Thương mại điện tử dealtoday và những cú bắt tay mở rộng thị trường dịch vụ

O2O (Online To Offline) mang đến giải pháp hữu hiệu cho ngành dịch vụ về cả độ nhận diện thương hiệu, đơn hàng và cả quy trình vận hành tối ưu.
Dealtoday “lội ngược dòng” trong bối cảnh kinh tế đầy khó khănBùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?Khát vọng lớn của Dealtoday

Đũa thần của ngành dịch vụ

Thương mại điện tử và kinh tế số đang ngày càng khẳng định vị trí quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Báo cáo e-Conomy SEA 2023 của Google, Temasek và Bain & Company về nền kinh tế số của Đông Nam Á năm 2023 (công bố hồi đầu tháng 11/2023) cho thấy, Việt Nam đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á về quy mô nền kinh tế số với tổng giá trị hàng hóa khoảng 30 tỷ USD. Con số này dự báo sẽ tăng đến 43 tỷ USD vào năm 2025. Trong đó, thương mại điện tử đang chiếm vai trò chủ lực tạo ra giá trị kinh tế số năm 2023 với 16/30 tỷ USD. Và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong những năm tới.

Bên cạnh đó, bán hàng đa kênh cũng duy trì vị trí đứng đầu trong xu hướng thương mại điện tử năm 2023. Khảo sát của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho thấy có khoảng 56% khách hàng sử dụng smartphone nghiên cứu về sản phẩm. Bên cạnh đó, 75% người dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau như website, mạng xã hội, cửa hàng…để mua sắm. Và khoảng 73% tiếp cận đa kênh trong suốt hành trình trải nghiệm.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng cho biết, một trong những xu hướng nổi bật chính của thương mại điện tử là mua sắm trực tuyến, nhận tại cửa hàng. Đây là một trong những xu hướng mua sắm có những bùng nổ trong năm 2023 và được dự báo sẽ bùng nổ trong những năm tới.

Cùng trong xu thế đó, nhiều chuyên gia cũng đưa ra nhận định xu thế tham khảo, mua dịch vụ online và trải nghiệm trực tiếp sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Ưu điểm cho mô hình O2O (Online To Offline) là mô hình được các nhà bán lẻ sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến đến với cửa hàng, nơi cung cấp dịch vụ của mình. Đây là mô hình mà doanh nghiệp sẽ sử dụng các công cụ trực tuyến, các phương tiện khác để tiếp cận và từ đó tác động vào hành vi mua sắm của khách hàng để tăng trưởng doanh thu.

Hơn nữa, với bối cảnh ngành bán lẻ tiếp tục chuyển dịch trong thời kỳ "bình thường mới", điều các thương hiệu cần chính là sự thích nghi nhạy bén để sống còn và duy trì lợi thế cạnh tranh. Trải nghiệm khách hàng càng ngày càng đa dạng hướng doanh nghiệp đến mục tiêu đầu tư cho hành trình mua sắm riêng biệt theo hành vi tiêu dùng, từ đó thiết kế những điểm chạm đắt giá, "bủa vây" cảm tính lẫn lý tính để thuyết phục khách hàng ra quyết định.

Tại Việt Nam, một trong những mô hình tiên phong O2O mảng dịch vụ có thể kể đến là Dealtoday.vn. Chào sân thị trường vào năm 2016, Dealtoday là nền tảng thương mại điện tử nằm trong top đầu tại Việt Nam, nổi tiếng với hệ thống sản phẩm, dịch vụ E-Gift, E-Voucher được khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm dịch vụ E-Gift, E-Voucher, sắp tới Dealtoday sẽ cung cấp hệ thống E-Ticket có khả năng kết nối du khách với các hoạt động trải nghiệm giải trí, du lịch tại các điểm đến tiện lợi, nhanh chóng qua các nền tảng ứng dụng di động và website.

Trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn trên giao diện mới của Dealtoday
Trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn trên giao diện mới của Dealtoday. Ảnh: T.L

Dealtoday đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác mở rộng thị trường, tăng doanh số, hỗ trợ chăm sóc 24/7, nâng cao trải nghiệm khách hàng, xây dựng chiến lược tiếp thị đa nền tảng, gắn kết khách hàng và doanh nghiệp để phát triển bền vững.

Không chỉ cung cấp các giải pháp xúc tiến hiệu quả, Dealtoday còn cung cấp các công cụ báo cáo, đo lường, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả chương trình, quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả.

