Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?

Thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh trong nước mang tới nhiều cơ hội phát triển cho mô hình O2O.
Ngẫm chuyện thương mại điện tử từ việc chậm chân trong giao hàng chặng cuốiSự trỗi dậy của các siêu ứng dụng thương mại điện tử kết hợp mạng xã hộiDealtoday “lội ngược dòng” trong bối cảnh kinh tế đầy khó khăn

Theo GE Capital Retail Bank, 81% người tiêu dùng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi đến cửa hàng để mua hàng. Các giải pháp Online to Offline (O2O) cho ngành dịch vụ là phương án đang là phương án ưu việt nhất hiện nay.

Xu hướng khuyến mãi mang tính cá nhân hóa

Việt Nam một lần nữa đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua giành thị phần thương mại điện tử. Không những vậy, xu hướng được khách hàng quan tâm là thông tin khuyến mãi mang tính cá nhân hóa. Yêu cầu này đã có từ lâu nhưng chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt trong thời gian gần đây.

Theo báo cáo “The retail evolution - Adapting to a dynamic retail landscape” của Kantar năm 2023 qua khảo sát với Top 5 nhà bán lẻ lớn phổ biến ở Việt Nam cho thấy cùng với việc truyền thông và hệ thống cửa hàng các nhà bán lẻ lớn dễ dàng tiếp cận hơn với người mua hàng.

Đáng chú ý, thế hệ Millennials, lực lượng lao động đương đại, là đối tượng quan tâm nhất đến việc được phục vụ, với 38% mong muốn có trải nghiệm cá nhân, tùy chỉnh hơn và muốn các thương hiệu hiểu rõ hơn về họ.

Mở mặt trận O2O, dấu hiệu này cũng đã dần hiện ra. Theo GE Capital Retail Bank, 81% người tiêu dùng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi đến cửa hàng. Nhưng yêu cầu đặt ra là giá cả hấp dẫn nhưng không đến từ việc chiết khấu quá mức, cân bằng giữa Online to Offline và cá nhân hóa trải nghiệm người tiêu dùng để gắn kết họ với doanh nghiệp.

Hiện, khả năng ảnh hưởng của các thông điệp online lên quyết định mua hàng Offline là điều mà các nhà sản xuất hay nhà phân phối quan tâm. Nắm rõ được các yếu tố này sẽ giúp cho nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ tiết kiệm được ngân sách quảng cáo.

Tuy nhiên thì khi sự hứng khởi ban đầu nhanh chóng qua đi, các marketer bắt đầu loay hoay với việc điều chỉnh quảng cáo, báo cáo O2O có thể chỉ ra được đâu là các kênh không hiệu quả nhưng việc tăng lượng khách hàng đến cửa hàng từ các kênh online là không đơn giản. Hàng loạt các điều chỉnh đã được thực hiện nhưng kết quả vẫn còn hạn chế.

Việc đó mở ra cơ hội, thị trường lớn cho doanh nghiệp công nghệ phát triển nền tảng thương mại điện tử này. Các nền tảng hỗ trợ xác định chính xác tầm quan trọng, vai trò của nó sẽ giúp nhà kinh doanh có sự quan tâm đầu tư xứng đáng. Trong đó, giải pháp công nghệ phải được ứng dụng mạnh mẽ ở mọi khâu, từ thăm dò, đánh giá khách hàng đến bán dịch vụ, thanh toán, tính toán lợi nhuận…

Tối ưu khả năng tiếp cận khách hàng

Tại Việt Nam, Dealtoday là một trong những mô hình đầu tư đang chú ý. Được khai trương vào tháng 1/2016 tại Việt Nam với mô hình thương mại điện tử O2O cung cấp giải pháp E-promotion và E-loyalty cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam.

Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?
Dealtoday nền tảng xúc tiến thương mại điện tử hiệu quả cho các doanh nghiệp dịch vụ

Với mô hình này, các doanh nghiệp SMEs đã đưa các sản phẩm, dịch vụ lên hệ thống Dealtoday.vn bao gồm Website, Wapsite, Mobile app và có thể chủ động tạo các chương trình xúc tiến như giảm giá, chiết khấu, tặng điểm linh hoạt theo thời gian, địa điểm, đối tượng khách hàng mục tiêu.

Hơn hết, đây cũng là lời giải cho bài toán tài chính, cơ sở hạ tầng hay những nền tảng kỹ thuật là những vấn đề đau đầu mà doanh nghiệp Việt đang tìm cách vượt qua.

Trải qua 8 năm, hiện Dealtoday được định hướng phát triển đồng hành cả cùng các doanh nghiệp quy mô lớn, kết hợp mang đến nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng, tranh thủ mở rộng tệp khách hàng.

Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?
Sản phẩm đa dạng, ưu đãi mỗi ngày, trải nghiệm mua hàng tiện lợi là những điểm sáng khiến Dealtoday luôn được lòng người dùng

Đáng chú ý, ngay trong thời điểm dịch bệnh COVID – 19 diễn ra, Dealtoday tập trung nâng cấp công nghệ và sản phẩm dịch vụ “bắt tay” cùng các ngân hàng lớn VPBank, MBBank nhân đôi lợi ích, ưu đãi và tạo ra những trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng.

Hợp tác giữa Dealtoday với VPBank đều là một ví dụ điển hình về cách thức xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng một cách linh hoạt để đem lại lợi ích lớn nhất và sự hài lòng cho người tiêu dùng. Khách hàng VPBank có thể đổi điểm tích lũy thành các mã giảm giá, các sản phẩm dịch vụ E-Voucher, E-Coupon, E-Gift, E-Ticket do Dealtoday cung cấp qua LynkID (ứng dụng đổi điểm và quản lý điểm thưởng tiện lợi).

Bùng nổ thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?
Dealtoday đối tác chiến lược cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả cho VPBank

Không dừng lại ở đó, thương vụ hợp tác cùng MB Bank cũng tạo được nhiều dấu ấn khi mang đến cho hơn 10 triệu khách hàng MB Bank các chương trình ưu đãi hấp dẫn: mua 1 tặng 1, giảm giá sâu, tích lũy điểm và trải nghiệm mua sắm thuận tiện mọi lúc mọi nơi, sử dụng dễ dàng với một mã QR.

Kết quả minh chứng cho mô hình ưu việt, không phải cạnh tranh hay thay thế, mô hình thương mại điện tử này tập trung kết nối và hỗ trợ mô hình dịch vụ truyền thống. Giúp các nhà cung cấp tối ưu chi phí marketing, nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, giải quyết các vấn đề một cách “trọn gói”.

T. D. V
Bình luận

Đọc nhiều

11 tháng, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hàn Quốc đạt hơn 26 tỷ USD

11 tháng, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hàn Quốc đạt hơn 26 tỷ USD

11 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 26,1 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Bộ Công Thương đồng hành cùng EVN trong bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương đồng hành cùng EVN trong bảo vệ người tiêu dùng

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, Bộ Công Thương luôn đồng hành, hỗ trợ EVN trong quá trình triển khai các nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
UOB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam quý I/2026 đạt khoảng 7%

UOB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam quý I/2026 đạt khoảng 7%

Ngân hàng UOB (Singapore) vừa công bố Dự báo triển vọng kinh tế Việt Nam quý I/2026. Theo đó, ngân hàng này dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam quý I năm 2026 có thể đạt 7%.
Báo chí chủ động giữ vững 'trận địa' tư tưởng trong bối cảnh mới

Báo chí chủ động giữ vững 'trận địa' tư tưởng trong bối cảnh mới

Đấu tranh phản bác quan điểm sai trái không chỉ là nhiệm vụ cấp thiết mà còn là "trận địa" lâu dài đòi hỏi báo chí phải giữ vững vai trò dẫn dắt trong bối cảnh mới.
Cao su chế biến sâu và gỗ cao su đưa kim ngạch lên 11 tỷ USD

Cao su chế biến sâu và gỗ cao su đưa kim ngạch lên 11 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 1,7 triệu tấn, với giá trị 2,89 tỷ USD, giảm 6,8% về khối lượng và giảm 2,4% giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Thủ tướng trao Quyết định giao Quyền Bộ trưởng Bộ Công Thương

Thủ tướng trao Quyết định giao Quyền Bộ trưởng Bộ Công Thương

Trưa ngày 22/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì công bố và trao Quyết định giao Quyền Bộ trưởng Bộ Công Thương với đồng chí Lê Mạnh Hùng.
Infographic | Lượng ô tô nhập khẩu cao nhất từ trước đến nay

Infographic | Lượng ô tô nhập khẩu cao nhất từ trước đến nay

Từ đầu năm đến 15/12, cả nước nhập khẩu 198.556 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch 4,53 tỷ USD. Đây là kết quả nhập khẩu ô tô nhiều nhất từ trước đến nay tại nước ta.
Ông Vũ Bá Phú: Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại là yêu cầu cấp bách

Ông Vũ Bá Phú: Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại là yêu cầu cấp bách

Trong bối cảnh thế giới đối mặt với những thách thức khó lường, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho rằng cần đổi mới phương thức xúc tiến và cách tiếp cận thị trường.
PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

PVFCCo - Phú Mỹ vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng nhờ quản trị chủ động, sản xuất ổn định, mở rộng kinh doanh hóa chất và thị trường quốc tế.
Quảng Trị: Tăng tốc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quảng Trị: Tăng tốc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030 của Chính Phủ đã tạo động lực và nền tảng vững chắc cho ngành du lịch Quảng Trị bứt phá trong giai đoạn mới.