Việt Nam xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt đến 35 thị trường

Trong 10 tháng năm 2024, thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam xuất khẩu tới thêm 2 thị trường, nâng tổng số lên 35 thị trường.
Nhật Bản mở rộng danh sách thị trường xuất khẩu thịt lợn sau dịch tảXuất khẩu thịt gia cầm đã có dấu hiệu hồi phục trở lại

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, 10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 18,61 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 83,74 triệu USD, tăng 2,8% về lượng, nhưng giảm 5,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt còn rất khiêm tốnxuất khẩu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 33,8% tổng lượng thịt xuất khẩu của cả nước
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt còn rất khiêm tốnxuất khẩu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 33,8% tổng lượng thịt xuất khẩu của cả nước

Trong 10 tháng năm 2024, thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam xuất khẩu tới thêm 2 thị trường, nâng tổng số lên 35 thị trường. Trong đó, Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn là thị trường xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt lớn nhất của Việt Nam, chiếm 46,27% về lượng và chiếm 62,08% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt của cả nước, với lượng đạt 8,6 nghìn tấn, trị giá 51,99 triệu USD, tăng 9,7% về lượng và tăng 6,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Sản phẩm thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) chủ yếu vẫn là thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh và thịt lợn nguyên con đông lạnh. Xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt trong 10 tháng năm 2024 tới một số thị trường đạt mức tăng trưởng tốt cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023 như: Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha, Singapore, Lào. Tuy nhiên, xuất khẩu giảm tới một số thị trường cả về lượng và trị giá như: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Malaysia, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan…

Trong 10 tháng năm 2024, xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam chủ yếu gồm các chủng loại như: Thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 42,6% về lượng và chiếm 57,4% về trị giá; thịt khác và phụ phẩm dạng thịt ăn được sau giết mổ của động vật khác tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 34,9% về lượng và chiếm 26,8% về trị giá; thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ, của gia cầm tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 20,1% về lượng và chiếm 14,3% về trị giá; các chủng loại khác chiếm 2,4% về lượng và chiếm 1,5% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam.

Thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh - chủng loại được xuất khẩu nhiều nhất, với lượng đạt 7,92 nghìn tấn, trị giá 48,11 triệu USD, giảm 9,7% về lượng và giảm 6,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Thị trường xuất khẩu chủ yếu chủng loại thịt này là Hồng Kông (Trung Quốc) xuất khẩu tới thị trường này giảm 6,6% về lượng và giảm 5,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, xuất khẩu sang các thị trường như Malaysia và Singapore vẫn tăng trưởng tốt.

Nguyễn Hạnh
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Tháng 10, xuất khẩu gạo sản lượng giảm hơn 27%

Infographic | Tháng 10, xuất khẩu gạo sản lượng giảm hơn 27%

Tháng 10 năm 2025 xuất khẩu gạo đạt 339 nghìn tấn, với giá trị 176,9 triệu USD giảm 27,3% về lượng và giảm 23,9% về giá trị.
Set quà OCOP, đặc sản địa phương trở thành xu hướng dịp 20/11

Set quà OCOP, đặc sản địa phương trở thành xu hướng dịp 20/11

Mùa quà 20/11 năm nay sôi động, các set OCOP, đặc sản địa phương trở thành lựa chọn ưa thích nhờ tính thiết thực, đa dạng mẫu mã và câu chuyện văn hóa.
Infographic | 10 tháng, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 17,1 tỷ USD

Infographic | 10 tháng, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 17,1 tỷ USD

10 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước tính đạt 17,1 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước.
Kinh tế tháng 10/2025 khởi sắc nhờ sản xuất phục hồi, xuất khẩu tăng

Kinh tế tháng 10/2025 khởi sắc nhờ sản xuất phục hồi, xuất khẩu tăng

Kinh tế tháng 10/2025 ghi nhận nhiều điểm sáng khi sản xuất công nghiệp phục hồi, xuất khẩu tăng tốc, tạo nền tảng cho mục tiêu tăng trưởng cả năm.
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho nông nghiệp Việt xuất khẩu xanh

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho nông nghiệp Việt xuất khẩu xanh

Kinh tế tuần hoàn giúp Việt Nam tận dụng phụ phẩm nông nghiệp, nâng cao giá trị nông sản, giảm chi phí và phát thải, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu xanh.
Thị trường M&A: Sôi động nhờ triển vọng kinh tế và chính sách pháp lý

Thị trường M&A: Sôi động nhờ triển vọng kinh tế và chính sách pháp lý

Bên cạnh tiềm năng tăng trưởng kinh tế ấn tượng, yếu tố pháp lý minh bạch, đặc biệt là chính sách thuế đã tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường M&A Việt Nam phát triển.
Liên kết vùng thúc đẩy chuỗi giá trị xanh cho nông nghiệp Việt Nam

Liên kết vùng thúc đẩy chuỗi giá trị xanh cho nông nghiệp Việt Nam

Hội thảo về liên kết vùng và phát triển chuỗi giá trị xanh đưa ra nhiều định hướng quan trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nông nghiệp Việt Nam.
Đại biểu Trần Hoàng Ngân đề xuất cần rà soát, kiểm soát bội chi ngân sách địa phương

Đại biểu Trần Hoàng Ngân đề xuất cần rà soát, kiểm soát bội chi ngân sách địa phương

Sáng 18/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý nợ công.
Du lịch: Trụ cột thúc đẩy phát triển kinh tế Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Du lịch: Trụ cột thúc đẩy phát triển kinh tế Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Sau hơn 30 năm hợp tác, du lịch đã trở thành một trong những trụ cột quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế và kết nối Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS).
Bộ Công Thương hướng dẫn xây dựng nhiệm vụ ứng phó biến đổi khí hậu

Bộ Công Thương hướng dẫn xây dựng nhiệm vụ ứng phó biến đổi khí hậu

Đại diện Bộ Công Thương đã thông tin cụ thể về quy trình, cách thức xây dựng nhiệm vụ ứng phó với biến đổi khí hậu.