Tivi giảm sốc, tung khuyến mại lớn mùa bóng đá

Để chào đón một mùa bóng đá sôi động, nhiều hãng tivi, máy chiếu tại thị trường nội địa đã đồng loạt ra mắt hàng loạt chương trình khuyến mại, kích cầuhấp dẫn.

Các giải bóng đá lớn như World Cup, Euro… luôn là những sự kiện thu hút người xem và cơ hội cho người tiêu dùng có thể “lên đời”, mua sắm tivi và các thiết bị âm thanh để thưởng thức các trận cầu trên màn hình lớn. Đặc biệt, tình hình dịch bệnh khiến các điểm xem tập trung đông người như quán cà phê, nhà hàng... không được hoạt động, do vậy nhu cầu xem tại nhà tăng. Đây là cơ hội tốt cho các hãng điện máy tiêu thụ sản phẩm tivi, máy chiếu... kích cầu tiêu dùng.

Theo khảo sát, để kích cầu mua sắm, thu hút người tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng điện máy đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn cho mặt hàng tivi. Các sản phẩm tivi, từ bình dân đến cao cấp, đều được giảm giá sâu.

Nhiều mẫu tivi giảm giá "sập sàn"

Hàng loạt hãng tivi cao cấp như Samsung, Sony, LG, TCL, Sharp… đã ồ ạt giảm giá kích cầu mùa Euro 2021. Đáng chú ý, những mẫu smart tivi và tivi màn hình lớn được giảm giá mạnh nhất, tới một nửa giá bán. Những mẫu tivi này được tích hợp nhiều công nghệ, như: xem video trực tuyến, trình duyệt web, tìm kiếm bằng giọng nói trên Youtube và Google bằng remote thông minh...

Trên trang web của một số hệ thống siêu thị điện máy lớn, nhiều mẫu tivi 4K của các thương hiệu tên tuổi như LG, Samsung, Sony, TCL... được giảm giá từ 40 - 50%, có mẫu còn được giảm giá tới 80%.

Có thể kể đến mẫu smart ti vi LG OLED TV 4K 55 inch UHD giảm 50% từ 71,2 triệu đồng xuống còn hơn 32 triệu đồng, mẫu smart ti vi LG OLED 4K UHD 65 inch được giảm giá 42% từ 81,2 triệu đồng còn 47,9 triệu đồng. Một số mẫu smart tivi LG 4K từ 55 - 70 inch cũng được giảm từ 42 - 50%.

Tương tự, Samsung cũng là thương hiệu có nhiều mẫu smart tivi 4K được giảm giá sâu trong từ 40% tới 81% ở các dòng. Nhiều mẫu smart tivi 4K hiệu TCL cũng nhận được ưu đãi mạnh về giá trong đợt này. Đại diện hệ thống siêu thi MediaMart cho biết, nắm bắt nhu cầu của khách hàng bên cạnh những mẫu smart tivi 4K màn hình lớn, nhiều mẫu tivi kích thước màn hình trung bình từ 43 - 55 inch cũng được giảm giá mạnh dịp này với giá trong khoảng 5 triệu đồng trở lại.

Nhiều chương trình ưu đãi tưng bừng đón mùa bóng lăn
Nhiều chương trình ưu đãi tưng bừng đón mùa bóng lăn

Tại các hệ thống siêu thị điện máy lớn như MediaMart, Pico, Điện Máy Xanh... đã quảng cáo rầm rộ các chương trình ưu đãi đối với các mặt hàng điện tử, nghe nhìn để thu hút người dùng, đặc biệt là các chương trình cho người mua trực tuyến ngay từ cuối tháng 5.

Cụ thể, hãng Sony đã nhanh chóng nắm bắt thị trường, mở các chiến dịch ưu đãi giảm giá, khi mua kèm loa thanh sẽ được giảm giá lên đến 50%, tăng thời gian bảo hành hay tận hưởng miễn phí các nội dung bản quyền đặc sắc lên đến 12 tháng cho khách hàng mua tivi từ ngày 1 - 30/6. Mức giảm trên được áp dụng với các mẫu tivi OLED và một số dòng cao cấp, khách hàng sẽ được tặng thêm 1 năm bảo hành, nâng tổng thời gian bảo hành cho các sản phẩm này lên 3 năm. Thêm vào đó, khách hàng được miễn phí lên đến 12 tháng các nội dung bản quyền đặc sắc thông qua các ứng dụng VieON, GalaxyPlay, VTV Cab On…

Tương tự, Samsung cũng thực hiện chương trình ưu đãi với quy mô lớn, giúp người dùng dễ dàng nâng cấp tivi và thưởng thức đại tiệc thể thao trọn vẹn tại nhà. Đối với các dòng tivi kích thước lớn với trải nghiệm nghe nhìn sống động, Samsung giới thiệu các gói khuyến mãi áp dụng cho các dòng sản phẩm đến ngày 31/7/2021như trả góp 0%; mua kèm loa; bảo hành mở rộng đến 3 năm; các đặc quyền giải trí không giới hạn với thư viện nội dung chuẩn 8K trong 12 tháng trên ứng dụng VieON…

Ngoài ra, chương trình lên đời sản phẩm cũng được một số hệ thống siêu thị thực hiện cho phép người sử dụng đổi tivi cũ lấy mới và được trợ giá với tất cả các thương hiệu.

Trên thực tế, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá tivi trong năm 2020 đã giảm từ 30-50%. Nhiều mẫu tivi 4K, 8K, Qled, Oled giảm giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Các chương trình ưu đãi hiện nay hầu hết được các nhãn hàng kết hợp với nhà phân phối thực hiện. Đây cũng được xem như biện pháp kích cầu, đẩy hàng tồn để chuẩn bị đón vòng đời sản phẩm mới.

Bên cạnh tivi, người dùng còn có nhu cầu tìm mua máy chiếu để xem bóng đá với màn hình lớn và hấp dẫn hơn. Theo chủ của hàng sửa chữa điện tử trên phố Lê Thanh Nghị (Hà Nội), thời gian này có rất nhiều người hỏi mua máy chiếu. Một số dòng máy giá 3-8 triệu đồng/chiếc được người dùng tìm kiếm nhiều nhất do được giới thiệu có nhiều tính năng, chất lượng chiếu rõ nét. Máy chiếu thông minh mini, máy chiếu di động với giá bán chỉ hơn 1 triệu đồng cũng được khách tìm mua nhiều do khá tiện lợi, có thể kết nối trực tiếp với điện thoại di động và wifi...

Mặc dù các sàn thương mại điện tử đang cạnh tranh khá sôi động với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng các mặt hàng điện tử cao cấp, người dùng thường có xu hướng đến tận nơi bán lẻ để trải nghiệm và được tư vấn kỹ hơn về mặt hàng này.
Trang Anh
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.