Vé máy bay dịp Tết: Làm gì để không mua phải vé giả, giá trên trời?

Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của hãng để tránh mua phải vé giả hoặc bị "đội giá"
Ghế trống còn nhiều, vì sao giá vé máy bay dịp Tết vẫn cao ngất?Vé máy bay Tết Nguyên đán: Thêm lượng khủng, giá vẫn caoHàng không tìm cách chống ùn tắc khi khách bay đêm tăng đột biến dịp Tết

Chiều 23/1, thông tin đến Báo Công Thương, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines chỉ ra các “mánh khóe” bán vé giả hoặc nâng giá vé dịp Tết Nguyên đán 2024. Theo đó, Vietnam Airlines cho hay, những năm qua, vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán, hãng ghi nhận một số phương thức bán vé giả thường được các đối tượng xấu thực hiện vào dịp cao điểm đi lại. Phổ biến nhất là các trang mạng xã hội chào mời bán vé dịp Tết Nguyên đán với giá thấp hơn so với thị trường chung, kèm theo ngày giờ bay thuận tiện để thu hút khách hàng.

Thậm chí, để tạo niềm tin, người đăng tải chào mời mua vé máy bay giá rẻ còn tự tạo ra các bức ảnh chụp giao dịch thành công. Tuy nhiên, khi người dùng chuyển tiền, các đối tượng sẽ chặn facebook, hoặc chặn liên lạc điện thoại, xóa toàn bộ dấu vết.

Trường hợp tinh vi hơn, các đối tượng sau khi nhận được tiền của khách, vẫn xuất vé, nhưng sau đó hoàn vé để thu lại phần lớn tiền, chỉ phải chịu mất một khoản phí hoàn vé nhỏ. Hoặc các đối tượng này sẽ đặt chỗ, gửi khách mã đặt chỗ để làm tin và yêu cầu chuyển khoản. Sau khi nhận thanh toán, họ không xuất vé và ngắt liên lạc. Do chưa được xuất ra vé máy bay, nên mã đặt chỗ sẽ tự hủy sau một thời gian. Khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay hoặc kiểm tra trực tiếp với hãng.

hãng hàng không này khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của hãng.
Hãng hàng không khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá. Ảnh: HVN

Để không mua phải vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm Tết đang đến gần, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của hãng.

Hiện nay, Vietnam Airlines chỉ có một website chính thức là vietnamairlines.com. Thông tin liên hệ phòng vé và danh sách các đại lý chính thức của Vietnam Airlines cũng được cập nhật trên website tại mục đại lý (ở chân website). Khi mua vé, khách hàng cần yêu cầu nơi bán cung cấp hóa đơn theo đúng quy định. Đây là chứng từ quan trọng dùng để bảo vệ quyền lợi cho hành khách.

Ngoài ra, do nhu cầu đi lại dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024 đang tăng mạnh, các chuyến bay có thể hết chỗ sớm, Vietnam Airlines cũng khuyến nghị hành khách có kế hoạch và chủ động đặt chỗ, mua vé từ sớm.

Được biết, năm nay, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cung ứng tổng cộng 2,64 triệu ghế dịp cao điểm Tết trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế. Đồng thời, để hành khách có thêm nhiều lựa chọn khi đặt vé dịp này, Vietnam Airlines Group đã tăng mạnh số lượng chuyến bay vào sáng sớm và buổi đêm với hơn 1.300 chuyến.

"Việc mua vé trực tiếp thông qua các kênh chính thức như website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines là cách an toàn và đảm bảo nhất để tránh mua phải vé giả hoặc bị nâng giá không hợp lý", đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Hoà Bình
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.