triệu USD, tăng 17,7% về lượng và tăng 0,4% về trị giá so với quý I/2025; So với quý II/2024 tăng 1,6% về lượng và tăng 15,9% về trị giá. Việt Nam xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt chủ yếu sang các thị trường thuộc khu vực châu Á, trong đó xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 39,91% về lượng và chiếm 57,07% về trị giá, đạt 2,5 nghìn tấn, trị giá 17,16 triệu USD, giảm 14,5% về lượng và giảm 12,9% về trị giá so với quý I/2025; So với quý II/2024 giảm 2,5% về lượng, tăng 17,2% về trị giá.

6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 451,2 nghìn tấn thịt và sản phẩm từ thịt, trị giá 900,56 triệu USD, tăng 11,8% về lượng và tăng 14,9% về trị giá so với 6 tháng đầu năm 2024.

6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 451,2 nghìn tấn thịt và sản phẩm từ thịt, trị giá 900,56 triệu USD, tăng 11,8% về lượng và tăng 14,9% về trị giá so với 6 tháng đầu năm 2024.

Trong quý II/2025, các chủng loại thịt và sản phẩm từ thịt xuất khẩu chủ yếu gồm: Thịt khác và phụ phẩm dạng thịt ăn được sau giết mổ của động vật khác, tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (chủ yếu là thịt ếch đông lạnh) được xuất khẩu chủ yếu sang Bỉ, Pháp, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Canada …; Thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (chủ yếu là thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh và thịt lợn nguyên con đông lạnh) được xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc);

Thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (chủ yếu là chân gà đông lạnh) được xuấtkhẩu chủ yếu sang Hồng Kông (Trung Quốc), Trung Quốc, Lào… Đáng chú ý, xuất khẩu các chủng loại thịt và các sản phẩm từ thịt đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2024.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt của Việt Nam đạt 11,6 nghìn tấn, trị giá 60,03 triệu USD, tăng 0,9% về lượng và tăng 20,9% về trị giá so với 6 tháng đầu năm 2024.

Thời gian qua Việt Nam đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt, với sản phẩm gia cầm, đặc biệt là các sản phẩm gia cầm chế biến chín đã được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc… và một số thị trường thuộc Liên minh châu Âu.

Dự báo xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng, các mặt hàng xuất khẩu chính chủ yếu vẫn là thịt lợn sữa đông lạnh, thịt lợn đông lạnh, chân gà đông lạnh, thịt ếch đông lạnh…

Việt Nam chi hơn 900 triệu USD nhập khẩu thịt

Theo thống kê sơ bộ từ số liệu của Cục Hải quan Việt Nam, quý II/2025, Việt Nam nhập khẩu 236,9 nghìn tấn thịt và sản phẩm từ thịt, trị giá 463,37 triệu USD, tăng 10,6% về lượng và tăng 6% về trị giá so với quý I/2025; So với quý II/2024 tăng 9,8% về lượng và tăng 12,3% về trị giá.

Trong quý II/2025, Ấn Độ, Nga, Hoa Kỳ, Úc, Brazil, Canada, Ba Lan, là những thị trường lớn nhất (tính theo trị giá) cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt cho Việt Nam. Trong đó, nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt từ thị trường Úc, Canada, Ba Lan tăng mạnh, Ấn Độ vẫn là thị trường lớn nhất cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt cho Việt Nam trong quý II/2025 với 40,2 nghìn tấn, trị giá 142,58 triệu USD, giảm 5,1% về lượng và giảm 1,7% về trị giá so với quý I/2025; Tuy nhiên so với quý II/2024, vẫn tăng 3,8% về lượng và tăng 8,4% về trị giá.

Trong quý II/2025, thịt và các sản phẩm từ thịt nhập khẩu chủ yếu là các chủng loại như: Thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm; Phụ phẩm ăn được sau giết mổ của lợn, trâu, bò sống; thịt trâu tươi đông lạnh; thịt lợn ươi đông lạnh; thịt bò tươi đông lạnh… Trong đó, lượng nhập khẩu lợn, thịt trâu, bò, thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ, của gia cầm; thịt và phụ phẩm dạng thịt ăn được sau giết mổ, muối, ngâm nước muối, làm khô hoặc hun khói; bột mịn và bột thô ăn được làm từ thịthoặc phụ phẩm dạng thịt sau giết mổ tăng.

Đáng chú ý lượng nhập khẩu mỡ lợn đông lạnh tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2024. Trái lại, lượng nhập khẩu phụ phẩm ănđược sau giết mổ của lợn, trâu, bò sống ướp lạnh hoặc đông lạnh; thịt cừu tươi ướp lạnh hoặc đông lạnh; thịt khác và phụ phẩm dạng thịt ăn được sau giết mổ của động vật khác, tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh giảm so với cùng kỳ năm 2024.

