Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 51% xuất khẩu thịt của Việt Nam
Việt Nam xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt đến 35 thị trườngNăm 2023, xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt tăng 19%Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt tăng tháng thứ 3 liên tiếp |
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 24,5 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 117 triệu USD, tăng 8% về lượng và tăng 6,1% về trị giá so với năm 2023.
Trong năm qua, thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu tới 37 thị trường, trong đó Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn là thị trường xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt lớn nhất của Việt Nam.
![]() |
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt sang Hồng Kông (Trung Quốc) năm 2024 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 70 triệu USD, tăng 28% về lượng và tăng 16% về trị giá so với năm 2023 |
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt sang Hồng Kông (Trung Quốc) năm 2024 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 70 triệu USD, tăng 28% về lượng và tăng 16% về trị giá so với năm 2023. Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 51% về lượng và chiếm 60% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt của cả nước. Thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) chủ yếu vẫn là thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh và thịt lợn nguyên con đông lạnh.
Trong năm 2024, xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt tới một số thị trường đạt mức tăng trưởng tốt cả về lượng và trị giá so với năm 2023 như: Bỉ, Pháp, Lào, Singapore ...
Năm 2024, xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam chủ yếu gồm các chủng loại như: thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 39% về lượng và chiếm 50% về trị giá; thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 29% về lượng và chiếm 26% về trị giá; thịt khác và phụ phẩm dạng thịt ăn được sau giết mổ của động vật khác tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 29% về lượng và chiếm 22% về trị giá; các chủng loại khác chiếm 3% về lượng và chiếm 2% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam năm 2024.
Đọc nhiều

Thanh Hóa tập trung khắc phục hậu quả, phục hồi kinh tế sau bão số 10

Đà Nẵng: Hạ tầng logistics tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu

Infographic | 9 tháng, Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách du lịch

Khi trí tuệ nhân tạo trở thành 'người bán hàng số'

‘Chữ và người 400 năm’: Hành trình tiếng Việt qua dòng chảy lịch sử

Việt Nam xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt đến 29 thị trường

Thị trường ô tô giữ nhịp tăng, kỳ vọng bùng nổ cuối năm

Infographic |Kim ngạch nông, lâm, thuỷ sản 9 tháng đạt hơn 52 tỷ USD

Doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng AI trong an ninh mạng