Dealtoday giải pháp xúc tiến thương mại điện tử từ A-Z cho các doanh nghiệp dịch vụ
Dealtoday giải pháp xúc tiến thương mại điện tử từ A-Z cho các doanh nghiệp dịch vụ. Ảnh: T.L

Song song với đó khách hàng khi mua sắm trên “siêu thị dịch vụ” Dealtoday sẽ được hưởng đa lợi ích: tiết kiệm chi tiêu với ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày: flash sale, combo mua 1 tặng 1, deal đồng giá 9k… từ các thương hiệu và đối tác của Dealtoday. Đặc biệt, tất cả các dịch vụ từ ẩm thực, làm đẹp, giải trí, du lịch, … được tích hợp trên một giao diện tiện lợi đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Trải nghiệm mua hàng mọi lúc mọi nơi, sử dụng linh hoạt với một mã QR, cho tặng chuyển nhượng dễ dàng.

Những cú bắt tay mở rộng thị trường dịch vụ

Trong giai đoạn 2021-2023, Dealtoday đã bắt tay với nhiều thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực ẩm thực và giải trí. Tiêu biểu phải kế đến thương vụ giữa Dealtoday với VinWonders và Chay Hương Thiền.

Dealtoday bắt tay cùng VinWonder với kỳ vọng mở rộng thị trường giải trí du lịch Việt Nam
Dealtoday bắt tay cùng VinWonder với kỳ vọng mở rộng thị trường giải trí du lịch Việt Nam. Ảnh: T.L

Cái bắt tay với VinWonders đã tạo “cú hích” trong thị trường giải trí du lịch. Ngay trong năm đầu tiên hợp tác, doanh thu VinWonders tăng 20%. Suốt 7 năm liền, doanh số từ Dealtoday chiếm tới 30% tổng doanh thu mỗi năm của VinWonders. Đến năm 2023, hai bên đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược toàn diện với kỳ vọng mở rộng thị trường hướng tới phát triển bền vững.

Đặt vé vui chơi tất cả các điểm đến của VinWonders thuận tiện trên nền tảng Dealtoday
Đặt vé vui chơi tất cả các điểm đến của VinWonders thuận tiện trên nền tảng Dealtoday. Ảnh: T.L

Chay Hương Thiền một nhà hàng chay còn xa lạ với khách hàng nhưng khi “gia nhập” nền tảng Dealtoday thì doanh thu trong đã tăng trưởng gấp đôi với 1000-2000 suất buffet bán ra mỗi tháng. Đến nay Chay Hương Thiền đã xây dựng được tập khách hàng phủ rộng, dần khẳng định được vị thế và trở thành thương hiệu ẩm thực chay được nhiều người yêu thích.

Có thể thấy, với O2O hay cụ thể hơn là Dealtoday, doanh nghiệp sẽ đón nhận những khách hàng mới, gắn kết với khách hàng thường xuyên mà không lo mất chi phí marketing, cũng không cần đầu tư về công nghệ, con người hay thuê các đơn vị khác, mà chỉ cần trả hoa hồng cho doanh số mà doanh nghiệp thu về.

Dealtoday - Nền tảng thương mại điện tử đa dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam kết nối nhà cung cấp với khách hàng bằng các sản phẩm như E-Voucher, E-Ticket, E-Gift và E-Coupon. Các dịch vụ tại Dealtoday đa dạng trải rộng trên khắp các lĩnh vực: ẩm thực, giải trí, du lịch, sức khỏe, làm đẹp, quà tặng… đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Truy cập ngay website của Dealtoday để trải nghiệm mua sắm tiện ích, ưu đãi mỗi ngày.

T.D.V
Bình luận

Đọc nhiều

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

Ngành điện miền Trung đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Việc xây dựng các trung tâm tài chính quốc tế mở ra cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn với nền tài chính toàn cầu và blockchain sẽ giúp hệ thống tài chính minh bạch hơn.
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn được xem là hướng đi tất yếu giúp Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững và nâng cao chất lượng phát triển.
Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Việc Siemens Mobility ra mắt Signaling X tại Singapore đánh dấu bước tiến công nghệ lớn của ngành đường sắt, hướng tới vận hành an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
 Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam' năm 2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11/2025.
Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Tháng 10/2025, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại với hơn 37.900 xe bán ra, tăng 24% so với tháng trước, nhờ sức mua phục hồi và các mẫu SUV, MPV hút khách.
Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.
Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Giá bán SUV cỡ C tại Việt Nam tăng mạnh, nhiều mẫu nhập khẩu chạm ngưỡng 1,4 tỷ đồng, báo hiệu cuộc đua mới về giá và định vị trong phân khúc gầm cao.
Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Chỉ sau 03 ngày kể từ khi bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.