Tivi giảm sốc, tung khuyến mại lớn mùa bóng đá

Để chào đón một mùa bóng đá sôi động, nhiều hãng tivi, máy chiếu tại thị trường nội địa đã đồng loạt ra mắt hàng loạt chương trình khuyến mại, kích cầuhấp dẫn.

Các giải bóng đá lớn như World Cup, Euro… luôn là những sự kiện thu hút người xem và cơ hội cho người tiêu dùng có thể “lên đời”, mua sắm tivi và các thiết bị âm thanh để thưởng thức các trận cầu trên màn hình lớn. Đặc biệt, tình hình dịch bệnh khiến các điểm xem tập trung đông người như quán cà phê, nhà hàng... không được hoạt động, do vậy nhu cầu xem tại nhà tăng. Đây là cơ hội tốt cho các hãng điện máy tiêu thụ sản phẩm tivi, máy chiếu... kích cầu tiêu dùng.

Theo khảo sát, để kích cầu mua sắm, thu hút người tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng điện máy đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn cho mặt hàng tivi. Các sản phẩm tivi, từ bình dân đến cao cấp, đều được giảm giá sâu.

Nhiều mẫu tivi giảm giá "sập sàn"

Hàng loạt hãng tivi cao cấp như Samsung, Sony, LG, TCL, Sharp… đã ồ ạt giảm giá kích cầu mùa Euro 2021. Đáng chú ý, những mẫu smart tivi và tivi màn hình lớn được giảm giá mạnh nhất, tới một nửa giá bán. Những mẫu tivi này được tích hợp nhiều công nghệ, như: xem video trực tuyến, trình duyệt web, tìm kiếm bằng giọng nói trên Youtube và Google bằng remote thông minh...

Trên trang web của một số hệ thống siêu thị điện máy lớn, nhiều mẫu tivi 4K của các thương hiệu tên tuổi như LG, Samsung, Sony, TCL... được giảm giá từ 40 - 50%, có mẫu còn được giảm giá tới 80%.

Có thể kể đến mẫu smart ti vi LG OLED TV 4K 55 inch UHD giảm 50% từ 71,2 triệu đồng xuống còn hơn 32 triệu đồng, mẫu smart ti vi LG OLED 4K UHD 65 inch được giảm giá 42% từ 81,2 triệu đồng còn 47,9 triệu đồng. Một số mẫu smart tivi LG 4K từ 55 - 70 inch cũng được giảm từ 42 - 50%.

Tương tự, Samsung cũng là thương hiệu có nhiều mẫu smart tivi 4K được giảm giá sâu trong từ 40% tới 81% ở các dòng. Nhiều mẫu smart tivi 4K hiệu TCL cũng nhận được ưu đãi mạnh về giá trong đợt này. Đại diện hệ thống siêu thi MediaMart cho biết, nắm bắt nhu cầu của khách hàng bên cạnh những mẫu smart tivi 4K màn hình lớn, nhiều mẫu tivi kích thước màn hình trung bình từ 43 - 55 inch cũng được giảm giá mạnh dịp này với giá trong khoảng 5 triệu đồng trở lại.

Nhiều chương trình ưu đãi tưng bừng đón mùa bóng lăn
Nhiều chương trình ưu đãi tưng bừng đón mùa bóng lăn

Tại các hệ thống siêu thị điện máy lớn như MediaMart, Pico, Điện Máy Xanh... đã quảng cáo rầm rộ các chương trình ưu đãi đối với các mặt hàng điện tử, nghe nhìn để thu hút người dùng, đặc biệt là các chương trình cho người mua trực tuyến ngay từ cuối tháng 5.

Cụ thể, hãng Sony đã nhanh chóng nắm bắt thị trường, mở các chiến dịch ưu đãi giảm giá, khi mua kèm loa thanh sẽ được giảm giá lên đến 50%, tăng thời gian bảo hành hay tận hưởng miễn phí các nội dung bản quyền đặc sắc lên đến 12 tháng cho khách hàng mua tivi từ ngày 1 - 30/6. Mức giảm trên được áp dụng với các mẫu tivi OLED và một số dòng cao cấp, khách hàng sẽ được tặng thêm 1 năm bảo hành, nâng tổng thời gian bảo hành cho các sản phẩm này lên 3 năm. Thêm vào đó, khách hàng được miễn phí lên đến 12 tháng các nội dung bản quyền đặc sắc thông qua các ứng dụng VieON, GalaxyPlay, VTV Cab On…

Tương tự, Samsung cũng thực hiện chương trình ưu đãi với quy mô lớn, giúp người dùng dễ dàng nâng cấp tivi và thưởng thức đại tiệc thể thao trọn vẹn tại nhà. Đối với các dòng tivi kích thước lớn với trải nghiệm nghe nhìn sống động, Samsung giới thiệu các gói khuyến mãi áp dụng cho các dòng sản phẩm đến ngày 31/7/2021như trả góp 0%; mua kèm loa; bảo hành mở rộng đến 3 năm; các đặc quyền giải trí không giới hạn với thư viện nội dung chuẩn 8K trong 12 tháng trên ứng dụng VieON…

Ngoài ra, chương trình lên đời sản phẩm cũng được một số hệ thống siêu thị thực hiện cho phép người sử dụng đổi tivi cũ lấy mới và được trợ giá với tất cả các thương hiệu.

Trên thực tế, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá tivi trong năm 2020 đã giảm từ 30-50%. Nhiều mẫu tivi 4K, 8K, Qled, Oled giảm giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Các chương trình ưu đãi hiện nay hầu hết được các nhãn hàng kết hợp với nhà phân phối thực hiện. Đây cũng được xem như biện pháp kích cầu, đẩy hàng tồn để chuẩn bị đón vòng đời sản phẩm mới.

Bên cạnh tivi, người dùng còn có nhu cầu tìm mua máy chiếu để xem bóng đá với màn hình lớn và hấp dẫn hơn. Theo chủ của hàng sửa chữa điện tử trên phố Lê Thanh Nghị (Hà Nội), thời gian này có rất nhiều người hỏi mua máy chiếu. Một số dòng máy giá 3-8 triệu đồng/chiếc được người dùng tìm kiếm nhiều nhất do được giới thiệu có nhiều tính năng, chất lượng chiếu rõ nét. Máy chiếu thông minh mini, máy chiếu di động với giá bán chỉ hơn 1 triệu đồng cũng được khách tìm mua nhiều do khá tiện lợi, có thể kết nối trực tiếp với điện thoại di động và wifi...

Mặc dù các sàn thương mại điện tử đang cạnh tranh khá sôi động với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhưng các mặt hàng điện tử cao cấp, người dùng thường có xu hướng đến tận nơi bán lẻ để trải nghiệm và được tư vấn kỹ hơn về mặt hàng này.
Trang Anh
Bình luận

Đọc nhiều

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.