Chiến lược đột phá giúp du lịch Ninh Bình tăng trưởng mạnh

Với chiến lược đột phá, ngành du lịch Ninh Bình đã vượt qua những khó khăn và có bước phát triển vượt bậc, tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm vừa qua.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 4: Sứ mệnh mới Du lịch Ninh Bình hút khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ninh Bình đón hơn 700 nghìn lượt khách du lịch dịp Tết

Chiến lược đột phá

Trong khoảng thời gian 2020-2025, trong bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là đại dịch Covid-19 kéo dài gần 2 năm, xung đột, ở nhiều nơi trên thế giới và sự sụt giảm kinh tế thế giới đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng.

Tuy nhiên, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực đầu tư, kinh doanh phát triển du lịch của các nhà đầu tư, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt sự đồng hành, ủng hộ tích cực của nhân dân trong tỉnh, ngành du lịch Ninh Bình đã vượt qua những khó khăn và có bước phát triển vượt bậc trong nhiệm kỳ qua.

Thanh Hóa: Hỗ trợ doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa
Tam Cốc với vẻ đẹp tuyệt sắc luôn là điểm đến hàng đầu khi du khách đến du lịch Ninh Bình. Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình

Các giá trị di sản văn hóa lịch sử độc đáo, riêng có được bảo tồn tốt, tiềm năng và lợi thế nổi trội về du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái, nghỉ dưỡng, tâm linh đã được nghiên cứu, nhận diện, phát huy hiệu quả tạo nền tảng để du lịch Ninh Bình dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình chia sẻ: Một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong giai đoạn 2020 – 2025 của ngành du lịch Ninh Bình là ảnh hưởng dịch Covid-19.

“Đại dịch này đã làm tê liệt gần như toàn bộ ngành du lịch; nhiều doanh nghiệp, cơ sở gặp rất nhiều khó khăn, hầu hết các cơ sở dịch vụ du lịch phải đóng cửa, dừng hoạt động thậm chí đã bị phá sản, phải chuyển hướng kinh doanh. Thế nhưng với nỗ lực của địa phương, tỉnh Ninh Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đột phá để phục hồi, phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19. Trong đó, Ninh Bình đã xác định phương án mở cửa đón khách du lịch ngay từ giữa tháng 02/2022 và Ninh Bình trở thành địa phương đầu tiên cả nước mở cửa đón khách du lịch”, ông Mạnh cho biết.

Thanh Hóa: Hỗ trợ doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa
Vẻ đẹp như trong tranh tại Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long. Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình chia sẻ thêm: Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Ninh Bình luôn quan tâm sát sao đến việc chỉ đạo triển khai xây dựng và làm mới lại sản phẩm du lịch, xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh; xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp và sự thân thiện, hiếu khách của người dân địa phương.

Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Bình cũng trú trọng trong đổi mới công tác nghiên cứu phát triển thị trường, xúc tiến, quảng bá du lịch; kịp thời xây dựng và ban hành các chính sách hỗ trợ phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, các giá trị di tích lịch sử văn hóa và tri thức bản địa.

Nhờ đó, ngành du lịch đã có sự phục hồi mạnh mẽ, bứt phá cả về số lượt khách và doanh thu du lịch, đóng góp không nhỏ trong cơ cấu GRDP toàn tỉnh, tạo được sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng tăng tỷ trọng khối dịch vụ, đồng thời tạo động lực thúc đẩy nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác phát triển.

Mặt khác, du lịch phát triển đã góp phần chuyển đổi nhận thức các cấp, các ngành, nhân dân về lợi ích phát triển du lịch đối với phát triển kinh tế - xã hội; bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên, môi trường và các giá trị di sản văn hóa lịch sử, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đưa Ninh Bình trở thành điểm đến du lịch không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch của vùng và cả nước.

Bên cạnh đó, xác định phát triển hạ tầng du lịch là một trong những khâu đột phá chiến lược, do đó tỉnh Ninh Bình đã huy động, tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng cho các công trình dự án du lịch trọng điểm để dẫn hướng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ vụ khách du lịch.

