Kết nối du lịch một hành trình, bốn địa phương, nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đang triển khai kết nối, phát triển du lịch qua sản phẩm du lịch một hành trình, bốn địa phương, nhiều trải nghiệm.
Tuần du lịch Hạ Long sẽ có những hoạt động gì?Tạp chí Forbes (Mỹ): Ninh Bình vẫn là "viên ngọc ẩn" với du khách quốc tế

Tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang triển khai xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình với nhiều trải nghiệm thú vị qua tour liên kết 4 tỉnh kéo dài trong 5 ngày 4 đêm với chủ đề "Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm".

Ninh Bình đặt mục tiêu tạo bước đột phá phát triển toàn diện các loại hình, sản phẩm dịch vụ du lịch cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ, đảm bảo hiệu quả, bền vững

Trong hành trình này, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá các điểm đến sản phẩm đặc trưng của mỗi tỉnh. Các điểm đến trong tour bao gồm: Tràng An, Bái Đính, khu du lịch Hang Múa (Ninh Bình); khu di tích Lam Kinh, khu du lịch Anh Phát (Thanh Hóa); đền Cuông, Cửa Lò, Làng Sen quê Bác (Nghệ An); hồ Kẻ Gỗ, biển Thiên Cầm, chùa Hương Tích (Hà Tĩnh).

Ngành du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh không chỉ kết nối các đơn vị, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh để cùng liên kết phát triển du lịch mà các địa phương còn có cơ hội hợp tác cùng các tập đoàn lớn để phát triển du lịch.

Đánh giá về tour liên kết 4 địa phương, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đều là vùng đất địa linh, nhân kiệt có truyền thống, lịch sử - văn hóa lâu đời, không chỉ được tạo hóa ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú, độc đáo và hấp dẫn mà còn có nhiều di sản văn hóa đặc sắc, cùng nhiều lễ hội truyền thống dân gian, nghề thủ công và nghệ thuật truyền thống độc đáo, ẩm thực phong phú. Đây là những tiềm năng lợi thế lớn của 4 địa phương trong phát triển du lịch, tạo nên những những sản phẩm du lịch có khả năng cạnh tranh và tạo nên thương hiệu riêng cho mỗi địa phương.

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình thông tin thêm, trong những năm qua, để cùng nhau phát triển một cách bền vững, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đã đẩy mạnh phối hợp, liên kết phát triển du lịch, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh văn hóa và các điểm đến du lịch; xây dựng và khai thác sản phẩm du lịch, các tour kết nối giữa các tỉnh như: Du lịch văn hóa sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa lễ hội; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng tính chuyên nghiệp của mỗi điểm đến, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của Du lịch Việt Nam.

Liên kết là yêu cầu khách quan trong phát triển du lịch; giúp mở rộng không gian du lịch, phát huy lợi thế của các bên để hình thành sản phẩm đa dạng, hấp dẫn, nâng cao lợi thế cạnh tranh, tạo sức mạnh cho việc quảng bá chung điểm đến, thu hút đầu tư và thúc đẩy sự lan tỏa kinh tế liên vùng. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, liên kết được đánh giá là một trong những hướng quan trọng để phục hồi, phát triển du lịch,

Thời gian tới, để hợp tác, liên kết phát triển du lịch của Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đi vào chiều sâu, thực chất, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị từng địa phương có kế hoạch cụ thể để triển khai các nội dung liên kết, hợp tác đã được thỏa thuận; đặc biệt chú trọng tạo ra các chuỗi sản phẩm liên địa phương đặc trưng, có chất lượng, mang tính cạnh tranh và hấp dẫn đối với du khách; đầu tư phát triển, nâng tầm thương hiệu điểm đến, kéo dài mùa vụ du lịch, tăng cường quản lý điểm đến; đồng thời, mở rộng thị trường khách nội địa tới các địa phương phía Nam, khách nối tour từ Hà Nội, từng bước khai thác thị trường khách du lịch quốc tế, đặc biệt là đẩy mạnh khai thác khách từ Lào và Đông Bắc Thái Lan.

Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường trái phiếu hồi phục, mở rộng dư địa vốn cho bất động sản

Thị trường trái phiếu hồi phục, mở rộng dư địa vốn cho bất động sản

Theo MBS, khi tín dụng bất động sản chậm lại, thị trường trái phiếu lấy lại vai trò huy động vốn trung và dài hạn giúp doanh nghiệp giữ nhịp chu kỳ tăng trưởng năm 2026.
Việt Nam gia nhập IRENA, mở rộng hợp tác năng lượng tái tạo

Việt Nam gia nhập IRENA, mở rộng hợp tác năng lượng tái tạo

IRENA là tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, được thành lập năm 2009, thành viên hiện có gồm 170 quốc gia và Liên minh châu Âu.
Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Báo Công Thương phối hợp tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Báo chí viết về “Bảo vệ môi trường ngành Công Thương” năm 2025.
Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 223.242 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD (tăng 24,1%). Dự xuất khẩu hồ tiêu năm 2025 sẽ cán mốc gần 1,6 tỷ USD.
Giá sắn nguyên liệu phân hóa theo vùng, xuất khẩu giữ nhịp tăng

Giá sắn nguyên liệu phân hóa theo vùng, xuất khẩu giữ nhịp tăng

Giá sắn nguyên liệu trong nước biến động trái chiều giữa các vùng do chênh lệch nguồn cung, trong khi xuất khẩu và giá tinh bột sắn vẫn giữ xu hướng tích cực.
Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí được xác định là bước đi chiến lược, giữ ổn định nguồn cung, củng cố an ninh năng lượng và tạo nền tảng chuyển dịch bền vững.
5 bài học lan tỏa cho năng lượng tái tạo

5 bài học lan tỏa cho năng lượng tái tạo

Theo Thủ tướng, thành công của dự án sẽ góp phần lan toả khí thế, động lực, là bài học kinh nghiệm để tiếp tục triển khai các dự án năng lượng tái tạo tiếp theo.
Đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho phát triển ngành điện

Đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho phát triển ngành điện

Trước yêu cầu bảo đảm an ninh năng lượng, ngành điện đang đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn lực đầu tư, huy động vốn cho các dự án điện quy mô lớn theo Quy hoạch Điện VIII.
Thị phần sắn Việt Nam mở rộng tại thị trường Trung Quốc

Thị phần sắn Việt Nam mở rộng tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam gia tăng thị phần sắn tại Trung Quốc nhờ xuất khẩu sắn lát và tinh bột sắn vượt trội so với các quốc gia trong khu vực, bất chấp giá nhập khẩu giảm sâu.
11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 7,94 tỷ USD, tăng gần 61% giá trị

11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 7,94 tỷ USD, tăng gần 61% giá trị

11 tháng năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,40 triệu tấn, trị giá 7,94 tỷ USD, tăng 15,1% về lượng và tăng 60,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.