Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 51% xuất khẩu thịt của Việt Nam

Năm 2024, xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt tăng về lượng và kim ngạch trong đó, thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 51% lượng thịt xuất khẩu của Việt Nam.
Việt Nam xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt đến 35 thị trườngNăm 2023, xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt tăng 19%Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt tăng tháng thứ 3 liên tiếp

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 24,5 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 117 triệu USD, tăng 8% về lượng và tăng 6,1% về trị giá so với năm 2023.

Trong năm qua, thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu tới 37 thị trường, trong đó Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn là thị trường xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt lớn nhất của Việt Nam.

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt sang Hồng Kông (Trung Quốc) năm 2024 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 70 triệu USD, tăng 28% về lượng và tăng 16% về trị giá so với năm 2023
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt sang Hồng Kông (Trung Quốc) năm 2024 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 70 triệu USD, tăng 28% về lượng và tăng 16% về trị giá so với năm 2023

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt sang Hồng Kông (Trung Quốc) năm 2024 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 70 triệu USD, tăng 28% về lượng và tăng 16% về trị giá so với năm 2023. Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 51% về lượng và chiếm 60% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt của cả nước. Thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) chủ yếu vẫn là thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh và thịt lợn nguyên con đông lạnh.

Trong năm 2024, xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt tới một số thị trường đạt mức tăng trưởng tốt cả về lượng và trị giá so với năm 2023 như: Bỉ, Pháp, Lào, Singapore ...

Năm 2024, xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam chủ yếu gồm các chủng loại như: thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 39% về lượng và chiếm 50% về trị giá; thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 29% về lượng và chiếm 26% về trị giá; thịt khác và phụ phẩm dạng thịt ăn được sau giết mổ của động vật khác tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 29% về lượng và chiếm 22% về trị giá; các chủng loại khác chiếm 3% về lượng và chiếm 2% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam năm 2024.

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Thanh Hóa tập trung khắc phục hậu quả, phục hồi kinh tế sau bão số 10

Thanh Hóa tập trung khắc phục hậu quả, phục hồi kinh tế sau bão số 10

Tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp để khắc phục hậu quả, ổn định đời sống nhân dân và phục hồi kinh tế sau bão số 10.
Đà Nẵng: Hạ tầng logistics tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu

Đà Nẵng: Hạ tầng logistics tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, TP. Đà Nẵng cần sớm đầu tư hoàn thiện hạ tầng logistics để giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu.
Infographic |  9 tháng, Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách du lịch

Infographic | 9 tháng, Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách du lịch

9 tháng, Hà Nội đã đón hơn 26 triệu lượt khách du lịch. Kết quả tăng trưởng mạnh mẽ này khẳng định sức hút của Thủ đô và vị thế trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Khi trí tuệ nhân tạo trở thành 'người bán hàng số'

Khi trí tuệ nhân tạo trở thành 'người bán hàng số'

Tuần cuối tháng 9/2025, OpenAI chính thức đưa GPTPro sang kỷ nguyên mới với việc ra mắt tính năng Buy Direct in Chat.
 ‘Chữ và người 400 năm’: Hành trình tiếng Việt qua dòng chảy lịch sử

‘Chữ và người 400 năm’: Hành trình tiếng Việt qua dòng chảy lịch sử

Sách 'Chữ và người 400 năm' của nhà văn Hoàng Minh Tường vừa ra mắt đã mang đến cho độc giả một hành trình đầy cảm xúc về sự hình thành và phát triển của chữ Quốc ngữ.
Việt Nam xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt đến 29 thị trường

Việt Nam xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt đến 29 thị trường

8 tháng năm 2025, Việt Nam xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt sang 29 thị trường trên thế giới, trong đó Hồng Kông (Trung Quốc) là thị trường xuất khẩu lớn nhất.
Thị trường ô tô giữ nhịp tăng, kỳ vọng bùng nổ cuối năm

Thị trường ô tô giữ nhịp tăng, kỳ vọng bùng nổ cuối năm

Thị trường ô tô tháng 9 khởi sắc nhờ giảm giá sâu và xe mới ra mắt. Bước sang tháng 10, nhiều hãng tiếp tuc tung sản phẩm và khuyến mại hút khách.
Infographic |Kim ngạch nông, lâm, thuỷ sản 9 tháng đạt hơn 52 tỷ USD

Infographic |Kim ngạch nông, lâm, thuỷ sản 9 tháng đạt hơn 52 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 9 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 52,31 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng AI trong an ninh mạng

Doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng AI trong an ninh mạng

Theo kết quả khảo sát của IDC vừa được Fortinet công bố, 86% doanh nghiệp tại Việt Nam cho biết đã ứng dụng AI vào an ninh mạng, từ phát hiện mối đe dọa đến xử lý sự cố.
Bộ Công Thương: Đảo đảm nguồn cung hàng hoá trong mùa mưa lũ và giai đoạn cuối năm

Bộ Công Thương: Đảo đảm nguồn cung hàng hoá trong mùa mưa lũ và giai đoạn cuối năm

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi sát diễn biến thị trường hàng hóa, các khu vực bị ảnh hưởng của mưa, bão