Đặc biệt, tỉnh Ninh Bình đã triển khai các giải pháp để xây dựng và khẳng định thương hiệu, hình ảnh du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch thế giới.

Thanh Hóa: Hỗ trợ doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa
Du lịch kết hợp tâm linh là một định hướng mới, đúng đắn của Ninh Bình. Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình

Với những chiến lược mang tính đột phá của tỉnh Ninh Bình, ngành du lịch địa phương này đã mang về những thành quả đáng ghi nhận. Các chỉ tiêu về khách du lịch, doanh thu, nộp ngân sách tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể như số lượng khách du lịch đến các điểm tham quan tăng nhanh, bình quân mỗi năm đạt 5,8 triệu lượt khách, tăng 28,2%/năm; riêng năm 2024 đón 8,7 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 8,9 nghìn tỷ đồng.

Doanh thu từ hoạt động du lịch cũng tăng trưởng cao, trong giai đoạn 2020-2025, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 29.598 tỷ đồng, bình quân mỗi năm đạt 5.919,6 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 44,6%/năm. Kế hoạch năm 2025, Ninh Bình phấn đấu đạt trên 9,1 triệu lượt khách, gấp 3,5 lần năm 2020; doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 10.000 tỷ đồng, gấp 6,3 lần năm 2020, vượt mục tiêu đề ra.

Khai thác hiệu quả, bền vững các giá trị di sản

Bước sang giai đoạn 2026-2030, ngành du lịch nói chung sẽ phải đối phó với rất nhiều khó khăn, thử thách. Đặc biệt tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đến ngành du lịch sẽ mạnh mẽ hơn, xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số sẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong du lịch; cạnh tranh ngày càng cao giữa các điểm đến địa phương trong phạm vi vùng, phạm vi quốc gia và khu vực để thu hút khách du lịch.

Nắm bắt được vấn đề trên, tỉnh Ninh Bình đã đưa ra nhiều giải pháp, chiến lược để khai thác hiệu quả, bền vững các giá trị di sản, văn hóa truyền thống, tri thức bản địa của vùng đất cố đô Hoa Lư để tạo nên các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng, đẳng cấp, khác biệt, mang chiều sâu văn hóa, giá trị gia tăng cao. Đẩy mạnh chiến lược phát triển du lịch từ chiều rộng, sang chiều sâu, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp trong hoạt động dịch vụ du lịch.

Thanh Hóa: Hỗ trợ doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa

Ninh Bình xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp và sự thân thiện, hiếu khách. Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình phấn đấu giai đoạn 2026-2030 sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực. Du lịch từng bước là ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực cho sự phát triển của các ngành liên quan; tạo bước đột phá toàn diện cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ.

Phấn đấu đến năm 2030, tổng lượng khách tham quan, du lịch Ninh Bình ước đạt 12 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 2,5-3 triệu lượt. Tổng thu du lịch ước đạt trên 18.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 43.000 lao động.

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, để hoàn thành thắng lợi mục tiêu trên, đơn vị sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch, đảm bảo an toàn, văn hóa, văn minh du lịch; quản lý, khai thác hiệu quả cảnh quan, tài nguyên du lịch để phát triển du lịch.

Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ để huy động nguồn lực tối đa cho phát triển du lịch, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng dân cư phát triển du lịch.

Thanh Hóa: Hỗ trợ doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa
Vẻ đẹp tuyệt sắc tại Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình

Đồng thời huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Khuyến khích các nhà đầu tư chiến lược đầu tư hình thành các khu dịch vụ du lịch phức hợp, dự án dịch vụ du lịch quy mô lớn, các trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí, phố đi bộ, chợ đêm tại các địa bàn du lịch trọng điểm.