Trong quý II/2025, Việt Nam nhập khẩu 34,5 nghìn tấn thịt lợn, trị giá 92,33 triệu USD, giảm 0,3% về lượng, nhưng tăng 0,5% về trị giá so với quý I/2025; Còn so với quý II/2024 tăng 26,5% về lượng và tăng 50,3% về trị giá. Nga, Brazil, Tây Ban Nha, Canada, Ba Lan là 5 thị trường lớn nhất cung cấp thịt lợn cho Việt Nam trong quý II/2025. Trong đó, Nga là thị trường lớn nhất cung cấp thịt lợn cho Việt Nam với 15,5 nghìn tấn, trị giá 46,83 triệu USD, giảm 10,3% về lượng và giảm 7,6% về trị giá so vớiquý I/2025, nhưng so với quý II/2024 tăng 74,9% về lượng và tăng 124,2% về trị giá.

Theo thống kê sơ bộ từ số liệu của Cục Hải quan Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 451,2 nghìn tấn thịt và sản phẩm từ thịt, trị giá 900,56 triệu USD, tăng 11,8% về lượng và tăng 14,9% về trị giá so với 6 tháng đầu năm 2024.

Thời gian tới, do nguồn cung thịt của Việt Nam được cải thiện, dự kiến nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt sẽ khó có sự tăng đột biến.

Cuối tháng 7/2025, giá lợn hơi tại khu vực miền Bắc dao động trong khoảng 62.000 - 69.000 đồng/kg, giảm 5.000 - 7.000 đồng/kg so với cuối tháng 06/2025; Giá lợn hơi tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên dao động trong khoảng 71.000 - 74.000 đồng/ kg, giảm từ 7.000 - 9.000 đồng/kg; Giá lợn hơi tại khu vực miền Nam cuối tháng 7/2025 dao động trong khoảng 64.000 - 71.000 đồng/kg, giảm từ 7.000 - 9.000 đồng/kg so với những ngày cuối tháng 06/2025.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò chủ lực trong kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò chủ lực trong kinh tế số

Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng thể hiện vai trò quan trọng và những đóng góp tích cực trong nền kinh tế số.
Infographic |Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ đạt hơn 7,7 tỷ USD

Infographic |Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ đạt hơn 7,7 tỷ USD

Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Ấn Độ đạt gần 12 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng khu công nghiệp xanh, thông minh

Hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng khu công nghiệp xanh, thông minh

Ngày 25/10, Tổng Công ty Thăng Long-CTCP cho biết, đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với EHA Industrial nhằm phát triển hạ tầng khu công nghiệp xanh, thông minh.
Bão làm tan hoang bờ kè ven biển Khu du lịch Hải Tiến tỉnh Thanh Hóa

Bão làm tan hoang bờ kè ven biển Khu du lịch Hải Tiến tỉnh Thanh Hóa

Do ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, bờ kè ven biển Khu du lịch Hải Tiến (Thanh Hóa) đã bị hư hỏng nghiêm trọng.
Giá phân bón phục hồi, thị trường xuất khẩu sôi động trở lại

Giá phân bón phục hồi, thị trường xuất khẩu sôi động trở lại

Giá phân bón của Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 9/2025, cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường sau giai đoạn giảm sâu đầu năm.
Việt Nam - Hàn Quốc: Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số

Việt Nam - Hàn Quốc: Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số

Sau 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã được thúc đẩy trong nhiều lĩnh vực, trong đó chuyển đổi số là lĩnh vực đang được quan tâm.
Honda CT125 ra mắt tại thị trường Việt Nam có gì đặc biệt?

Honda CT125 ra mắt tại thị trường Việt Nam có gì đặc biệt?

Honda Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe địa hình CT125 với thiết kế cổ điển, động cơ 125cc, trang bị hiện đại và khả năng vận hành linh hoạt, giá bán 85,8 triệu đồng.
Công ước Hà Nội: Dấu mốc hợp tác toàn cầu về an ninh mạng

Công ước Hà Nội: Dấu mốc hợp tác toàn cầu về an ninh mạng

Lễ ký Công ước của Liên Hợp Quốc về chống tội phạm mạng đã đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong nỗ lực toàn cầu nhằm xây dựng một không gian mạng an toàn, nhân văn.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi xanh trong sản xuất

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi xanh trong sản xuất

Chuyển đổi xanh dần trở thành thước đo năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Đà Nẵng đang hỗ trợ doanh nghiệp chuyển từ sản xuất truyền thống sang sản xuất xanh.
10 tháng, xuất khẩu rau quả dự báo vượt mốc 7 tỷ USD

10 tháng, xuất khẩu rau quả dự báo vượt mốc 7 tỷ USD

Hiệp hội Rau quả Việt Nam dự báo, xuất khẩu rau quả 10 tháng năm 2025 vượt 7 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước.