Tuần Du lịch Ninh Bình 2025: Cú hích thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc kích cầu du lịch, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.
Hàng nghìn du khách ngồi thuyền ngắm đồng lúa như tranh vẽ ở Ninh BìnhKết nối du lịch một hành trình, bốn địa phương, nhiều trải nghiệmChiến lược đột phá giúp du lịch Ninh Bình tăng trưởng mạnh

“Cá chép vượt vũ môn”, hình ảnh tuyệt đẹp trên sông Ngô Đồng

Mới đây, tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, UBND tỉnh Ninh Bình đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”.

Sự kiện này được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các sản phẩm du lịch đặc sắc. Du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, du lịch ấn tượng, mang đặc trưng riêng của Ninh Bình.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình chia sẻ: Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025, với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”, không chỉ là sự kiện văn hóa, du lịch thường niên mà còn là bước đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế của du lịch trong phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Khai mạc Tuần du lịch Ninh Bình 2025 Sắc vàng Tam Cốc Tràng An

Hình ảnh “Cá chép vượt vũ môn” tuyệt đẹp trên sông Ngô Đồng, biểu tượng cho sự nỗ lực và thành công, tạo nên điểm nhấn độc đáo thu hút du khách. Ảnh: Minh Đường

Theo ông Bùi Văn Mạnh, điểm mới và đặc sắc của Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 so với các năm trước đó là cánh đồng lúa nghệ thuật “Cá chép vượt vũ môn”.

“Lần đầu tiên, cánh đồng lúa tại Tam Cốc được tạo hình nghệ thuật với diện tích gần 10.000m², tái hiện hình ảnh “Cá chép vượt vũ môn”, với mong muốn thể hiện sự kiên trì, vượt khó để đạt được thành công trong cuộc sống, cũng như mong ước của tỉnh Ninh Bình đưa thành phố di sản Hoa Lư vươn lên tầm cao mới, thành phố di sản thiên niên kỷ.

Đồng thời, bức tranh có ý nghĩa tôn vinh những giá trị văn hóa, tín ngưỡng độc đáo của vùng đất Cố đô Hoa Lư địa linh, nhân kiệt, là lời ca ngợi đến những người nông dân không chỉ lao động với nghề trồng lúa mà còn biết sáng tạo nghệ thuật, thưởng thức văn hóa, làm giàu thêm đời sống tinh thần, nêu bật được những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với du khách”, ông Mạnh chia sẻ.

Khai mạc Tuần du lịch Ninh Bình 2025 Sắc vàng Tam Cốc Tràng An
Du khách thích thú khi đến với Ninh Bình trong Tuần Du lịch Ninh Bình 2025. Ảnh: Quốc Huy

Ngoài ra, tuần du lịch còn có nhiều chương trình nổi bật khác như Lễ hội âm nhạc và sáng tạo Tràng An – Forestival (diễn ra vào tối 31/5/2025 tại khu vực Đào Khê Cốc), sự kiện sẽ quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, Đen Vâu, Vũ Cát Tường, kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và không gian di sản, góp phần xây dựng công nghiệp văn hóa của tỉnh.

Chương trình Không gian làng nghề truyền thống sẽ trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, cùng với các hoạt động trải nghiệm canh tác lúa nước, tạo nên không gian văn hóa sống động và giáo dục.

Đỉnh Khe Giời, nơi tuyệt vời nhất để các nghệ sỹ nhiếp ảnh, phóng viên ghi lại những bức ảnh đẹp cánh đồng lúa nghệ thuật “Cá chép vượt vũ môn”. Ảnh: Minh Đường

Chương trình khảo sát du lịch (Famtrip, Presstrip) với sự tham gia của 200 hãng lữ hành và cơ quan báo chí, chương trình nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Ninh Bình, thúc đẩy hợp tác và quảng bá rộng rãi. Chương trình photo tour với sự tham gia của 100 nhiếp ảnh gia toàn quốc,…

Khẳng định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn

Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên, mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Ninh Bình, được tổ chức từ năm 2018.

Sự kiện không chỉ là dịp để tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú cùng những di sản văn hóa đặc sắc, sâu lắng ngàn đời trên quê hương, mà còn là cơ hội quý báu để quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Bình đến với du khách gần xa, góp phần khẳng định vị thế của tỉnh trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch, khẳng định du lịch sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Ninh Bình.

Khai mạc Tuần du lịch Ninh Bình 2025 Sắc vàng Tam Cốc Tràng An
Hình ảnh tại Lễ Khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình 2025. Ảnh: Minh Đường

“Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 là minh chứng cho việc triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thông qua việc tổ chức sự kiện quy mô lớn, chuyên nghiệp và sáng tạo. Sự kiện này sẽ thúc đẩy phát triển bền vững bằng việc kết hợp giữa bảo tồn di sản, phát triển văn hóa và du lịch, sự kiện góp phần vào chiến lược phát triển du lịch xanh, bền vững và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống”, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh chia sẻ.

Ngoài ra, sự kiện này sẽ ttăng cường hợp tác và đầu tư, thông qua các hoạt động như Famtrip, Presstrip, Tuần Du lịch 2025 tạo cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư và cơ quan quản lý, thúc đẩy hợp tác và thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

“Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 không chỉ là sự kiện văn hóa – du lịch mà còn là bước đi chiến lược trong việc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần vào sự phát triển du lịch bền vững của Ninh Bình, ông Bùi Văn Mạnh cho biết thêm.

Tỉnh Ninh Bình kỳ vọng, Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025 sẽ thu hút khoảng 500.000 lượt khách, tăng 75% so với năm 2024, trong đó có khoảng 65.000 lượt khách quốc tế, mang lại doanh thu ước đạt trên 800 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và trải nghiệm độc đáo, sự kiện nhằm nâng cao nhận thức và hình ảnh của Ninh Bình trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ tuần du lịch, các sự kiện đặc biệt như Forestival không chỉ là hoạt động giải trí mà còn là bước đi trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa, tạo động lực mới cho kinh tế địa phương.
Quốc Huy
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.