Phát triển đa dạng hóa sản phẩm du lịch: du lịch văn hóa, tâm linh, thể thao, nghỉ dưỡng, sinh thái, du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, du lịch nông nghiệp, du lịch có trách nhiệm và các sản phẩm du lịch về đêm.

“Một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch Ninh Bình là đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch Ninh Bình “Tuyệt sắc miền cố đô”, là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách. Chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu điểm đến du lịch bằng chính chất lượng, tính chuyên nghiệp và sự thân thiện, hiếu khách của người dân địa phương. Qua đó sẽ đưa thương hiệu du lịch Ninh Bình nằm trong top 10 điểm đến hấp dẫn và điểm đến không thể bỏ qua của quốc gia”, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình nhấn mạnh.

Thông qua những chiến lược đột phá và định hướng phát triển bền vững, du lịch Ninh Bình đã và đang khẳng định vị thế là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Việc tận dụng hiệu quả giá trị di sản, đổi mới sáng tạo trong sản phẩm du lịch, cùng với xúc tiến đầu tư, cải thiện hạ tầng và chuyển đổi số sẽ giúp Ninh Bình không chỉ phục hồi sau những khó khăn mà còn vươn tầm trở thành điểm đến hàng đầu của du lịch Việt Nam và khu vực. Với mục tiêu đến năm 2030 thu hút 12 triệu lượt khách, ngành du lịch Ninh Bình hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế - xã hội và khẳng định thương hiệu du lịch “Tuyệt sắc miền cố đô” trên bản đồ du lịch thế giới.
Quốc Huy

Tin mới cập nhật

WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ tăng 5,8%

WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ tăng 5,8%

WB dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Việt Nam sẽ tăng 5,8% trong năm 2025, mức tăng trung hạn ổn định 6,1% năm 2026 và 6,4% năm 2027.
Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang nghiên cứu phương án phân chia cán bộ làm việc ở hai nơi (Quảng Ngãi và Kon Tum hiện tại) sau sáp nhập tỉnh.
Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Việc 2 tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh thông xe kỹ thuật sẽ là bước đệm, cơ hội lớn để nền kinh tế tỉnh Hà Tĩnh bứt phá.
Việt Nam đứng thứ 6 về số người giàu khu vực

Việt Nam đứng thứ 6 về số người giàu khu vực

Việt Nam vươn lên vị trí thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á khi có 5.459 người giàu sở hữu tài sản ròng trên 10 triệu USD.
Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Các nút giao cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính, dự kiến đưa vào khai thác trước dịp 30/4-1/5.
HHV hưởng lợi từ làn sóng giải ngân vốn đầu tư công?

HHV hưởng lợi từ làn sóng giải ngân vốn đầu tư công?

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) được kỳ vọng sẽ là đơn vị hưởng lợi trực tiếp từ làn sóng giải ngân vốn đầu tư công trong giai đoạn 2025-2026.
Gần 600 ô tô bị phạt nguội ở Hà Nội tháng 3

Gần 600 ô tô bị phạt nguội ở Hà Nội tháng 3

Hệ thống camera giám sát giao thông tại TP Hà Nội trong tháng 3 phát hiện, ghi hình dữ liệu vi phạm của gần 600 phương tiện khi lưu thông trên đường phố Thủ đô.
Đà Nẵng có trung tâm logistics hiện đại bậc nhất miền Trung

Đà Nẵng có trung tâm logistics hiện đại bậc nhất miền Trung

Trung tâm logistics Con Ong được đầu tư hiện đại bậc nhất miền Trung được kỳ vọng sẽ là một trong những dự án đặt nền tảng cho Khu thương mại tự do Đà Nẵng.

'Loạn cung – cầu' vật liệu xây dựng tại Thanh Hóa

Theo dự báo đến năm 2030, nhu cầu về vật liệu xây dựng so với lượng cung sẽ thiếu 192 triệu m3 đất, thiếu 11 triệu m3 cát nhưng lại thừa 55 triệu m3 đá.
Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu trước sáp nhập tỉnh thế nào?

Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu trước sáp nhập tỉnh thế nào?

Trước sáp nhập tỉnh, Bà Rịa - Vũng Tàu được biết đến là thủ phủ dầu khí, sở hữu cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải và có nền công nghiệp phát triển.

Tin khác

Infographic | Xuất nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 3/2025

Infographic | Xuất nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 3/2025

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 3/2025 đạt 35,65 tỷ USD.

'Lối đi riêng' của tỉnh top 10 thu hút vốn FDI lớn

Nhờ lối đi riêng của mình, tỉnh Nghệ An trở thành “điểm sáng” của cả nước về thu hút đầu tư FDI vào các Khu kinh tế và các Khu công nghiệp.
Infographic | Những tỉnh, thành có thu nhập bình quân cao nhất nước

Infographic | Những tỉnh, thành có thu nhập bình quân cao nhất nước

Trong số 63 tỉnh, thành phố, địa phương nào có thu nhập bình quân đầu người cao nhất nước?
Phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành trung tâm năng lượng quốc gia

Phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành trung tâm năng lượng quốc gia

Petrovietnam đồng hành cùng Bà Rịa - Vũng Tàu trong quy hoạch, triển khai và đầu tư các dự án năng lượng chiến lược để trở thành trung tâm năng lượng quốc gia.
Doanh nghiệp đầu tư cụm công nghiệp kiến nghị gì với tỉnh Thanh Hóa?

Doanh nghiệp đầu tư cụm công nghiệp kiến nghị gì với tỉnh Thanh Hóa?

Các doanh nghiệp đầu tư cụm công nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa đã kiến nghị nhiều nội dung với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.
Điểm tên ngành hàng xuất khẩu tiềm năng sang Hungary?

Điểm tên ngành hàng xuất khẩu tiềm năng sang Hungary?

Hàng nông sản của Việt Nam đang có chỗ đứng nhất định tại thị trường Hungary, đây là cơ hội cho doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này.
Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê, kinh tế 2 tháng đầu năm nay đón nhận khởi đầu tích cực để hướng tới mục tiêu tăng trưởng hơn 8% cho cả năm.
Thủ tướng: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Thủ tướng: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Chiều 9/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 16 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm giao thông.
Lần đầu tiên đào tạo trợ lý an ninh phi truyền thống

Lần đầu tiên đào tạo trợ lý an ninh phi truyền thống

Chương trình đào tạo trợ lý an ninh phi truyền thống lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam mở ra nhiều cơ hội việc làm mới, đặc biệt cho quân nhân xuất ngũ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thương mại, dịch vụ tăng trưởng mạnh

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thương mại, dịch vụ tăng trưởng mạnh

Tháng 2/2025, tổng doanh thu từ thương mại, dịch vụ của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ước đạt 18.600 tỷ đồng, tăng 9,16% so với cùng kỳ.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang nghiên cứu phương án phân chia cán bộ làm việc ở hai nơi (Quảng Ngãi và Kon Tum hiện tại) sau sáp nhập tỉnh.
Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Sun Group vừa động thổ dự án Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên, thuộc Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên.
Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Theo nhận định của chứng khoán VnDirect, thị trường chứng khoán tuần sau nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ phục hồi ngoạn mục, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.
Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Thời trang là nhóm giữ vị thế áp đảo trên sàn thương mại điện tử bán được 100.762 sản phẩm (62,6% doanh số) và thu về 10,97 tỉ đồng (80,03% doanh thu).
Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu đã tăng mạnh và đang ở vùng kháng cự.
Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục mạnh dạn mở thêm vị thế mua mới cũng như gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.
Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).
Nhận định chứng khoán 28/4: Giải ngân thăm dò cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 28/4: Giải ngân thăm dò cổ phiếu

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò tại những cổ phiếu đã điều chỉnh về vùng định giá hấp dẫn.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Honda Việt Nam (HVN) vào top 10 doanh nghiệp FDI được vinh danh tại giải thưởng Rồng Vàng 2025.
Phiên bản di động